Tuesday, February 8, 2011

PHÂN TÍCH CÁO TRẠNG TRUY TỐ CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ - Phần Cuối (Nguyễn Ngọc Già)

Nguyễn Ngọc Già
Thứ Ba, 08/02/2011


Trước khi đi vào phân tích cáo trạng truy tố công dân Cù Huy Hà Vũ, xin tri ân Người Công dân Việt Nam đã gởi bản cáo trạng đến trang báo Dân Luận nhằm TẠO ĐIỀU KIỆN (xin lỗi, đây mới thật sự đúng nghĩa tốt đẹp của cụm từ này) cho chúng tôi bóc trần bản chất xấu xa của chế độ Cộng sản Việt Nam và tâm địa hẹp hòi, tư duy hèn kém của những người làm ra bản cáo trạng. Việc làm của Người Công dân Việt Nam này vừa giản dị vừa giàu sức lay động lòng người, thể hiện tinh thần YÊU CÔNG LÝ & SỰ THẬT. Điều này giúp cho người dân Việt Nam càng ngày càng thấy rõ:
Chế độ Cộng sản Việt Nam chỉ có thể dẹp bỏ không thể cải tạo.

------------------------------------

Quay trở lại nội dung chính của Điều 167. Bản cáo trạng
1. Nội dung bản cáo trạng phải ghi rõ ngày, giờ, tháng, năm, địa điểm xảy ra tội phạm; thủ đoạn, mục đích, động cơ phạm tội, hậu quả của tội phạm và những tình tiết quan trọng khác; những chứng cứ xác định tội trạng của bị can, những tình tiết tăng nặng và tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; nhân thân của bị can và mọi tình tiết khác có ý nghĩa đối với vụ án.
Phần kết luận của bản cáo trạng ghi rõ tội danh và điều khoản của Bộ luật hình sự được áp dụng.
...

và Cáo trạng viết:
Quá trình điều tra đã xác định được lý lịch bị can như sau:
Họ và tên: Cù Huy Hà Vũ - sinh ngày 02 tháng 12 năm 1957 tại Hà Nội
Nơi đăng ký NKTT và chỗ ở: Số 24 Đường Điện Biên Phủ - phường Điện Biên - quận Ba Đình – TP Hà Nội
Nghề nghiệp: Tư vấn pháp luật. Trình độ văn hóa: 10/10
Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: không
Họ và tên bố: Cù Huy Cận, SN 1919 (đã chết)
Họ và tên mẹ: Ngô Thị Xuân Như, SN 1934 (đã chết)
Gia đình có 4 anh em, bị can là con cả
Họ và tên vợ: Nguyễn Thị Dương Hà, sinh năm 1958, là luật sư
Có 2 con sinh năm 1983 và 1988, đang là học sinh
Tiền án, tiền sự: Không
Bị bắt ngày 05 tháng 11 năm 2010
Hiện bị can đang bị tạm giam tại trại giam B14 - Bộ Công an

Theo Bộ Luật Dân sự (1) tại phần 1: "Những quy định chung", Chương III: Cá nhân (Điều 14 - 83), Mục 2: QUYỀN NHÂN THÂN có ghi:
Ðiều 24. Quyền nhân thân
Quyền nhân thân được quy định trong Bộ luật này là quyền dân sự gắn liền với mỗi cá nhân, không thể chuyển giao cho người khác, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Ðiều 25. Bảo vệ quyền nhân thân
Khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền:
1. Tự mình cải chính;
2. Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai;
3. Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại.
...
Ðiều 31. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh
...
Ðiều 38. Quyền bí mật đời tư
1. Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.
2. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
...

Trong 51 điều của mục 2 "Quyền Nhân Thân", chúng ta thấy VKSND Tp. Hà Nội tiếp tục vi phạm vào một Bộ luật khác - Bộ Luật Dân Sự, khi trích đăng lý lịch của ông Vũ mà không có "quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", đồng thời việc trích đăng này không được điều 167 Bộ Luật TTHS quy định. Xin lưu ý, "Nhân thân" hoàn toàn khác nghĩa với "thân nhân" và "Nhân thân" là một QUYỀN hợp pháp được Nhà nước bảo vệ bằng 51 điều trong Bộ Luật Dân sự.
Mặt khác, VKSND Tp. Hà Nội dẫn tên cha, mẹ, vợ, số lượng anh em, số lượng con (của ông Vũ) nhằm mục đích gì? trong khi nguyên tắc của Pháp luật, chúng ta đều biết người dân đủ 18 tuổi trở lên hoàn toàn tự chịu trách nhiệm bất kể hành vi nào do mình tạo ra (hoặc gây ra).

Tôi đã từng được đọc một số bản cáo trạng của những bị cáo thuộc "tù thường phạm" (từ những người trộm cướp cho đến dính líu vào ma túy, mãi dâm, giết người...) đều rập một khuôn là "lôi" tên cha, tên mẹ, tên vợ, tên chồng của các người này vào trong cáo trạng. Tôi đã thắc mắc với một Kiểm sát viên rằng: "những thông tin này đâu làm thay đổi tội trạng hay hành vi, thủ đoạn, hậu quả của bị cáo? chỉ nên dẫn vào nếu những thân nhân của họ được xác định là đồng phạm." và nhận được câu trả lời vô cảm: "Bấy lâu nay vậy đấy! Chúng tôi vẫn phải theo "mẫu" thế thôi, không có cách nào khác" (?!)

Phải chăng tư duy "con dại cái mang", "bôi tro trát trấu vào cả họ nhà nó cho thỏa" vẫn bén rễ và bám chặt vào đầu của những "thằng mõ", "thầy Lý", "quan Cai tổng", "quan Tri huyện" hoặc "quan Thượng thư bộ lễ"...?! chua chát, ê chề hơn, đó phải chăng là những gì mà vua Minh Mạng đối xử với Tả quân Lê Văn Duyệt (khi Ngài đã chết) mà "vị vua đáng kính" vẫn chưa thỏa hờn căm, tiếp tục hành xử vô nhân đạo với một vị quan Nhân cách lớn như Ngài Lê Văn Duyệt(?!)

Minh Mạng ra dụ có đoạn rằng:
“Tội Lê Văn Duyệt nhổ từng cái tóc mà kể cũng không hết, nói ra đau lòng, dù có bửa quan quách mà giết thây cũng là đáng tội. Song nghĩ hắn chết đã lâu và đã truy đoạt quan tước, xương khô trong mả, chẳng cần gia hình chi cho uổng công. Vậy cho tổng đốc Phiên An (Gia Định) đến chỗ mả hắn cuốc bỏ núm mộ san bằng mặt đất và khắc đá dựng bia ở trên viết to mấy chữ: “Đây chỗ tên lại cái lộng quyền Lê Văn Duyệt chịu phép nước”.
Mộ Lê Văn Duyệt ở Gia Định bị cuốc bằng và bị xiềng xích. Các ngôi mộ cha mẹ ông bị đục bỏ tước hiệu khắc trên bia.

Vâng! một tư duy lạc hậu, thiển cận, thấp hèn, cổ lỗ vẫn thấm sâu vào tận gốc rễ của những kẻ đang mang danh "pháp luật XHCN" (?!)
Tình tiết "lôi" cả tên tuổi, sống chết, nghề ngỗng của cha, mẹ, vợ, chồng (bị cáo) trong khi những người này hoàn toàn không dính líu đến vụ án là hành vi vi phạm nghiêm trọng NHÂN QUYỀN mà chế độ này luôn mồm cam kết với thế giới!

*****

Nhìn dưới góc độ công trạng, ông Cù Huy Cận được người dân kính trọng với tư cách vừa là một Nhà thơ lớn vừa là một trong những người đặt nền móng cho Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và bà Ngô Thị Xuân Như với tư cách là người chăm sóc sức khỏe cho cố Chủ tịch Hồ Chí Minh càng thấy chua xót và đau lòng cho gia tộc họ Cù!!!
VKSND Tp. Hà Nội "lôi" tên cha, mẹ ông Vũ vào trong bản cáo trạng, đó phải chăng là hành vi của những kẻ vô học, vô đạo đến khó tha thứ khi xúc phạm người quá cố???
Cáo trạng là gì? Là văn bản để kết tội một bị cáo về một tội trạng nào đó. Cáo trạng đâu có điều nào buộc (dù chỉ một cái tên) phải "chịu tội dính chùm" với bị cáo!!!
Tại sao như vậy?
Tại vì... "mẫu" nó thế(!)

Viết đến đây, tôi cần lên tiếng xin lỗi toàn thể gia tộc ông Cù Huy Hà Vũ, vì dường như có vẻ tôi đang làm cho các vị đau lòng thêm. Tuy nhiên, tôi nghĩ, người dân chúng tôi cần phải thay mặt các vị lên tiếng để vạch mặt một bọn người đạo đức giả đang tiếp tục lừa dối 90 triệu người dân Việt Nam bằng những hành vi đê tiện và vô giáo dục.

Nhìn lại lịch sử, ông Dương Trung Quốc có viết: "...Thứ trưởng Cù Huy Cận thì giải trình việc bắt giữ một số đại biểu QH của Việt Quốc là đúng theo trình tự quy định của pháp luật...", phải chăng lịch sử thật trớ trêu?!
Cuộc đời con người có thể một lúc nào đó "ngã ngựa"!
Ai dám chắc điều này không tiếp diễn trong tương lai, nếu như Dân Tộc Việt Nam chúng ta vẫn "được" "pháp luật XHCN" "lẽo đẽo dắt" đi sau "đường lối chủ trương của đảng"?!

Quả là xấu xa khi nghĩ về "con cháu" các vị quan chức cấp cao hiện nay, mà đường quan lộ dường như thênh thang rộng mở phía trước với tuổi xuân phơi phới, trí tuệ có thừa, như: Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Xuân Anh, Nông Quốc Tuấn... bỗng một ngày nào đó "suy nghĩ vùng lên" vì Dân Tộc và "được" môt bản cáo trạng "trí tuệ" nào đó tiếp tục lôi tên cha, mẹ (dù đã khuất) vợ, chồng của họ để kết tội chung(!!!).

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi...
(Trịnh Công Sơn)

Hãy cùng chia sẻ với gia tộc họ Cù bằng vài giây yên lặng cần thiết...
...
...

*****

Quay trở lại với Luật hình sự:
Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sau bốn (4) phần phân tích, chúng ta đều thấy những tài liệu mà VKSND Tp. Hà Nội xem là chứng cứ để kết tội ông Vũ hoàn toàn phi lý, phi nghĩa, phi pháp. Bởi:

Không có một cụm từ nào để nói rằng ông Vũ "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam", nói tiếng công bằng, ông Vũ:

1/ Phê phán, chỉ trích Đảng Cộng Sản Việt Nam:
+ Lạm quyền, thao túng (Quốc Hội, Nhà nước, Chính phủ);
+ Độc quyền để bảo vệ lợi ích phe nhóm;
+ Chia rẽ, đấu đá, giành giật ngôi vị trong nội bộ;
+ Thỏa hiệp chia xẻ quyền lực để thực hiện cái gọi là "ổn định chính trị";
+ Không coi trọng tồn vong Dân Tộc, an nguy Tổ Quốc.
Ông Vũ "phê phán, chỉ trích kịch liệt ĐCSVN", tuy nhiên đó lại là sự thật.

Trong bất kỳ Bộ Luật hiện hành, không có Bộ Luật nào quy định tội danh "Phê phán (hay chỉ trích) kịch liệt ĐCSVN", cũng như không hề có bất cứ điều luật nào để kết tội người dân "lên án sự lạm quyền của ĐCSVN".

2/ Thể hiện mong muốn của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước - Hòa giải hòa hợp Dân Tộc để đối phó với ngoại bang và chấn hưng đất nước.

3/ Yêu cầu thực hiện "đa nguyên, đa đảng", "Tam quyền phân lập" - một tư tưởng Triết học, khi áp dụng vào quản lý đất nước tỏ rõ hiệu quả mà hàng trăm Quốc gia khác đang áp dụng.

4/ Lên tiếng đòi lại công bằng cho thường dân (trong vụ bà Trần Khải Thanh Thủy)và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xem xét có oan sai hay không, từ đó cảnh báo cho cơ quan công quyền có thể có "một hành vi đảo lộn pháp luật và vì vậy mang tính hủy diệt đối với toàn bộ hệ thống chính trị hiện hành".

VKSND Tp. Hà Nội đã không công tâm, minh bạch khi làm ra bản cáo trạng.
VKSND Tp. Hà Nội không được phép đánh đồng
Đảng Cộng Sản Việt Nam = Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam = Pháp luật Việt Nam

*****

Phải chăng kết tội Cù Huy Hà Vũ là đồng nghĩa tuyên bố, ĐCSVN hoàn toàn không lạm quyền, không thao túng (Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ)?
Phải chăng kết tội Cù Huy Hà Vũ là đồng nghĩa tuyên bố, ĐCSVN không bao giờ thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc như lời dạy của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh?
Phải chăng kết tội Cù Huy Hà Vũ là đồng nghĩa tuyên bố, ĐCSVN buộc Dân tộc Việt Nam không được đòi "đa nguyên, đa đảng", "tam quyền phân lập"?
Phải chăng kết tội Cù Huy Hà Vũ là đồng nghĩa tuyên bố, ĐCSVN đã "xử" thường dân thì luôn luôn đúng?
Phải chăng kết tội Cù Huy Hà Vũ là đồng nghĩa tuyên bố:Đảng Cộng Sản Việt Nam = Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam = Pháp luật Việt Nam?

Ngày nay, nếu ĐCSVN thành công trong việc kết tội Cù Huy Hà Vũ (như đã từng kết tội thành công các tù nhân chính trị trước đó), điều đó có nghĩa ngày mai, tôi (và bạn và bất kể người dân nào) cũng sẽ bị ĐCSVN kết tội thành công.

Kết tội Cù Huy Hà Vũ là kết tội toàn thể Dân Tộc Việt Nam trong và ngoài nước.

Nguyễn Ngọc Già
_______________


--------------------------------------

Tin liên quan

.
.
.

No comments: