Monday, December 26, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 26-12-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE  
26/12/2011

Philippines đưa tàu chiến ra Biển Đông (BBC) – Philippines triển khai tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông trong nỗ lực tăng cường khả năng bảo vệ lãnh hải.
Một nhà ly khai Trung Quốc lãnh án 10 năm tù (RFI) – Tổ chức Các nhà bảo vệ nhân quyền Trung Quốc – CHRD, hôm nay, 26/12/2011, cho biết là trong một phiên xét xử có vài tiếng đồng hồ, một tòa án thuộc Quý Dương, tỉnh Quý Châu, (tây nam Trung Quốc) đã kết án nhà ly khai Trần Tây 10 năm tù với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền.
Việt Nam có khả năng qua mặt Thái Lan về xuất khẩu gạo (RFI) – Vị trí số 1 trên thị trường gạo thế giới của Thái Lan bị đe dọa vì lũ lụt kéo dài và giá gạo xuất khẩu tăng cao. Cho nên, Việt Nam có triển vọng qua mặt Thái Lan, trở thành nguồn cung cấp gạo lớn nhất toàn cầu.
Kinh doanh bất động sản: Khi doanh thu chính là… giữ xe (Bee.net) – Thị trường đóng băng dài hạn khiến áp lực ngày một tăng đối với doanh nghiệp bất động sản. Sản phẩm căn hộ dù hạ giá vẫn khó bán. Thậm chí nguồn doanh thu chính trong quý 4 của một doanh nghiệp là từ tiền giữ xe!.
Tướng Nhanh: Con cháu tôi không thể “phun mưa”, chửi CSGT (Bee.net) – Sáng nay (26/12), Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định: “Tôi có niềm tin là con cháu tôi không cư xử như nhổ nước bọt, chửi các đồng chí CSGT”..
Cháy chợ của thương nhân người Việt Nam ở Nga (TTXVN) - Chiều 25/12 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn xuất phát từ kho chứa hàng quần áo ở khu vực chợ Tagansky Ryad, phần lớn do thương nhân người Việt làm chủ, thuộc thành…
Thưởng Tết cao nhất 700 triệu đồng một người (VnExpress) - Mức thưởng Tết cao nhất 700 triệu đồng một người thuộc về doanh nghiệp FDI tại TP HCM. Ở Hà Nội, mức cao nhất chỉ 67,3 triệu đồng. Ngân hàng và bất động sản vẫn nằm trong nhóm có thưởng Tết cao nhất.
Vai trò của Đài Loan ở Biển Đông (VAOL) – Đài Loan, một nhân tố mới ở Biển Đông. Ngày 4-11-2011, đài RFA loan tin về lời tuyên bố nẩy lửa của viên tướng Tư lịnh Hải quân Đài Loan, gây chú ý không ít. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, giới quan…
Hoan hô tự do Tôn giáo đã có ở VN (TTXVA) – Tôi không biết có bao nhiêu người là công giáo, tin lành và bao nhiêu người là thành phần khác công giáo hoặc tin lành đọc bài viết này. Việc đó có thực sự quan trọng hay
Nguyễn Đăng Hưng:Cờ sao Trung Quốc và cờ sao thế giới, chủ nghĩa bành trướng bá quyền đã tỏ rõ ngay từ ban đầu (Boxit) - Đúng rồi, chúng ta không lạ gì với những sự cố kỹ thuật tương tự như vậy đến từ Bộ Ngoại giao. Nào những văn bản tiếng Anh do Bộ Ngoại giao tán phát viết sai ngữ pháp, nào vụ thành viên sứ quán Việt Nam tại Nam Phi xuất hiện trong đoạn băng của truyền hình nước này ghi lại cảnh mua bán sừng tê giác ngay trước cửa cơ quan đại diện Việt Nam…
TSYG: ĐỈNH CAO VÀ KẾT CỤC (TSYG) – Mình hay quan sát cuộc đời của các lãnh tụ trên thế giới khi đang ở đỉnh cao quyền lực cho đến khi kết thúc cuộc đời. Và mình thường tự hỏi cuộc đời của các vị ấy có để lại bài học nào cho hậu thế hay không. Mình nghĩ đối với mình là có và không dám khẳng định thay cho người khác. Mình ghi lại một số bức hình ấn tượng của một số bác lãnh tụ. Những bác nào còn thiếu xin mời bà con bổ sung sau nhé.
Hãng Volkswagen ‘ép’ nhân viên phải… nghỉ ngơi (Vietinfo) – Trang tin Reuters vừa cho hay, hãng xe hơi của Đức Volkswagen đã ban hành một chính sách mới rất ý nghĩa đối với các nhân viên của họ.
Bút lông: “Kịch bản PMU 18”đang lặp lại? (Boxit) – Giữa lúc thông tin khó khăn về lương, thưởng tết đang gây âu lo cho người lao động thì câu chuyện một Phó giám đốc Sở GTVT ở miền Tây đánh bạc với số tiền 1-5 tỉ đồng/ván đã làm chấn động dư luận.
Khóc trong mê muội và sợ hãi (Tien ve) – Cái sự khóc của những người dưới chế độ XHCN, khóc theo bầy đàn, khóc tràn lan, khóc để cho công an chìm trông thấy, khóc để truyền hình quay phim, khóc để chứng tỏ chế độ cọng sản ưu việt hơn tư bản…, cái sự khóc ấy thực ra chỉ hơn nước mắt cá sấu. Đâu có phải khóc vì tiếc thương, mà khóc vì mê muội và sợ hãi… .
Tuyết Quốc Sỉ (CTM) – Chủ nghĩa Đại Hán đã khiến Trung Quốc lúc nào cũng muốn thôn tính và biến nước ta thành một quận huyện của họ. Tuy nhiên, điều lạ lùng là chiếm trọn mảnh đất nhỏ bé đó lại là điều không dễ dàng gì đối với một đế quốc hùng mạnh như Trung Quốc.
Tin tặc tấn công công ty Stratfor (Đàn chim việt) – Nhóm tin tặc “Vô danh” (Anonymous) tuyên bố đã đánh cắp một lượng lớn e-mail và dữ liệu thẻ tín dụng từ các khách hàng của công ty Strategic Forecasting, Inc. (Stratfor), và hứa hẹn sẽ tấn công tiếp.
Viết (và) lách (Thong luan) – “…Một độc giả trang mạng BBC bình luận thật chính xác về cái chết của Kim Jong Il: ‘Thế giới mất một đồ tể, Việt Nam mất một người bạn’…”.
Noel 2011 (Dan lam bao) – Một số hình ảnh đón mừng Giáng sinh 2011, trang trí hang đá của một số các giáo xứ vùng nông thôn ở Giáo Phận Vinh, thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An, Việt Nam..
Mikhail Gorbachev lên tiếng: “Vladimir Putin, đừng tham quyền cố vị” (DCV) – “Ông nên làm điều tương tự như tôi đã làm,” ông Gorbachev nói, ám chỉ đến sự từ chức của ông như là chủ tịch Xô-Viết vào ngày 25 tháng Mười Hai năm 1991. .
Bài Giảng Cánh Chung Luận là của Cha Khảm hay của Đ. Cha Khảm? (NVCL) – Sau khi bài giảng của Đức cha Phêro Nguyễn Văn Khảm – giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn về một “cánh chung luận của chủ nghĩa cộng sản” được website của TGP Sài Gòn đưa lên nhân lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Bài giảng ngay lập tức đã gây nhiều tranh luận trong cộng đồng tín….
Nguyễn Tây Ninh – Lá đơn và con số 100% (Dan luan) – Ngày càng có nhiều vở diễn mà tuồng nào cũng đưa dư luận trong nước đến cười ra nước mắt. Tuần rồi sân khấu VFF cho ra lò một vở với những kịch bản xem ra quá lố trước mắt người hâm mộ và các nhà chuyên môn trong nước, kịch bản có lẽ các “đạo diễn” VFF đã chuẩn bị cách đây không lâu sau khi U-23 thua tan nát ở Sea Game trở về. .
Quà tặng Giáng Sinh đặc biệt cho ĐGH Bênêđictô 16: Cộng sản Cuba trả tự do cho gần 3.000 tù nhân (X-cafe) – Tin tức đặc biệt đã được phát đi từ thủ đô La Habana vào tối thứ sáu, 23/12/2011 khi chủ tịch Raúl Castro của cộng sản Cuba tuyên bố sẽ trả tự do cho gần 3.000 tù nhân trong dịp Giáng Sinh. Đây là số tù nhân được ân xá lớn nhất chưa từng có trong lịch sử cộng sản Cuba. Giới báo chí quốc tế nhận định đó là một món quà đặc biệt dành cho Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 16, sẽ là người khách quan trọng sẽ đến viếng thăm Cuba vào năm 2012 trước lễ Phục Sinh vào tháng 3.
Món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh và năm mới của người Hungary (RFI) – Theo truyền thống của người Hungary, súp cá chép, thị heo nướng hay đỗ, đậu, mì sợi dài … là những món ăn đem lại tiền tài và may mắn, và tuổi thọ cho một mùa Giáng sinh và năm mới.
Vẫn có hàng triệu người phải đón một lễ Giáng sinh không trọn vẹn (RFI) – Hàng tỷ người trên thế giới, dù theo Thiên chúa giáo hay không, đêm qua đã đón lễ giáng sinh trong những hoàn cảnh …
Nhà ly khai Trung Quốc Trần Tây sẽ ra tòa ngày 26/12 (RFI) – Theo nguồn tin của một tổ chức bảo vệ nhân quyền, phiên tòa xử nhà ly khai Trần Tây (Chen Xi) vì tội âm mưu lật đổ chính quyền, sẽ diễn ra …
Lần thứ hai trong 50 năm, Liên Hiệp Quốc phải cắt giảm chi tiêu (RFI) – Ngày hôm qua 24/12/2011, 193 thành viên Liên Hiệp Quốc đã đạt được đồng thuận trong việc giảm ngân sách 2012-2013 của tổ chức này xuống …
Đối lập Syria yêu cầu quan sát viên Ả Rập đến « tất cả các điểm nóng » (RFI) – Theo AFP, ngày hôm nay 25/12/2011, Hội đồng Quốc gia Syria (CNS), tổ chức đối lập lớn nhất, yêu cầu Liên đoàn Ả Rập gửi các quan sát viên đến Homs, thành phố miền trung, nơi khoảng 4.000 binh sĩ đang bao vây một khu phố nổi dậy. Đây là nơi mà công luận lo ngại có khả năng sẽ xảy ra thảm sát.
Đức Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa giải ở Miến Điện (RFI) – Trong thông điệp orbi et urbi’ ( ‘Cho dân thành Roma và toàn thế giới’ ) nhân dịp Lễ Giáng Sinh hàng năm, hôm nay, …
Tại Việt Nam, một thanh niên Công giáo bị bắt trước lễ Giáng Sinh (RFI) – Theo tin từ trang mạng dòng Truyền thông Chúa Cứu Thế, chiều hôm qua, công an thành phố Vinh đã bắt giữ anh Phêrô Nguyễn Đình …
Thủ tướng Nhật công du Trung Quốc bàn về an ninh khu vực (RFI) – Theo AFP, thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda đã tới Bắc Kinh và hội đàm với người đồng nhiệm ôn Gia Bảo ngày hôm nay. Chủ đề chính trong cuộc hội kiến Nhật – Trung lần này là vấn đề an ninh khu vực Đông Bắc á, sau khi lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il qua đời.
Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul cản trở người dân đi viếng Kim Jong Il (RFI) – Bản tin của AFP ngày 25/12 cho hay, Bắc Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc trước ‘tai họa’ nếu Seoul không nới lỏng các biện pháp hạn chế …
Ngoại trưởng Nhật Bản công du Miến Điện (RFI) – Báo chí tại Tokyo cho biết vào hôm nay 25/12/11, Ngoại trưởng Nhật Bản lên đường đến Miến Điện mở đầu một loạt các cuộc tiếp xúc với chính …
20 năm sau khi Liên Xô tan rã, nước Nga bắt đầu một cuộc cách mạng mới ? (RFI) – Nhìn vào những cuộc biểu tình với quay lớn chưa từng có kể từ khí ông Poutin lên nắm quyền trong tháng 12 này, người ta có cảm giác dường như lịch sử nước Nga đang tái diễn vào đúng thời điểm kỷ niệm 20 năm chế độ Liên Xô sụp đổ hoàn toàn, với việc tổng thống Mikhail Gorbachov tuyên bố từ chức ngày 25/12/1991.
2011, một năm đánh dấu nhiều sụp đổ ấn tượng (RFI) – Năm 2011 là một năm đầy ắp những sự kiện làm thay đổi thế giới, thay đổi số phận, sự nghiệp của không ít chính khách.
Hé lộ vai trò người chú Kim Jong-un (BBC) – Truyền hình Bắc Hàn chiếu cảnh người chú mặc quân phục đứng cạnh Kim Jong-un, dường như thể hiện trật tự quyền lực mới.
Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Pháp ‘thảm sát’ (BBC) – Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Pháp tàn sát ở Algeria sau khi Pháp bắt thừa nhận việc Thổ Nhĩ Kỳ thảm sát người Armenia.
Xe máy liên tục bốc cháy ở Việt Nam (BBC) – Người dân Việt Nam đang lo ngại khi xảy ra hàng chục vụ cháy nổ xe gắn máy liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn.
Đức Giáo hoàng kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Syira vào dịp lễ Giáng sinh (VOA) – Đức Giáo hoàng Benedict kêu gọi chấm dứt những vụ đổ máu tại Syria trong thông điệp Giáng sinh truyền thống của ngài
Bom nổ làm rúng động Nigeria trong Ngày Giáng sinh (VOA) – Một vụ nổ tại một nhà thờ ở thủ đô của Nigeria, giữa lúc thánh lễ Giáng Sinh đang diễn ra hôm Chủ nhật, giết chết ít nhất 25 người
Tín đồ Cơ đốc giáo dự Thánh Lễ Giáng sinh tại Baghdad (VOA) – Hàng trăm tín đồ Cơ đốc giáo đã tham dự Thánh Lễ Giáng sinh tại trung tâm Baghdad hôm nay, vài ngày sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Iraq
Bắc Triều Tiên đả kích miền Nam chỉ đưa 2 phái đoàn sang chia buồn (VOA) – Bắc Triều Tiên đả kích quyết định của Nam Triều Tiên, chỉ gửi đi có hai nhóm đến Bình Nhưỡng để chia buồn về cái chết của lãnh tụ Kim Jo
Đàm phán Nhật-Trung tập trung vào vấn đề Bắc Triều Tiên (VOA) – Thủ Tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda dã đến Bắc Kinh hôm nay để thảo luận với giới lãnh đạo Trung Quốc.
Liên Hiệp Quốc cắt ngân sách hoạt động (VOA) – Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vừa phê chuẩn biện pháp cắt giảm ngân sách xuống 5% trong 2 năm tới, đánh dấu chỉ lần thứ nhì trong lịch sử 50 năm của Liên Hiệp Quốc, ngân sách của tổ chức quốc tế này bị cắt giảm.
Tai nạn chìm tàu gần Cuba, 38 di dân Haiti thiệt mạng (VOA) – Nhà chức trách Cuba cho hay có ít nhất 38 di dân Haiti bị thiệt mạng sau khi chiếc tàu của họ bị đắm ngoài khơi vùng duyên hải phía Đông Cuba.
Sudan loan báo cái chết của thủ lãnh phe nổi dậy (VOA) – Quân đội Sudan cho hay họ đã giết chết thủ lãnh của nhóm nổi dậy lớn nhất tại Darfur, khu vực bị chiến tranh sâu xé tại Châu Phi.
Cựu lãnh đạo Xô viết Gorbachev: Thời giam cầm quyền của ông Putin đã đủ (VOA) – Cựu Chủ tịch Xô viết Mikhail Gorbachev kêu gọi Thủ tướng Nga Vladimir Putin lưu tâm đến các đòi hỏi của người biểu tình và từ bỏ chính trị.
Giáng Sinh tại nơi Chúa ra đời (VOA) – Hàng vạn người đã đổ về thị trấn Bethlehem trong vùng bờ Tây vào khuya thứ Bảy để mừng lễ Giáng Sinh do chính quyền Palestine tổ chức.
Tổng thống Yemen hứa sẽ đi Mỹ (VOA) – Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen hứa sẽ rời khỏi nước để đi Mỹ, vài tiếng đồng hồ sau khi binh sĩ trung thành với ông bắn chết 9 người tham gia một cuộc tuần hành đông đảo tiến về khu vực chỗ ở của ông.
Nhiều Nông dân Nam Định không đồng ý giao đất (RFA) – Tình hình thu hồi đất của nông dân tại ba xã ở Nam Định mà chính quyền địa phương nói để làm khu công nghiệp tiếp tục âm ỉ nóng. Tin cho biết còn chừng một phần chín các hộ nằm trong diện bị giải tỏa không đồng ý giao đất.
4 thanh niên Giáo phận Vinh được gặp gia đình (RFA) – Sau khoảng 4 tháng nhóm thanh niên Công giáo bị bắt, bốn trong số họ được gặp gia đình lần đầu tiên.
Hy vọng cho Trần Huỳnh Duy Thức (RFA) – Thời gian vừa qua, có tin luật sư Lê Công Định sẽ được trả tự do. Sự việc này làm dấy lên hy vọng về những khả năng được tự do trước thời hạn đối với một số nhân vật, trong đó có ông Trần Huỳnh Duy Thức.
Quán cơm từ thiện thu phí 2 ngàn (RFA) – Hiện nay, bữa cơm luôn là nỗi lo toan với đa số người dân trong xã hội. Lại đang thời bão giá, đảm bảo được chất lượng ăn uống hàng ngày càng trở nên một gánh nặng với nhiều người lao động bình thường.
VN dẫn đầu về sử dụng các dịch vụ trên mạng di động (RFA) – Người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu về sử dụng các dịch vụ trên mạng di động.
Thêm một thanh niên Công giáo tại GP Vinh bị bắt (RFA) – Thêm một thanh niên Công giáo tại giáo phận Vinh bị cơ quan công an bắt giữ hồi ngày 24 tháng 12 vừa qua. Đó là anh Phê rô Nguyễn Đình Cương.
Thái Bình: nổ thuốc pháo khiến 1 người thiệt mạng (RFA) – Một vụ nổ thuốc pháo vào ngày thứ bảy 24 tháng 12 vừa qua xảy ra tại xóm 10, thôn Từ Đô, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình khiến cho một người thiệt mạng.
TP HCM: triều cường lại vượt mức lịch sử (RFA) – Triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh hồi ngày thứ bảy tuần rồi được cho đạt mức lịch sử.
Xuất khẩu nông-lâm-thủy sản tăng 29% năm 2011 (RFA) – Việt Nam trong năm qua xuất khẩu các mặt hàng nông – lâm – thủy sản thu về chừng 25 tỷ đô la, tăng 29% so với năm trước.
Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba công du Miến Điện (RFA) – Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba hôm qua đã lên đường bắt đầu chuyến công du Miến Điện.
Trung Quốc xử ông Chen Xi về tội lật đổ chính quyền (RFA) – Trung Quốc hôm nay đưa nhà hoạt động Chen Xi ra tòa xét xử về lật đổ chính quyền.
Cựu binh ĐNTC Hong Kong tưởng niệm Lễ Giáng Sinh Đen (RFA) – Nhiều cựu binh Đệ Nhị Thế Chiến hôm nay tưởng nhớ ngày mà họ gọi tên là Lễ Giáng Sinh Đen cách đây 70 năm khi Hong Kong bị rơi vào tay của quân đội Thiên Hoàng Nhật sau 18 ngày chiến đấu vô vọng.
Giáng Sinh buồn cho Philippines (RFA) – Tại Philippines, xứ có số theo đạo Công giáo La Mã đông nhất Châu Á, năm nay những nạn nhân sống sót sau trận bão Washi hồi trung tuần tháng 12 vừa qua cũng phải ăn lễ tại những trại tạm cư.
Nigeria: bom nổ tại thánh lễ khiến 10 người thiệt mạng (RFA) – Tin buồn lớn trong ngày lễ Chúa Giáng sinh năm nay là vụ đánh bom xảy ra hôm nay ngay thánh lễ tại một nhà thờ Công giáo La Mã gần thủ đô của Nigeria khiến cho ít nhất 10 người thiệt mạng.
Thông điệp Giáng Sinh của Đức Giáo Hoàng thứ 16 (RFA) – Giáo hoàng Bênê Đíc Tô thứ 16, người đứng đầu giáo hội Công Giáo La Mã, gửi đi thông điệp Giáng Sinh truyền thống trong bài giảng lễ vọng Chúa Giáng Sinh tối qua tại Đại Giáo Đường Thánh Phê Rô.
Muôn Ngàn Hóa Thân (VietBao) – Truyền thống Phật Giáo Bắc Truyền và Kim Cang Thừa (PG Tây Tạng) tin rằng Đức Quan Thế Âm Bồ Tát đang hóa hiện ra nhiều hóa thân
TQ: 750,000 Người Chết/Năm Vì Ô Nhiễm Môi Sinh (VietBao) – Tân Hoa xã của TC dù công bố Thủ đô Bắc Kinh đạt chỉ tiêu 274 ngày trời xanh
Mỹ Lo Tướng Lãnh Bắc Hàn Ép Kim Jong-un Gây Chiến (VietBao) – Lãnh tụ Đảng, Nhà Nước và Quân Đội của Bắc Hàn CS là Kim Jong Il qua đời một cách đột ngột do nhồi máu cơ tim
2011: TQ Qua Mặt Mỹ, Nhật Về Số Lượng Bằng Phát Minh (VietBao) – Trung Quốc đã qua mặt Hoa Kỳ và Nhật Bản để trở thành quốc gia có nhiều hồ sơ xin bằng phát minh nhất trong năm nay
Tới Năm 2020: Trung Quốc Sẽ Sản Xuất 20 Triệu Xe Hơi (VietBao) – Trung Quốc Xóa Sổ Nhiều Hãng Xe Hơi Vì Làm Ăn Thua Lỗ
Thiên Chúa Giáo: Mất Tín Đồ Châu Âu, Truyền Qua Châu Á (VietBao) – Số lượng tín đồ Thiên Chúa Giáo đã thay đổi nhiều trong thế kỷ qua từ Âu Châu tới Phi Châu, Á Châu và Mỹ Châu
Sẽ Có Chiến Tranh Mạng Mỹ-Trung Quốc Năm 2012 (VietBao) – Năm mới mang tới sự thay đổi rõ ràng trong các ưu tiên về an ninh quốc gia của Hoa Kỳ
Dân Mỹ Tiêu Xài Mùa Lễ Cuối Năm Tăng 16% (VietBao) – Nhiều dấu chỉ cho thấy kinh tế Mỹ đã phục hồi
Cali: Thêm 233,000 Việc Làm, Tháng 11 (VietBao) – Tỉ lệ thất nghiệp tại California cao hàng thứ 2 trên toàn quốc với 11.3%
160,000 Dân Cali Bỏ Đi Texas Từ Đầu Suy Thoái Tới Nay (VietBao) – Dân Cali Tới Tiểu Bang Khác Cũng Khó Tìm Việc Làm
Mỹ Yêu Cầu Dấu Chi Tiết Vi Khuẩn Cúm Gà Vì Sợ Khủng Bố (VietBao) – Chính phủ Hoa Kỳ trả cho nhiều khoa học gia để tìm ra vi khuẩn gia cầm chết người có thể biến dạng
Giá Nhà Còn Giảm 7%, Địa Ốc Lên Từ 2013 (VietBao) – Căn nhà 2 phòng ngủ tại Denver mà Kyle và Jennifer Zinth mua trong năm 2005
Nhiều Dân Mỹ Rời Bỏ Miền Bờ Biển Vào Nội Địa Sinh Sống (VietBao) – Dân Số Mỹ Gia Tăng 9.7% Từ Năm 2000 Tới 2010
Dù TT Obama Ra Luật Gia Hạn Giảm Thuế Lương Công Nhân, Công Chức Cali: Vẫn Bị Tăng Thuế Lương 6.2% Vào Đầu Năm (VietBao) – Dù trận chiến gia hạn giảm thuế lương cho công nhân tiếp tục tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn
Nhà Tù Cali Quá Đông Vì Luật Chung Thân Cho 3 Lần Phạm Tội (VietBao) – Cali: 8,000 Tù Nhân Bị Án Phạm Tội Lần Thứ 3
Cho Vay Ít, Dầu Cao, Yuan Hạ: Mỹ Sẽ Đại Suy Thoái 2012 (VietBao) – Để thoát đại suy thoái cần cho cơ sở kinh doanh nhỏ vay để tạo việc làm
10 Sếp Lương Cao Nhất Mỹ: Từ 57 Triệu Tới 145 Triệu Đô (VietBao) – Những ông Tổng Quản Trị lương cao nhất Hoa Kỳ?
Du Lịch Cali 2010: 100 Tỉ, 890,000 Việc (VietBao) – Lĩnh vực du lịch và du hành California dự kiến sẽ có mức thu hơn 100 tỉ đôla tiêu xài trực tiếp vào kinh tế California
Dân Số Tăng Ít Nhất 70 Năm, Di Dân Vào Ít Nhất 20 Năm (VietBao) – Kinh tế Hoa Kỳ suy thoáí, làm khó khăn cho nền tảng gia đình
Cali Có Bốn Quận Hạt Lương Cao Nhứt Nước Mỹ (VietBao) – Kiểm tóan năm 2010, Cali có 4 quận hạt (county) nằm trong danh sách 170 quận hạt lương cao nhứt nước Mỹ
Mỹ: Giảm 16,830 Việc Làm Y Tế Ở Các Tiểu Bang (VietBao) – Từ năm 2008 tới nay các tiểu bang đã giảm 16,830 việc làm về y tế
Sống Lênh Đênh Trên Sông (VietBao) – Theo báo Sài Gòn, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện có trên 1,500 gia đình sống lênh đênh trên những dòng sông
Tỉ phú Ðài Loan cống hiến phần lớn gia sản cho từ thiện (NguoiViet) – ÐÀI BẮC (AFP) – Một nhà tỉ phú Ðài Loan hứa hiến tặng tới 95% tài sản của mình cho từ thiện sau khi mình qua đời, theo giới truyền thông địa phương hôm Thứ Năm.
Người Mỹ gốc Cuba ùn ùn về nước ăn tết Tây (NguoiViet) – MIAMI (AP) -Hằng ngàn người Mỹ gốc Cuba kéo nhau bay về nước ăn mừng năm mới với thân nhân còn sống ở quê nhà.
Cha bắt con gái thế thân vì thua bạc (NguoiViet) – SÀI GÒN (NV) -Em Nguyễn Thị Thúy Kiều, 13 tuổi, học sinh lớp 8, ở Củ Chi, Sài Gòn, bị bắt cóc và giam tại một sòng bạc ở Cambodia do cha em thua bạc đến 100 triệu đồng, theo tin báo Pháp Luật.
Cướp vào tận nhà giết người, cướp xe máy (NguoiViet) – HÀ NỘI (NV) -“Một vụ cướp của giết người xảy ra giữa ban ngày tại nhà riêng của một cán bộ ngân hàng, làm bà mẹ của người phụ nữ này thiệt mạng.
Việt Nam thuộc nhóm nước có nhiều tham nhũng (NguoiViet) – HÀ NỘI 23-12 (NV) – Chỉ nhích lên được tí chút trên bảng xếp hạng tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International), tổng thanh tra chính phủ Việt Nam tự ca ngợi là “có tiến bộ”.
Hà Nội thưởng Tết cao nhất trên 67 triệu, Sài Gòn 100 triệu (NguoiViet) – HÀ NỘI (NV) – Mức thưởng Tết của các doanh nghiệp hoạt động theo luật doanh nghiệp cao nhất tại Hà Nội là trên 67 triệu đồng/người. Tại Sài Gòn, mức thưởng Tết cao nhất, tính đến thời điểm 19 tháng 12, đã đạt gần 100 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, theo tin báo Dân Trí.
Vệ tinh Nga vừa phóng lên bị rớt (NguoiViet) – MOSCOW (AFP) – Một vệ tinh của Nga bị rớt xuống Siberia chỉ vài phút sau khi phóng lên vì hỏa tiễn không kích hỏa. Ðây là vụ mới nhất trong một loạt thất bại của chương trình không gian của Nga.
Chăn gối với kẻ thù (DCCT) – VRNs (26.12.2011) – tvvn.org – Xin mời quý vị đọc một bài viết của một cựu sĩ quan Hoa Kỳ – James Webb – đã từng chiến đấu trên chiến trường Việt Nam, cựu bộ trưởng Bộ Hải Quân Hoa Kỳ và hiện là thượng nghị sĩ liên bang của Hoa Kỳ, nói lên quan điểm về cuộc chiến Việt Nam. Thú thật, cho đến bây giờ mới thấy một người Mỹ trí thức có đầy đủ hiểu biết về cuộc chiến Việt Nam đã viết một bài chân thật, rất đáng kính trọng và rất đáng đưa vào lịch sử của Hoa Kỳ để cho con cháu người dân Hoa Kỳ được hiểu rõ hơn cuộc chiến Việt Nam mà trước đây những kẻ viết lịch sử Hoa Kỳ đã thiếu dữ kiện sống để viết.
Thông tin mới về ba đạo sĩ (DCCT) – VRNs (26.12.2011) – (UCANews, 22-12-2011) – Một số phát hiện mới đã làm nổi bật về ba đạo sĩ (thường gọi là ba vua) mà đến nay vẫn còn trong bí ẩn và giả định.
Bài Giảng Cánh Chung Luận là của Cha Khảm hay của Đ. Cha Khảm? (NVCL) – Sau khi bài giảng của Đức cha Phêro Nguyễn Văn Khảm – giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn về một “cánh chung luận của chủ nghĩa cộng sản” được website của TGP Sài Gòn đưa lên nhân lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Bài giảng ngay lập tức đã gây nhiều tranh luận trong cộng đồng tín hữu.
Những đứa trẻ ở Tả Lùng Thắng (Tuoi tre) – Bữa trưa của các em chỉ có cơm trắng. Chút lạc rang, vài con cá kho mặn là của các thầy cô san sẻ cho học trò.
Cái lắc đầu và con chuột (Tuanddk) – “Trong khuynh hướng mò mẫm nguyên nhân, xăng dởm được đặt câu hỏi. Có giả thuyết cháy xe do… chuột. Một tờ báo còn chụp hẳn hoi ảnh 3 chú chuột đỏ hỏn nằm trong cốp 1 chiếc xe máy và giải thích với chiếc khăn rách này, khi xe hoạt động, nhiệt độ tăng gây ra cháy. Tất nhiên, kèm thêm hai chữ ‘có thể’.”.
Trần Trung Đạo: Diễn biến và tự diễn biến hòa bình (ĐCV) – “Thời kỳ tẩy não con người bằng các lý thuyết Mác Lê đã không còn tác dụng. Nếu trước đây sự ngu dốt là bạn đường của chủ nghĩa Cộng sản thì ngày nay trình độ dân trí cao là kẻ thù không đội trời chung”.
Phấn đấu ký số 83 (Nhật ký mở-mở lần thứ 12): XIN THẮP HƯƠNG VÁI LẠY LINH HỒN MỘT VĂN NGHỆ SỸ -CHÍNH TRỊ GIA MỚI QUA ĐỜI (Nhát sỹ Tô Hải) – Những điều “vĩ đại”hiếm thấy ở một người như Vaclav Havel được sách vở, báo chí thế giới nói tới nhiều bằng những lời hay ý đẹp tới mức có kể ra cả tháng cũng không hết..

Bài viết mới














.
.
.

No comments: