Monday, April 11, 2011

MỘT VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI, HAI CÁCH XỬ (Nông Đức Dân)




Nông Đc Dân
Sunday, April 10, 2011

Theo nguồn tin từ tờ báo chính thống Lao Động số ra ngày 06/04/2011, tòa án nhân dân thành phố đã tuyên án tử hình đối với hai can phạm giết người trong vụ án sát hại bà phó bí thư quận ủy Phú Nhuận Đặng Thu Hồng.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, thì tình tiết dẫn đến vụ giết người này là do sự mâu thuẫn giữa vợ của bị cáo và người bị hại, tuy nhiên để che mắt dư luận, tòa án nhân dân đã gắn cho hai bị cáo cái tội cướp của giết người nhằm che giấu động lực dẫn đến vụ việc giết người là do người nhà của bị cáo bị áp bức đến tận cùng bởi bà phó bí thư quận ủy này. Dưới ánh sáng của công lý, công bằng mà nói, cho dù dưới bất cứ lý do gì, đã giết người thì phải đền mạng và đó là cái kết cuộc dành cho những kẻ sát nhân. Nhưng, cái bản án tử hình hai mạng người đđổi lại cái chết của bà phó bí thư, có lẽ là một bản án quá nặng của chế độ nhằm mục đích răn đe đến người dân?

Bây giờ chúng ta hãy quay lại với những vụ giết người gần đây nhất do công an nhân dân gây ra:

Trường hợp của nạn nhân: Ông Trịnh Xuân Tùng bị trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, thuộc công an phường Thịnh Liệt, Hà Nội, còng tay đánh đập dã man và chết vì bị đánh gãy xương cổ.

Trường hợp của nạn nhân: Ông Nguyễn Lập Phương bị đánh và chết vào chiều 6-3-2011 sau khi bị nhốt qua đêm tại đồn công an xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Trường hợp của nạn nhân: Ông Đặng Ngọc Trung sau một đêm bị tạm giữ đã bị đánh chết tại trụ sở công an xã Tiến Hưng, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trường hợp của nạn nhân: Ông Trần Văn Dữ bị công an đánh chết tại trụ sở công an thị trấn Ngã Năm, Sóc Trăng.

Chuyện gì sẽ xảy ra đối với những tên dựa vào bạo quyền để giết người, hay là vẫn là 7 năm tù treo như tên thiếu úy công an ác ôn Nguyễn Thế Nghiệp thuộc đội cảnh sát điều tra huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang?

Qua đây, chúng ta càng thấy rõ, cán cân công lý đã hoàn toàn được dùng để bảo vệ cho sự thống trị của đảng và mạng sống của người dân bị tước đoạt đi bởi những người gọi là công an nhân dân, dưới cái nhìn của luật pháp tòa án nhà xã hội chủ nghĩa, thì không hơn vài năm tù treo!

Điều phản cảm và nhức nhối đang xảy ra trong xã hội là tại sao cùng một vụ án giết người mà luật pháp lại có hai cách xét xử và kết cuộc khác nhau? Một bên là bảo vệ cho công quyền, một bên là thẳng tay trừng trị đối với người dân! Điều đáng chú ý hơn nữa là hầu như chưa có bất cứ một vị lãnh đạo nào trong chính quyền, cụ thể là ông Nguyễn Tấn Dũng người đứng đầu nhà nước, đứng ra xin lỗi và hứa trước quốc dân sẽ chấm dứt ngay tình trạng bạo hành chết người đang được lạm dụng một cách đáng sợ trong lực lượng công an ngày nay. Nhưng thật đáng tiếc, các cấp lãnh đạo không hề quan tâm đến nỗi đau mất đi người thân yêu của người dân và cho đó là một chuyện bình thường xảy ra trong xã hội Việt Nam.

Thế mới biết, luật pháp Việt Nam được đặt ra không ngoài mục đích để bảo vệ cho sự sống còn của đảng và người dân, suy cho cùng, cũng chỉ là nạn nhân cho cái gọi là luật pháp xã hội chủ nghĩa.

Không cần phải suy nghĩ, đây là một thể chế bạo quyền và vô cảm dựa trên sức mạnh và luật rừng để cai trị người dân. Họ ngang nhiên đặt ra những luật lệ dung túng, bảo vệ cho nhau và coi thường mạng sống của người dân như những món vật được họ tùy tiện lấy đi bất cứ lúc nào họ muốn.

Thật là mĩa mai khi trong hiến pháp của họ đặt ra nói rõ rằng mọi công dân đều quyền bình đẳng trước pháp luật, nhưng họ có thật sự làm đúng theo hiến pháp đó không, thì lại là một chuyện khác.

Bạn nghĩ gì và có đặt niềm tin vào luật pháp Việt Nam không? Hãy tự tìm câu trả lời cho chính mình.

Nông Đức Dân
.
.
.

No comments: