Saturday, February 25, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 24-2-2012



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 24-2-2012

Việt Nam Hải Ngoại
Người Tàu    -   Nguyễn Hưng Quốc   (VOA)





ĐI THĂM CÙ HUY HÀ VŨ   -   Nguyễn Huệ Chi
Phản biện xã hội: Ai? - Nguyễn Phương


Viết lại tên Bách Việt   -   Nguyễn Đại Việt
Việt Nam bắt giam người bất đồng chính kiến    -   DCVOnline - (Tin tổng hợp)

Lãnh đạo Hải Phòng, sao thế?  -  Nguyễn Quang Vinh


Lời giải cho nhiệm vụ ổn định vĩ mô và tái cấu trúc nền kinh tế (TS 24-21-2) -- Theo tôi, tái cấu trúc kinh tế mà không tái cấu trúc chính trị thì không khác gì sắp xếp ghế lại trên boong tàu Titanic.
Kinh tế Việt Nam: The New Asian Tiger? (FP 24-2-12) -- Tóm tắt báo cáo của McKinsey mà tôi đăng hôm qua.
Trung Quốc: Vương Lập Quân: ẩn số chính trị? (SGTT 24-2-12) -- SGTT mà đăng bài này là rất khá!
Dân Tàu bỏ qua Tây: Successful Chinese Emigrating to West in Droves (Spiegel 24-2-12)
Singapore: Singapore's Lee Family and Nepotism (Asia Sentinel 24-2-12)
Đô thị tự phát (viet-studies 24-2-12) -- Bài Trần Chiến
Quá đông nữ công an: Chỉ tuyển 10% nữ vào trường công an (TT 22-2-12) -- "Chủ trương này bắt nguồn từ việc nữ giới hiện đang công tác trong ngành công an quá đông". Tại sao vậy, trời?
'Đổi nhận thức về trách nhiệm báo chí' (BBC 24-2-12) -- P/v TS Khuất Thu Hồng
Thức ăn Việt Nam: A Whirlwind Escape to Vietnam's Culinary Landscape (Atlantic 23-2-12)


Vụ Đoàn Văn Vươn  -  Tiên Lãng  (Hải Phòng) 
Các sai phạm của quan chức Hải Phòng  -  Nguyễn Văn Thanh   (Danlambao)

- Vụ án Đoàn Văn Vươn: Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức – (VOA). LS Trần Đình Triển: “Việc anh Vươn gây ra, anh bị bắt tạm giam ngay. Còn trong vụ hủy hoại tài sản (nhà anh Vươn) đã có bằng chứng đầy đủ như vậy mà đến nay chưa ai bị khởi tố bị can và chưa ai chịu trách nhiệm. Đây là một dấu hỏi đang đặt ra với công luận”. - Nóng trong ngày: Giải quyết dứt điểm Tiên Lãng (VNN).
- Cách chức Chủ tịch huyện Tiên Lãng – (BBC). “Chủ tịch CLB Bạch Đằng, Trần Văn Thức, đã gửi báo cáo ngày 20/2 bác bỏ mọi chỉ trích với ông Nguyễn Văn Thành. Báo cáo ‘khẳng định những thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy không có gì trái với kết luận của Thủ tướng’. Theo ông Trần Văn Thức, lá thư kiến nghị của ‘một số ít’ đã ‘không phải là ý kiến đông đảo của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng’.” BTV: Mời bà con xem lại: ‘Bí thư Thành ủy Hải Phòng không nói trái kết luận của Thủ tướng’ (TP). Mời ông Trần Văn Thức xem lại video Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng, rồi “đính chính” lại công văn của ông gửi cho báo chí. – Cụ Thức ơi, cụ bẩn lắm, bẩn lắm, bẩn lắm – (Cu Làng Cát). “Cụ Thức bẩn lắm. Cụ tra rồi mà cụ xạo. Bẩn. Cụ tuổi tác cao sâu mà bảo vệ quan hư. Bẩn. Cụ không vì dân. Bẩn. Cụ không vì sự thật. Bẩn”.
- Tô Vĩnh Hà: Bí thư thành uỷ Hải Phòng Nguyễn Văn Thành có bôi nhọ Đảng? (VHNA). “Ông nói cả ‘đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ và một số người lập tức đều hùa vào thằng Vươn luôn’ mà không giật mình sao? Một, nói như thế, ông coi Đại tướng, cựu Chủ tịch Nước giống như một đứa trẻ con, cứ HÙA vào như ông, bất kể đúng sai. Hai, ông gọi anh Vươn là THẰNG trước cử toạ đông đảo là thiếu tôn trọng cử toạ đó, tức vô cùng thiếu văn hoá…” – Bí thư Hải Phòng gọi dân bằng thằng – (Người Ba Đồn). – ĐÃ TỎ MẶT MÀY – (Sơn Thi Thư). “Đầy tớ gọi dân là thằng/ Trước các bô lão còn hăng…máu gà!/ Tưởng rằng như trẻ lên ba/ Hay là do thói ba hoa quen rồi?/ Đầy tớ là đầy tớ ơi!/ Sao mắng ông chủ xơi xơi thế à?
- Thêm một tên sống bám quyền lực ở Hải Phòng – (GPDCCVN). “Sao ông Thành lại đưa đầu cho dư luận ‘ném đá’ bằng buổi phát ngôn đại ngu xuẩn đến vậy? Tiếp theo ông Thức chẳng rút kinh nghiệm mà lại tự ‘cắn vào lưỡi’ của mình bằng một báo cáo láo, sao già mà còn dại thế?
- BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG NÊN TỪ CHỨC! – (Faxuca). Tiếc là nghe nói cái ghế ông nầy lại không nằm trong vòng ngắm, mà lại là cái ghế của ông Điền khi một ông thứ trưởng, và một ông chủ tịch tỉnh khác, đều có gốc Hải Phòng, đang được cân nhắc. Thôi thì nếu có đúng vậy cũng giải quyết được tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa hai ông quan đầu TP bao lâu nay. – Thơ: Tặng Nguyễn Văn Thành bí thư sắp về vườn – (Nguyễn Thông).
Sẽ có nhiều cây viết trên mạng không tiếc lời bình luận về phát biểu của ông bí thư Hải Phòng. Riêng BS, trước hết muốn la lên: SƯỚNG! Ha ha! Tại sao lại “sướng”?
1- Đảng của ông ta sẽ khỏi phải tốn công thanh, kiểm tra tìm cho ra một kẻ không xứng đáng, để xử lý, làm điển hình cho việc thực thi nghị quyết chỉnh đốn đảng mới ra lò còn nóng hôi hổi. Chỉ vài đoạn văn ngắn ngủi đó là đủ về một con người. Cái “sướng” này dành cho đảng CSVN.
2- Nhưng nếu đến vậy mà đảng của ông vẫn không nhận ra phải làm gì với ông cho xứng với cái tầm nhân cách và văn hóa mà ông đã tự lột ra trần trụi đến vậy, thì… lại giúp chứng minh rằng “mẫu người” như ông hóa ra lại là thứ điển hình trong đảng, nên nó mới được chấp nhận, với vị trí cao đến vậy. Cái “sướng” này dành cho NHÂN DÂN, mở mắt!
Nhưng … dù có xảy ra cái kết nào, “1″ hay “2″, thì NHÂN DÂN cũng có một cái “sướng” khác. Vậy xin cười thêm một phát nữa … Ha ha!
- Trường ca cho Tiên Lãng: Cánh Đồng Bất Nhân – Kỳ 1 (Lê Thiếu Nhơn). – TÂM HUYỀN: TIẾNG DỮ CŨNG ĐỒN XA (Lê Thiếu Nhơn). “Người dân Việt Nam không giấu được nỗi buồn khi đàm luận về Cống Rộc. Đó không phải nỗi buồn bi lụy mà là nỗi buồn trưởng thành, nỗi buồn nhận diện sự thật khiếm khuyết cần được chỉnh sửa sao cho tử tế hơn, đàng hoàng hơn”. Trương Tuần: VÀI DÒNG GỬI ĐẾN ANH HIỀN (Trần Nhương).
- TS Tô Văn Trường: NGUY CƠ VỤ PMU 18 TRỞ LẠI – (Người Lót Gạch). “Nhân dân, các vị lão thành cách mạng, các tướng lĩnh, các nhà báo và đặc biệt người dân thành phố hoa phượng đỏ cần phải cảnh giác không để vụ Tiên Lãng có nguy cơ biến thành vụ PMU18!” – Lời cảnh báo đáng ngẫm sâu…(Nguyễn Vĩnh.
- TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức: Bàn định tội danh giết người (Tia Sáng/Ba Sàm). “Hành vi phạm tội chưa hoàn thành, nhưng vẫn bị khép tội, hoàn toàn mâu thuẫn với nguyên lý, chỉ được phép khép tội khi hành vi tội phạm đã hoàn thành, chẳng hạn không thể cáo buộc tội danh hay hành vi ăn cắp, khi không nạn nhân nào mất gì cả”. – Mời xem lại bài của Nguyễn Minh Tuấn: Trao đổi về bài viết: Tội “giết người” không có người chết? (Tia Sáng). Và bài ca TS Nguyn S Phương: Tội “giết người“ không có người chết?
- Văn hóa đổ tội(Lê Nguyên Hồng). – Chí Phèo lên vèo vèo (Tầm nhìn). “Bây giờ, anh thường đi tuyên truyền giáo dục cho nhiều người, từ các em học sinh phổ thông đến các cụ cán bộ hưu trí đấy …” = >
- Dân biết, dân bàn, bàn tới bàn lui(Nguyễn Thông). “Vụ xử lý kỷ luật các quan chức Tiên Lãng càng lộ rõ tính chất song trùng nhà nước ở xã hội VN, rất nhiêu khê, rắc rối. Cứ phải xong phần đảng mới đến phần chính quyền, có khi để hoàn tất xử lý phải mất cả năm trời. Thế thì nên gộp làm một đi, đảng là nhà nước luôn, đứa nào sai cứ bùm một phát là xong, khỏi chờ đợi, mà lại đỡ tốn kém nuôi gấp đôi như hiện nay”.- TỪ NGÀN PHỐ: TRÒ CHUYỆN VỚI THIÊU THÂN (Tặng anh Đoàn Văn Vươn và nhà văn Nguyễn Quang Vinh)(Nguyễn Thông).
- Phỏng vấn nhà báo Mai Phan Lợi, báo PLTP: ‘VN cần có luật cấm cản trở nhà báo’ – (BBC).
- Hải Phòng: Phóng viên bị dọa giết vì chụp ảnh Công an gây tai nạn (GDVN). Nhà báo Nguyễn Thông cho biết trên Facebook: “Bạn tôi, nhà báo dũng cảm Phạm Hải Sâm vừa nhắn tin cho tôi, nguyên văn ‘Anh Thông ơi, buồn vì HP nhà ta quá. Đêm qua bọn em bị giang hồ HP khủng bố. Thu máy ảnh, laptop, điện thoại bắt xóa hết tư liệu vừa chụp. Dọa giết, dọa đốt nhà nếu đăng tin. Nguyên nhân là vì trước đó tụi em dám chụp hình mấy anh C.A theo người dân phản ánh là các anh ý truy đuổi đối tượng vi phạm giao thông nhưng đâm vào người đi đường‘. Các ông các bà ạ, họ đều là quân dưới trướng của đại tá ca đó. Tôi rất lo cho Sâm (người rất xông xáo trong vụ Tiên Lãng) mà không biết làm gì giúp cô ấy được”.








.
.
.

No comments: