Wednesday, January 13, 2010

QUẬN CAM DỰNG ĐÀI LỊCH SỬ MỸ và VIỆT


Quận Cam dựng đài lịch sử Mỹ và Việt
Tuesday, January 12, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106800&z=3

CLB Hùng Sử Việt được $350,000

SANTA ANA (NV) - Với tỷ số 4-1, Hội Ðồng Giám Sát Quận Cam hôm 12 tháng 1 thông qua kế hoạch xây một đài lịch sử Hoa Kỳ và Việt Nam với chi phí $350,000 được giao cho Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt.

Ðài lịch sử này dự trù đặt trong công viên Roger Stanton ở Midway City, và dùng ngân sách công viên trong thẩm quyền GSV Janet Nguyễn, đại diện Khu vực 1 và hiện là chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát. Người duy nhất bỏ phiếu chống dự án này là GSV John Moorlach.

Theo báo cáo của nhân viên quận Cam, dự án này được trao cho Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, tên tiếng Anh là Vietnamese Community Culture and Performance Arts Society.

GSV Janet Nguyễn nói về đài lịch sử này: “Kế hoạch này là một cơ hội rất quý cho cộng đồng chúng ta.
Công viên này tuy nhỏ nhưng rất gần cộng đồng, và qua đó sẽ có dịp được dùng nhiều hơn. Công viên này cũng gần nơi trẻ em thường đến trong những chương trình sau giờ học và đây sẽ là cơ hội cho các em biết thêm về lịch sử nước Mỹ và Việt Nam.”
Ngoài ra, GSV Janet Nguyễn nói, “Trong tình hình kinh tế ngày nay mà chúng ta có ngân khoản làm việc này là một dịp ít có.”

Trên báo Orange County Register, Nghị Viên Tyler Diệp Miên Trường cho biết Hội Ðồng Thành Phố Westminster không được hỏi ý kiến trong vụ này.

Luật Sư Andrew Ðỗ, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove và Chánh Văn Phòng GSV Janet Nguyễn, lên tiếng, “Tất nhiên là Hội Ðồng Giám Sát không hỏi thành phố Westminster. Ðất đó là của quận Cam, không phải của thành phố, không có lý do gì mà quận Cam phải hỏi ý kiến Westminster.”

Tuy nhiên, Nghị Viên Diệp Miên Trường cải chính với báo Người Việt, “Họ hỏi tôi thành phố có được hỏi ý kiến không, tôi trả lời là không, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi thấy họ cần phải hỏi.” Ông Trường không hoàn toàn bác bỏ dự án này. Ðược hỏi có chấp thuận một dự án như vậy nếu toàn quyền quyết định ở ông, ông nói, “Tôi không thể trả lời chắc chắn là ‘yes’ hay ‘no’ vì tôi không biết chi tiết về dự án này.”

Bản hợp đồng giữa quận Cam và CLB Hùng Sử Việt, được trình bày tại buổi họp của Hội Ðồng Giám Sát, dự trù trả số tiền tối đa là $350,000 cho CLB Hùng Sử Việt, nếu chi trả tới ngày 31 tháng 7, 2011. Chi phí sau ngày đó sẽ không được trả. CLB Hùng Sử Việt chịu trách nhiệm thiết kế, xây cất và dựng đài lịch sử này.
Ông Nguyễn Song Thuận, người đứng đầu CLB Hùng Sử Việt, nói với báo Người Việt ông chưa nhận được tin là đơn xin tài trợ của CLB được chấp thuận, nên từ chối chưa phát biểu cho tới khi biết rõ hơn.

Công viên Roger Stanton nằm trên đường Bolsa, gần góc Newland, cách đường cái một con lộ nhỏ. Mặt kia của công viên nằm trên đường Park Lane.


No comments: