Saturday, January 16, 2010

ĐỒNG CHIÊM NGÀY 15-1-2010

Đồng Chiêm 15/1/2010 - Tăng Cường Bạo Lực Để Triệt Hạ Thánh Giá?
Lạc Đồng ctv chuacuuthe.com
VietCatholic News (15 Jan 2010 17:17)
http://vietcatholic.net/News/Html/75720.htm
Hà Nội - Ngày 15/1/2010 nhà cầm quyền Hà Nội tăng cường triển khai các lực lượng vũ trang và quần chúng tại Đồng Chiêm, đồng thời ra sức kiểm soát người ra vào thôn.

Người Đồng Chiêm cùng lúc bị nhiều thức bạo lực tra tấn: Trên đầu là hệ thống loa phóng thanh ra rả suốt ngày tra tấn người dân. Loa nói kể từ ngày 6/1 thôn Đồng Chiêm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Thông báo cho biết UBND xã An Phú sẽ đặt 2 biển cấm ở khu vực đến Núi Thờ để “đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho các cháu”. “Nếu ai cản trở và có hành vi vi phạm khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Dưới đất, có sự hiện diện của các lực lượng vũ trang thông thường như dân phòng, cảnh sát, quân đội. Ngoài ra có một “Tổ Công tác đặc biệt”, khoảng 60 người mà phần lớn là người địa phương, được thành lập để tham gia khống chế giáo dân và tháo dỡ Thánh Giá bằng tre trên đỉnh Núi. Phần lớn thời gian chúng tôi thấy những người này tụ tập để đánh bài, chửi thề và uống rượu với nhau.

Cùng lúc, các nhân viên CA, quân đội, nhà báo, UBND, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức xã hội, “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” như lệnh được triển khai. Nhiều người lạ mặt mang quân phục lần thường phục, xâm nhập Đồng Chiêm, nghênh ngang trong nhà ngoài ngõ khiến người dân có cảm giác như mình trở thành người ngoại quốc trên chính quê hương mình.

Ngày hôm nay 15/1 có khoảng 20 chuyến xe lớn bé ra vào, không kể các nhân viên tập kết bằng xe máy. Khoảng 8 h30 chúng tôi thấy chủ tịch huyện Mỹ Đức và đoàn tuỳ tùng vào nhà thờ và tu viện Mến Thánh Gía Đồng Chiêm. Không biết vị chủ tịch và các cán bộ có đi thị sát những chỗ nào nữa không.

Khoảng 10 h chúng tôi thấy có 3 xe bus chạy vào làng. Rất lạ. Những người trên xe khi bước xuống cũng lạ. Họ được một vài người dẫn đi dạo vô định trong làng. Nói chuyện với họ, thì được biết đấy là các cựu chiến binh và thương binh. Họ hỏi chúng tôi đấy là đâu. Sau khi nghe trả lời, họ nói: “Bảo đi họp tổng kết cuối năm mà cứ đi linh tinh thế này!”

Rút kinh nghiệm lần trước, họ xâm nhập ban đêm, lần này các lực lượng vũ trang đã xâm nhập ban ngày, phần lớn mang thường phục, chúng tôi chỉ trông thấy 1 sĩ quan mang quân hàm trung tá. Có cá nhân mang theo cả hành lý, quần áo. Có mấy xe chở chăn màn. Các xe chở nhân viên ra vào cũng bằng xe bus và các loại xe dân sự mang biển số xanh.

Trong làng hiện có tối thiểu 300 nhân viên công lực. Họ ngồi lỳ ở các quán tạp hoá, cư trú ở khu vực trường mẫu giáo, trường tiểu học và trong nhà các cán bộ xã thôn. Cũng có một số cứ lượng quanh khắp trong làng, ngoài làng. Không khí đường trong thôn ngoài làng khá tập nập trong chiều đông ảm đạm, rét buốt.

Giáo dân trong làng vẫn sinh họat bình thường. Các gia đình hầu hết chỉ còn người già, phụ nữ, trẻ em và các bệnh nhân. Họ chẳng có gì để mất cũng như chẳng có khả năng làm gì để phải sợ. Họ chỉ có nỗi đau thánh giá bị đập phá và xúc phạm.

Đêm qua Tu viện Nữ Truyền Tin ở Nghĩa Ải bị kiểm tra hộ khẩu và ban ngày bị làm việc. Tu viện MTG Đồng Chiêm đã bị đánh tiếng kiểm tra từ mấy hôm trước. Còn các nhà xứ Đồng Chiêm và Nghĩa Ải liệu đêm nay có được yên?

Theo phán đoán của chúng tôi, từ hôm nay có lẽ nhà cầm quyền muốn khống chế từng hộ gia đình để một lần nữa triệt phá thánh giá, ngăn chặn giáo dân đến Núi Thờ, ngăn chặn giáo hữu các nơi đến hiệp thông, thăm viếng và cầu nguyện.

Và lần này thì thánh giá có lẽ được khiêng về nhà thờ chứ không bị chặt ra từng khúc và đập nát như lần trước? Vì hôm nay có nhiều nhân viên an ninh xâm nhập vào nhà thờ Đồng Chiêm và gần trưa có một nhóm mang thường phục tự động qua mặt các cha xứ, xâm nhập nhà thờ, lên cung thánh khiến cha Phó xứ đã phải tỏ thái độ phản đối./.
Lạc Đồng ctv chuacuuthe.com

S.O.S. Các Thánh Giá ở nghĩa địa ở Đồng Chiêm đang tiếp tục bị phá hoại!
PV Đồng Chiêm
Đồng Chiêm: Nhà cầm quyền cho cựu chiến binh và làm xiếc!
DCCTVN.net
Tháo dỡ hay đập phá?
Alf. Hoàng Gia Bảo


No comments: