Friday, February 24, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 24-2-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
24/02/2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Sáu 24.02.2012

Hỏa hoạn tại công trình của Lotte Center Hà Nội (TTXVN) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại công trường đang xây dựng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển Bất động sản Lotte Center Hà Nội đã khiến nhiều người dân xung quanh khu vực này hốt hoảng.
Đại gia mượn máy bay bầu Đức rước dâu là ai? (Đời sống) – Lớn lên từ quê lúa Hậu Giang, nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền vươn lên trở thành người thành đạt với cả chuỗi thời gian vất vả. Vài ngày trước, con…
Bí thư Hải Phòng bị phản ứng khi phát biểu vụ Tiên Lãng (VnExpress) - Theo một số hội viên câu lạc bộ Bạch Đằng, Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã có những phát biểu trái kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng. Tuy nhiên, Hội…
Lạm phát tại Việt Nam tiếp tục giảm tốc sau đỉnh cao tháng 8/2011 (RFI) – Theo các số liệu được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố hôm nay, 24/02/2012, lạm phát trong tháng Hai của cả nước đã tăng 1,37% so với tháng Giêng. Tuy nhiên, nếu tính theo nhịp độ thường niên, thì tỷ lệ trong tháng Hai này chỉ còn là 16,44%, giảm được gần một điểm so với mức 17,27% của tháng trước.
Trên máy bay, ngồi phía cửa sổ nguy hiểm hơn ? (RFI) – Tạp chí y khoa của Mỹ Chest ngày 07/02/2012 đăng một nghiên cứu cho thấy là trên máy bay, những hành khách ngồi phía cửa sổ trong những chuyến bay dài hơn 6 tiếng đồng hồ có nguy cơ bị tụ máu cục ở hai chân hơn là những hành khách khác.
Nước Mỹ mùa tranh cử : những chọn lựa kinh tế khó khăn (RFI) – 2012 là năm Hoa Kỳ có tổng tuyển cử. Cử tri bầu lại tổng thống, toàn thể 435 dân biểu Hạ viện, 33 thượng nghị sĩ và 10 thống đốc tiểu bang.
Khảo sát về doanh nghiệp FDI ở VN (BBC) – Chất lượng điều hành của chính quyền bị chê, nhưng cũng ít tác động đến nhà đầu tư nước ngoài.
Chavez lại đến Cuba phẫu thuật (BBC) – Tổng thống Venezuela tới Cuba để điều trị tổn thương tại vị trí khối u đã được cắt bỏ vào năm ngoái.
Cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Người Lao Động) – 2 ngày sau khi bị cách chức Huyện ủy viên, hai ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh đã bị cách chức Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng do…
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho ông Đoàn Văn Vươn (Cu lang cat) - Đó là những lời khuyên được TS Tâm lý học Nguyễn Kim Quý, Văn phòng Tham vấn gia đình và trẻ em (Hội Tâm lý Giáo dục học Việt Nam) đưa ra đối với của ông Đoàn Văn Vươn trong cuộc trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 23/2.
Danh sách Kiến nghị vụ án Tiên Lãng (tiếp theo) (NXD) – Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Phòng xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòn…
Báo động: Tin tặc giả mạo thư Việt Tân (CTM) – Chúng tôi vừa nhận được báo động này từ Đảng Việt Tân và xin quảng bá đến quí độc giả để thông báo cho những người chung quanh.
Độc chiêu ngôn ngữ Hải phòng (Que choa) – Có lần, tôi hỏi nhà thơ Hải Như, rằng những gì gợi ra cảm xúc để ông viết bài thơ “Thành phố hoa phượng đỏ”? Ông nói, khi đó đang chiến tranh, bỗng nhiên tôi thấy màu hoa phượng đỏ rực cả khoảng trời, màu cờ, màu đỏ chiến công, hoa phượng xen với màu băng, cờ, khẩu hiệu rực rỡ tiễn chân thanh niên lên đường…
Việt Khang: Bước Chân làm thành Con Đường (VAO) – Nguyệt Quỳnh Nhà văn Lỗ Tấn viết: mặt đất làm gì có đường, chỉ bước chân đi mãi mà thành đường. Trong ký ức tuổi thơ của mỗi người, có ai không nhớ những con đường làm bằng bước chân ấy. Con đường đất dẫn…
Vấn đề lập pháp nhìn từ pháp luật đất đai (TTXVA) – Thống kê của Thanh tra Chính phủ được công bố tháng 12/2011 cho thấy, số hồ sơ khiếu nại về đất đai chiếm tỉ lệ không dưới 80% tổng số hồ sơ khiếu nại phát sinh của cả nước, trong
Công bố (khoa học) quốc tế trước 1975 (Nguyễn Văn Tuấn) – “Sau 35 năm, Hàn Quốc trở thành ‘sao’. Số bài báo từ Hàn Quốc cao hơn ta 32 lần! Trước 1975, số bài báo Hàn Quốc tương đương với ta và thấp hơn Singapore, vậy mà sau 35 năm, số bài báo của Hàn Quốc cao hơn Singapore gấp 4 lần”.
Dự án Luật Hộ tịch: Tranh luận về mã số cá nhân (PLTP) - “Liệu mã số cá nhân có thay thế được số CMND, mã số thuế… hay không? ‘Nếu không làm được việc đó thì việc xây dựng thêm mã số cá nhân không mang nhiều ý nghĩa, thậm chí còn làm rối thêm vấn đề’.
Nước và thuyền (Nguyễn Thông) - “Thay thuyền, vứt bỏ thuyền là việc không khó. Kể cả khó vẫn có thể làm, thậm chí còn là hợp quy luật. Thuyền vong ân bội nghĩa với nước, thứ thuyền ấy chôn vùi càng sớm càng tốt. Nước nâng thuyền. Nước làm đẹp cho thuyền. Tuyệt nhiên nước không phụ thuộc vào thuyền. Lúc cần, nước dìm thuyền xuống bùn đen. Nước đủ sức xé nát thuyền ra từng mảnh”.
Quốc hội! Quốc hội ư? (HDTG) – Băng rôn của người dân khiếu kiện ghi: “Sống không còn đất sản xuất/ Chết không còn đất chôn/ Xin thủ tướng cứu dân”.
‘Bí thư Thành ủy Hải Phòng không nói trái kết luận của Thủ tướng’ (Tien phong) – “Cuối phần nói chuyện của đồng chí Bí thư, có một số ít hội viên phản ứng khi đồng chí Bí thư Thành ủy phân tích về một số bài viết của một vài tờ báo đưa tin chưa đầy đủ, chưa khách quan, thông tin một chiều, đưa một số hình ảnh ‘nhạy cảm’ về quân đội, công an nhiều lần là không cần thiết làm hội trường ồn ào mất trật tự”.
Gửi Nguyễn Văn Thành Bí thư Thành ủy Hải phòng (Nguyễn Tường Thụy) – “Đất Cảng năm nay cũng có Thành/ Xuất thân ‘Sở cẩm’ (2) rất lưu manh/ Dân không ngán nổi bèn chỉ mặt:/ Cách chức đi thôi, cách chức nhanh”.
Hải Phòng: có dấu hiệu cù cưa trong việc xử lý vụ Tiên Lãng (CTM) – Gần nửa tháng qua, kể từ sau khi có kết luận của ông Nguyễn Tấn Dũng về những sai trái trong vụ “cưỡng chế” đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, vấn đề xử lý vẫn chưa rõ ràng mà còn tiếp tục với dấu hiệu “cù cưa” trả giá, chứng tỏ sự thiếu thực tâm giải quyết của nhà cầm quyền thành phố Hải Phòng theo hướng kết luận của thủ tướng.
Hải Phòng gần đội sổ về tiếp cận đất đai (Boxit) – Hải Phòng cùng với Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên, Tuyên Quang đứng vị trí áp chót về chỉ số tiếp cận đất đai
Vấn đề nóng (Danlambao) - Sự kiện Phó giám đốc Trung tâm văn hóa – thông tin Nghệ An đột ngột “mất tích” với cáo buộc trốn nợ chìm nghỉm trong cái nóng sôi sùng sục của sự kiện Tiên Lãng.
Trung Đông Nóng Bỏng Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh (Viet bao) – Cảnh sát đã nổ súng bắn vào quân NATO ở miền Nam nước này, giết chết một người lính gốc Albany. Ngoài ra còn có 2 lính khác của NATO bị thương. Xét ra Trung Đông vẫn còn nhiều rắc rối cho các nước Tây phương.
Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên tròn 30 tuổi! (Thong luan) – “…giới có học, người tử tế còn không hiểu về chính trị, không muốn can dự vào chính trị thì đại chúng làm sao có thể không bị lôi kéo bởi những lực lượng chính trị hắc ám…”
Đức giám mục Hải Phòng: “Trong ‘cõi người ta’, cái gì cũng chỉ là tương đối” (NVCL) – Thứ tư Lễ tro khai mạc mùa chay thánh. Việc rắc tro lên đầu nhắc nhớ thân phận con người chỉ là cát bụi, một mai sẽ lại trở về bụi tro. Nguyễn Gia Thiều trong Cung Oán Ngâm Khúc đã từng viết: “Thảo nào khi mới chôn nhau đã mang tiếng khóc ban đầu mà ra”.
Phụ nữ Việt bị bắt vì lường gạt địa ốc $2 triệu (Người Việt) – Một phụ nữ gốc Việt vừa bị bắt vì bị cáo buộc lừa đảo lấy $2 triệu của 17 nạn nhân trong một vụ gian lận địa ốc nhắm vào đồng hương. Cùng bị bắt trong vụ này là một phụ nữ Mỹ. Cả hai đang bị giam với số tiền tại ngoại hậu tra $2 triệu và bị cáo buộc 15 tội đại hình như ăn cắp, rửa tiền và đồng lõa âm mưu ăn cắp.
Việt Nam bắt giam người bất đồng chính kiến (DCV) – Báo chí của nhà nước Việt Nam cho hay là công an đã bắt một thầy giáo trung học, vì kêu gọi cho một hệ thống đanguyên, đa đảng cho Việt Nam.
“Luật Pháp” tại Việt Nam (Dan chim viet) – Sau năm 1975, nhà cầm quyền Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng CS đã thực thi một chính sách hà khắc về mọi phương diện để kiểm soát…
Biển Đông chuyển gió (X-cafe) – Biển Đông, mặc dù vẫn chưa yên tĩnh, lại tái hiện tình trạng bạo lực và bất ổn từng chứng kiến vào những năm cuối 1980. Tuy nhiên, những nỗ lực gần đây nhằm giữ gìn ổn định và thiết lập những biện pháp xây dựng lòng tin có thể bị lấn lướt bởi những thay đổi môi trường trong khu vực.
Tôi làm người tàng hình (Dan luan) – Đã từ lâu tôi phát hiện ra mình có khả năng tàng hình. Các bạn cứ nghĩ thế là thích quá chứ gì? Không hề! Phiền toái cực kỳ. Chung quy chỉ tại những thói quen vô bổ vớ vẩn tôi trót nhiễm sau suốt thời sinh viên 5 năm ở nước ngoài.
VN đề nghị mở các cuộc tham vấn với Mỹ về vấn đề tôm xuất khẩu (VOA) – Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản VN nói các biện pháp chống bán phá giá của Mỹ đối với tôm VN là không hợp với thông lệ của WTO
Nhật Bản muốn nhập khẩu 10.000 lao động Việt Nam mỗi năm (VOA) – Nhật Bản muốn nhận khoảng 10.000 công nhân xuất khẩu lao động của Việt Nam hằng năm vì tình trạng bị thiếu hụt nhân công
Văn phòng Quốc hội Mỹ nhận được thư đe dọa (VOA) – Giới hữu trách Mỹ kêu gọi đặc biệt cảnh giác sau khi một vài văn phòng Quốc hội nhận được thư đe dọa có chứa ‘chất bột đáng nghi’
Bà Suu Kyi khuyến nghị đoàn kết sắc tộc tại vùng thượng Miến Điện (VOA) – Nhà lãnh đạo dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi vận động tranh cử tại vùng thượng Miến Điện, nơi bị tàn phá vì các cuộc tranh chấp
Người Mỹ tiết lộ tin tức cho Wikileaks bị truy tố (VOA) – Nhân viên phân tích tình báo của quân đội Hoa Kỳ Bradley Manning bị cáo buộc chuyển giao tài liệu mật cho Wikileaks bị truy tố 22 tội
Công bố quyết định cách chức 2 đảng viên lãnh đạo Tiên Lãng (RFA) – Buổi công bố quyết định cách chức đối với chủ tịch Lê Văn Hiền và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh diễn ra vào lúc 6 giờ chiều ngày hôm qua, với sự hiện diện của phó bí thư thường trực thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa, và chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành phố Hải Phòng Lê Vũ Thành.
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc ngưng xâm phạm chủ quyền (RFA) – Việt Nam nhắc lại lời yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động xâm phạm chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời hủy bỏ các dự án vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo này
Việt Nam gia tăng đầu tư vào Campuchia (RFA) – Tại Campuchia, ngày càng có nhiều nhà đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam khi chính phủ Phnom Penh tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút luồng đầu tư.
Đồng bằng Cửu Long: bấp bênh giá lúa (RFA) – Giá lúa đồng bằng sông Cửu Long đang tiếp tục hạ giảm không chỉ với lúa cấp thấp mà cả lúa chất lượng cao cũng bị ảnh hưởng. Chuyên gia và nông dân nói gì về tình trạng thị trường ế ẩm hiện nay.
Ông Đoàn Văn Vươn phạm tội gì? (RFA) – Dư luận trong nước tiếp tục quan tâm đến vụ việc cưỡng chế đất đầm trái luật tại Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.
Lực lượng đối lập ở Syria nhận sự hỗ trợ vũ khí từ bên ngoài (QĐND) – Lực lượng đối lập ở Syria đã được các “nhân vật giàu có” sống lưu vong ở nước ngoài cung cấp vũ khí. Một trong những “nhân vật giàu có” gốc Syria nói trên mang bí danh Abu Kuteiba đã xác nhận điều này trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo Anh The Independent
Người Việt tiêu hoang đã thành “nổi tiếng” thế giới (Nguoiduatin) – Việc tiêu xài ở Việt Nam đã thành chuyện nổi tiếng trên thế giới. Tôi có nhiều người bạn quốc tế có trình độ cao, có thu nhập lớn, trong đó có những…
Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa (Chinhphu) – Ngày 23/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị trả lời phóng viên về việc báo chí Trung Quốc đưa tin liên quan đến một số hoạt động của một số bộ ngành của Trung Quốc ở Biển Đông từ đầu năm đến nay.
Mỹ và Bắc Triều Tiên đối thoại trở lại (RFI) – Ngày 23/02/2012 tại Bắc Kinh, các quan chức ngoại giao cao cấp của Washington và Bình Nhưỡng bắt đầu cuộc đối thoại đầu tiên kể từ sau cái chết của …
Aung San Suu Kyi chống đối việc xét xử chế độ độc tài quân sự Miến Điện (RFI) – Trả lời báo Ý La Stampa, số ra ngày 23/02/2012, lãnh đạo đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, tuyên bố chống lại « công lý trả thù ». Bà khẳng định không ủng hộ việc đưa các cựu lãnh đạo chế độ độc tài quân sự ra trước vành móng ngựa.
VN bị chất vấn về chính sách dân tộc (BBC) – Việt Nam đối mặt các cáo buộc phân biệt đối xử tại phiên điều trần của Liên Hiệp Quốc về chính sách dân tộc.Description: http://tintuchangngay4.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif?m=1317690064g
Thủ tướng Việt Nam muốn giảm 50% vụ đình công (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu giảm 50% số vụ đình công trong năm 2012
Tấn công ở Iraq làm gần 50 người chết (BBC) – Gần 50 người chết và hàng chục người bị thương trong một loạt các vụ đánh bom và nổ súng trên khắp Iraq, cảnh sát cho biết.
Viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng – Bình Dương: “Tôi bị bắt giữ trái pháp luật” (PLTP) - Ông Tuấn khẳng định việc bắt giữ, dẫn giải và khám xét xe ông là có thật chứ không phải như thông tin của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã thông tin cho báo chí.
Giá vàng trong nước tăng 300.000 đồng (VnExpress) - Giá vàng quốc tế bứt phá mạnh lên 1.781 USD, mức cao nhất trong vòng 3 tháng, nhưng vàng miếng trong nước sáng nay chỉ tăng thêm gần 300.000 đồng một lượng khiến khoảng cách…
Một số người giàu nhanh nhờ chính sách đất đai (Tiền Phong) – Nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nguyễn Ngọc Trìu cho rằng, chính sách đất đai đang giúp làm giàu một số người, làm nghèo nông dân.

.
.
.

No comments: