Tuesday, February 28, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 27-2-2012



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 27-2-2012

Việt Nam Hải Ngoại
LS Nguyễn Văn Đài, Bà Dương Thị Tân (Vợ Điếu Cày), LS Lê Quốc Quân, LS Trần Quốc Hiền,
LM Phan văn Lợi, BS Nguyễn Đan Quế, TS Nguyễn Thanh Giang, Kỹ sư Đỗ Nam Hải
Blogger Người Buôn Gió, Blogger Huỳnh Trọng Hiếu, Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn




Tiên Lãng và Nghị quyết 4 - Mặc Lâm, biên tập viên RFA






Lại đem địch ra dọa   -   Nguyễn Quang Lập
Mía sâu có đốt!   -   Huỳnh Văn Cát
Mẹ Việt Nam ơi   -   thơ Trần Đức Thạch
Tiễn đưa cha - một năm nhìn lại   -   Trịnh Kim Tiến
Dũng cảm lên Con!  -  Tùy bút thơ - Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn


Việt-Trung quán triệt thực hiện Nhận thức chung (VN+ 28-2-12) -- "Quán triệt thực hiện nhận thức" là chữ Hán, làm ơn dịch ra tiếng Việt giùm!
Những điều đảng viên không được làm (VNN 28-2-12) -- Nhưng nếu không được làm những điều này thì vào Đảng để làm gì?
Tư bản đỏ ở Việt Nam: Đại gia Việt bán máy bay riêng không phải nộp thuế (VnEx 28-2-12)
Huỳnh Như Phương: Ōe Kenzaburo đến Việt Nam (viet-studies 28-2-12)
Già cỗi và... trẻ trung! (VNN 27-2-12) -- Về sinh viên du học bên Anh


Vụ Đoàn Văn Vươn  -  Tiên Lãng  (Hải Phòng) 
- Một nhà báo gửi cho BS bài này cùng lời bình “Bóng đã sang chân anh Tư”(ý nói CT Trương Tấn Sang): Gia đình ông Vươn gửi đơn xin đặc cách (VNMedia/GDVN). “Tiêu đề đơn ghi rõ: ‘Đơn đề nghị về việc xin được đặc cách không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể gia đình tôi’”.
- Cảnh báo đảng viên về Tiên Lãng – (BBC). – Nguyễn Quang Lập: Lại đem địch ra dọa (Quê Choa). “…thấy ông bí thư Nguyễn Văn Thành dọa ‘một cái âm mưu từ ở đâu đó’ không ăn thua, An Dân mới viết bài này để dọa tiếp.” Liên quan đến bài: Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý(Cựu Chiến binh/ Ba Sàm). – Nói vụ Tiên Lãng, báo Cựu chiến binh Việt Nam xuyên tạc lời Bác Hồ – (Cu Làng Cát).
- Người của ông Thành và tam đoạn luận quan hư – (Cu Làng Cát). “Ông Thành là quan hư. Cấp dưới noi theo gương ông. Nên cán bộ dưới tay ông rất hư”.
- VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 27: MẤY Ý NGHĨ NHÂN HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (Nguyễn Quang Vinh). “… để các thế lực thù địch không chống phá hoặc xuyên tạc, chỉ có một cách duy nhất là minh bạch, rõ ràng, thông tin đầy đủ. Cho nhân dân thông tin đầy đủ vụ việc chính là một lá chắn vững chắc nhất để chống lại các luận điệu xuyên tạc, vu khống. Thế giới công nghệ phát triển tột bậc, một đứa bé bị bố mẹ đánh đòn ở trên chót vót núi cao cả thế giới vẫn biết sau môt cú nhấn Enter trên máy tính, nên việc không minh bạch thông tin chính là tự đào hố chôn mình, tự chìa tay bấu vào bóng tối và bế tắc”.
- Cu Sa Thôn Kiểm điểm Cu Vinh – (Cu Làng Cát). – Hai Lúa: “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không? (Quê Choa). BTV: Hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết, rằng động cơ và nội dung bài phát biểu của ông Thành trước các cụ hưu trí ở CLB Bạch Đằng không thay đổi, chỉ một chút cần lưu ý, các nhà báo, các bloggers đã dựa vào thông tin thiếu chính xác: “hùa vào thằng Vươn” để viết bài phản bác ông Thành, thì cần đính chính ở chỗ đó. Đã thấy đa số bloggers có lời đính chính và xin lỗi liên quan tới sự cố nói trên, điều này thể hiện ý thức trách nhiệm của những người tham gia vào công việc truyền thông (đóng góp thông tin, ý kiến), dù họ chỉ là bloggers, và chắc chắn sẽ giúp bảo vệ, nâng cao uy tín, độ tin cậy của giới viết blog.
Khác với giới bloggers, sau khi đăng bài: Các đồng chí lãnh đạo “hùa vào thằng Vươn luôn”: Bí thư Thành Uỷ Hải Phòng, của biên tập viên Mặc Lâm, rồi nhận ra bị hố vì thiếu kiểm chứng nguồn tin một cách kỹ càng (vốn là điều cấm kỵ với giới làm báo chuyên nghiệp), từ trưa hôm qua RFA lặng lẽ “tự ý đục bỏ”, không hề đính chính hay xin lỗi (cũng là điều cấm kỵ đối với các cơ quan truyền thông chuyên nghiệp).
Điều đáng nói là, RFA liên tục làm như vậy khi đưa thông tin, nhận định không chính xác. Chẳng hạn như bài Vai trò của Đài Loan tại Biển Đông (cũng của biên tập viên Mặc Lâm), sau khi bị một học giả nổi tiếng ở Viện Nghiên cứu Đông Nam Á phê phán vì có nhiều sai sót, hàm hồ, rồi góp ý của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn qua bài: Vài ý kiến nhân đọc bài « Vai trò của Đài Loan tại Biển Đông » (RFA), RFA cũng làm lơ. Một trường hợp khác, RFA đã lẳng lặng thay đổi thông tin mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin ngày 26-11-2011. Điều này cho thấy, RFA vừa thiếu chuyên nghiệp, không sòng phẳng, lại coi thường độc giả và giống y chang nhiều tờ báo “lề phải” mà RFA đã từng phê phán. Kỳ quá thể!
- Chuyện chữ nghĩa và lãnh đạo (Nguyễn Văn Tuấn).
- Đặng Huy Văn – Xin hãy cứu người tá điền dũng cảm – (Dân Luận). “Xin hãy dựng cho anh Vươn một cái Án Đài thật cao!/ Để xét xử công bằng công khai, bởi anh Vươn vô tội!… Anh Vươn phạm tội gì mà lại bị bắt giam nào?/ Có kẻ đến cướp đất, phá nhà tại sao không bắn lại?/ ‘Đường Cách Mệnh’ cụ đã viết hơn 80 năm còn đấy / ‘Đòi ruộng đất cho dân cày!’ các người đã quên sao?




.
.
.


No comments: