Monday, April 18, 2011

HẬU VỆ LẠI VĂN NGÔN (NGÔN II) KHÔNG CÒN NỮA


Việt Báo
(04/18/2011)


Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà quàn Peek Family Funerral Home14801 Beach Blvd,Wesminster, CA 92683 ( phòng số 9) lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu 15 tháng 4 năm 2011. Tổng Hội Cảnh sát Quốc Gia, Hội Cảnh Sát Quốc Gia Nam California đã long trọng tổ chức lễ phủ quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà cho chiến hữu Minh Ngôn. Hằng trăm các chiến hữu đại diện một số các quân binh chủng, thân hữu và đồng hương mến mộ môn bóng tròn đã đến tham dự.

Sau phần nghi thức. Niên Trưởng Trần Quan An lên tóm lược qua phần tiểu sữ của chiến hữu Lại Minh Ngôn, tiếp theo Ông Phan Tấn Ngưu Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia lên nói về cuộc đời hoạt động và những đóng góp của Ông Lại Văn Ngôn đối với quê hương đất nước.
Ông cũng đã nhắc lại lập trường chống cộng trước sau như một trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Sau cùng ông nêu lên một số thành tích mà Ông Lại Văn Ngôn đã đóng góp cho quê hương, để kết luận những việc làm của một chiến sĩ cảnh sát quốc gia trong cuộc đời hoạt động của ông xứng đáng được phủ lá quốc kỳ trước khi vĩnh biệt cõi đời.

Sau đó nghi thức phủ kỳ bắt đầu theo lễ nghi quân cách do các chiến hữu ngành Cảnh Sát Quốc Gia thực hiện trong niềm xúc động của mọi người tham dự. Tiếp theo phần tâm tình, chia xẻ những vui buồn qua từng kỷ niệm với Ông Lại Văn Ngôn, mở đầu là Ông Hội Trưởng Bạc Liêu lên nói qua về những đóng góp của Ông Lại Văn Ngôn cho hội đồng hương Bạc Liêu từ lúc mới thành lập cho đến ngày ông qua đời. Sau đó là lời cảm ơn của người con trai ông Minh Ngôn, đại diện gia đình lên cảm ơn các bác, các cô, các chú đã đến tham dự và chia buồn cùng gia đình cháu. Đây là niềm khích lệ lớn lao nhất và cũng là niềm hãnh diện cho gia đình cháu về một người cha mà đã qúy bác, qúy cô, qúy chú thương mến...

Vài nét về Ông Lại Văn Ngôn sinh năm 1942 tại Nam Định, đến thời gian đình chiến cùng gia đình di cư vào Nam và đã chọn tỉnh Bạc Liêu làm quê hương. Năm 1959 là cầu thủ của đội túc cầu tỉnh Bạc Liêu.
Năm 1961 lên Sài-gòn để đá cho hai đội của trường Phan Sào Nam và Văn Hiến. Năm 1962 là cầu thủ chính của Đội Thương Khẩu Sài-gòn Đến năm 1963 là cầu thủ của Đội Cảnh Sát Quốc Gia. Đến năm 1966 là cầu thủ của Đội Tuyển Quốc Gia và được gia nhập làm thành viên chính thức của Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia.

Sau chiến tích Đội Tuyển Việt nam đoạt được giải vô địch Merdeka tại Kuala Lumpur năm 1966, Chiến Hữu Minh Ngôn được vinh thăng Thẩm Sát Viên và đã nhận được Chương Mỹ Bội Tinh của Tổng Thống VNCH. Đến năm 1974 được vinh thăng Trung Úy cho đến ngày 30-4-1975. Sau khi mất miền Nam, Chiến Hữu Minh Ngôn vẫn phải đi tù như bao Quân Cán Chính khác. Sau khi được thả về, đến năm 1982 vượt biên và định cư tại Hoa kỳ cho đến hôm nay.

Sau thời gian ổn định cuộc sống, Ông Lại Văn Ngôn đã thực hiện tuần báo Khỏe Đẹp, báo Khỏe Đẹp được phát hành khắp nơi, hầu có điều kiện nói lên tiếng nói của người Việt Quốc gia tại hải ngoại. Ngoài ra, Ông đã có những đóng góp tích cực trong những công tác cộng đồng, đặc biệt là đã một thời tạo sự phát triển và đoàn kết giũa các đồng hương Bạc Liêu ở khắp nơi, nhất là trong vùng Nam California mà đã một thời Ông Minh Ngôn được bầu làm Hội Trưởng.

Với chiều dài những đóng góp cho Tổ Quốc trước kia và ngày nay cho Cộng Đồng VN tại hải ngoại, Ông đã để lại nhiều cảm tình trong lòng mọi người. Lễ tiễn biệt ông đã được tổ chức vào lúc 2:30 pm Thứ Bảy ngày 16 tháng 4 năm 2011. Nhiều người đã đến thắp nhang và cầu nguyện cho ông sớm được tiêu diêu nơi miền Cực Lạc.

---------------------------

.
.
.

No comments: