Tuesday, April 12, 2011

THÔNG CÁO DỜI TRỤ SỞ CỦA VIỆT MỸ DÂN HỘI VỤ (VACA) Ở BOSTON


Apr 12th, 2011

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Việt Mỹ Dân Vụ Hội (VACA) dời trụ sở vào Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam.

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, Việt Mỹ Dân Vụ Hội (thường được gọi tắt là Hội Việt Mỹ hay VACA) sẽ dời văn phòng và tiếp tục các chương trình hoạt động bình thường tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam, số 42 Charles Street, Dorchester, MA 02122.
Như mọi người đều biết, Hội Việt Mỹ ra đời từ năm 1984, là hội phi lợi nhuận đầu tiên do người Việt thành lập để cung cấp những dịch vụ xã hội cần thiết như lớp học Anh Ngữ và các dịch vụ xã hội cho người Việt ty nạn tại Boston, đặc biệt quanh vùng Dorchester. Sau hơn một phần tư thế kỹ, Hội Việt Mỹ đã từng bước góp phần ổn định cho nhiều đồng hương chọn xứ lạnh nhưng giàu cơ hội học hành và hội nhập để làm lại cuộc đời.

Cộng đồng người Việt dần dần lớn mạnh và Cơ quan Phát triển Cộng đồng Việt Mỹ (Viet-AID), một tổ chức bất vụ lợi khác của người Việt ra đời năm 1994, nhằm cung cấp thêm nhiều dịch vụ phát triển kinh tế và cộng đồng như xây dựng nhà cửa hoặc tư vấn cho giới tiểu thương, v.v.

Trên đường phát triển, những nhà lãnh đạo cộng đồng cảm nhận nhu cầu có một “trung tâm sinh hoạt cộng đồng”, tập hợp các cơ quan cung cấp dịch vụ về nhiều phương diện xã hội, kinh tế, giáo dục, văn hóa, để phục vụ cộng đồng người Viêt hữu hiệu. Vì thế một Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam, tọa lạc trên đường Charles, thành phố Boston, – do người Việt tỵ nạn xây dựng và quản trị đầu tiên trên đất Hoa Kỳ – hoàn tất năm 2002. Hội Việt Mỹ đã dự tính là một đoàn thể thuê Trung Tâm ngay từ lúc ban đầu.

Vì nhiều lý do khác nhau, nên đến ngày 1 tháng 5 năm nay, Hội Việt Mỹ mới dời trụ sở vào Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam. Hội Việt Mỹ và Viet-AID sẽ cộng tác chặt chẻ trên căn bản bình đẳng và tương kính, phối hợp nhưng độc lập giữa hai tổ chức để phục vụ cộng đồng một cách hiệu quả và khoa học hơn.

Những đồng hương trước thường đến văn phòng hội Việt Mỹ, nay đến Trung Tâm sẽ cảm thấy thoải mái khởi sắc hơn vì không những phòng ốc tại đây khang trang hơn, các dịch vụ của Hội Việt Mỹ vẫn được tiếp tục, mà sẽ còn được giao tiếp với nhiều chương trình mới từ Viet-AID, như chương trình dạy kèm sau giờ học, chương trình chống tịch biên nhà cửa hay giúp mua nhà lần đầu, chương trình hổ trợ người làm móng tay hay sàn gỗ, và nhiều chương trình kinh tế và văn hóa khác đầy sắc thái Việt Nam.

Từ nay, người Việt tại Massachusetts khi cần sự giúp đỡ hoặc xử dụng dịch vụ của 2 cơ quan nói tiếng Việt trong vùng chỉ cần đến một địa điểm. Nếu xem cộng đồng người Việt như cư dân trong một làng thì Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam tại Dorchester sẽ là “mái đình làng”, nơi hội họp, trao đổi thông tin, trợ giúp và đùm bọc lẫn nhau, vun bồi tình tự quê hương nơi xứ lạ quê người.

Nhân dịp nầy Cơ quan Viet-AID và Hội Việt Mỹ chân thành cảm tạ Quí Đồng Bào lúc nào cũng ủng hộ việc làm của 2 tổ chức.
Kính mời quý vi ghé thăm, đóng góp ý kiến và tích cực tham gia những sinh hoạt và chương trình hữu ích cho cá nhân, gia đình và cộng đồng chúng ta trong xã hội đa chủng Hoa Kỳ.

Trân Trọng
Trần Minh Quốc, Giám Đốc Điều Hành Phạm Văn Nam, Giám Đốc Điều Hành
Việt Mỹ Dân Vụ Hội Cơ quan Phát triển Cộng đồng Việt Mỹ
.
.
.

No comments: