Monday, February 27, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 27-2-2012



NHẬT BÁO BA SÀM  
Posted by basamnews on 27/02/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 27-02-2012

Kính cáo: Do bị chi phối nhiều thời gian cho các sự kiện sôi động 2 tháng qua, bữa nay Ba Sàm mới hoàn thành phần chép sử tháng 12/2011 trên trang Việt sử ký. Để thuận tiện hơn cho công việc này, từ tháng 3/2012, việc chép sử sẽ được thực hiện gần như từng ngày trong tháng, nội dung được mở công khai ngay trong thời gian ghi chép, bổ sung. Kính mời quý độc giả theo dõi và góp ý. Xin cám ơn.
Breaking News: Mời bà con xem truyền hình trực tiếp Lễ Trao giải Oscars 2012 tại một trong các địa chỉ sau: E! OnlineĐài ABCUS StreamLivestreamJustinTV vào lúc 7h sáng nay.
Tin thứ Hai, 27-02-2012
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- ĐẤT ĐAI VÀ TỔ QUỐC – trích Hoàng Sa vạn lý (Nguyễn Quang Vinh).
= Chị Hiền, ( đang là bị can) tại sao vẫn cười tươi như thế với nhân dân mình?- VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 25: BÌNH LUẬN VỀ 1.800 BÌNH LUẬN (Nguyễn Quang Vinh). BTV: Để sòng phẳng, có lẽ các tờ báo, các blogger đã viết bài, đưa tin liên quan đến cụm từ “thằng Vươn”, cần có lời đính chính, xin lỗi độc giả và cả bí thư Nguyễn Văn Thành, trong đó có RFA, giật tít: Các đồng chí lãnh đạo “hùa vào thằng Vươn luôn”: Bí thư Thành Uỷ Hải Phòng. Các blogger thì có thể châm chước vì tai nạn này, nhưng các cơ quan truyền thông “quốc tế” cần cẩn thận hơn trong khâu kiểm chứng thông tin, trong trường hợp này, cần nghe lại video khi viết bài, thay vì chỉ căn cứ vào thông tin trên blog Nguyễn Quang Vinh. Khi đưa tin nhanh thì chấp nhận rủi ro về tai nạn nghề nghiệp, và khi tai nạn xảy ra cần nhận lãnh trách nhiệm.
Đây rồi, hoan hô blogger Hiệu Minh đã có lời “xin lỗi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng”: Tiên Lãng và lề trái sảy miệng (Hiệu Minh). Đã thấy thông tin đính chính và lời xin lỗi của nhà văn Tô Vĩnh Hà xuất hiện trên mạng, liên quan tới bài này: Bí thư thành uỷ Hải Phòng Nguyễn Văn Thành có bôi nhọ Đảng? (VHNA). Blogger Cu làng cát cũng đã cáo lỗi bạn đọc. Hôm nay có thêm 2 bài liên quan tới cụm từ “thằng Vươn”: Khi đầy tớ gọi ông chủ bằng “thằng” (Gocomay). – TỪ “THẰNG VƯƠN” ĐẾN “GÚC-GỜ CHẤM TIÊN LÃNG” (Thanh Chung).
Riêng trang Ba Sàm, BTV thấy anh Ba Sàm đã đưa tin bổ sung, đính chính từ blog Nguyễn Quang Vinh ở đầu bản tin ngày 24/02/2012, ngay sau thông tin video phát biểu của ông Bí thư Nguyễn Văn Thành, có lẽ sẽ khó cho bà con theo dõi, thay vì cho thêm vào bản tin mới nhất, nên BTV xin mang thông tin đó về đây:
Bổ sung, hồi 23h55′ ngày 26/2/2012: trên blog của nhà văn Nguyễn Quang Vinh có đính chính đoạn ghi âm trên: “Nói thêm cho rõ: – Trong lần rã băng ghi âm đầu tiền, Cu Vinh viết ra lời có câu hùa về thằng Vươn luôn, sau đó nghe lại thấy chưa đúng, lại nhờ một bạn đọc có thiết bị tốt nghe lại, tạm ghi ra là bắt đầu từ đó luôn, nhưng ngay cả mấy chữ này cũng không thật rõ lắm, vì chỗ này tiếng nghe rất khó nhưng tạm chấp nhận. Dùng bắt đầu từ đó luôn cũng có nghĩa là từ cái vụ việc Đoàn Văn Vươn, ý nghĩa phê phán của Bí thư Thành về cái gọi là ‘một chiều’ không thay đổi. Chỉ có một chữ thằng Vươn có thể không đúng như lời nhân vật nói. Nếu thực sự Bí thư Thành không dùng từ ‘thằng Vươn’ thì Cu Vinh xin lỗi Bí thư Thành”.
- Tại sao Hải Phòng? Bàn tròn với Nhà báo Đào Tuấn và tiến sĩ Phạm Ngọc Cương (Trương Duy Nhất).
- Trương Tuần: MỘT CỐT MỘT ĐỒNG (Trần Nhương).
- TÂM TÌNH VỚI ÔNG QUÁCH - (Hồ Như Hiển). “ Thành phố hoa phượng đỏ tưởng là đất lành chim đậu, ai ngờ với ông đất không lành đất nhậu chim luôn… Tôi rất ngưỡng mộ ông vì ý chí phấn đấu, vì khả năng học tập tiến bộ như đường lộ của ông.” - Chí Phèo thời @ - (Dân làm báo).
- TIÊN LÃNG HUYỆN SỬ DIỄN CA (Hãy dành thời gian).
- NGUYỄN THÁI SƠN: Hải Phòng chối phăng: không phải quê ta Phỏng Hài (Lê Thiếu Nhơn).
- MÙA XUÂN &NỖI ĐAU CÒN LẠI (Nguyễn Thị Hồng Ngát).

= Một cuộc đối thoại giữa chính quyền, UBMTTQ với dân về đền bù giải tỏa đất đai tại TP.HCM - Đừng để người dân đơn độc (PLTP).
- Sự kiện Nguyễn Bá Thanh(Tuanddk). ” ‘Nói phải đi đôi với làm’, nhưng trước hết, làm quan cũng cần phải nói, và nói công khai, để chí ít đảm bảo được quyền được biết của dân cái đã”. – Đà Nẵng: Tòa xử ẩu vì cán bộ sợ… chó cắn! (Infonet).
- Hà Tĩnh: Lại chuyện chính quyền đối với dân thế nào? (Tầm nhìn). “Trong khi tranh cãi về nilon che phủ mạ, một Phó Chủ tịch UBND xã đã đánh dân tóe máu”.
- Giới truyền thông lưu vong Miến Điện toan tính hồi hương – (RFI). “Chủ tịch Hiệp hội truyền thông Miến Điện – BMA, ông Maung Maung Myint, nói thẳng: ‘Các phương tiện truyền thông lưu vong sẽ biến mất khi Miến Điện trở thành một xã hội thực sự dân chủ’. Ông kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế, hiện mới chỉ quan tâm đến các dự án tại Miến Điện, cần tiếp tục ủng hộ mong muốn hồi hương của giới truyền thông lưu vong”. BTV: Việt Nam mình mà làm như Miến Điện, giới truyền thông gốc Việt ở hải ngoại chắc sẽ về nước phục vụ bà con, giúp chính phủ chống tham nhũng, xây dựng VN thành một nước dân chủ thật sự, giúp đưa đất nước đi lên, hóa hổ, hóa rồng! Lúc đó, không cần thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn chiêu dụ, cũng không cần tốn tiền thuế của dân để thực hiện nghị quyết 36 ở hải ngoại, bà con cũng sẽ về mà.
12h5′ – VTV1-Thời sựtrưa đưa tin sáng nay khai mạc “Hội nghị cán bộ toàn quốc về triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay“, đầy đủ Bộ chính trị, ủy viên trung ương, lãnh đạo địa phương, ban ngành. Chương trì sẽ diễn ra trong 3 ngày đến hết 29/2. Vụ Tiên Lãng chắc sẽ góp phần giúp hội nghị sống động chớ không … buồn ngủ? Hề hề! Có đoạn nói về sự cấp thiết phải ban hành nghị quyết là do có “sự chống phá điên cuồng, quyết liệt của các thế lực thù địch đối với đảng, với đất nước ta …”. Không biết tụi nầy có chun vô bộ máy quyền lực ở Hải Phòng để chống phá không mà hơn tháng nay dưới đó ồn ào dữ vậy, làm trung ương cũng điên đầu luôn? - Mới có thêm VOVNews cũng đã có tin lúc 11h30′: Mở nhiều con đường đưa Nghị quyết TW 4 vào đời sống. “Sau Đại Hội XI, đây là một hội nghị lớn chưa từng có, chỉ chuyên bàn về việc triển khai Nghị quyết TƯ 4. Điều đó cho thấy tầm quan trọng và tính cấp bách của vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng…”
14h15:
14h50′:
- Vụ chìm tàu, bảy ngư dân tá túc trên đảo: Gia đình ngư dân tự thuê tàu về đất liền (Phú Yên) - Tàu cá bị chìm, 7 lao động cần hỗ trợ (LĐ).
20h30:
- TQ tăng chi tiêu quốc phòng: châu Á-TBD lo (VNN/South China Morning Post).
- BỊ “TRẤN LỘT” BỞI “CƠ QUAN TRẤN LỘT HỢP PHÁP THEO QĐ CỦA PHÁP LUẬT”(Mẹ Nấm). “Bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất “họ” chặn bạn lại, lục tung hành lý, TRẤN và LỘT bạn. Chẳng có gì!? Họ niêm phong thẻ nhớ máy ảnh, USB, laptop của bạn”.

KINH TẾ

- Lãi suất kích lạm phát: Ai đang lũng đoạn nền kinh tế? (Tầm nhìn). Siêu thị dùng túi sử dụng nhiều lần để bảo vệ môi trường = >
- Phỏng vấn TS Nguyễn Đình Cung về cắt giảm chi phí ở các DNNN: Nghi ngờ tính hiệu quả (NLĐ). - Nói và làm: Cam kết đừng để treo tường cho oai (VEF).
14h15:
20h30:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- PHAN HỒNG GIANG: Một bậc trưởng lão của làng văn hóa Việt (Lê Thiếu Nhơn/VNCA).
- ’48 giờ ở Hà Nội’ và sự cẩu thả – (BBC). “Chuyên trang Du lịch của tờ The Guardian ở Anh vừa có bài dài quảng cáo cho du lịch tới Hà Nội nhưng một số chi tiết có thể khiến người ta nghi ngờ tính xác thực của bài báo có thể được xem là hấp dẫn”. Đó là bài này: 48 hours in Hanoi, Vietnam (The Guardian).
- Lễ trao Giải Oscar sắp diễn ra tại Hollywood – (VOA). BTV: Khi bản tin này lên mạng lúc 2h sáng, còn 5 tiếng đồng hồ nữa thì lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra, lúc 4h chiều, giờ địa phương, tức 7h sáng ngày 27/02 giờ VN, tại Hollywood, California. Mời bà con bấm vào đây xem truyền hình trực tiếp trên mạng tại trang E! Online. Nếu trục trặc thì vào đài ABC, hoặc US Stream, hay Livestream, hay JustinTV. – Những điều còn ít biết về bức tượng vàng Oscar (TTXVN).
14h15:
20h30:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Chàng trai 23 tuổi giành 3 học bổng du học tiến sỹ toàn phần (DT). Nguyễn Tiến Vũ đã giành được 3 suất học bổng tiến sỹ = >
14h15:
20h30:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- ÐIỆN THOẠI (NCTG).
- Hong Kong Airlines bị chỉ trích về việc gửi 5 con cá heo từ Osaka đến Hà Nội: Hong Kong Airlines criticised over dolphin cargo (Bankok Post).
14h15:
14h50′:
20h30:

QUỐC TẾ

- Pakistan phá hủy dinh thự của Bin Laden – (VOA). Lực lượng an ninh Pakistan phá hủy khu nhà của Osama bin Laden trong thành phố Abbottabad = >
14h15:
20h30:

* RFI: 26-02-2012
.
.
.



No comments: