Monday, May 10, 2010

CHÍNH SÁCH HAI MẶT HIỂM ĐỘC CỦA ĐẢNG CSVN

Một chính sách hai mặt hiểm độc của Đảng Cộng sản Việt nam

Đối Thoại

10.05.10

http://www.doithoaionline.org/gocnhinhangtuan/gocnhinhangtuan_167.php

.

Từ cuối tháng Tư trở lại đây Đảng Cộng sản Việt nam liên tục phát ra những thông điệp có tính trách nhiệm hơn trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ngày 22/04 tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp canh giữ biển đảo tại Trường sa. Ngày 28/04, Chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng công bố quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển kinh tế đảo Việt Nam đến năm 2020 với trị giá 162,5 ngàn tỷ đồng (khoảng 8,5 tỷ USD theo tỷ giá hiện hành). Ngày 07/05 Nguyễn Phú Trọng-Chủ tịch Quốc hội Việt nam nhắc nhở lực lượng Hải quân Việt nam: “Nhiệm vụ của Hải quân là quản lý và kiểm soát chặt chẽ các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền quốc gia của Việt Nam, giữ gìn an ninh, chống lại mọi hành vi vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia của Việt Nam…Sẵn sàng hiệp đồng chiến đấu với các lực lượng khác nhằm đánh bại mọi cuộc tiến công trên hướng biển.” Bên cạnh đó, Đảng Cộng sản Việt nam còn liên tiếp để lộ những tin tức về các kế hoạch mua sắm vũ khí (tàu ngầm, máy bay), tổ chức những hoạt động tưởng nhớ binh lính hy sinh bảo vệ Trường sa, lễ hội khao lề thế lính Hoàng sa hoặc giao lưu trực tuyến với binh lính trên đảo Trường sa.

.

Tuy nhiên, sự ngang ngược của Trung quốc đối với chủ quyền Việt nam vẫn không hề thuyên giảm. Từ đầu năm 2009 tới nay, Trung quốc đã bắt giữ 36 tàu cá và gần năm trăm ngư dân Việt nam, trong đó nhiều người bị giam giữ và hành hạ nhiều tháng trước khi được thả về Việt nam với hai bàn tay trắng. Trung quốc còn ngang nhiên đưa tàu tuần tra tới sát các đảo Trường sa ngay trước khi Nguyễn Tấn Dũng công du Trung quốc (ngày 26/04/2010) và liên tiếp bắt giữ tàu cá của ngư dân Việt nam từ đó đến nay. Song, phải hơn một tuần sau (đến ngày 06/05/2010), Nguyễn Phương Nga- phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Việt nam, mới dám lên tiếng phản đối việc tuần tra của Trung quốc, nhưng lại bằng những ngôn từ hết sức ngu nhược (ngu xi và nhu nhược): “Việt Nam sẽ có giao thiệp ngoại giao để phản đối quyết định này của Trung Quốc.” (1) Tệ hơn nữa, báo Nhân dân (cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt nam), như không biết gì về hành động xâm phạm của Trung quốc, vẫn giữ nguyên giọng điệu ve vuốt và nhấn mạnh tình hữu nghị Việt nam-Trung quốc là tài sản quí báu của hai nước và nhân dân hai nước. trong bài xã luận khi Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Trung quốc.

.

Như vậy, rõ ràng Đảng Cộng sản Việt nam đang thực hiện chính sách hai mặt đối với vấn đề chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải đang bị Trung quốc xâm phạm. Một mặt, Đảng Cộng sản Việt nam lảng tránh, im lặng hoặc phản ứng chiếu lệ khi Trung quốc xâm lấn lãnh thổ, cướp bóc ngư dân Việt nam. Mặt khác Đảng Cộng sản Việt nam tìm cách xoa dịu sự phẫn nộ, đánh lạc hướng dư luận Việt nam bằng những hoạt động có tính hình thức, không có hiệu lực để răn đe hay chống trả sự lấn tới của Trung quốc. Chính sách hai mặt này, nếu không bị ngăn chặn, sẽ chỉ giúp cho tham vọng bá quyền của Trung quốc đang trong cơn đói khát nguyên liệu càng thêm hung hãn. Và Việt nam sẽ là nạn nhân khốn khổ đầu tiên của tham vọng đó.

Các lực lượng yêu nước Việt nam (kể cả trong Đảng Cộng sản Việt nam )cần phải nhận rõ chính sách hai mặt này của Đảng Cộng sản Việt nam.

.

(1) Chữ nghiêng đậm do Đối Thoại nhấn mạnh

Đối Thoại

.

.

.

No comments: