Monday, February 7, 2011

TIẾN SĨ ĐẠI HỌC HUẾ KHÔNG BIẾT SỬ DỤNG INTERNET (danlambao)


 -  Đó là tiến sĩ Bùi Thanh Truyền, thuộc Khoa Văn của đại học sư phạm Huế trước đây. Trước khi kết nạp đảng và trở thành tiến sĩ thì ông Bùi Thanh Truyền đã từng nổi tiếng trên báo Tuổi Trẻ với phóng sự ”Từ cậu bé chăn trâu trở thành thạc sĩ văn chương” của nhà báo Kim Em.

Khi được hỏi về cách giảng dạy cho sinh viên hiện nay thì ông tiến sĩ cho là ông chỉ biết dạy và chấm bài sau đó chuyển qua bộ phận văn phòng nên ông không cần liên lạc với sinh viên qua mạng Internet và ông cũng thành thật cho biết là ông không biết sử dụng Internet. Ông than thở nhà tôi ở khu Ngự Bình, Huế nên có lẽ xa trạm Internet lắm nên không kéo vào được.

Khi hỏi về Giáo Sư Nguyễn Đăng Mạnh thì ông tiến sĩ này chê Giáo Sư Mạnh giảng buồn ngủ, không hấp dẫn sinh viên. Và khi chúng tôi đề cập đến Hồi Ký của Giáo Sư Nguyễn Đăng Mạnh thì tiến sĩ Bùi Thanh Truyền cho hay có nghe đến chuyện này nhưng nghe vợ nói lại tác phẩm này là phản động nên ông kịch liệt lên án những ai xúc phạm đến Bác Hồ là vị cha già thiêng liêng và cũng là danh nhân được Unesco công nhận là danh nhân văn hóa.

Khi được hỏi về Giáo Sư Hà Văn Thịnh là đồng nghiệp của mình thì tiến sĩ Bùi Thanh Truyền cho hay: ”Thầy Thịnh là một người đầy cá tính luôn tuyên truyền phản động cho các sinh viên đại học Huế”. Khi chúng tôi đề cập đến thân nhân của Giáo Sư Hà Văn Thịnh là con nhà cộng sản gốc ở Nghi Xuân – Hà Tĩnh thì tiến sĩ Bùi Văn Truyền cho hay “Thầy Thịnh giả mạo con ông này ông nọ chứ thực sư Thầy Thịnh chưa xứng đáng kết nạp đảng”.

Tiến sĩ Bùi Thanh Truyền bảo vệ luận văn tiến sĩ về văn học Việt Nam thời đổi mới. Là con của một cựu cảnh sát chế độ cũ, gia đình có nhiều anh chị đang định cư tại Hoa Kỳ, nhưng từ khi gia nhập đảng cọng sản trở nên thay đổi hẳn.

Chuyện một tiến sĩ chuyên giảng dạy khắp các Đại học tại Việt Nam mà không biết sử dụng Internet là một chuyện cần xem xét lại. Nhất là thời điểm của năm 2011 chứ không phải là thời điểm 1911 cách đây đúng 100 năm mà Bác Hồ kính yêu của tiến sĩ đi tìm đường cứu nước.

.
.
.

No comments: