Monday, February 21, 2011

LỐI THOÁT DUY NHẤT DANH DỰ CHO NHÀ CẦM QUYỀN ĐỐI VỚI VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ

Trần Nhân Tâm

Lối thoát duy nhất danh dự cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam là phải hủy bỏ bản án đối với Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ , có ngay quyết định trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, vì sao ?

Anh Cù Huy Hà Vũ hiện nay có được rất nhiều uy tín , thương yêu của người dân trong và ngoài nước, từ nhân dân lao động, đến trí thức, đồng bào theo Phật giáo lẫn Công Giáo, được cả những anh em công an thương mến, vì anh Vũ là người bênh vực cho công Lý, lẽ phải , đã từng bênh vực cho Tướng Quắc và Tướng Thanh là hai ông tướng trong ngành thanh tra của Bộ Công An.

Cù Huy Hà Vũ đã trở thành biểu tượng tin yêu, anh là người con yêu quý của Dân Tộc Việt Nam, anh đại diện cho người Việt Nam yêu nước.

Chính nghĩa, chân lý, lẽ phải đang ở anh Vũ và những người dân ủng hộ nhiệt thành, do đó nhà cầm quyền không thể dùng sức mạnh của mình để nhằm đè bẹp ý chí của một con người đã hạ quyết tâm bảo vệ lẽ phải, bảo vệ luật pháp tới cùng.

Khi mang xử án, tất nhiên phán quyết của tòa án, muốn tuyên ra sao khó có ai ngăn cản được. Tuy nhiên án quyết đó làm người dân không phục chính quyền, chính quyền càng làm cho người dân bất tín nhiệm, phẫn uất thêm hơn.

Những chuyện : Hai lần thưa Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa 1- Ký quyết định khai thác Bauxite 2- ký quyết định cấm khiếu kiện đông người, hoặc thưa ông Trung Tướng Công An Vũ Hải Triều là tội phạm phá hoại thông tin Internet, Bí Thư Lê Thanh Hải Sài Gòn tham ô, hoặc Bí Thư Nguyễn Bá Thanh cướp đất của dân, tất cả đó chỉ là chuyện chống tham nhũng nội bộ, không chấp hành pháp luật , kỷ cương.

Cái tội lớn nhất của Cù Huy Hà Vũ là dám động tới Thiên Triều, dám viết đơn gởi cho Quốc Hội Việt Nam ngày 07.10.2010 đề nghị đình chỉ hẳn cuốn phim Phản động Lý Công Uẩn đường đi đến Thăng Long trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Ông Vũ nêu lý luận cái tựa đề cuốn phim đã nói lên sự phản động, làm phim để tưởng nhớ đến công lao Vua Lý Thái Tổ dời Đô về Thăng Long, với sự kính cẩn thì không ai được phép gọi tên Húy của Vua, các thí sinh đi thi lỡ phạm Húy bị đánh trượt, tại sao lại để tựa đề cuốn phim như thế là phạm thượng, trịch thượng mà không ai dám có ý kiến ? Vua quan của ta ngày xưa búi tóc củ hành phía sau ót, chứ không búi tóc kiểu Tàu ở giữa đầu như trong phim đã làm, trang phục Tàu, đạo diễn Tàu, đóng ở bên Tàu.như vậy còn gì tinh thần của dân tộc Việt Nam ? còn gì là văn hóa Việt Nam ? trong hàng ngàn năm Bắc thuộc kẻ thù phương Bắc luôn muốn đồng hóa dân tộc Việt theo Hán, theo Tàu, nhưng với ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của ông cha ta Bắc phương không thể đồng hóa được. Nay ông Vũ cũng noi gương cha ông quyết chống ngoại xâm, chỉ ra những sai trái của nhà cầm quyền bán nước , khiếp nhược trước quân thù, hèn với giặc, ác với dân.

Nay nhà cầm quyền phản động bán nước hại dân nầy cúi đầu, khom lưng, nhượng đất, nhượng biển, đê hèn bạc nhược đến độ không dám tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ và đồng bào của mình xả thân chống quân bành trướng Trung Quốc ngày 17-02-79 cách nay hơn 30 năm, nhà cầm quyền nầy bắt và xử Cù Huy Hà Vũ càng chứng tỏ phản động, càng thể hiện rõ là một nhà cầm quyền chống lại nhân dân, phản bội Tổ Quốc.

Tính thần đấu tranh của Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn chính nghĩa hợp với ý nguyện của toàn dân, đòi đa nguyên đa đảng, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp.

Lũ quan tham bán nước hại dân chỉ có một chỗ dựa duy nhất là Trung Quốc, nay tình hình đang diễn biến vô cùng bất lợi cho Mẫu quốc ! ngọn lửa Dân Chủ từ Tunisia cháy lan qua Ai Cập bây giờ đang cháy bén vào Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc khắp nơi đang hưởng ứng cuộc cách mạng hoa Lài, vùng dậy đập tan chế đđộc tài độc đảng của Trung Quốc, liệu chính quyền Trung Quốc sẽ trụ lại được bao lâu nữa ? rồi đến lượt Việt Nam ? Trung Quốc sụp đổ, còn Việt Nam ai cũng biết chắc là sẽ tự tan hàng ?!

Hỡi những lực lượng An Ninh và quân đội nhiệm vụ của các bạn là phải bảo vệ người dân, con đường duy nhất của các bạn là quay đầu về với nhân dân, quay đầu về với dân tộc, trước khi quá muộn. Đã đến lúc có thể nói: Không có một chính quyền độc tài tham nhũng nào có thể tồn tại, chống lại lực lượng nhân dân nổi dậy đòi tự do dân chủ chỉ chuốc lấy thảm bại thê thảm. Cộng sản quá gian ác, đã hết thời rồi !

Trần Nhân Tâm
.
.
.

No comments: