Sunday, February 1, 2015

Sản phẩm bẩn tại VN: Bán con ruồi trong chai Number One 500 triệu đồng, bị công an bắt! (Dân News)





01/02/2015

Mới đây, cái tên Tân Hiệp Phát lại gây xôn xao dư luận vì “lùm xùm” liên quan đến sự việc chai nước ngọt Number 1 (được bán tại Cái Bè – Tiền Giang) do công ty này sản xuất bị phát hiện có ruồi bên trong. Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) đành chi nửa tỷ đồng cho đối tượng phát hiện “vật thể lạ” trong chai nước khi bị đối tượng tống tiền.
Theo công an nghi can có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” nói trên là Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ khi  đang nhận số tiền 500 triệu đồng từ đại diện công ty Tân Hiệp Phát, tỉnh Bình Dương.

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, ngày 5/12/2014, Võ Văn Minh đã gọi điện thoại đến công ty Tân Hiệp Phát báo đang giữ một chai nước hiệu Number One nhựa còn nguyên vẹn tem, bên trong có con ruồi. Minh đã đề nghị Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho mình số tiền 1 tỷ đồng mới trả lại chai nước. Nếu không chấp nhận điều kiện, Minh sẽ kiện ra Ban bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa tin lên báo đài để làm mất uy tín Công ty Tân Hiệp Phát.

Sau đó, công ty đã cử nhân viên xuống làm việc với Minh nhiều lần. Qua nhiều lần thương lượng, Minh yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho mình số tiền là 500 triệu đồng thì Minh mới đồng ý trả lại chai nước ngọt. Minh hẹn đến ngày 27/1/2015 sẽ tiến hành giao nhận tiền tại một quán cà phê ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, Cái Bè. Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT TP về TTXH (PC 45) đã chỉ đạo lực lượng Trinh sát tiến hành xác minh và áp dụng biện pháp nghiệp vụ với Võ Văn Minh. Khoảng 15h30 ngày 27/1/2015, lực lượng Công an đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận số tiền 500 triệu đồng của nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát và bỏ vào cốp xe mô tô mang biển số 63X7 – 3996 của mình. Ngay sau đó, Võ Văn Minh đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Những bê bối của Tân Hiệp Phát

Chai trà xanh có gián giá 50 triệu đồng: Theo báo Kiến thức, đây không phải lần đầu Tân Hiệp Phát dính scandal liên quan đến chất lượng sản phẩm. Kịch bản tương tự đã xảy ra trước đó, vào thời điểm tháng 6/2012 khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự – xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (ngụ tại Bình Thạnh) đang nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong. Và sau đó Trần Quốc Tuấn vẫn bị công an bắt vì THP tố cáo!

“Vật thể lạ” trong trà Dr. Thanh
Năm 2012, Anh Lê Cao Tánh (ngụ số 54 đường Bùi Thị Xuân, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350ml.
Trước đó, anh Tánh mua 10 chai loại nước này có hạn sử dụng đến 22/8/2013 tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Sau khi các con anh Tánh uống thì có triệu chứng đau bụng đi ngoài. Khi kiểm tra thì phát hiện 2 chai Dr.Thanh còn lại chưa khui có chất lạ bên trong màu nâu kết tủa thành cục đặc quánh. Đối với những chai Dr. Thanh bị “tố” nhiễm bẩn ở Đà Lạt, đại diện của nhãn hàng Dr. Thanh khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã xác nhận một số chai nước giải khát Dr. Thanh không đảm bảo chất lượng do công ty sản xuất.
Cũng năm 2012, vào tháng 12, bà Tất Tố Mai, chủ quán cà phê Hàng Hải (số 70 đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cũng đưa ra nhiều chai Dr.Thanh có tình trạng còn kinh khủng hơn thế. Các chai trà thảo mộc Dr.Thanh được khách hàng phản ánh còn nguyên chưa khui và hạn sử dụng đến tháng 5-6/2013. Tuy nhiên, nước uống trong chai đều có tình trạng chất nhày kết tủa lợn cợn nổi bồng bềnh phía trên cổ chai…

Tân Hiệp Phát chi 1,2 tỷ cho cán bộ Sở Xây dựng
Năm 2007, khi công an tỉnh Bình Dương điều tra vụ tiêu cực xảy ra tại Sở xây dựng tỉnh, đề nghị truy tố Đoàn Bích Thủy (nguyên chánh thanh tra sở) về tội nhận hối lộ, cái tên Tân Hiệp Phát lại một lần nữa “nóng” trong dư luận.
Theo kết luận điều tra, từ tháng 12/2003 đến 4/2004, Dương Văn Hiền (phó phòng hành chính Công ty TNHH Tân Hiệp Phát) phải chi gần 1,2 tỷ đồng để “cống nạp” cho Đoàn Bích Thủy hoàn công các công trình xây dựng của công ty.

VK tổng hợp

----------------

Tin Liên Quan





No comments: