Wednesday, April 20, 2011

GÀI BẪY "TÂY MỒ CÔI" (Quốc Ngọc, Tuổi Trẻ)

Quốc Ngọc  -  Tuổi Trẻ
Thứ Tư, 20/04/2011, 09:57 (GMT+7)

TT - Với chiêu lừa gạ khách nước ngoài đi massage, quan hệ tình dục, thừa lúc khách sơ hở thì trộm cắp tài sản, các “cô ả” đang “ăn nên làm ra” tại khu phố Tây balô ngay trung tâm TP.HCM.

Đối tượng duy nhất mà băng chuyển đổi giới tính này nhắm tới là những ông khách du lịch người nước ngoài một mình lang thang vào ban đêm. “Tây mồ côi” là cụm từ mà các băng này dùng để chỉ những “con mồi”. Các “nàng” thường chia ra mỗi tốp hai người, cưỡi trên xe tay ga đời mới lượn khắp khu vực các phường Phạm Ngũ Lão, Bến Thành, Bến Nghé, Nguyễn Thái Bình (Q.1). Khi phát hiện “Tây mồ côi”, họ tấp ngay vào lả lơi mời gọi.

Trộm cắp
Đêm 8-4, theo chân các trinh sát hình sự Công an Q.1, từ 20g trở đi chúng tôi thấy xuất hiện 4-5 cặp chở nhau trên những xe tay ga bóng lộn tung tăng khắp phố Nguyễn Thái Học, Lê Lai, Trần Hưng Đạo... Thoạt nhìn không ai có thể biết các “nàng” là đực rựa và “cô” nào cũng đẹp mê người.

Chúng tôi bám theo nhưng mãi đến 23g50, một trinh sát chỉ về phía góc ngã tư Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học cách chỗ chúng tôi chừng 30m có hai “cô” da trắng như tuyết đang mồi chài một người đàn ông Hàn Quốc. Một “cô” bước xuống xe nắm tay khách nũng nịu. Tuy nhiên, ông khách bỏ đi. Không bỏ cuộc, hai “nàng” tiếp tục theo “con mồi”. Đến góc Nguyễn Thái Học - Bùi Viện, ông khách xiêu lòng và đi taxi cùng một “nàng”.

Chiếc taxi thẳng tiến về cầu Chữ Y, sau đó rẽ phải vào đường Phạm Thế Hiển (Q.8). Khi gần đến cầu Mật thì chiếc taxi đột nhiên quay đầu, chạy về lại chân cầu Chữ Y rồi dừng hẳn. “Nàng” tông cửa xe bước xuống, vội vã nhảy lên xe gắn máy do “cô” bạn cùng đi ban đầu chờ sẵn và rồ ga vọt thẳng về hướng Q.8, bỏ lại ông Hàn Quốc với vẻ mặt ngơ ngác. Theo các trinh sát, dường như có vẻ “động ổ” hay vì lý do gì đó nên “nàng” không đưa về khách sạn.

Trước đó đêm 19-3, tại công viên 23 Tháng 9 chúng tôi phát hiện hai “nàng” chạy Attila đang gạ hai du khách người Nhật Bản đi khách sạn. Chưa đầy một phút mặc cả, hai người đàn ông Nhật đồng ý. Ngay lập tức “nàng” ngồi trước nhường chỗ cho “cô” ngồi sau chở một khách, không lâu sau xuất hiện thêm một “nàng” khác trờ tới chở khách còn lại. Bốn người đến một khách sạn trên đường Hùng Vương (Q.10).

Chờ chừng mười phút, chúng tôi thấy ba “cô” hấp tấp ra khỏi khách sạn, mỗi “cô” chạy một hướng, trong đó có hai “cô” đã chở hai vị khách người Nhật. Sau đó vài phút thì thấy hai người đàn ông Nhật cũng chạy ra, vẻ mặt tức tối nhìn quanh. Họ hỏi nhân viên khách sạn, cánh xe ôm gần đó... và đón taxi về lại khách sạn New World (Q.1). Dọc đường, những người đàn ông Nhật phải dừng lại tại một buồng ATM trên đường Nguyễn Trãi để rút tiền trả phí taxi. Khi chúng tôi tới hỏi thì hai người Nhật tỏ ra rất bối rối và không hề muốn trình báo công an.

Với thủ đoạn tương tự, đêm 24-2 trên đường Lê Lai (P.Bến Thành), có hai “nàng” đi xe Attila rủ hai thanh niên người Nhật đi massage. Nơi họ bị đưa đến cũng là khách sạn ở Q.10. Y như kịch bản cũ, 15 phút sau ba “nàng” và một người đàn ông chạy ra khỏi khách sạn, bỏ hai thanh niên người Nhật ì ạch ra sau.

Tại Công an P.Bến Thành, một trong hai người Nhật cho biết các “cô gái” rủ đi massage với giá 400.000 đồng/người. Khi vào phòng khách sạn, “cô gái” bắt anh này cởi quần áo, nằm sấp trên giường để xoa bóp. Trong lúc “cô ả” nhào lên người, anh cảm giác có người thứ ba lẻn vào phòng nhưng sức nặng của “cô gái” buộc anh... nằm im. Xong việc, anh phát hiện mất 4 triệu đồng. Khi anh yêu cầu trả lại thì “cô gái” lạnh lùng chạy mất. Qua nhận diện ảnh chụp các đối tượng, hai thanh niên Nhật xác định Nguyễn Minh Trí (tự Phương, 18 tuổi, đã chuyển giới, ngụ Q.8) là “cô gái” đã vào phòng khách sạn cùng anh.

Tội phạm chuyên nghiệp

Theo hồ sơ của Công an Q.1, hiện có hai băng chuyển đổi giới tính đang hoạt động trên địa bàn quận. Băng mà chúng tôi theo dõi có khoảng 20 đối tượng, do “trùm” G.K. cầm đầu. G.K. cũng là người chuyển giới tính, xuất thân từ một gia đình giang hồ cộm cán ở Q.8. Băng còn lại do “trùm” Mén cầm đầu, hoạt động chủ yếu ở khu vực P.Đa Kao.

Băng G.K. hoạt động tại phố Tây, thường tụ tập, bắt khách ở Q.1 rồi đưa sang địa bàn khác mới ra tay trộm cắp. Điều này gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng. Một “nàng” hành động thì 2-3 tay chân hỗ trợ. Ngoài thủ đoạn như đã kể trên, các “nàng” còn tranh thủ lúc khách đi tắm móc ví lấy tiền, tư trang tuồn cho đồng bọn bên ngoài.

Theo các trinh sát, hoạt động của băng này ngày càng tinh vi, gồm đủ loại “hai phai” hoặc gái, trai đầy đủ. Mỗi giới có vai trò của mình. Các “kiều nữ” làm nhiệm vụ gạ gẫm đều có vốn ngoại ngữ khá, nên rất dễ dụ dỗ khách nước ngoài. Quan sát tại khách sạn ở Q.10, nơi các “nàng” hay “ăn hàng”, mỗi đêm có đến cả chục người nước ngoài đủ quốc tịch sa bẫy.

Gần khách sạn này còn có những gã xe ôm chuyên cảnh giới và đánh lạc hướng du khách. Khi nạn nhân chạy ra khỏi khách sạn, nhóm “xe ôm” chạy đến vờ giúp đỡ chở nạn nhân đi tìm thủ phạm. Sau vài ba vòng chở khách đảo về khu trung tâm TP, mấy tay “xe ôm” lắc đầu nói không tìm ra rồi dông thẳng và không quên vòi thêm của nạn nhân vài chục ngàn đồng tiền xe.
----------------------

Nạn nhân thường không khai báo
Trung tá Nguyễn Nhật Thành - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.1, TP.HCM - cho biết: “Việc xử lý các băng tội phạm chuyển đổi giới tính rất khó khăn vì nạn nhân người nước ngoài thường rất e ngại phải dính đến pháp luật, rất xấu hổ chuyện đi mua dâm... nên phần lớn không trình báo các cơ quan chức năng hoặc chỉ trình báo một phần sự thật. Một khó khăn nữa là do phương thức hoạt động của nhóm này trải rộng trên nhiều địa bàn nên luôn phải có sự phối hợp liên phường, liên quận. Bắt đã khó, xử càng khó và xử nặng càng khó hơn nữa, do đó nhóm này rất ranh ma, lì lợm.

QUỐC NGỌC
-----------------------

.
.
.

No comments: