Saturday, March 26, 2011

TUYÊN BỐ của DB DANA ROHRABACHER về việc CÁC NHÀ ĐẤU TRANH MỸ GỐC VIỆT ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

DB Dana Rohrabacher
Cập nhật ngày: 26/03/2011

"Việt Nam còn nhiều việc cần phải cải thiện..."

Hoa Thịnh Đốn: Ngày hôm nay Dân biểu Dana Rohrabacher (Đảng Cộng Hoà, California) đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến việc bà Jennifer Trương, là người cuối cùng trong số ba nhà đấu tranh bị bắt giữ trong tuần qua tại Sài Gòn vì đã biểu tình ôn hoà chống tình trạng tham nhũng của nhà cầm quyền Việt Nam.

Ông Rohrabacher nói:

"Chúng tôi chia sẻ niềm vui với gia đình có người thân yêu được trả tự do. Tuy nhiên, không có lý do gì phải cảm ơn chế độ độc tài Hà Nội, vì lẽ ra ngay từ đầu họ đã không nên bắt bà Jennifer Trương cũng như không nên bắt bất cứ ai khác khi họ phát biểu quan điểm một cách ôn hoà.
Chuyện đã xẩy ra lần này cho thấy rõ Việt Nam còn nhiều việc cần phải cải thiện trước khi họ có thể mong đợi Hoa Kỳ đối xử như những quốc gia tự do khác".

Bà Jennifer Trương cư ngụ tại Fountain Valley, California, và hai người nữa, đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ vào ngày 14 Tháng 3, 2011 khi họ tham gia cuộc biểu tình ôn hoà cùng với những dân oan mất ruộng mất đất. Ngay khi được tin bà Jennifer Trương bị bắt, Dân biểu Rohrabacher đã lập tức liên lạc với Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM để hỏi thăm về tình trạng của bà Trương cũng như nơi Bà bị giam giữ.

Dân biểu Rohrabacher cùng với Dân biểu Ed Royce (Đảng Cộng Hoà, California) đã viết thư cho Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng để yêu cầu trả tự do cho bà Trương và hai nhà tranh đấu bị bắt cùng với Bà vào ngày 14/3, nhưng lá thư đó đã không được gửi đi vì nhà cầm quyền Việt Nam quyết định trả tự do cho những nhà tranh đấu này, đã bị bắt giam một cách phi lý.

Dân biểu Rohrabacher là một thành viên cao cấp của Ủy Ban Ngoại Giao của Hạ Viện và là Chủ Tịch của Tiểu Ban Giám Sát và Điểu Tra.
.
.
.
Các bài liên hệ

.
.
.

No comments: