Sunday, April 3, 2011

GIỚI THIỆU "THƯ QUÁN BẢN THẢO" (Đặng Phú Phong)


ĐẶNG PHÚ PHONG
(04/03/2011 08:34 AM)

Tạp chí văn học. Phát hành không định kỳ. Số 46 tháng 4-2011.
Tòa soạn: P.O Box 58 South Bound Brook, NJ 08880
Sách không bán, chỉ để tặng.Độc giả muốn có xin liên lạc về địa chỉ trên.

Theo Thư Tòa Soạn: “Số báo kỳ này , ngoài những mục thường lệ như Sống và Viết, Sưu tập di sản văn chương miền Nam…., chúng tôi dành nhiều trang cho chủ đề tưởng niệm Doãn Dân…” . Với bài viết sưu tập của Du Tử Lê, Nguyễn Xuân Hoàng, Định Nguyên, Võ Hồng, Nguyễn Ngu Í, Văn Nguyên Dưỡng, Nguyễn Vy Khanh, Lữ Quỳnh.

Bìa gồm “Từ Vườn Khuya Bước Về, tranh Của Đinh Cường và Phác họa chân dung Doãn Dân của Nguyễn Trọng Khôi.

Trong phần Sống Và Viết, Thư Quán Bả Thảo cho biết “ Gồm một bài tản mạn thâm trầm của Nguyễn Lệ Uyên, một bài viết của Trần Hoài Thư về chuyến đi sưu tập tài liệu cho chủ đề Tưởng Nhớ Doãn Dân, và một số bài viết về sinh hoạt ra mắt sách, đặc biệt tại quê nhà và một bài viết về ca sĩ Khánh Ly của Đinh Cường. Chúng ta sẽ ngạc nhiên tại sao lại có một cuộc ra mắt tập thơ Mây Khói Quê Nhà của Phạm Cao Hoàng do Thư Ấn Quán xuất bản tại Hoa Kỳ ở một ngôi nhà tận Đà Lạt trong khi tác giả lại ở hải ngoại qua bài viết của Khuất Đẩu hay những kỷ niệm rất dễ thương của những buổi ra mắt sách khó quên trong bài viết của Nguyên Minh và Phạm Văn Nhàn”

Giới văn nghệ hải ngoại và cả trong nước đã rất trân quý Tạp chí văn học Thư Quán Bản Thảo từ nhiều năm qua ở cách giử gìn và phát triển văn học Việt Nam ở hải ngoại. Các anh trong nhóm chủ trương như Trần Hoài Thư, Phạm văn Nhàn đã hi sinh công, của cũng như tận lực viết lách để có Thư Quán Bản Thảo gửi tặng hoàn toàn miễn phí , ngay cả tiền Stamp nữa, cho các văn thi hữu cũng như độc giả . Các nhà văn , nhà thơ thuộc nhóm Ý Thức hầu hết lần lượt xuất hiện trở lại trong Thư Quán Bản Thảo.

Tưởng cũng nên ghi lại đây phần sơ lược tiểu sử của nhà văn Doãn Dân.
Tên thật Trần Doãn Dân, sinh năm 1938 ở tây Phụ Long, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.
Viết truyện cho Chỉ Đạo, Giai Phẩm Tân Phong, Bách Khoa, Văn.
Nguyên Sĩ quan QLVNCH.
Tử trận ngày 29-4-1972 tại Quảng Trị
Tác phẩm đã xuất bản: Chỗ của Huệ (1968), Tiếng Gọi Thầm (1972)

Đặng Phú Phong.
.
.
.

No comments: