Wednesday, September 16, 2015

ĐIỂM TIN THỨ TƯ 16-9-2015





ĐIỂM TIN THỨ TƯ 16-9-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
17/09/2015
.
Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 20h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Vũ Ngọc Hoàng - Tham vọng quyền lực và sự tha hóa (Tạp Chí Cộng Sản): Để có thể thành công, bản thân Đảng phải gương mẫu, từng cấp ủy và từng cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu, vượt qua chính mình [sic].
Lo lắng của dân chung cư "đất vàng" (An ninh Thủ đô): Với mong muốn được sống trong khu chung cư mới hiện đại, chất lượng cao, các hộ dân đã bỏ ra nhiều tỷ đồng để được sở hữu căn hộ tại chung cư Golden Land Building (do Công ty CP thương mại Hưng Việt làm chủ đầu tư) ở 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy vậy, chỉ khi dọn về đây ở, họ mới nhận ra rằng, chất lượng thực tế không giống như quảng cáo.
Tổ chức chương trình Vầng trăng cho Em (Báo Mới): Phát biểu về ý nghĩa của chương trình, ông Hồ Quang Lợi - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá: “Tính đến nay đã có hơn 5.000 em nhỏ của các huyện ngoại thành Hà Nội như: Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa, Bắc Từ Liêm… đã nhận được những phần quà giá trị của nhiều doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm trao tặng với số tiền lên đến khoảng 10 tỷ đồng. Tôi đánh giá ý nghĩa của “Vầng trăng cho Em” đã vượt xa số tiền đó bởi ý nghĩa xã hội mà chương trình đem lại. Đây là một chương trình từ thiện có sức lan tỏa rất lớn, khích lệ được tinh thần cộng đồng chung tay làm từ thiện. Tinh thần này sẽ làm xã hội, Thủ đô và đất nước ta văn minh, tốt đẹp hơn”.
Công an rốt ráo xử lý vụ nhà xe Khánh Học hành xử như côn đồ (Báo Mới): Sau khi người của nhà xe Khánh Học dở thói côn đồ như đe dọa, đập phá xe đối với nhà xe Mận Vũ, phía cơ quan Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng vào cuộc và kiên quyết sẽ xử lý nghiêm những hành vi sai phạm người của nhà xe này...
Người Sài Gòn trắng đêm bơm nước, cứu tài sản (Zing): Trận mưa liên tục kéo dài từ chiều đến tối qua khiến nhiều nhà dân ở Sài Gòn ngập sâu hơn 1 mét. Một số người thức trắng đêm tìm cách tháo nước và vớt tài sản bị chìm.
Bắp cải Trung Quốc tràn lan Hà Nội (Việt Nam Net): Hiện các chợ tại Hà Nội đang bán tràn lan loại bắp cải Trung Quốc được các tiểu thương lập lờ nguồn gốc, nói là bắp cải Sapa, Đà Lạt
Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái (Công lý): Sáng 15-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra 2 trận lốc xoáy ở thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) và các xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái gây thiệt hại lớn đối với người dân.
Thực hiện chính sách đất đai: Người dân đứng ngoài cuộc? (VOV): Ngày 1/7/2015 là tròn một năm Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành. Những điểm mới của luật đã phát huy ý nghĩa trong cuộc sống như thế nào? Nó giúp ích gì trong việc khắc tháo gỡ những nút thắt trong một lĩnh vực mà từ nhiều năm nay luôn có đến 70-80% đơn thư khiếu kiện, gây mất ổn định trật tự xã hội? Đối với các nhà quản lý cũng như người dân thì đây là những câu hỏi cần thiết được giải đáp một cách thỏa đáng, chính xác.
Mượn trại gà để làm... nông dân giỏi (Dân Việt): Anh ta sang nhờ nhà này cho mượn trại gà để phóng viên về quay phim, chụp ảnh. Mới đầu, ai cũng tưởng Quý nói đùa, nhưng anh ta khẩn khoản: “Thú thực là hôm vừa rồi em được xã cử lên huyện báo cáo tình hình làm kinh tế giỏi. Bản báo cáo được các anh trên xã chuẩn bị sẵn nên em chỉ việc đọc, cả hội nghị đều tròn mắt thán phục trước những kết quả nêu ra. Em được nhận thưởng, được chụp ảnh để đăng báo và điều không ngờ là được cả các anh truyền hình hẹn là hôm nay sẽ về làm phim tư liệu về mô hình làm kinh tế của nhà em. Khốn nỗi, gà nhà em chỉ có vài chục con lớn nhỏ, chuồng trại thì tuềnh toàng, bò cũng chỉ có 2 con trong khi lợn thì không có lấy một mống, nếu chuyện này mà vỡ lở ra thì mang tiếng cả bản, cả xã...”.
Hà Nội: Tăng nguồn lực, giảm nghèo cho vùng khó (Đại đoàn kết): Sáng 15/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ-TƯ về “Phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2010-2015”.
TP.HCM tổ chức nhiều đoàn tìm hiểu kết quả xây dựng nông thôn mới (Pháp Luật TP.HCM): Chuyến đi tìm hiểu đời sống người dân vùng nông thôn mới này nhằm thu thập thông tin cho kế hoạch tổng kết năm năm thực hiện chương trình nông thôn mới của TP giai đoạn 2010-2015 và định hướng cho giai đoạn 2016-2020.
Hà Nội ban hành quy chế quy hoạch chi tiết khu phố cũ (Dân Trí): Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ vừa được UBND TP Hà Nội ban hành xác định chi tiết chiều cao xây dựng cho từng tuyến phố. Quy chế cũng đặt ra yêu cầu không xây dựng nhà ở cao tầng sai quy hoạch trong khu vực.
Sau bão số 3, nhiều cây xanh bị đổ và kè biển bị sạt lở (Dân Việt): Chiều nay (15.9), theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, cơn bão số 3 đã làm thiệt hại nặng cho cả ngư dân và nông dân trên địa bàn.

KINH TẾ

Thép Việt Nam: Doanh thu giảm, hoạt động tài chính kéo lãi ròng tăng 50% (Vietstock): Theo BCTC hợp nhất, lãi ròng 6 tháng đầu năm của Tổng CTCP Thép Việt Nam (Vinasteel - TVN) tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ 2014. Tuy nhiên đạt được điều này không phải nhờ cải thiện doanh thu mà phần nhiều đến từ hoạt động tài chính.

PHÁP LUẬT

Hàng chục đối tượng cầm hung khí tấn công thanh niên tại quán bia (Công lý): Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 15/9, tại một quan bia thuộc phường Đông Vệ, Tp Thanh Hóa, một nhóm (khoảng 10 người) bất ngờ xông vào quán đập cốc chén, rút hung khí tấn công anh Nguyễn Đức Thịnh (trú tại lô 54, đường Lê Vãn, phường Đông Vệ, Tp Thanh Hóa) khiến anh này bị trương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Mỹ chỉ trích Triều Tiên khiêu khích vô trách nhiệm (VNExpress): Mỹ hôm qua kêu gọi Triều Tiên kiềm chế hành động "khiêu khích vô trách nhiệm", sau khi Bình Nhưỡng xác nhận việc tái khởi động lò phản ứng hạt nhân là nguồn sản xuất plutonium cấp vũ khí chính.
Giá dầu Mỹ thoát đáy 2 tuần nhờ dấu hiệu sản lượng giảm (Người đồng hành): Phiên 15/9, giá dầu Mỹ tăng hơn 1% cùng với đà tăng điểm của Phố Wall và giá xăng cũng như dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ giảm xuống.
Philippines - Việt Nam: Quan hệ tiến triển mạnh mẽ (An ninh Thủ đô): Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines Evan Garcia đang có chuyến thăm Việt Nam và đồng chủ trì cuộc họp Quan chức Cao cấp (SOM) chuẩn bị cho kỳ họp Ủy ban Hợp tác song phương Việt Nam-Philippines lần thứ tám.

--------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.

---------------------------------------

.
Posted on 16/09/2015 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

--------------------------

KHỐI 8406
.

--------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày











No comments: