Thursday, February 24, 2011

LẬT LẠI HỒ SƠ VỤ ÁN BẮC GIANG và CON ĐƯỜNG HOẠN LỘ CỦA NÔNG QUỐC TUÂN (danlambao)


Qua việc Viện kiểm sát tỉnh Bắc Giang đã ra bản cáo trạng truy tố 10 người dân đã tham gia biểu tình phản đối vụ anh Khương bị công an đánh chết, Dân Làm Báo mở lại một góc nhìn về sự kiện thương tâm, bất công và tàn ác này. Kẻ thủ ác là những công an giết người vẫn ngang nhiên đứng trên pháp luật. Kẻ thủ lợi lớn nhất là Nông Đức Tuấn, con trai cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh.

Công an giết người + Hàng ngàn người dân Bắc Giang biểu tình = Con đường hoạn lộ của Nông Đức Tuấn

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2010, sau vụ biểu tình Bắc Giang và bãi nhiệm Bí thư Đào Xuân Cần, ông Nông Quốc Tuấn, con trai Tổng bí thư đương nhiệNông Đức Mạnh, được gấp rút bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắcc Giang. Sự việc này có nhiều điều nổi cộm:
1: Ông Nông Quốc Tuấn được Bộ Chính trị giới thiệu để đảm nhiệm trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Sự giới thiệu này được thể hiện bằng việc ông Trần Lưu Hải, Phó Ban Tổ chức Trung ương đích thân thông báo tại hội nghị Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bắc Giang  (vietnamnet). Trên thực tế, việc ông Nông Quốc Tuấn ngồi vào ghế Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang là quyết định của Bộ chính trị lúc ấy.
2: Từ quyết định của Bộ chính trị đã dẫn đến một đại hội đột xuất của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bắc Giang.
3: Ông Nông Quốc Tuấn được bầu với 100% số phiếu tán thành. Điều này cho thấy việc bầu bán chỉ là hình thức sau khi Bộ chính trị đã quyết.
4: Ông Nông Quốc Tuấn trở thành bí thư vào tháng 8 năm 2010 cho nhiệm k 2005 2010. Vào thời điểm này, chỉ còn 4 tháng nữa là nhiệm k chấm dứt!.
5: Chưa hề có một thông báo chính thức nào từ đảng và nhà nước về sự vi phạm kỷ luật hay hành vi sai trái nào dẫn đến sự bãi nhiệm ông Đào Xuân Cần, Ủy viên Trung ương Đảng là người tiền nhiệm của ông Tuấn. Ông Cần đã làm gì để mà phải bị thay thế, bị chuyển đi công tác khác khi chỉ còn 4 tháng nữa là chấm dứt nhiệm k.

Vụ việc con trai Nông Đức Mạnh được cấp tốc đưa vào chức vụ Bí thư Tỉnh Ủy Bắc Giang, với sự quyết định của Bộ chính trị, thông qua một phiên họp đột xuất, với tỉ lệ phiếu 100% chỉ là một chuẩn bị, sắp xếp nhân sự trước thềm đại hội đảng lần thứ XI của đảng. Và đúng như thế, Nông con Đức Tuấn đã trở thành UVTƯĐ trong k đại hội XI với bùa phép của Nông cha Đức Mạnh.

Dĩ nhiên, những tính toán của hai bố con họ Nông chắc chắn không phải mới xảy ra một sớm một chiều. Tuy nhiên, nếu tính cho đến thời điểm giữa tháng 8 năm ngoái thì những ước muốn của ông Mạnh và quý tử đã có xác xuất thất bại khi chỉ còn 4 tháng nữa là hết nhiệm k Bí thư Tỉnh ủy 2005-2010.

Thế nhưng vào ngày 23 tháng 6 cái chết của anh Nguyễn Văn Khương tại đồn Công an và 2 ngày sau đó hàng ngàn người dân Bắc Giang xuống đường biểu tình phản đối hành vi giết người của Công an đã thay đổi mọi việc.

Đối với gia đình của anh Khương, người dân Bắc Giang và nhân dân cả nước thì đây là một sự kiện đau thương. Tuy nhiên, đối với những kẻ đang tìm cách tráng nhựa cho con đường hoạn lộ của cá nhân thì đây là cơ hội nghìn năm một thuở. Báo chí lúc đó được ra lệnh ngậm miệng cho đến mấy ngày hôm sau mới đăng tin một cách sơ sài. Bộ phận thẩm quyền chỉ tuyên bố ngắn gọn là sẽ làm sáng tỏ vụ việc. Đằng sau những im lặng là sự sắp xếp, thương lượng, đấu đá trong nội bộ đảng từ cấp thượng tầng. Ông Nông Đức Mạnh đã chụp được thời cơ để mở đường hoạn lộ cho cậu ấm thái tử.

Những tên công an giết người

Kẻ giết người khoác áo CA nhân dân là Thiếu úy Đội CSĐT : Nguyễn Thế Nghiệp. Ba tên tòng phạm là Ngô Văn Đỗ, Hoàng Văn Thái và Diêm Đăng Quyết.

Trước sức ép của dư luận, cơ quan CA tỉnh Bắc Giang buộc phải thừa nhận: nguyên nhân anh Nguyễn Văn Khương tử vong là do bị CA đánh chết.  Bản án của đảng dành cho 4 tên công an còn đảng còn giết người này: đình chỉ công tác!!!

Để thấy được sự gian dối của những kẻ đang cầm chịch pháp luật trong tay, Dân Làm Báo mời bạn đọc lại những gì xảy ra trước khi CA tỉnh Bắc Giang phải thừa nhận chuyện giết người.
Giải thích nguyên nhân ban đầu anh Khương chết vì có chỉ dấu sức khỏe không bình thường” Phó giám đốc công an tỉnh Dương Ngọc Sáu:
Cảnh sát yêu cầu chủ xe đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản xử lý nhưng anh Khương không ký biên bản. Anh Khương được đưa vào phòng làm việc của thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp để tường trình lý do không viết văn bản.”
Sau đó, thiếu úy Nghiệp ra ngoài sân. Khoảng 5 phút sau một cán bộ công an huyện vào, phát hiện anh Khương trong tư thế đang ngồi, nghẹo đầu, khi lay gọi thì anh này ngã xuống nền nhà. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến nơi, anh Khương chết.”
Chúng tôi đã có cơ sở xác định thiếu úy Nghiệp đã có hành vi lôi đẩy anh Khương vào phòng làm việc. Viện Khoa học hình sự kết luận nạn nhân chết do tụ máu màng mềm, cơ chế hình thành dấu vết do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, do vật tày tác động trực tiếp gây nên
và…

Con đường hoạn lộ của Nông Quốc Tuấn

Nông Quốc Tuấn, sinh ngày 12 tháng 7 năm 1963, người dân tộc Tày, quê tại xã Cường Lợi, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Mặc dù trước khi lấy được ghế Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang ông ta là Phó Bí thư tại tỉnh này nhưng trên mạng thì ghi rằng ông ta thường trú tại 66B Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Từ tháng 9 năm 1981 đến cuối năm 1988 ông Tuấn là công nhân xuất khẩu lao động tại Singwitz, thuộc CHDC Đức cũ. Tức là ông Tuấn rời Việt Nam đđến Đức lúc ông 18 tuổi và về lại Việt Nam năm 25 tuổi. Điều này cho thấy ông Tuấn cùng lắm là mới học xong lớp 12 thì đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Ông Mạnh lúc đó là phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Thái cho đến tháng 10 năm 1986; từ tháng 11 năm 1986 đến tháng 2 năm 1989, ông Mạnh là bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái. Với ông cha làm lớn như thế mà ông con phải đi làm “”công nhân xuất khẩu lao động là một điều khó tin. Thực tế nhiều nguồn tin cho biết là cậu quý tử của ông TBT hiện nay bị ông bố đưa qua Đức để cai nghiện thuốc.

Sau khi về nước thì mãi đến 12 năm sau, vào tháng 2 năm 2000 ông Nông Quốc Tuấn mới xuất hiện trên chính trường với chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Tháng 2 năm 2004 ông trở thành thành viên của Ban Bí thư Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Vào tháng 1 năm 2008 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm ông Tuấn vào chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Hơn 1 năm sau, vào tháng 4 năm 2009 ông Tuấn về Bắc Giang giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Ủy Phụ trách công tác xây dựng Đảng chờ thời cơ và đã trở thành Bí thư vào ngày 3 tháng 8 vừa qua.

Điểm cần lưu ý là trong khoảng thời gian 12 năm, từ năm 1988 sau khi đi lao động ở Đức về cho đến khi năm 2000 nắm chức Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thì không ai biết ông Nông Đức Tuấn làm gì. Theo tiểu sử của ông Tuấn thì trình độ của ông có tới 2 bằng cử nhân cử nhân kinh tế và cử nhân chính trị. Ông đi học để có tới 2 bằng cử nhân trong thời gian 12 năm này? Mọi người vẫn cứ thắc mắc ông chính thức học trường đại học nào và vào năm nào. Lại còn có tin thì cho rằng ông Tuấn học cao học tại KTQD vào năm 2006 và có người kể là khi anh Tuấn đi thi thì Hiệu trưởng trường đích thân xuống thị sát sau khi nhận được chỉ đạo từ TW xem cháu nó thi cử như thế nào. Nếu tin ông Tuấn đi học cao học năm 2006 tức là trước đó ông đã xong bằng cử nhân. Thông tin về chuyện học hành bằng cấp của các cán bộ quan chức Việt Nam cứ như là bí mật quốc gia! Hy vọng một ngày nào đó không có chuyện thông tin ông Nông Đức Tuấn học tại gia, mua bằng dỏm nổ tung khắp nước.

Trong thời gian làm ở Ban Bí thư Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (2004-2008) thì xếp của ông Tuấn là ông Ðào Ngọc Dung, bí thư thứ nhất Trung Ương Ðoàn và là UVTW đảng. Ông Dung bị báo chí phanh phui phát hiện quay cóp tài liệu trong k thi tiến sĩ năm 2005. Ông Ðào Ngọc Dung sau đó bị kỷ luật và chuyển qua công tác khác. Đây là cơ hội để Nông Đức Tuấn lên thay thế. Tuy nhiên, cũng trong thời gian này ông Nông Đức Mạnh đang bị tố cáo dính líu tới vụ tham nhũng PMU 18 và uy thế Nguyễn Tấn Dũng (đang chống Nông Đức Mạnh) đang lên cao nên Nông Quốc Tuấn phải lỡ mất một cơ hội tiến thân.

Bên cạnh những chức vụ kể trên ông Nông Quốc Tuấn còn là Đại biểu Quốc Hội tỉnh Sơn La. Tuy nhiên không thấy một thông tin nào về những sinh hoạt của ông Tuấn trong vai trò này.

Nhìn lại con đường hoạn lộ của ông Nông Quốc Tuấn mới thấy ý nghĩa của sự kiện chụp bắt thời cơ vào chặng nước rút của cuối năm 2010 để chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI vào đầu năm 2011 của hai bố con nhà họ Nông. Nông bố sẽ rút vào đằng sau sân khấu hậu trường chính trị. Thời của Thái tử Nông đang thực sự bắt đầu. Đại hội đảng XI giấc mơ gieo giống đỏ của Nông cha và con đường hoạn lộ của Nông con đã thành sự thật.

Một người chết oan ức.
4 tên giết người vẫn ung dung tự tại với cái gọi là “đình chỉ công tác.
10 người dân bị truy tố chỉ vì khiêng trống đáng chiêng và ném gạch vụn.
Và một kẻ bất tài bước vào giai tầng “đỉnh cao trí tuệ để cai trị nhân dân.

Dân Làm Báodanlambao1.wordpress.com

-------------------------

.
.
.

No comments: