Sunday, January 17, 2010

THUÝ NGA PARIS CÓ THỂ ĐÓNG CỬA

Thúy Nga Paris có thể đóng cửa
Vũ Quí Hạo Nhiên/Người Việt
Saturday, January 16, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106985&z=1
WESTMINSTER (NV) - Sau 27 năm làm chương trình ca nhạc “Paris by Night,” công ty Thúy Nga có thể ngưng hoạt động sau cuốn PBN 100, theo lời người sáng lập công ty cho báo Người Việt biết.
Ông Tô Văn Lai, người sáng lập công ty Thúy Nga, nói rằng công ty có thể phải đóng cửa vì nạn băng đĩa lậu tràn lan khiến công ty không bán DVD được.

Trước đó, trên Việt Báo, việc công ty Thúy Nga có thể đóng cửa được ghi lại một cách chắc nịch hơn. Báo này viết trên số ra ngày Thứ Bảy: “Thúy Nga Paris sẽ cố gắng thực hiện một chương trình cuối cùng để kỷ niệm Thúy Nga Paris 100, chương trình này sẽ được thực hiện tại Las Vegas vào July 4 năm 2010, đây sẽ là cuốn băng cuối cùng trước khi đóng cửa.”

Trưa Thứ Bảy, nói chuyện với báo Người Việt, ông Lai dùng chữ “có thể.” Ông nói việc đóng cửa sau cuốn PBN 100 là “có thể thôi.”
Ông giải thích lý do có thể đóng cửa, “Cuốn Paris by Night 98 làm công phu mà ở đâu ai cũng khen ngợi, nhưng không bán được.” Ông cho rằng lý do bán không được là vì băng lậu, không phải vì không ăn khách.
Ông nêu thí dụ, “Ở Minnesota có 20,000 gia đình Việt Nam. Cuốn Paris by Night nào mới ra là ai cũng xem, còn bàn tán bài nào hay bài nào dở. Nhưng bán thì chỉ được chưa tới 500 bộ.”
Ông Lai so sánh, “Ăn hủ tiếu uống cà phê thì trả tiền, nhưng ăn món ăn tinh thần thì lại làm lậu, không trả tiền.”
“Người trong nước nghèo khổ, không có nước sạch mà uống, tôi sẵn sàng để cho họ coi miễn phí,” ông Lai nói. “Nhưng tôi buồn ở hải ngoại coi đĩa lậu. Băng thiệt $25 coi được cả gia đình, mà lại mua băng lậu $5, khác biệt có $20.” Ông gọi đó là “đâm sau lưng người làm văn nghệ hải ngoại.”

Trong cuối tuần này, Thúy Nga đang làm chương trình Paris by Night số 99 với chủ đề “Tôi là người Việt Nam.” Ông cho biết “chủ đề này cũng nhạy cảm lắm. Chúng tôi vừa công bố tên chủ đề ra là vài ngày sau có người gọi chúng tôi là 'Tôi là người Việt gian.' Ở trong nước thì họ tố cáo chúng tôi làm chương trình chống Cộng gần ngày 30 Tháng Tư.”

Công ty Thúy Nga Paris được thành lập tại Pháp năm 1983, và vài năm sau đó chuyển qua California. Công ty hiện do con gái ông Lai, bà Marie Tô Ngọc Thủy, điều hành.


TT Asia chuẩn bị cho Ðại Nhạc Hội thu hình ‘55 Năm Nhìn Lại...'
Thursday, January 14, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106895&z=82
WESTMINSTER - Trung Tâm Asia cho phổ biến danh sách các ca sĩ của đại nhạc hội thu hình “55 Năm nhìn lại - Timeless Memories” (Asia DVD 65) sẽ diễn ra vào ngày 27 Tháng Hai 2010 tại khách sạn và sòng bài Hard Rock Hotel, Las Vegas.
Ca sĩ tham dự đại nhạc hội thu hình “55 Năm Nhìn Lại...” có: Thanh Thúy, Phương Hồng Quế, Ngọc Minh, Anh Khoa, Thanh Lan, Lâm Thúy Vân, Thiên Kim, Hồ Hoàng Yến, Y Phụng, Y Phương, Băng Tâm, Ngọc Huyền, Nguyễn Hồng Nhung,Trish Thùy Trang, Mỹ Huyền, Ánh Minh, Thùy Dương, Tâm Ðoan, Diễm Liên, Nguyên Khang, Vũ Khanh, Mạnh Ðình, Ðặng Thế Luân, Lâm Nhật Tiến, Quốc Khanh, Ðoàn Phi, Tường Khuê, Tường Nguyên, Ðan Nguyên. Ngoài ra còn có kịch sĩ Quang Minh, Hồng Đào, và các MC.
Trung Tâm Asia cho rằng đại nhạc hội “55 Năm Nhìn Lại...” sẽ là một “đại tác phẩm nghệ thuật lồng trong những tài liệu lịch sử giá trị,” với những sáng tác âm nhạc và nghệ thuật “không bao giờ nhạt phai” trong lòng dân tộc.
Theo lời anh Tô Tuấn, đại diện cho T.T. Asia, thì “DVD Asia 65 này sẽ được phát hành vào dịp Tháng Tư, 2010, đánh dấu 35 năm (1975-2010) người Việt viễn xứ.”
Ðối với khán giả ở xa, việc giữ phòng khách sạn qua Trung Tâm Asia sẽ được giảm giá đặc biệt. Mua vé theo nhóm 6 người, sẽ được giảm 10%, mua vé theo nhóm 10 người được giảm 15%.
Trung Tâm Asia cũng nhận giúp mua vé máy bay và tổ chức xe đò đưa rước từ Little Saigon, Orange County, Nam California.
Mọi chi tiết xin liên lạc với số điện thoại: 714-775-8264. (LT)



No comments: