Tuesday, April 19, 2011

TỰ DO và SỢ HÃI (Dân Làm Báo)

Posted on

Kể từ khi bị bắt vào ngày 5 tháng 11 năm 2010, Ts luật Cù Huy Hà Vũ được công an đảng CSVN đối xử như là thành phần chống đối nhà nước CHXHCNVN. Thái độ ấy đã được tòa án của đảng và nhà nước chính thức hóa bằng bản án ngày 4 tháng 4 áp đặt lên ông: 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN”.

Ngày hôm nay trên trang mạng Bauxite Việt Nam người ta thấy Kiến Nghị Trả Tự Do cho Công Dân Cù Huy Hà Vũ với quy định: “bảng danh sách đăng ký vào Kiến nghị của BVN chưa mở rộng ra phạm vi những người nằm trong các tổ chức bị Nhà nước Việt Nam coi là “chống phá nước CHXHCN Việt Nam”. Vừa qua, trên Bảng danh sách đợt 1 đã công bố, chúng tôi được nhắc nhở đã có những danh tính phạm vào “điều cấm” ấy“.Description: http://danlambao.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif

Bauxite Việt Nam đã cẩn thận quy định “những người nằm trong các tổ chức ký tên vào bản kiến nghị của Bauxite là thuộc vào “điều cấm. Nếu cẩn thận và chu đáo hơn, nhằm đảm bảo tránh chuyện vi phạm “điều cấm 100%, có lẽ Bauxite Việt Nam cũng nên gửi cho nhân dân một thông báo chính thức của nhà nước CHXHCNVN là hiện nay những tổ chức nào bị nhà nước xếp vào thành phần chống phá”!

Cũng may là Bauxite Việt Nam tuy là một nhóm nhiều người nhưng không là một tổ chức và không là một tập hợp mà chế độ cho là chống đối nên mới tự đứng ra viết bản kiến nghị và kêu gọi những người không nằm trong các tổ chức chống phá nhà nước tham gia ký tên. Chắc hẳn đối với nhà nước CHXHCNVN, Bauxite Việt Nam không giống với những tổ chức nằm trong danh sách đen của đảng và nhà nước.

Cũng may là khi đăng bài: “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa, lấy “ Việt Nam” làm quốc hiệu để hòa giải dân tộc với nội dung mà theo nhà nước CHXHCNVN: Vũ bóp méo sự thật về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Phê phán Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gây chia rẽ, thù hằn dân tộc bằng lời lẽ: …Tiếc thay cho ban lãnh đạo nhà nước Việt nam thống nhất đã không làm được như thế mà ngược lại phải nói thật còn sát muối vào vết thương chiến tranh chưa kịp lên da bằng việc tập trung cải tạo trong hàng năm trời cả trăm nhìn quân nhân viên chức VNCH, .đẩy không ít người Việt thuộc chính quyền cũ vào vòng xoáy thù hận, dẫn đến một số quay ra chống chính quyền mới để rồi bị kết tội xâm phạm An ninh quốc gia.” – TS Vũ lưu bài viết trên máy, 7 năm tù, nhưng cũng một bài trên trang mạng BauxiteVN, hàng triệu người xem, may mắn thay, Bauxite Việt Nam chưa bị xem là chống phá”.

Cũng may là chỉ có những người nằm trong các tổ chức cho nên những nhân vật cũng đã vào tù ra khám vì tội đến tham dự phiên tòa ngày 4 tháng 4 như Bs Phạm Hồng Sơn, Ls Lê Quốc Quân sẽ lọt vào tiêu chuẩn được ký tên vào bản kiến nghị này của Bauxite Việt Nam.

Cũng may (cho nhà nước CHXHCNVN) là nhờ vào điều cấm này mà nhân dân mới biết muốn tham gia cùng với Bauxite Việt Nam kiến nghị Nhà nước CHXNCN Việt Nam, đặc biệt các vị đứng đầu cơ quan lập pháp, tư pháp và những tổ chức có đầy đủ thẩm quyền giám sát công việc tòa án của đất nước, hãy sớm ban hành quyết định xóa bỏ kết quả của phiên tòa sơ thẩm xử công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011, xóa bỏ vụ án Cù Huy Hà Vũ và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũthì không nên tham gia tổ chức, lập tổ chức để cùng nhau đấu tranh cho những điều mà công dân Cù Huy Hà Vũ đã làm. Muốn đấu tranh cho lẽ phải, công lý, tự do, dân chủ, nhân quyền thì đấu tranh, nhưng chỉ nên đấu tranh một mình.

Nhưng cũng không may, không có gì là chân lý” dưới ánh sáng đèn dầu của đảng và nhà nước. Chính người mà Bauxite Việt Nam viết kiến nghị thỉnh cầu các lãnh đạo của đảng CSVN trả tự do cho ông ta là Ts Cù Huy Hà Vũ đã chẳng thuộc vào một tổ chức chống phá” nào vẫn bị 7 năm giam tại tù và 3 năm tù giam tại nhà. Không biết nếu có cơ hội ký vào bản kiến nghị trả tự do cho chính mình, ông Vũ có được ký hay không? Ông Vũ tuyên truyền chống đối nhà nước XHCNVN một mình, chắc không phạm “điều cấm. Nếu có thì chỉ phạm một nửa trong cái phương trình phản động chống + tổ chức = điều cấm. Ông chống một mình, không kéo bè kéo lũ”, không chống chung với ai!?

Nhưng, cũng may là Bauxite Việt Nam cũng rất ý tứ khi thêm từ CHƯA trong quy định CHƯA mở rộng ra phạm vi những người nằm trong các tổ chức bị Nhà nước Việt Nam coi là chống phá nước CHXHCN Việt Nam. Những công dân Việt Nam nào có xác xuất bị nhà nước coi là… vẫn cứ yên tâm xếp hàng chờ cái “bàn cờ thế sự quân không động, mà thấy quanh mình nổi bão giông này cho đến khi có những động đậy mới của thế sự bàn cờ.
Vì thế cũng may (cho nhà nước CHXHCNVN) là những công dân Việt Nam yêu nước nào đứng trong tổ chức sẽ chưa được tham gia vào việc “Tổ Quốc và Nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ. Họ tạm thời chưa được đứng vào hàng ngũ của Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam.

*

Cù Huy Hà Vũ đã không còn là một cá thể riêng tư. Ông đã trở thành một con người của quần chúng. Nhiều người ủng hộ ông, không vì cá nhân của ông, chẳng vì ông là cố vấn pháp lý cho Bauxite Việt Nam. Nhiều người đã bị đánh đập, bắt giam vì đến tham dự phiên tòa, không phải chỉ dành riêng cho cá nhân Cù Huy Hà Vũ mà còn cho Sự thật và Công lý. Hàng trăm bài viết, hàng ngàn ý kiến ủng hộ suy nghĩ, hành động của ông chỉ vì những suy nghĩ, hành động ấy phản ảnh được nguyện vọng chung của đại khối quần chúng. Hàng ngàn ngọn nến được thắp lên để qua ông Công Lý trên đất nước này được thắp sáng chứ người ta không thắp sáng hào quang cho riêng cá nhân Cù Huy Hà Vũ. Đấu tranh cho Tự Do của ông cũng nằm trong khung cảnh chung của việc đấu tranh cho Tự Do của cả Dân Tộc. Trong những quyền Tự Do ấy là quyền Tự do Lập hội, Lập đảng để tiến tới Đa nguyên Đa đảng mà ông Cù Huy Hà Vũ đã lên tiếng đòi hỏi và trả giá bằng lao tù.

“Tổ Quốc và Nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ”. Tổ Quốc và Nhân dân mà ông Vũ nói đến không thể được định nghĩa và xếp loại bởi đảng CSVN và nhà nước CHXHCNVN. Bauxite Việt Nam là một phần tử của xã hội Việt Nam và họ có tự do như bất k ai khác đđáp ứng lời kêu gọi phá án của công dân Cù Huy Hà Vũ bằng nỗ lực riêng và bằng điều cấm riêng, định ra cho những ai muốn tham gia vào nỗ lực của Bauxite Việt Nam. Đó cũng là một Tự Do.

Cùng lúc, phá án cho công dân Cù Huy Hà Vũ là nghĩa vụ chung của nhiều người và được thể hiện bằng nhiều phương cách khác nhau. Phá án cho công dân Cù Huy Hà Vũ không chỉ thu gọn trong mục tiêu thuyết phục những người lãnh đạo động lòng từ tâm hay hài lòng vì thấy dân ta nhược để mà trả tự do cho cá nhân ông Vũ. Phá án cho công dân Cù Huy Hà Vũ còn thể hiện thái độ xác nhận và vinh danh tất cả những hành động của công dân này là yêu nước, là góp phần cho sự phát triển của dân tộc và đáp ứng nguyện vọng chung của dân tộc. Phá án cho Cù Huy Hà Vũ là phá án cho mọi công dân Việt Nam để mỗi người có thể sống và cống hiến một cách đàng hoàng cho đất nước mà không phải sợ hãi hay thập thò.

No comments: