Friday, November 7, 2008

NÓI CHUYỆN VỚI ÔNG TRẦN HỮU TÁ

Nói chuyện với PGS-TS Trần Hữu Tá
Tuệ Quang
Thứ Năm, ngày 6 tháng 11 năm 2008
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20081106_02.htm

(Sài gòn, 7/11/2008)
Báo Tuổi trẻ vào thứ tư, 04/11/2008 có đăng bài viết của ông PGS-TS Trần Hữu Tá nêu bức xúc của ông về thảm trạng lũ lụt tại Hà Nội trong những ngày qua với tựa đề: "Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều "
Bài báo có đoạn viết "...Tính đến ngày 4-11, riêng Hà Nội đã có 20 người chết, 54.300 ha lúa, hoa màu bị ngập, hơn 5000 hộ dân phải di dời, thiệt hại ước tính trên 3.000 tỉ đồng .."

Ông Tá nêu một thắc mắc rất chua chát rằng ( trích ) : tất cả các địa điểm tại khu phố cổ ( được xây dựng từ thời Pháp thuộc- người viết ) nước đều thoát hết rất sớm ..., Vậy mà gọi điện đến người thân tại Láng hạ, Thái Hà, Trung Hoà, Nhân Chính , những khu đô thị mới-niềm tự hào của ngành xây dựng thủ đô, thị được báo là ngập rất nặng.

Trong bài viết ông Tá trách móc thói vô trách nhiệm của các nhà quản lý và cuối cùng ông tuyên bố một câu xanh dờn :"...Những băng khoăn nói trên cũng như bao điều Đảng và dân trăn trở ( sic) đều có thể giải quyết thấu đáo, tích cực với điều kiện tiên quyết là là người quản lý có tầm nhìn xa và tinh thần trách nhiệm cao như đã nói trên (sic). Tại trời ách đất có nặng nề đến mấy cũng không thể giữ vai trò quyết định, vì như người xưa đã khẳng định hoàn toàn chính xác " xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều " ( hết trích ).

Tôi đã không định có ý kiến gì về bài viết này , nhưng vì nó được viết bởi một ông Phó giáo sư Tiến sĩ rất được nể trọng trong ngành giáo dục tại Việt Nam hiện nay, nên tôi phải lên tiếng, vì sau khi đọc bài viết của ông , tôi thật thương hại cho những kẻ có phẩm hàm, học vị như ông , nhưng luôn mang trong đầu một tư duy đặc sệt của loại trí thức xã hội chủ nghĩa : vô thần và mù quáng.

Qua báo chí thì ai cũng biết trận lụt kinh hoàng đang diễn ra mấy ngày nay tại Hà Nội đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho người dân Hà Nội, người dân rất bế tắc và hoang mang, rất cần có sự giúp đỡ và hướng dẫn phương cách đối phó với lụt lội, nhưng suốt 3 ngày trời từ khi nước bắt đầu dâng lên chính quyền Cộng sản Hà Nội hầu như không có kế hoạch ứng phó gì, họ tỏ ra lúng túng như gà mắc thóc, đã vậy Phạm Quang Nghị- bí thư thành ủy Hà Nội sau khi đi thị sát (bằng xe con ) qua báo chí còn trách dân là: "dân bây giờ thụ động, ỷ lại ở " trên " ( Nghị đã chối bỏ vai trò đầy tớ nhân dân mà băng đảng của Nghị thường rêu rao, để vỗ ngực xưng bề trên của dân ).

Thông tin từ báo chí đã cho biết rằng qui hoạch hạ tầng thoát nước đô thị tại Hà Nội tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng, được thực hiện qua nhiều đời lãnh đạo Hà Nội, nhưng kết quả thì ai cũng thấy, hệ thống tiêu thoát nước của Hà Nội tệ hại như thế nào, tôi tin chắc ông Tá không khờ đến mức không biết rằng phần lớn ngân sách này đã được dùng như thế nào và tiền đã rơi vào túi ai. Và chắc ông Tá cũng biết nguyên nhân vì sao những khu đô thị kiểu mẫu mới xây dựng mà ông đề cập ở trên lại bị ngập sâu, ngập nặng trong nhiều ngày, trong khi các khu phố cổ Hà Nội được xây dựng từ thời Pháp thuộc lại thoát nước rất nhanh ! Rất rõ ràng là nếu quý lãnh đạo Hà Nội không do ngu đốt về kiến thức quản lý đô thị thì đích thị là do tham nhũng nên họ làm ngơ trước những đồ án qui hoạch tắc trách về hạ tầng của các chủ đầu tư cũng là các vây cánh của họ.

Làm sao mà ông Tá có thể kêu gọi tầng lớp lãnh đạo hiện nay có tầm nhìn xa khi mà nạn tham nhũng đã ăn vào xương tủy của chế độ, nạn mua quan bán chức đã thành căn bệnh của xã hội , ngay cả học vị tiến sĩ cũng có thể mua được ( tôi tin ông Tá cũng biết và biết rất rõ vì ông hoạt động trong ngành giáo dục ) những thành phần lãnh đạo chóp bu hiện nay như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Lê Hồng Anh... khi còn trẻ hoạt động cách mạng thì đa phần được đào tạo về chính trị, tuyên truyền, bạo lực cách mạng, khủng bố ... nói chung là được dạy để giỏi phá hoại và đạp đổ, còn lớp lãnh đạo Hà Nội hiện nay như Nguyễn Thế Thảo, thì phát biểu linh tinh và hành động ngu xuẩn như trong vụ Toà Khâm Sứ, giáo xứ Thái Hà, riêng Phạm Quang Nghị thì phát biểu làm người dân Hà Nội té ngửa trong vụ lũ lụt hiện nay ( cả hai đều có bằng tiến sĩ, chắc phải xem lại bằng tiến sĩ của mấy ông này có phải là bằng thật hay không !!) thì việc ông kêu gọi họ có tầm nhìn xa hơi bị khó đấy, thưa ông Phó giáo sư Trần Hữu Tá.

Việc ông kêu gọi tinh thần trách nhiệm của các ngài lãnh đạo chính quyền hiện nay thì quả là khó hơn hái sao trên trời, vì nếu họ thật sự có trách nhiệm và lòng tự trọng thì đã xin từ chức hàng loạt và giải thể cái đảng Cộng sản và chính quyền tha hoá, thối nát hiện nay sau hàng loạt sự kiện như vụ sập cầu Cần Thơ, vụ PMU 18, vụ xả nước thải của Vedan, và mới nay là vụ ngực lép không được lái xe .......

Nếu không phải loại trí thức mũ ni che tai thì chắc ông Tá cũng phải nhìn nhận một thực tế là chính quyền CSVN hiện nay hoàn toàn không có khả năng điều hành đất nước; sau 33 năm thống nhất với tài sản vô giá đó là một dân tộc quật cường, một tài nguyên thiên nhiên phong phú , CSVN đã đưa cả dân tộc Việt Nam đến bờ vực đói nghèo và băng hoại . Nền móng đạo đức dân tộc đã sụp đổ hoàn toàn khi mà CSVN đưa loại đạo đức CS vô thần, lai căng vào xã hội Việt Nam. Đến cả lãnh thỗ Việt Nam do tiền nhân bao ngàn năm dày công xây dựng, họ cũng không giữ nổi thì còn muốn trường trị làm sao được ??

Còn việc ông đem câu ngạn ngữ "xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều" dán vào miệng người xưa thì cho tôi xin can , thưa ông Trần Hữu Tá !

Người xưa chỉ nói "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên" hay "Tân nhân lực, tri thiên mệnh" ... còn câu ngạn ngữ trên đích thị con nòng nọc là sản phẩm của loại trí thức XHCN như ông, được sản sinh dưới thời đại Hồ Chí Minh

Tôi còn nhớ những trận đói thê thảm, phải ăn độn khoai mì, bo bo mỗi ngày vào thập niên 70-80 khi mà Lê Duẩn - Tổng bí thư đảng lúc ấy phấn khích kêu gào sau khi chiếm được miền Nam

" ....Vừa làm vừa thách cả trời,
Có muốn tắm mát thì mời xuống đây..... "

" Người làm thủy lợi trời đành chịu thua .... "

Hạn hán những năm sau đó đã khiến CSVN phát hoảng và dẹp luôn cái tỉnh Bình Trị Thiên ( cai trị ông Trời) vừa mới thành lập.

Nói đến đây tôi lại nhớ lại cách đây hơn 1 tháng, CSVN, đặt biệt là chính quyền Hà Nội đã mở một chiến dịch đại qui mô trên truyền thông để mạ lị vu khống ngài Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt và các Tu sĩ Công giáo tại giáo xứ Thái Hà, họ không từ một thủ đoạn nào dù là bỉ ổi nhất . Nhưng điều đặc biệt nghiêm trọng là họ đã cho bọn lưu manh , côn đồ đổ chất ô uế gồm dầu nhớt , mắm tôm lên thánh thể Đức Bà Thái Hà trong lúc hàng ngàn giáo dân thành tâm cầu nguyện , Bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi, biểu tượng linh thiêng của người Công giáo tại Toà Khâm Sứ cũng bị họ cho xe chở đem đi đâu mất. Hành động này là gì , nếu không phải là sự báng bổ Đức mẹ, báng bổ Thượng đế ??

Bên Phật giáo, Đức Phật dạy " Gieo nhân nào thì gặt quả ấy " Hay Thánh kinh Công giáo có nói : "Kẻ dùng dao sẽ chết vì dao" có phải chăng trận lụt kinh hoàng hiện nay tại Hà Nội là quả báo ứng của hành động báng bổ Thượng đế của CS Hà Nội.

Chắc có người sẽ phản bác ý kiến tôi vì cho rằng nếu Thượng đế công bằng thì tội ai nay chịu, sao việc làm sai trái của chính quyền Hà Nội lại đổ tai hoạ lên nhân dân !

Xin thưa rằng , "dân trí như thế nào, chính quyền như thế ấy" ( tôi không dùng chữ dân tộc vì bản chất dân tộc Việt Nam là kiên cường, bất khuất ), khi nào người dân Hà Nội còn ngoan ngoãn chấp nhận sự cai trị của những loại lãnh đạo tắc trách vô cảm như chính quyền Hà Nội hiện nay, khi mà người dân Việt Nam còn cúi đầu trước sụ thống trị vô luân của CS, và nhất là xã hội còn được sự dìu đắt bởi tầng lớp trí thức XHCN như ông Trần Hữu Tá , thì những thảm cảnh như sập cầu Cần Thơ, lụt lội ở Hà Nội sẽ tiếp tục diễn ra, và dân tộc Việt Nam của tôi Ơi ! hãy vui vẻ chấp nhận vì đó là cái mà chúng ta đã chọn.

Sài gòn, 7/11/2008Tuệ Quang.

No comments: