Friday, March 20, 2009

CSVN ĐỐI THOẠI BẰNG PHÂN TƯƠI

CSVN lại “đối thoại” với đối lập bằng... phân tươi
Thursday, March 19, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=92289&z=157

Hình bên: Phân tươi lại được đổ đầy trước nhà bà Trần Khải Thanh Thủy vào sáng sớm ngày 19 tháng 3. Trong vòng một tháng vừa qua, đây là lần thứ 5, gia đình bà Thủy bị “trị” bằng hình hình thức bẩn thỉu không thể tưởng tượng được này. (Hình: do bà Trần Khải Thanh Thủy cung cấp)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/92289-medium_vn_200309_tridoilap.JPG

Hà Nội (NV) - Tư gia của bà Trần Khải Thanh Thủy lại vừa bị đổ đầy phân tươi ở trước cửa. Từ đầu tháng hai đến nay, đây là lần thứ năm, bà Thủy và gia đình bị khủng bố bằng hình thức bẩn thỉu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này.
Bà Thủy kể: “Chúng lại 'tấn công' nhà của tôi lúc 2 giờ 45 phút. Chúng giật tung dây điện vì sợ mình cài camera, sau đó khóa trái cửa rồi mới hành động”. Bà Thủy than trong một điện thư rằng: “Quả thật, không thể sống ở mảnh đất ô nhục, bẩn tưởi này nữa.”

Bà Trần Khải Thanh Thủy, 49 tuổi, từng tốt nghiệp trường Ðại Học Sư Phạm Hà Nội, từng là giáo viên tại Hà Tây. Năm 1993 bỏ nghề dạy học, về Hà Nội làm phóng viên báo Cựu Chiến Binh và là cộng tác viên cho nhiều tờ báo khác (Người Cao Tuổi, Văn Hóa Văn Nghệ Công An, Lao Ðộng Thủ Ðô,...) Năm 1999 bà Thủy bị buộc thôi việc, bắt đầu viết tự do, trong đó có những bài viết dùng nhiều bút danh khác nhau, phổ biến rộng rãi trên Internet, chỉ trích cá nhân ông Hồ Chí Minh và Ðảng CSVN.

Ngày 2 tháng 9 năm 2006, công an CSVN “bắt quả tang” bà Thủy “chuyển tài liệu ra nước ngoài” và nhà bà bị khám xét ngay sau đó. Cũng kể từ đó, cá nhân bà Thủy và gia đình thường xuyên bị theo dõi, ngăn chặn tiếp xúc với mọi người. Bà Thủy đã từng bị “đấu tố” tại địa phương và bị hành hung ngay tại nhà.
Hôm 21 tháng 4 năm 2007, bà Thủy bị khởi tố vì “tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. Chính phủ một số quốc gia cũng như một số tổ chức quốc tế đã xem vụ bắt giữ bà Thủy như một trong nhiều bằng chứng về việc đàn áp bất công, cũng như vi phạm nhân quyền.

Ngày 31 tháng 1 năm 2008, sau 9 tháng 10 ngày bị giam giữ, bà Thủy được đưa ra xét xử, Viện Kiểm sát CSVN đã đổi tội danh kể trên thành “gây rối trật tự công cộng” và bà Thủy được trả tự do ngay sau phiên xử.

Sau khi ra tù, bà Thủy công bố một hồi ký về giai đoạn bị giam (hồi ký này đã đăng tải trên nhật báo Người Việt). Bà Thủy cũng là tác giả nhiều ký sự, tường thuật về các vụ đàn áp nông dân khi họ đòi công bằng trong việc thu hồi đất, đền bù cũng như chuyện công an CSVN khủng bố những người đang tranh đấu ôn hòa cho tự do, dân chủ ở Việt Nam.

Hai quyển sách của bà Thủy kể về tội ác của Hồ Chí Minh cũng như những kẻ lợi dụng Hồ Chí Minh để tiếp tục gây đau khổ cho dân tộc đã được một nhà xuất bản ở Nhật phát hành. Hai quyển sách mới nhất của bà vừa được xuất bản ở hải ngoại hồi năm ngoái là “Hồ Chí Minh: Nhân Vật Trăm Tên Nghìn Mặt” và tập thơ “Nghĩ Cùng Thế Sự”.

Chi nhánh Anh Quốc của tổ chức Văn Bút Quốc Tế đã chọn bà Thủy làm hội viên danh dự khi bà đang trong tù. Bà Thủy cũng từng được tổ chức quốc tế tranh đấu cho nhân quyền Human Rights Watch trao tặng giải Hellman/Hammet - giải thưởng dùng để tuyên dương các nhà văn can đảm đối diện với những ngược đãi chính trị.

Bà Thủy không phải là nạn nhân đầu tiên bị khủng bố bằng phân tươi. Một số nơi, một số người bị chính quyền CSVN xếp vào loại “cứng đầu” nhưng vì nhiều lý do, khó trị bằng tòa án, nhà tù đều đã gặp cảnh này.

Tư gia của ông Hoàng Minh Chính, tổng thư ký đảng Dân Chủ, đối lập với đảng CSVN đã từng bị “trị” bằng phân tươi vài lần. Tượng, ảnh do giáo dân Công giáo bày trên khu đất bị chính quyền CSVN cưỡng đoạt ở Thái Hà cũng bị bôi bẩn theo cùng một kiểu.


No comments: