Sunday, November 16, 2008

TIN BÁO KHẨN CẤP VỀ TỘI PHẠM

Tin báo khẩn cấp về tội phạm
http://www.doi-thoai.com/baimoi1108_221.html

cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Vũ Quý, ngày 27 tháng 10 năm 2008

Tin báo khẩn cấp về tội phạm
Kính gửi:
- Ông Tổng bí thư - Nông Đức Mạnh
- Ông Thủ tướng chính phủ - Nguyễn Tấn Dũng
- Ông Chủ tịch quốc hội - Nguyễn Phú Trọng

Kính thưa các quý ông !

Nhân dân xã Vũ Quý đang trông chờ vào các ông, đặc biệt chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kèm theo giấy báo đã nhận đơn đề ngày 06/05/2008. Chúng tôi kiên trì chờ đợi, song càng chờ, càng bặt vô âm tín. Ngày 06/08/2008, chúng tôi tiếp tục gửi đơn và đã nhận được giấy báo trở lại. Không hiểu tại sao đơn thư của chúng tôi, không được Đảng, Nhà nước xem xét, giải quyết. Hay cấp trên chỉ đạo một đằng, cấp dưới thực hiện làm một ngả ? Chúng tôi tha thiết mong các quý ông đừng nghe họ nói, hãy xem những việc UBND huyện Kiến Xương làm.

UBND huyện Kiến Xương cùng đồng bọn đã tước hết quyền dân chủ của nhân dân chúng tôi. Biểu hiện cụ thể là: Chúng tôi rất nhiều lần đề nghị, mãi tới ngày 25/11/2007 họ mới cử 12 người về họp với dân cùng nhau minh bạch việc xây dựng cụm công nghiệp nhà máy phân lân (NPK) tại xã Vũ Quý. Ông Lê Ngọc Hà - phó chủ tịch UBND huyện Kiến Xương tuyên bố: "không phải bàn với dân", tuyên bố như vậy nghĩa là ông đã tước bỏ hết quyền dân chủ của nhân dân. Ông Chủ tịch thực hiện quyền lực cai trị dân. Việc UBND huyện Kiến Xương cùng đồng bọn cố tình lươn lẹo, chẳng khác ma làng lừa đảo, chiếm đoạt ruộng đất là tư liệu sản xuất gắn bó với người nông dân chúng tôi từ ngàn đời, do ông cha để lại, trong đó có diện tích nhà ông Trần Văn Sự, 1.118m2 ruộng cơ bản, nằm trọn trong diện tích nhà máy phân lân.

Ngày 25/08/2007, UBND huyện Kiến Xương cùng đồng bọn ra quyết định số 885/QĐ-UB về việc thu hồi đất của nhà ông Sự. Ngày 14/01/2008, UBND hưyện tiếp tục ra thông báo hẹn chậm nhất đến ngày 20/11/2008, ông Sự không bàn giao ruộng đất cho nhà máy phân lân thì, UBND huyện sẽ quyết định cưỡng chế. Căn cứ luật đất đai 2003, tại điều 56 từ mục 1 đến mục 3 cũng như luật công khai minh bạch và căn cứ vào nghị định số 84 của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/7/2008, điều 41 nghị định ghi: "diện tích đất đai không thuộc diện Nhà nước thu hồi, chủ doanh nghiệp phải thoả thuận với dân". Tài khoản 2 nghị định ghi: "uỷ ban các cấp không được can thiệp trái pháp luật về việc thoả thuận hoặc quyết định trái pháp luật của Chính phủ". Chính vì việc làm trái pháp luất của UBND huyện Kiến Xương cùng đồng bọn, nên đã 5 - 7 lần họ tổ chức bàn giao, nhưng không bàn giao nổi. Bởi, cứ mỗi lần tổ chức bàn giao là có khoảng 500 người dân kéo ra ngăn cản kiên quyết không bàn giao. Ai cũng biết, nếu họ làm đúng đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước thì dân ủng hộ chứ tại sao dân lại phản đối không bàn giao ?. Mong sự chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước hãy nhìn thẳng ra vấn đề, để lấy lại niêm tin. Cụm công nghiệp này là ruộng hai lúa, thuộc cánh đồng 10 tấn có từ thời hào hùng nhất. Cánh đồng này đã đóng góp biệt bao sức người, sức của cho Nhà nước trong những năm tháng đầy gian khổ, tại sao nay lại xẻ thịt, lột da nó tới mức tàn nhẫn như vậy ?. Lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước cấm không cho chuyển đổi cánh đồng có hiệu quả cao sang xây dựng cụm công nghiệp là vô nghĩa hay sao ?.

Hỡi các anh, chị em, bè bạn gần xa hãy xem UBND huyện Kiến Xương cùng đồng bọn họ đang "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" như thế nào ?. Thực tế họ đang "học tập, làm theo tấm gương đạo đức, túi tiền của lãnh đạo Nhà máy phân lân". Tháng 10/2008, họ cùng đồng bọn cho quân về gây rối. Họ cố ý, thì nhân dân chúng tôi cũng thà chết quyết không chịu bàn giao ruộng đất bằng biện pháp sẽ đổ xăng, tự thiêu để thấy việc làm của UBND huyện Kiến Xương lừa đảo coi thường kỉ cương phép nước, lừa dân, dối đảng như thế nào ?. Còn đâu là công bằng xã hội, là dân chủ, tự do... Bác Hồ nói "phải lấy dân làm gốc; việc có lợi cho dân thì dù nhỏ cũng làm; việc có hại cho dân thì dù lớn cũng không làm". Lời dậy là như vậy, tại sao UBND huyện Kiên Xương cùng đồng bọn không đưa cụm công nghiệp xuống khu ruộng chiêm khê, mùa thối để xây dựng nhà mấy phân lân mà lại xử dụng khu ruộng hai lúa rất màu mỡ, năm sát khu dân cư để xây dựng nhà máy phân lân, bất chấp sự phản đối của nhân dân chúng tôi. Nhân dân xã Vũ Quý đang trông chờ các anh, chị em cùng bè bạn đứng lên giúp đỡ kiên quyết đòi lại quyền dân chủ, tự do cho nông dân chúng tôi. Chỉ có như vậy mới có công bằng, văn minh. Nhiều kẻ đang đội lốt đảng, chính quyền dựa vào bộ máy Nhà nước để ăn cướp của dân, làm sói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Nếu Đảng, Nhà nước chần chừ, chậm trễ mặc cho UBND huyện Kiến Xương và đồng bọn thẳng tay cướp ruộng hai lúa của nhân dân xã Vũ Quý chúng tôi. Không ruộng đất, không công ăn, việc làm, nhân dân chúng tôi thất nghiệp, tệ nạn xã hội phát sinh, phát triển, lỗi này thuộc về Đảng và Nhà nước.

Hỡi các cơ quan báo trí, các cơ quan truyền thông đại chúng cả trong và ngoài nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật hãy nhanh chóng vào cuộc chặn đứng âm mưu của lũ cướp ngày cứu giúp bà con nông dan chúng tôi. Mặc dù rất nhiều lần chúng tôi xuống Công An huyện Kiến xương đề nghị về việc UBND huyện Kiến Xương cố ý làm trái luật đất đai, trái nghị định 84, trái luật công khai minh bạch, nhưng Công An Kiến Xương làm ngơ.

Nhân dân xã Vũ Quý chúng tôi kính mong Đảng, Nhà nước cử cán bộ về xem xét, giải quyết việc UBND huyện Kiến Xương đang dùng mọi thủ đoạn (kể cả sử dụng quyền lực) cướp bằng được ruộng đất của chúng tôi để thực hiện những mưu đồ đen tối của họ. Nhân dân chúng tôi mong chờ vào sự sáng suốt, công minh của Đảng và Nhà nước.

Người làm đơn
Trần Văn Sự - 0363811720
Phạm Đăng Khoa
Thôn 1 - xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, Việt Nam

những công dân xã vũ quý đồng ký trong đơn
Hiên, Yên, Khoan, Đãng, Lam, Công, Thiện, Nghĩa, Mạnh, Khánh, Tứ, Chất, Chắt, Dũng, Sơn, Sáu, Thiện, Đát, Thoại, Cánh,Thắng, Hường, VInh, Vĩnh, Tần, Bầng, Tuyến, Hào, Hoàng, Kha, Hoè, ánh, Yên, Thoại, Vinh, Tần, Hoàng, Doanh, Chuyên, Đĩnh, Quảng, Khánh, Tho, Hưng, Sự, Quýt, Thượng, Thể, Lương, Mậu, Triều, Hiền, Văn, Vững, Sơn, Thái, Đam, Ngự, Liễu, Lượng, Bích, Nga, Luyến, Sang, Quang, Diệu, Vịnh, Đam, Khanh, Thiện, Hoàng, Hà, Vỹ, Đợi, Dũng, Tiến, Bà Mùi(nh), Đức, Trị, Triệu,...

No comments: