Saturday, April 16, 2011

GIA TĂNG HỢP TÁC AN NINH & CÔNG AN, CẢNH SÁT GIỮA TRUNG QUỐC & VIỆT NAM (xinhua)


15-04-2011

Viên chức cao cấp đảng CSTQ nhấn mạnh sự hợp tác chống tội phạm và an ninh với Việt Nam

Bắc Kinh - Một viên chức cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Tư ngày 13 tháng Tư đã kêu gọi một sự hợp tác mang tính thực dụng với Việt Nam về hai mặt an ninh và công an, cảnh sát.
“Hợp tác giữa các ban ngành an ninh và công an, cảnh sát là một phần quan trọng của mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam,” ông Zhou Yongkang nói. Ông Zhou là một ủy viên của Ủy ban Thường trực Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Ông Zhou cũng là Bí thư Ủy ban Pháp luật và Chính trị của Trung ương Đảng CSTQ, ông phát biểu như trên trong cuộc viếng thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam ông Lê Hồng Anh.

Kể từ năm 2008, Trung Quốc và Việt Nam đã có hai cuộc hội nghị bàn về chống tội phạm. Cuộc họp lần thứ nhì xảy ra hôm tháng Chín năm rồi ở Bắc Kinh và đã có nhiều sự đồng thuận giữa hai nước về chuyện chống tội phạm.

Ông Zhou cam kết sự hợp tác an ninh và của các ban ngành công an, cảnh sát với Việt Nam để “cùng chống tội phạm, phá hủy những hoạt động bất hợp pháp ở trong cũng như ngoài nước và bảo vệ sự an ninh và lợi ích cho cả hai nước.”
Trung Quốc và Việt Nam, đều là hai nước nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hiện đang đối diện với việc đầy khó khăn là phát triển nền kinh tế, cải thiện đời sống người dân và duy trì sự ổn định xã hội, ông Zhou nói.

Ông Zhou nói hai nước, dựa vào những đường lối chỉ đạo hiện nay, nên gia tăng trao đổi thông tin và sự tin tưởng mang tính chiến lược và hợp tác sâu hơn trong nhiều lãnh vực khác nhau để cũng cố sự hợp tác chiến lược và toàn diện.

Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Việt Nam đã đồng ý thúc đẩy mối quan hệ dựa vào cơ sở phương châm 16 chữ "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và tinh thần 4 tốt "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt."

Ông Zhou cũng đã chuyển lời của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến ông Nguyễn Phú Trọng, người được chọn làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong kỳ đại hội đảng hôm đầu năm.

Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam ông Lê Hồng Anh, đang viếng thăm Trung Quốc như khách mời của Bộ Công an Trung Quốc, nói rằng Việt Nam xem mối quan hệ với nước láng giềng Trung Quốc là mối ưu tiên hàng đầu và sẽ làm việc với Trung Quốc để gia tăng mối quan hệ thân hữu mang tính truyền thống và song phương sâu đậm hơn nữa.

© DCVOnline


.

.
.

No comments: