Tuesday, November 18, 2008

THƯ GỬI DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ

Thư gửi bà Bân Biểu Loretta Sanchez
Trần Kim Tiên - VP.TDDCVN

Trần Kim Tiên
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2008/Images/Tran-Kim-Tien.jpg

Ngày 18 tháng 11 năm 2008

Kính thưa bà dân biểu Loretta Sanchez

Thưa bà

Chúng tôi rất cảm động khi nghe những lời phát biểu cùa bà trên đài RFA .Tôi nghĩ rằng nếu tất cả những người dân Việt Nam đều nghe được hết bản nghị quyết HR 415 của bà, thì họ sẽ vui mừng biết bao ?có lẽ một người biết sẽ vạn người biết, Tôi sẽ loan truyền tin vui nầy đến cho mọi người dân cùng biết, đặc biệc là những người Dân đã bị nhà cầm quyền Việt Nam dùng quyền lực của đảng Cộng sản để đàn áp và cướp đoạt tài sản: đất, nhà của họ, khiến người Dân không có nơi nương tựa, không có đất để trồng trọt sinh sống, không có chùa để thờ phượng, không có nhà thờ để cầu nguyện.

chị Trần Kim Tiên người đứng giữa
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2008/Images/20081117_05b.jpg

Tất cả người dân Việt Nam phải gánh chịu rất nhiều tai ương do nhà cầm quyền Việt Nam gây ra. Chính quyền Việt Nam luôn miệng nói trên đài truyền hinh và radio rằng chính quyền Cộng Sản là chính quyền của Nhân dân, do dân, vì Dân, Đảng và nhà nước là đầy tớ phục vụ cho Nhân Dân Việt Nam. Câu nói nầy Đảng Cộng Sản nói rất hay Nhưng thực hiện thì quá dở ? Cũng như chính quyền đảng Cộng sản nói lực lượng quân đội và công an dùng để bảo vệ nhân dân và tổ quốc nhưng thực tế họ là công cụ dùng để trấn áp nhân dân, giết hại đồng bào ruột thịt của mình.

Đã hơn 30 năm Đảng Cộng Sản cầm quyền o Miền Nam và hơn 63 năm cầm quyền ở miền Bắc, Đảng Cộng Sản Việt Nam có làm đúng vai trò của một nhà lảnh đạo phục vụ Nhân Dân hay chưa? Tình trạng Quan sai, Dân kiện đã trở thành một quốc nạn. Quan càng làm sai Dân bức xúc đi khiếu kiện càng nhiều, con số Dân đi khiếu kiện càng gia tăng theo cấp số nhân quả thật là đáng sợ. Từ cổ chí kim không có một Quốc gia nào đặc biệt như chính quyền Việt Nam phục vụ Nhân Dân bằng kiểu cách nầy?

Trong bản nghị quyết bà đã nhấn mạnh đến quyền TƯ HỮU là một quyền lợi hàng đầu và rất quan trọng đối với một con người, đáng lẽ cái quyền đó, phải được luật pháp bảo vệ và bất khả xâm phạm .Quyền TƯ HỮU là một trong các quyền cơ bản quý giá nhất của con người. Vậy mà nhà cầm quyền Việt Nam cố tình vi phạm làm đau khổ Đồng bào ruột thịt của mình? Tại vì sao ?..

Khi tôi tiếp xúc với cấp lãnh đạo Trung ương và địa phương giải quyết vụ việc khiếu kiện về đất đai, nhà ở của gia đình tôi và các hộ gia đình khác v.v... Tôi làm đại diện cho các hộ Dân ở Thị Xã SADEC và các hộ dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đặt ra nhiều câu hỏi, mà các hộ Dân đang thắc mắc, để hỏi cấp lãnh đạo phụ trách xét khiếu tố khiếu nại của công Dân. Tôi nói Đất đai nhà cửa là quyền TƯ HỮU của người Dân, người Dân phải có quyền quyết định, nếu nhà nước muốn trưng dụng đất đai của toàn Dân thì phải mời Dân đến, để bàn bạc, thảo luận, đưa ra nhiều phương án, mới đi đến kết luận và áp dụng theo mức giá thỏa thuận, đền bù thiệt hại, cho người Dân, để tránh cho người Dân ít bị thiệt thòi đến quyền và lợi ích của công Dân. Đằng nầy chính quyền địa phương không cần bàn bạc chủ nhà, chủ đất. Họ mời dân đến họp rồi đọc quyết định đã được thành lập sẵn, buộc người Dân phải chấp thuận, còn nếu người Dân nào chống lệnh, sẽ bị cưỡng chế, và bị bắt cầm tù vì tội chống lại người thi hành công vụ. Đây là nỗi bức xúc mà bà con phải gánh chịu, mới đi khiếu nại kêu oan đến HÀ NỘI nơi vùng đất xa xôi cách nhau mấy ngàn km...Nỗi đau khổ của những người Dân đi khiếu kiện, biểu tình vì bị mất nhà, mất đất, làm sao kể hết. Nó dầy đặt như những vì sao lấp lánh, trên trời. Mỗi đêm lệ chúng tôi rơi chảy thành dòng, như thủy triều dâng, tiếng kêu than ai oán giữa đêm thâu đã tạo nên khúc nhạc lòng, đau lòng không sao nói hết.

Trong những ngày đi khiếu kiện tôi phải nhịn đói, nhịn khát cùng với đồng bào tôi, cùng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt của miền bắc Hà Nội nắng cháy da, rét rợn người, cùng với sự ngược đãi của những người lãnh đạo Đảng Cộng Sản đã tiếp đãi chúng tôi rất ân cần bằng những cú đấm thô bạo của công an mật vụ, lôi kéo, xô đẩy phụ nữ và lão bà bằng roi điện và vòi nước xịt ướt mình giữa lúc ngoài trời đang rét buốt

Chúng tôi là những người bị hại, là nạn nhân của Đảng Cộng sản bạo hành, vừa bị mất nhà, mất đất bây giờ sắp mất mạng, xét về lý chúng tôi cần phải được quân đội và công an bảo vệ, vì mức lương hàng tháng là do nhân dân đóng góp nuôi họ sống và nuôi luôn cả Đảng Cộng nữa. Vậy mà họ lại phản bội lại kẻ đã nuôi mình ?

Chuyện khôi hài nhất, mà chính quyền Cộng sản VN thường rêu rao : Đất đai nhà cửa là tài sản cùa Nhân Dân, do nhân dân làm chủ, nhưng nhà nước quản lý, do đó khi nào nhà nước cần là bà con phải giao nộp cho nhà nước, không có quyền cãi lại . Họ còn nói : Nhà nước cũng có bồi thường cho bà con thỏa đáng rồi tại bà con : “được voi đòi tiên”. Thế nào là thỏa đáng? Khi nhà nước bồi thường dân theo cảm tính của mình, không áp dụng đúng luật bồi thường theo giá thị trường đã qui định.

Nhà nước qui định giá đất, để đóng thuế cho công dân, thì áp dụng theo giá thị trường, cao gấp trên dưới 10 lần cấp số nhân của giá bồi thường thiệt hại cho người dân. Người dân thiệt thòi quá nhiều, từ một người có đất và có nhà khang trang ở đô thị, khi bị nhà cầm quyền Việt Nam thu hồi, và bồi thường đất cho người Dân thì người Dân không đủ tiền mua lại đất để ở, phải lùi về nông thôn thay vì ở lại chổ cũ ? Bởi vì không đủ điều kiện để cất nhà, dù chỉ là cất nhà tranh che mưa, nắng. Khu vực nào bị nhà nước chiếu cố trưng dụng và thu hồi, coi như Dân ở đó gặp tai nạn do Đảng Cộng gây ra, mặc dù nhà cầm quyền Việt Nam, dùng nhiều chiêu bài, để lường gạt nhân Dân, nói rằng Nhà nước qui hoạch đô thị, mục đích lo cho Dân có nhà để ở, cải tiến thôn quê trở nên thành thị, nhà nước Cộng Sản chăm lo đời sống cho nhân Dân. Nhưng vì sao Nhân Dân đi khiếu kiện mỗi ngày càng gia tăng ? vì Dân không có nhà để ở ? không có đất để cày cấy, trồng trọt, không có chỗ để trú ẩn phần tâm linh, vì các cơ sở của các giáo hội đều bị tịch thu và còn bị nghiêm cấm không cho các tu sĩ tự do truyền đạo . Đây là vấn nạn đã xảy ra cho người dân Việt Nam phải cam chịu đói nghèo. Từ cách cai trị của nhà cầm quyền Việt Nam đã gây ra biết bao thảm cảnh xảy ra, rất nhiều gia đình phải ly tán, những thanh niên, thiếu nữ, là mầm non của đất nước và cũng là rường cột nước nhà, họ lần lượt rời xa quê hương đi làm nô lệ xứ người, bán thân nuôi miệng, để cứu giúp gia đình không bị đói, xã hội suy đồi, con người mất đạo đức đã khiến trẻ thơ vô tội phải bị người thân bán rẻ cho những kẻ buôn người, bắt buộc phải hành nghề mãi dâm, cũng vì đói nghèo là nguyên nhân dẫn đến tội lỗi. Những giọt lệ không ngừng chảy trong đôi mắt trẻ thơ, vô tội phải chịu dày dò đau đớn do con người đã gây ra cho nó .Vì ai gây ra cảnh đoạn trường ? Có rất nhiều tu sĩ và những người dân mạnh dạn đóng góp ý kiến và phê bình việc làm sai trái của nhà cầm quyền Việt Nam lần lượt bị bắt, bị cầm tù rất nhiều năm. Có khi bị kết án tử hình, vì bất đồng tư tưởng chính trị bị kết tội chống phá Đảng và nhà nước Cộng Sản.

Còn về phần tôi, cũng không ngoài lệ. Tôi cũng bị nhà cầm quyền HÀNỘI ghép tội xúi dục Dân biểu tình, gây phá rối trật tự an ninh quốc gia, tôi bị ghép tội xúi dân chống Đảng và nhà cầm quyền Cộng Sản, nên tôi phải trốn chạy sang Thailand kể từ năm 2002 đến bây giờ. Tôi phải chịu nhiều uất ức chạy trốn khỏi nhà tù Cộng sản VN, bây giờ phải chịu đựng nhà tù lớn của Thailand. Đáng lẽ tôi phải nhận được ân huệ của những người gọi là cơ quan nhân đạo, dang rộng bàn tay chụm lại đó là huy hiệu của UNHCR đáng lẽ phải bảo vệ tôi và các con tôi, nhưng ngược lại? Nào ai hiểu cho tôi ? Tôi chỉ là một phụ nữ yếu đuối, tại sao tôi phải chịu nhiều áp lực, tiến, thoái lưỡng an, nhà ở đất ở không còn, gia đình tôi phải ly tán, các con tôi dang dở học hành, vợ xa chồng, con xa cha ?, cũng bởi vì tôi có những tư tưởng trái chiều với nhà cầm quyền Việt Nam ?, bởi vì tôi đồng cảm nghĩ như bà.? Tôi đã đấu tranh đòi quyền TƯ HỮU cho tôi, cho mọi người Dân Viêt Nam ? phải chăng Tôi phải trả giá rất đắt cho việc tôi làm? Nay nghe đươc bản nghị quyết của bà, tôi rất vui mừng và không ngăn được dòng lệ chảy dài thắm mặn bờ môi .

Tôi rất cảm kích bà, vì bà là một phụ nữ có tấm lòng bác ái quan tâm đến cuộc sống của người Dân Việt Nam, đang bị nhà cầm quyền Việt Nam hiếp đáp. Bà đã mạnh dạn đấu tranh để người Dân Việt Nam có được quyền TỰ DO TƯ HỮU hy vọng rằng chính phủ Mỹ và các quốc gia trên thế giới sẽ can thiệp vào cuộc sống của người Dân Việt Nam, yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trao trả đất đai, nhà cửa cho người Dân, bao gồm các giáo hội đã bị tich thu trước đây, giúp cho chúng tôi có cuộc sống tươi vui và no ấm trở lại như ngày xưa. Từ đó khẳng định rằng: dân tộc Việt Nam cũng như các dân tộc khác trên thế giới đều tôn trọng nhân quyền, có khát vọng giống nhau về quyền sống bình đẳng, quyền mưu cầu nguồn sống ấm no hạnh phúc và quyền được hưởng đầy đủ các quyền tự do TƯ HỮU căn bản của con người. Luôn đề cao giá trị tự do-dân chủ và sự độc lập vẹn toàn lãnh thổ.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã âm mưu áp đặt và kiên quyết duy trì điều 4 Hiến Pháp để giữ vị thế độc quyền và độc tài lãnh đạo đất nước, khinh thường pháp luật, thực thi chính sách phi dân chủ và chà đạp nhân quyền. Nạn tham nhũng lan tràn bất trị từ trung ương đến địa phương, đã làm băng hoại toàn diện tinh thần dân tộc Việt Nam trên tất cả mọi lãnh vực từ: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, y tế, giáo dục.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã trở thành một tập đoàn độc tài phát xít (fascist) hay có thể nói đúng hơn là một đảng cướp. Bằng một lý luận kỳ dị là: "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Chính cái lý luận này đã giúp cho tập toàn độc tài này trở nên những nhà tư bản đỏ, vơ vét tài sản của nhân dân, tài sản các giáo hội, và tài nguyên quốc gia và bòn rút tiềm năng kinh tế quốc gia để làm giàu bất chính.

Trong Bản Tuyên Ngôn Độc Lập nǎm 1776 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, đã minh định: "mọi dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do".- Ngay trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Chính Phủ Lâm Thời Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa vào ngày 2 tháng 9 năm 1945, cũng đã nhấn mạnh thêm một lần nữa: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo Hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Thế nhưng, đảng Cộng Sản Việt Nam đã bội tín và chà đạp nhân quyền, tước đoạt quyền sống và các quyền tự do căn bản của con người, đồng thời đàn áp khốc liệt bắt người dân Việt phải làm nô lệ cho chủ nghĩa cộng sản. Đây là một sự thật tang thương của dân tộc đã ghi vào lịch sử. Không ai có thể thay đổi sự thật của lịch sử, nhưng người cộng sản đã gian manh uốn nắn và bẻ cong lịch sử để che dấu sự thật nhằm lừa bịp toàn dân Việt Nam.

Kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975, đảng Cộng Sản cai trị toàn nước Việt Nam bằng chủ nghĩa Cộng Sản phi nhân bản. Đã giam cầm tra tấn các thành phần dân, quân, cán, chính của Việt Nam Cộng Hoà. Chiếm đoạt tài sản của ngưòi dân miền Nam qua chính sách cải tạo tư sản. Thực hiện chính sách quản lý hộ khẩu, bắt đi kinh tế mới, ngăn sông cấm chợ … Người dân miền Nam sống trong cảnh lầm than, đói khổ, mọi quyền tự do căn bản đều bị tước đoạt. Từ đó đã dẫn đến những cuộc vượt biên chạy trốn chủ nghĩa Cộng Sản bằng đường bộ, hay đường biển, để tìm đến thế giới Tự Do. Đã có những cuộc hành trình vượt biên tìm tự do trở thành nạn nhân trong các thảm cảnh kinh hoàng làm chấn động lương tâm nhân loại toàn thế giới. Giá trị Tự Do và khát vọng Tự Do đã được người Việt Nam dùng sinh mạng đổi lấy?

Làm sao diệt trừ quốc nạn để thay đổi vận mệnh của dân tộc Việt Nam?
Quyền con người không có thì làm sao có quyền công dân?
Quyền tự do không có thì làm sao có quyền dân tộc tự quyết?
Quyền Dân chủ không có, làm sao có quyền Tư hữu ?

Cầu nguyện hồn thiêng sông núi cùng anh linh tiền nhân phù trợ cho toàn dân Việt đoàn kết một lòng để cứu nước và kiến tạo tổ quốc Việt Nam phú cường. Để đưa dân tộc Việt Nam ra khỏi cái vòng lẩn quẩn "Sai đâu sửa đấy. Sai đấy sửa đâu? Sửa đâu sai đấy," chỉ có giải pháp duy nhất là thay đổi toàn bộ cơ chế cai trị ung thối hiện tại. Đất nước Việt Nam cần một thể chế dân chủ thực sự để trả lại quyền làm chủ - bao gồm cả quyền sửa sai chính phủ - cho nhân dân.

Chính vì lẽ đó, tôi khẩn thiết nhờ bà kêu gọi những người yêu chuộng quyền Tự do Dân chủ và tư hữu trên toàn thế giới cùng với đồng bào trong nước Mỹ, và các cộng đồng người Việt ở hải ngoại thống nhất ý chí và đoàn kết đấu tranh, để đáp ứng sự khát vọng Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho dân tộc Việt Nam và toàn thế giới, hầu giúp đồng bào VN không bị mất đất, mất nhà, không xảy ra thảm cảnh như hiện nay, đồng bào VN, bao gồm người kinh, người thượng, người khmer krom tất cả đều phải bỏ xứ đào vong, nguyên nhân sâu xa cũng bởi vì họ muốn có Tự do Dân chủ để bảo vệ quyền tu hữu của mình không bị Đảng Cộng sản VN xâm phạm.

Kính chào bà, cầu xin Đức Chúa Trời hãy ban phước lành và bình an đến cho bà và toàn thể nhân loại.

VP.TDDCVN
TRẦN KIM TIÊN

No comments: