Monday, November 10, 2008

DÂN OAN RẠCH GIÁ KÊU CỨU

Tiếng kêu cứu từ dân oan ở khu lấn biển thị xã Rạch-Giá tỉnh Kiên-Giang
Nguyễn sông Kiên
09.11.2008 23:38
http://www.clbnbtd.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=9474
Kính thưa quí bà,quí ông và những tâm hồn còn rung động và bất bình trước những cảnh bất công vô cùng ngược ngạo.

Tại tỉnh Kiên-Giang, cũng như bao vụ tham nhũng và cưởng chiếm tài sản của nhân dân từng xãy ra ở Phú-Quốc,khu đất bến xe Lạc-Hồng,khu chợ 30 tháng tư v.v... Ở đây đang xãy ra một vụ cưởng chiếm đất đai của nhân dân một cách thô bạo.

Số là đồng bào đường Lâm Quang Ky và chạy dài đến kinh cụt,phần đất giáp với biển,dãy đất dài hàng 6 đến 7 cây số và rộng trên 200m.Dãy đất nầy hằng bao trăm chủ đất cư ngụ và trồng trọt trên ấy, đất do cha truyền con nối, đổ bao mồ hôi khai phá bao đời.Chủ quyền hợp lệ đầy đủ sổ đỏ sổ hồng.

Hơn mười năm trước chính quyền tỉnh Rạch-Giá lập dự án lấn biển,chiều dài dọc đường Lâm Quang Ky đến kinh cụt,chiều rộng 500m lấn ra biển.Tổng kết khi hoàn tất và trình lên cấp trên và kết toán chi phí cho công đổ đất là 500m.Nhưng trên thực tế họ chỉ đổ đất khoảng 300m lấn ra biển,số thiếu hụt còn lại họ lấy đất của dân để bù vào.Khi lấy đất họ đền bù khoảng 7 ngàn đồng VN một mét vuông.Nhưng giá thực tế khoãng 3 triệu đồng VN một met vuông.Sau nầy họ có tăng lên,nhưng chẳng đáng là bao.

Vì giá đền bù thấp quá nên không ai chịu nhận tiền.Trong khi chưa đền bù cho dân,họ tự ý phân lô bán cho người khác hàng mấy triệu một mét vuông,thậm chí còn cấp luôn sổ đỏ cho chủ mới.Những nơi khác họ xây nhà cao cấp để bán (theo sơ đồ QH của họ đưa ra). Ngoài ra Công ty tư vấn thực hiện quy hoạch khu đất trên có phần hùn của nhiều cán bộ tỉnh.Vì thế người dân không đồng tình và không chịu nhận tiền đền bù.

Mấy hôm nay họ dùng vủ lực để cưởng chế, với sự yểm trợ hùng hậu của lực lượng công an trang bị đến tận răng vủ khí giết ngươì để đàn áp người dân.Họ cho người dùng cưa búa và những phương tiện khác để san bằng phá hỏng hết cây trái và vườn tượt của người dân.Ai phản đối thì họ bắt đi ngay,ai quay phim hay chụp ảnh thì họ giật ngay.Người dân ức quá đến văn phòng tỉnh để kêu oan.Thì họ làm ngơ chẳng ai tiếp,mặc cho dân tình khóc than thảm thiết.

Chúng tôi viết thơ nầy kính gởi đến Quí Cơ quan,Quí Đài,Quí Nhà Báo xin hãy thương xót cho những người dân khốn cùng thấp cổ bé miệng.Kính khẩn cầu quí ngài dùng bất cứ phương tiện gì mà Quí Ngài có thể dùng để cứu những người dân Tỉnh Kiên-Giang đang bị đàn áp và cướp đất một cách thô bạo

Thay mặt người dân Kiên-Giang bị mất đất,mất nhà.Chúng tôi xin gởi đến Quí Ngài lòng biết ơn sâu sa của chúng tôi.

Trân trọng kính chào

Rạch Giá: 06-11-08 Nguyễn sông Kiên
Địa chỉ:
Songkien50@googlemail.com

No comments: