Friday, April 1, 2011

CÔNG BỐ KẾ HOẠCH QUY MÔ "PHI STALIN HÓA" CỦA NGA (Kichbu)

Обнародован масштабный план "десталинизации" России
Nguồn: newsland.ruecho.msk.ru
Kichbu post on thứ năm, 31.03.2011

Ở Nga có thể cấm các quan chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, mà những người này phủ nhận các tội ác của chế độ độc tài ở LB Xô Viết.

Đây là một trong những mục của kế hoạch về “phi Stalin hóa” do nhóm làm việc về ký ức lịch sử của Hội đồng tổng thống về nhân quyền.
“Thông qua nghị quyết chính thức rằng, các phát biểu công khai của các công chức tất cả các cấp phủ nhận hoặc biện hộ các tội ác của chế độ độc tài là không tương hợp với sự ở lại trong cơ quan nhà nước”, - trong văn bản được công bố trên website của hội bảo vệ nhân quyenf “Memorial” viết.
Trong văn kiện nói về sự cần thiết giải quyết vấn đề an táng Lenin.
“Và vấn đề đã chín muồi từ lâu về việc an táng thi hài Lenin, dĩ nhiên, cần thiết phải giải quyết. Nhưng công việc giải thích bước đầu rất lớn để toàn bộ chương trình đưa ra có thể không bị quy lại chỉ đưa thi hài ra khỏi lăng và các chiến dịch tuyên truyền về điều này”, - trong chương trình nêu rõ.
Các đề nghị về xây dựng chương trình toàn dân “Về lưu danh ký ức các nạn nhân của chế độ độc tài và về hòa giải dân tộc” đã được chuyển cho tổng thống LB Nga Dmitry Medvedev tại cuộc gặp gỡ với các thành viên của Hội đồng nhân quyền hồi tháng hai.-Kichbu-
---
Обнародован масштабный план "десталинизации" России
Это один из пунктов плана по "десталинизации", который предложен рабочей группой по исторической памяти президентского Совета по правам человека.
"Принять официальное постановление о том, что публичные выступления государственных служащих любого ранга, содержащие отрицание или оправдание преступлений тоталитарного режима, несовместимы с пребыванием на государственной службе", - говорится в документе, который опубликован на сайте правозащитного общества "Мемориал".
В нем отмечается необходимость решить вопрос о захоронении Ленина.
"Необходимо, разумеется, и давно перезревшее решение о захоронении тела Ленина. Но нужна и большая предварительная разъяснительная работа, чтобы вся предлагаемая программа не свелась бы к выносу тела из мавзолея и кампании вокруг этого", - отмечается в программы.
Предложения об учреждении общенациональной программы "Об увековечении памяти жертв тоталитарного режима и о национальном примирении", были переданы президенту РФ Дмитрию Медведеву на его февральской встрече с членами Совета по правам человека.

Kichbu
.
.
.

No comments: