Tuesday, September 29, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BA 29-9-2015





ĐIỂM TIN THỨ BA 29-9-2015
.
.
KHỐI 8406
.

  • Nga muốn phối hợp chống IS (BBC) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi phối hợp nỗ lực chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.
  • Mạng xã hội và cơ hội phản biện chính trị (RFA) - Có lịch sử hơn 30 năm ra đời và phát triển, mạng xã hội giờ đây đã trở thành một phần tất yếu mỗi ngày cho nhiều triệu người trên toàn thế giới. Nếu như nhà nước có kênh truyền thông báo chí thì dân chúng nói chung lấy mạng xã hội làm kênh truyền thông riêng của họ.
  • Xung quanh vụ việc Lương Tâm tivi (RFA) - Sáng ngày 23/9 vừa qua, một nhóm người chủ trương thực hiện chương trình Lương Tâm tivi đã bị bắt đưa tới các trụ sở công an phường nơi gần nhất.
  • Thế nào là qui hoạch báo chí sắp tới? (RFA) - Ngày 25/9 Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức công bố nội dung cơ bản của đề án qui hoạch báo chí cho đến năm 2025. Và ngày 1tháng 10 tới đây, Bộ Thông tin sẽ làm việc với TP HCM nơi có số lượng báo chí nhiều nhất nước.
  • Gỡ bỏ năm cùm và một xích (VOA) - Có nên tiếp tục lấy học thuyết Mác-Lênin làm nền tảng chính trị và tư tưởng của đảng hay không, khi đã bị chứng minh là sai lầm
  • Giữa lưu đài cưỡng bức và nền dân chủ (RFA) - Tin lớn nhất trong tuần qua liên quan đến giới blogger là vào ngày 19 tháng 9, bà Tạ Phong Tần, một tù nhân chính trị, một blogger nổi tiếng bứơc thẳng từ trại giam tại Việt nam sang Hoa Kỳ.
  • Trung Thu Việt Nam hay Trung Thu Trung Quốc ? (RFA) - Tết Trung Thu hiện tại, có một điều gì đó không bình thường, sự lộn xộn của dịch vụ múa lân và những con lân chép nguyên hình lân sư tử của Trung Quốc cũng như điệu trống múa lân được sao chép nguyên bản lối đánh Trung Quốc đã cho thấy một Trung Thu Trung Quốc đang di chuyển khắp nẻo đường Việt Nam
  • Hỏi đáp Y học: Hội chứng rát miệng (VOA) - Trong chương trình Hỏi đáp Y học tuần này, thính giả của đài VOA Lê Tấn Vang từ Việt Nam, gửi câu hỏi thắc mắc về hội chứng rát miệng
  • Siêu mặt trăng đêm Trung thu (BBC) - Hiện tượng mặt trăng ở vị trí trên quỹ đạo gần nhất với Trái đất, lại trùng với nguyệt thực toàn phần, chỉ lặp lại năm 2033.
  • Tập trung kỷ niệm 1 năm ngày Hồng kong biểu tình đòi dân chủ (RFA) - Hôm nay ở Hong Kong, hàng trăm người thuộc lực lượng tranh đấu cho dân chủ đã tụ tập làm lễ kỷ niệm 1 năm ngày khởi đầu những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc không cho người dân được quyền ứng cử vào chức vụ điều hành đặc khu
  • Đường dây buôn người chủ mưu vụ đánh bom ở Bangkok (RFA) - Chiều nay trong cuộc phỏng vấn được trực tiếp truyền hình, chính phủ Thái Lan nói rằng vụ khủng bố đánh bom giết người xảy ra hôm 17 tháng Tám ở đền thờ Ấn Giáo Erawan ngay trong lòng thủ đô Bangkok do một dường dây buôn người chủ mưu, động cơ là để trả thù việc cảnh sát Thái phá vỡ hoạt động của chúng.
  • Số người chết trong vụ giẫm đạp tại thánh địa Mecca lên 769 người (RFA)- Chính phủ Ả Rập Xê Út vẫn chưa công bố con số người không may thiệt mạng sau vụ giẫm đạp xảy ra tại thánh địa Mecca hôm thứ Năm tuần trước, nhưng dựa vào chi tiết được các quốc gia công bố, người ra được biết số người chết lên đến 769 người, chưa kể những người mất tích.

--------------------------------

.

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày
.
------------------------

Thứ ba, 29 tháng 9, 2015
.

.







No comments: