Wednesday, May 26, 2010

SỰ LỐ BỊCH CỦA NGÀNH PHIM TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

Sự lố bịch của ngành phim truyền hình Việt Nam

Thứ Tư, 26/05/2010

http://danluan.org/node/5163

Sau khi đọc bài "Dàn diễn viên lý tưởng của “Những nàng công chúa nổi tiếng” phiên bản Việt" tại 2 Sao của VNN, tôi có suy nghĩ như sau:

.

Xem bài này xong, tôi thực sự thấy choáng váng. Choáng váng vì sự lố bịch của ngành phim truyền hình Việt Nam. Việt Nam đâu có thiếu kịch bản phim mà phải đi mua của Hàn Quốc về rồi làm nhái y chang như vậy? Bộ phim Hàn Quốc ấy, khán giả Việt Nam xem một lần là đủ, việc gì người Việt Nam phải làm hàng giả rồi chiếu lại cho dân xem?

.

Tôi nhận thấy rằng: càng ngày, trên kênh truyền hình quốc gia càng xuất hiện nhiều những thứ tầm thường, và thậm chí là tầm phào, vớ vẩn. Bộ phim "Ngôi nhà hạnh phúc" là một trong những ví dụ như vậy, khán giả chỉ cần xem một lần phim của Hàn Quốc là đủ, đâu có cần các nhà làm phim Việt Nam mua kịch bản của họ rồi về nhái lại, cố cho giống bản gốc. Điều đó chỉ thể hiện một sự nghèo nàn về nhận thức, một sự lố bịch và kệch cỡm. Họ thấy vui mừng, hí hửng vì: "chà, phim mình làm sao mà giống Hàn Quốc thế nhỉ; người Việt đóng mà giống Hàn Quốc thế nhỉ,..."

.

Một "nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc" như vậy thì làm sao mà giới trẻ không thi nhau chạy theo những thứ tầm thường, sống không có lý tưởng, chỉ đua đòi với xe máy đẹp, quần áo đắt tiền, nói tục chửi bậy tỉnh bơ. Bây giờ các bạn cứ ra đường mà xem, các bạn trẻ sau khi tan trường đi học về (còn khoác trên mình những bộ đồng phục học sinh) họ cặp từng đôi, ôm dính nhau, dàn hàng trên những chiếc xe máy đắt tiền, không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vừa cười nói, văng tục như chỗ không người.

Những giá trị thực của cuộc sống bị quên lãng, bị bỏ rơi. Xã hội này rồi sẽ đi đến đâu với những vật phẩm văn hóa tầm phào và lố lăng như vậy?

.

Tin liên quan:

Việt hóa những bộ phim ăn khách của Hàn Quốc?

.

.

.

No comments: