Monday, February 23, 2015

Giáo Hội PGVNTN và Diễn Hành Tết Nguyên Đán tại Houston - Texas (Mai Đào – Tiếng Nói Lương Tri)





Mai Đào   Tiếng Nói Lương Tri  
Posted by TiengNoiLuongTri on Tuesday, February 24, 2015

Trong không khí lành lạnh se buốt lòng người của những ngày tháng giữa Đông tại trời Tây, không khí Tết lại rộn ràng trở về, bao trùm khắp các nẻo đường có người Việt tha hương sinh sống.  Dù xa quê nhưng vẫn giữ truyền thống đón Xuân như tại quê nhà. Nào bánh chưng, bánh tét bày bán khắp nơi.  Hoa lan, hoa cúc, hoa đào, hoa mai nở rộ đúng vào những ngày đón Tết, làm không khí nhộn nhịp, đầy màu sắc rực rỡ.

Riêng tại thành phố Houston, Dân Biểu Hubert Võ, vị Dân Biểu luôn sát cánh với mọi sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt tại đây, đã có sáng kiến tổ chức Diễn hành xe hoa Tết Nguyên Đán long trọng, nhộn nhịp trên con phố  Bellaire, nơi có nhiều khu thương mại và dân cư người Việt sinh sống để giới thiệu với người dân bản xứ về truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam vào những ngày đón mừng năm mới.

Tết Ất Mùi năm nay là năm thứ 2, diễn hành xe hoa Tết Nguyên Đán, đã được ấn định vào thứ Bảy  ngày 21/2/2015  nhằm ngày Mùng Ba Tết.

Mặc dù thời tiết đã dự báo  40% có mưa nhưng có lẽ mọi người đều nghĩ rằng Nắng Mưa là chuyện của Trời.  Nếu trời có mưa thì cũng đội mưa mà đi.  Không nản lòng, bắt đầu từ  8 giờ sáng, hơn 76 đơn vị  xe hoa của các đoàn thể, cộng động, hội đoàn, quân đội, chùa, và có cả những cơ sở của người Mỹ tại địa phương như xe hoa mang hình chiếc giày của ông hề Mc Donald…, đã nhộn nhịp tập trung tại khuôn viên parking nhà hàng Kim Sơn trên đường Bellaire, nơi bắt đầu cuộc diễn hành.  Không khí thật vui nhộn, đầy màu sắc rực rở của những chiếc xe hoa được trang trí thật lộng lẫy, có lẻ phải bỏ công cả tháng trời mới hoàn tất được.   Đặc biệt năm nay có xe hoa của chùa Pháp Luân và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất  do TT Thích Giác Đẳng và HT Thích Huyền Việt hướng dẫn tham dự.

Vào lúc 10 giờ sáng,  buổi lễ Thượng Kỳ trang nghiêm tại đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ với sự chứng minh của lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, và đại diện của các binh chủng của QLVNCH.   Ngay tại đây là khán đài chính cuộc diễn hành sẽ đi qua nên mọi người tập trung rất đông.   Khoảng 10:15 sáng, đoàn diễn hành tuần tự bắt đầu chuyển bánh từ khuôn viên nhà hàng Kim Sơn di chuyển về hướng khán đài.

Dẫn đầu là đoàn Lân của Liên Đoàn Hướng Đạo chùa Pháp Luân gồm 8 con lân, vừa đánh trống vừa múa lân rất vui nhộn.  Tiếp theo là xe của Dân Biểu Hubert  Võ  và xe của nghị Viên thành phố Houston chào đón mọi người.  Kế tiếp, xe hoa đầu tiên trong đoàn là của GHPGVNTN được trang trí hoa cúc, hoa mai chung quanh mang hình ảnh tươi vui của ngày Tết, chính giữa là một đoá hoa Sen nâng qủa địa cầu – biểu tượng Phật Giáo nở hoa khắp mọi nơi  và nguyện cầu Thế Giới Hòa Bình, Chúng Sanh An Lạc –  được mọi người trầm trồ khen ngợi.  Xe hoa các đơn vị khác tuần tự nối tiếp theo sau .

Khi xe hoa Giáo Hội vừa đến khán đài, người MC đã vang vang giới thiệu: “GHPGVNTN là một Giáo Hội đã đồng hành cùng Dân Tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Đại Lão HT Thích Quảng Độ.”

Những năm trước đây, Giáo Hội có rất nhiều hoạt động tại thành phố Houston nhưng âm thầm, nội bộ.  Từ khi Thượng Tọa Thích Giác Đẳng được thỉnh cử vào chức vụ Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II VHĐ , kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, đã mở ra một phương thức hoạt động mới tích cực và dấn thân, tạo cơ hội cho nhiều người có tâm, có tài góp sức tham gia Giáo Hội.

Buổi Hội Thảo tại đài BYN  trưa ngày 7/3/ 2014 vừa qua với đề tài: “ Hiện Tình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất”   do Giáo Sư Võ Văn Ái – Phát Ngôn Nhân của GH,  Nữ sĩ  Ỷ Lan- Tổng Ủy viên Liên lạc Quốc tế, và TT Thích Giác Đẳng – Quyền Chủ Tịch VPII VHĐ đảm trách.   Với sự am tường đường lối hoạt động và lập trường  của GH,  qúy diễn giả đã  trình bày và trả lời rỏ ràng tất cả những thắc mắc của người tham dự, gây tiếng vang tốt, giải tỏa rất nhiều ưu tư cho đồng bào Phật tử khắp nơi qua làn sóng truyền hình của đài BYN.  Tiếp theo, ngay chiều hôm đó tại nhà hàng Kim Sơn, buổi tiệc gây qũy tạo mãi ngôi chùa chung của GH, đã thành công vượt bực cả về hai mặt: số người tham dự và tài chánh thu được.

Tại thành phố Houston, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất giờ đây  đã vượt qua  trở ngại, khó khăn sau những biến cố phong ba dồn dập.   Những hoạt động tích cực của GH  gần đây đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng quần chúng.  Hiện nay đã có 9 Ủy Viên Công Cán của GH vừa được bổ nhiệm tại thành phố này.

Mặc dù thời tiết đã được dự báo 40% có mưa, nhưng có lẻ nhờ sự thành tâm cầu nguyện của mọi người,  Chư Thiên đã hộ trì, chỉ một vài giọt mưa rất nhẹ và rất ngắn rơi xuống như chia xẻ niềm vui, niềm hân hoan với mọi người trong những ngày đầu năm.  Đoàn diễn hành xe hoa Tết Nguyên Đán năm Ất Mùi đã kết thúc thành công  viên mãn.

Mai Đào tường trình từ Houston
21/02/2015

*

Posted by TiengNoiLuongTri on Monday, February 23, 2015









No comments: