Sunday, November 9, 2008

CSVN QUYẾT TRIỆT TIÊU MỌI MẦM MỐNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ

Tin thêm về tình đàn áp nhân quyền, dân chủ trong nước những ngày qua
Nhóm phóng viên đấu tranh vì Công lý, Nhân quyền và Dân chủ
Việt Nam ngày 10/11/2008
http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=2538&Itemid=1

Như chúng ta đã biết chiễn sĩ tranh đấu dân chủ nhân quyền Lê Thanh Tùng
đã bị bắt lúc 8 giờ sáng ngày 06/11/2008 tại phố Chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Sau hơn 2 ngày tạm giam ở công an huyện, đến 13 giờ 30 phút chiều ngày 08/11/2008 một đoàn công an gồm hơn 20 nhân viên an ninh các cấp từ thành phố, huyện, xã đã dẫn giải anh Tùng về nhà để thực hiện lệnh khám xét nhà đến 15 giờ thì tạm kết thúc. Kết quả, toán công an nói trên đã thu giữ được rất nhiều tài liệu nội dung viết về dân chủ, nhân quyền, đa nguyên đa đảng tại Việt Nam của nhiều tác giả. Số tài liệu này anh Lê Thanh Tùng đã in ra để phân phát cho nhân dân, cán bộ đảng viên kể cả công an địa phương đọc nhằm nâng cao dân trí cho họ. Sau khi khám xét xong, toán công an trên đã khoá tay rồi áp giải anh Tùng lên xe ô tô chở đi và không cho gia đình biết nơi giam giữ cụ thể ở đâu, cũng không cho anh được đem theo các đồ dùng cá nhân tối thiểu như quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà bông....

Vì thế đến ngày 09/11/2008 chị An là vợ anh đã thử tìm đến công an huyện xem chồng mình bị giam giữ cần tiếp tế những gì, đồng thời có đem đến đây cho anh Tùng một số đồ dùng tối thiểu như trên, nhưng chị đã bị một sĩ quan công an cấp bậc trung tá hơn 50 tuổi tiếp và chửi rủa thậm tệ. Viên công an này nói : " Mang tất cả về không cho thằng này nó đánh răng làm gì, gội đầu bằng xà phòng thơm làm gì...Cứ để cho mồm nó thối như mồm lồn... và cái đầu nó hôi hám bẩn thỉu để khỏi viết ra toàn bài phản động chống đảng nữa...". Trước thái độ vô học không mấy văn hoá, lưu manh như vậy của viên sĩ quan công an huyện Sóc Sơn, y vừa là đảng viên ĐCSVN nữa làm cho chị An vừa căm giận sự tàn ác và coi thường nhân dân của hắn...

Hiện nay cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn cơ cực vì anh Lê Thanh Tùng trong gia đình vừa là trụ cột vừa là lao động chính. Chị An cho biết lúc đoàn công an đông đúc ập tràn xông vào nhà để đọc lệnh khám xét và bắt giam, anh Lê Thanh Tùng rất tự tin, bản lĩnh và vững vàng không chút hoảng sợ. Còn chị An tỏ rõ tinh thần cũng rất bình tĩnh, đàng hoàng không chút nao núng, tin tưởng chồng mình đấu tranh hy sinh vì dân vì nước và hoàn toàn chính nghĩa. Chị An cũng cho biết có đôi chút buồn lòng do trình độ dân trí nhân dân còn thấp, kém hiểu biết, lại bị bưng bít thông tin và chính sách ngu dân ngự trị quá lâu nên có thể việc anh Tùng bị công an, chính quyền CSVN bắt giam làm cho một số đồng bào địa phương hiểu sai bản chất sự việc. Hiện nay chị phải thay anh làm mọi việc, vừa buôn bán kiếm sống nuôi 2 con nhỏ, vừa tiếp tế cho chồng trong tù. Chị phải ra chợ dọn hàng từ sáng sớm đến chiều tối nên điện thoại liên lạc chỉ nên gọi vào ban tối hoặc đêm hay sáng sớm theo giờ Việt Nam mới liên hệ được với chị. ( Số cố định để bàn là : 04 22 189 645 )

Về tình hình nhà thơ nông dân bất đồng chính kiến với ĐCSVN anh Dương Văn Nam ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang mới cho biết như sau :
Vào hồi 13 giờ 30 ngày 08/11/2008 một toán công an gồm TP Hà Nội, tỉnh Bắc Giang, huyện Lục Nam và xã Tiên Hưng, tổng số 15 tên đã bất ngờ xông vào nhà rồi đọc một tờ giấy viết nội dung gọi là "lệnh được khám xét nhà khẩn cấp...". Toán công an trên sau hơn 1 giờ lục soát rất gắt gao đã thu được khá nhiều tài liệu dân chủ, tự do, nhân quyền. Những tài liệu quý giá này do anh Lê Thanh Tùng in tặng để bù lại số tài liệu cũ mà mấy ngày trước công an tỉnh Bắc Giang đã tịch thu của anh khi chúng khám nhà vô pháp luật. Đặc biệt, họ thu được mấy bài thơ mới do anh vừa sáng tác để chuẩn bị công bố trên Mạng toàn cầu...

Sau đó các công an trên Hà Nội về tham gia khám nhà đã đưa giấy triệu tập buộc anh Nam phải bỏ công việc đồng áng tại quê để lên Hà Nội vào sáng mai, thứ 2 ngày 10/11/1008 để làm việc tại sở công an Hà Nội. Họ nói nếu anh Nam không lên đó, công an sẽ về tận quê để bắt giữ và tội sẽ rất nặng thêm. Và họ có nói lúc đó chỉ còn cách vợ chồng Nam nên bỏ tỉnh Bắc Giang đi nơi khác mà sống nếu không sẽ bị bắt giữ như Lê Thanh Tùng. Các công an trong lúc khám xét nhà có phát hiện ra chiếc đài bán dẫn cũ kỹ nhưng đã "ưu ái" không tịch thu chiếc radio nhỏ nhắn này mà Nam vẫn dùng để nghe tin tức các đài phát thanh hải ngoại và quốc tế hàng đêm. Thế nhưng họ lục tìm để tịch thu chiếc điện thoại mà anh dùng để liên lạc với anh Lê Thanh Tùng và nhà báo Nguyễn Khắc Toàn... rất gắt gao nhằm cắt đứt liên lạc giữa anh và mọi người. Họ còn vờ vịt dụ lừa anh Dương Văn Nam nên đi Hà Nội sẽ được tha hồ tranh luận, đối thoại với công an thủ đô CSVN về nhân quyền, dân chủ và tự do một cách không hạn chế...

Tin về tình hình một số tỉnh, thành trong miền Nam :

Từ khi anh Lương Văn Sinh bị đem ra xử tù trong phiên toà phúc thẩm cách đây mấy tháng mà kết quả là vẫn y án 2 năm tù giam. Phiên toà này đã được luật sư bênh vực cho nhân quyền, dân chủ Lê Trần Luật bào chữa, nên đã làm cho nhà cầm quyền CSVN và công an rất tức tối, vì họ đã không can ngăn được anh nạp đơn chống án đòi xử phúc thẩm. Do đó công an tỉnh Ninh Thuận đã trả đũa bằng việc không cho anh ở buồng giam chung nữa mà ngay sau phiên toà rừng rú trên kết thúc, chúng đã chuyển anh xuống khu biệt giam để khủng bố tinh thần suốt từ đó cho đến nay.

Về trường hợp dân oan Nguyễn Thị Cẩm Hồng quê gốc thuộc tỉnh Long An sẽ bị chính quyền CS tỉnh đem ra xử tội vào ngày 18/11/2008 tới đây. Chúng ta đều biết bà Cẩm Hồng 62 tuổi đã bị bắt giữ tại Hà Nội sau đó bị áp giải đưa về trại giam tỉnh Long An từ đó đến nay. Bà sẽ bị xử với tội danh bịa đặt là " gây rối trật tự nơi công cộng". Nhưng thực ra là do bà đã ghi tên tham gia Phong trào đấu tranh và vào đảng dân chủ Việt Nam nên bị đàn áp chính trị khốc liệt như vậy.

Về việc một thanh niên 27 tuổi tên là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng quê tỉnh Tiền Giang sau khi đến sửa máy tính cho kỹ sư Đỗ Nam Haỉ đã bị công an Sài Gòn bắt giữ. Tiếp đó thanh niên này đã bị câu lưu, thẩm vấn suốt ngày và đêm mùng 08/11/2008. Đến chiều nay tốp công an đã dẫn giải anh về nhà trọ để lục soát và thu giữ khám máy tính anh vẫn sử dụng. Người thanh niên này đã được đào tạo chuyên ngành máy tính, nên khi đọc bài của cô Lư Thị Thu Duyên trên mạng đã biết địa chỉ và tìm đến thăm hỏi cô. Sau đó biết anh Hải đang cần thợ sửa máy tính nên cô Thu nDuyên đã giới thiệu sang giúp anh. Hiện nay công an Sài Gòn và quận Phú Nhuận vẫn đang bắt giữ anh để thẩm vấn về các mối quan hệ của anh với các chiến sĩ đấu tranh dân chủ chống độc tài CSVN.

Tóm lại tình hình công an, mật vụ an ninh chính trị của chế độ độc tài trong nước vẫn ra sức bóp nghẹt các quyền Con người căn ản của người dân Việt Nam đủ mọi tầng lớp thật nghiệt ngã.

Việt Nam ngày 10/11/2008
Nhóm phóng viên đấu tranh vì Công lý, Nhân quyền và Dân chủ phổ biến bản tin này

No comments: