Tuesday, December 27, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 27-11-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
27/12/2011

Bản tin Video


BREAKING NEWS
-
Quan sát viên quốc tế đến Syria (BBC) – Các quan sát viên quốc tế đến Syria trong sứ mệnh giám sát hòa bình trong lúc máu vẫn tiếp tục đổ ở nước này.
Kinh tế Brazil đã vượt qua Anh (BBC) – Brazil đã vượt Anh trong khi Nga và Ấn Độ dự đoán sẽ trở thành cường quốc kinh tế thứ 4 và thứ 5 của thế giới.
Người con gái đứng sau “ông trùm” Facebook là ai? (Tiin.vn) - Chị ấy đã nắm giữ trái tim Mark Zuckerberg trong 6 năm qua, đó là Priscilla Chan – cô gái người Mỹ gốc Hoa “không thực sự ưa nhìn”.
Liên tiếp các vụ cháy nổ xe: Tầm ngắm ở xăng không đúng quy chuẩn (Dân trí) – Thời gian gần đây, người dân lo lắng rất nhiều khi hàng loạt xe máy, ô tô thuộc nhiều hãng xe bốc cháy khi đang đi hay dừng đỗ, trong nhà hay ngoài phố… Điều này dẫn đến một suy luận: Không…
Bộ Chính trị kiến nghị ba vấn đề cần làm ngay (Tuổi Trẻ) – Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc tại Hà Nội sáng 26-12 và kéo dài đến 31-12.
Xin ông đừng làm việc quá sức (Nguyễn Tường Thụy) – Truyền hình Triều Tiên cũng cho biết, cơn đau tim cướp đi sinh mạng của lãnh tụ Kim Jong-il hôm 17 tháng 12 là “vì sự căng thẳng khắc nghiệt về thể chất cũng như tinh thần do làm việc quá sức”.
Không hiểu nổi! (Blog Anh Vũ) – Tận sâu trong tim Việt Nam muốn mình là một phần của TQ. Đây là cách khéo léo để họ nói rằng làm ơn cho chúng tôi được trở thành một phần của TQ. Vâng VN có thể là ngôi sao thứ sáu.
Nga: 200 người Việt bị bắt tại xưởng may lậu (Vietinfo) – Tại vùng Noginsk ngoại ô Moskva, cảnh sát phát hiện một xưởng may lậu, trong đó có khoảng 200 công nhân Việt nam đang may các sản phẩm dưới các thương hiệu nổi tiếng,.
Lương móc túi! (Boxit) – Theo Kiểm toán Nhà nước, lương bình quân hàng tháng trong năm 2010 của toàn công ty mẹ EVN là 13,7 triệu, của cơ quan văn phòng tập đoàn là gần 30 triệu. Tháng trước, ông Tổng GĐ EVN “đau lòng” với mức lương 7.3 triệu/ tháng trong năm 2009 của ngành điện.
Cập nhật tin tức về gói kích cầu III (Dự đoán KTVN) – Như tin tức chúng tôi đã đưa, gói kích cầu III đã được sẵn sàng song vì một lý do nào đó vào phút chót mà CP VN đã quyết định sẽ KHÔNG tung thêm tiền ra với mức độ lớn trong năm nay, mà dời sang năm sau, khi tín dụng được lên kế ….
Khi tiếng khóc chính là lời tố cáo (Dan chim viet) – Người dân Bắc Hàn khóc vì sợ hãi, giả dối, bắt buộc hay bị tẩy não, đều đáng thương, đáng được cảm thông hơn là đáng trách hay…
Sợ vũ khí Libya lan tràn, Mỹ điều đình mua lại hết (Nguoi viet) – Chính phủ Mỹ hiện đang thương thảo với chính phủ lâm thời Libya về việc mở ra chương trình mua lại hỏa tiễn cá nhân tầm nhiệt chống phi cơ, từ các nhóm dân quân võ trang cũng như những người khác đã thu lượm được loại võ khí nguy hiểm này trong cuộc chiến vừa qua, theo các giới chức Mỹ..
Hàn Lệ Nhân: Đọc lại thơ Bác (Thông luận) – “…Tôi không bàn về nội dung của những bài thơ chữ Hán lừng danh của thi-hào-họ-Hồ, vì tôi không muốn hùa theo “khen phò mã tốt áo”, khi….
Tòa TGP Sài Gòn hay Tòa TGM Hồ Chí Minh, ai đặt tên cho một chuyện tình? (NVCL) – Việc đổi tên TGP Sài Gòn thành TGP Tp. Hồ Chí Minh đã gây ra nhiều chuyện bi hài trong Giáo hội. Việc gọi tên nhiều khi trở thành lố bịch và khiếm nhã. Chẳng hạn khi gọi TGP Sài Gòn là TGP Hồ Chí Minh,.
Chỉnh đốn Đảng vì sự tồn vong của chế độ (Dan luan) – Phát biểu khai mạc Hội nghị TƯ 4, Tổng bí thư nói: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất phức tạp, nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ.
Tiêu cực tại Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh: Quýt làm, cam chịu ! (Thanh tra) – Thông báo Kết luận của Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm (ĐHSP) ngày 05/01/2011 đánh giá hoạt động của NXB từ khi thành lập đến nay, đã chỉ ra rất nhiều sai phạm của Giám đốc Nguyễn Thái Sơn, yêu cầu kiểm điểm, xử lý theo các kiến nghị của Đoàn thanh tra, kiểm tra, nhưng lãnh đạo NXB không tổ chức thực hiện nghiêm túc, dẫn tới tình trạng khiếu nại, tố cáo (KNTC) kéo dài, vượt cấp đang diễn biến phức tạp ở NXBĐHSP..
Chuyện lớn hay chuyện nhỏ? (RFA’s blog) – “Những đóng góp của blogger Cu Làng Cát và nhà báo Dương Minh Phong cho người A-Rem đã xảy ra và UBND xã Tân Trạch hết sức tin tưởng vào khả năng truyền thông của hai nhân vật này. Dù có thiện chí tới đâu thì họ cũng không thể có đủ tiền để giúp cho người A-Rem nhưng nhờ vào trang blog của họ sự kêu gọi đã dễ dàng hơn rất nhiều lần. Vậy là vai trò của báo lề phải một lần nữa bị….thử thách!”.
Trần Thị Nga: Chuyện chỉ có ở Việt Nam (DLB) – “Việc khóa và dùng dây thép để khóa và buộc cửa bên ngòai khi có người ở trong nhà là một việc làm vô nhân đạo và vi phạm pháp luật. Giờ đây tôi thấy rất hoang mang, vì sống trong Xã Hội Chủ Nghĩa tốt lành mà mạng sống của người dân luôn bị đe dọa thế này thì tôi không hiểu xã hội VN hiện nay đang trong tình trạng thế nào?”.
Anh Cu lại bỏ gác (DLB) – Trời đất sinh ra hai anh; một anh có rẫy cũ mì và một anh rẫy mía; anh này gác thì anh kia ngủ, anh kia nghỉ thì anh này thức. Thế mà nay một trong hai bỏ gác. Đó là anh Cu Ba.
Tập Cận Bình và chiến công hiển hách ở Tân Cương (Người buôn gió) -Tập đã dùng Chủ nhiệm ủy ban chính pháp Trung Ương Chu Vĩnh Khàng và Bộ Trưởng công an Mạnh Kiến Trụ làm hai cánh tay phải trái, huy động hơn 20 nghìn cảnh sát và nhiều đơn vị quân đội để dẹp loạn. Đặc biệt khi dẹp loạn các lực lượng này được phép sử dụng súng, dùi cui điện để giải tán đám người biểu tình.
Hà Nội “đổ dầu vào lửa”? (Bút lông) – “việc Sở Xây dựng TP.HCM từ chối tham mưu cho UBND TP.HCM ra quyết định ban hành mức trần phí quản lý nhà chung cư đã gây ngạc nhiên không chỉ cho các quan chức quản lý nhà phía Bắc mà còn gây chưng hửng cho không ít cư dân “chung cư cao cấp” đang chờ dịp bày tỏ thái độ!”..
Chính quyền Trung Quốc tăng cường kiểm soát dân chúng (RFI) – Nhật báo Libération có bài về Trung Quốc, với tựa đề trên trang nhất: “Trung Quốc : nền kinh tế hụt hơi, chế độ cứng rắn hơn “.
Bệnh đau nhức do điện thoại di động và tablet (RFI) – Người Anh đã đặt tên cho những căn bệnh mới này: “text neck” : đau ở cổ và “text thumb injury”, đau ngón tay, do việc sử dụng quá mức điện thoại di động và tablet.
Quá trình chuyển giao quyền lực dường như đang tăng tốc (RFI) – Ngày 28/12 tới, Bắc Triều Tiên tổ chức tang lễ cho ông Kim Jong Il và trong những ngày qua, có nhiều dấu hiệu cho thấy dường như việc chuyển giao quyền lực tại nước này đã gia tăng tốc độ.
Ngoại trưởng Nhật thúc giục Miến Điện tiếp tục dân chủ hóa (RFI) – Trong cuộc tiếp xúc với chính phủ Miến Điện, Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba kêu gọi Miến Điện tiến xa hơn trên con đường cải cách. Hai bên cũng đã thỏa thuận đàm phán một hiệp ước đầu tư song phương trong chuyến công du Miến Điện đầu tiên của một Ngoại trưởng Nhật kể từ 2002.
Báo chí Nga nhấn mạnh thành công của cuộc biểu tình (RFI) – Báo chí Nga phát hành hôm nay ghi nhận là đối lập đã tổ chức thành công cuộc xuống đường hôm thứ bảy 24/12/2011. Nhiều tờ báo nhận định đối tượng bị tấn công trực tiếp bây giờ là ông Putin. Trong khi đó, Mặt Trận Cánh Tả kêu gọi biểu tình vào ngày thứ năm 29/12/2011.
Kim Jong Un tiếp một phái đoàn Hàn Quốc (RFI) – Tại Bình Nhưỡng hôm nay, quả phụ cố tổng thống Hàn Quốc và chủ tịch tập đoàn công nghiệp Hyundai trực tiếp chia buồn với Kim Jong Un ở lăng Kumsusan, nơi đặt linh cửu lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Đoàn sẽ trở về Seoul vào ngày mai 27/12/2011.
Quân đội Syria tấn công Homs, thành trì của phe nổi dậy (RFI) – Vài giờ trước khi đoàn quan sát viên Ả Rập bắt đầu làm việc tại Syria, chính quyền Damas oanh kích vào khu Baba Amro tại thành phố Homs, làm ít nhất 15 người chết.
Phong trào chống gian lận bầu cử biến thành chống Putin (RFI) – Theo báo chí Nga, khẩu hiệu tố cáo gian lận bầu cử dường như đang biến thành thông điệp chính trị chống ông Putin. Số người xuống đường hôm thứ bảy 24/12/2011 đông gấp đôi ngày biểu tình 10/12/2011.
Phát hiện sữa nhiễm hóa chất gây ung thư tại Trung Quốc (RFI) – Tập đoàn sữa Mông Ngưu, một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Trung Quốc, lại bị tai tiếng. Chất độc được phát hiện lần này là aflatoxine, gây ung thư gan. Cách nay ba năm, Mông Ngưu là một trong nhiều công ty sữa Trung Quốc pha melamine vào sữa cho trẻ em, làm 6 đứa bé tử vong và hơn 300.000 em bị bệnh thận.
Hàn Quốc dùng lực lượng đặc biệt chống nạn đánh cá trái phép (RFI) – Seoul thông báo huy động lực lượng đặc biệt của quân đội và trang bị vũ khí cho các lực lượng tuần tra, để dẹp trừ các vụ đánh bắt cá trái phép. Quyết định trên được đưa ra sau khi ngư dân Trung Quốc giết chết một sĩ quan tuần duyên Hàn Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thảo luận về Bắc TT với lãnh đạo Trung Quốc (RFI) – Cái chết của ông Kim Jong Il và tình hình Bắc Triều Tiên đã làm thay đổi các ưu tiên thảo luận giữa lãnh đạo Nhật Bản và Trung Quốc nhân chuyến công du Bắc Kinh của thủ tướng Yoshihiko Noda, bắt đầu từ hôm qua.
Việt Nam có khả năng qua mặt Thái Lan về xuất khẩu gạo (RFI) – Vị trí số 1 trên thị trường gạo thế giới của Thái Lan bị đe dọa vì lũ lụt kéo dài và giá gạo xuất khẩu tăng cao. Cho nên, Việt Nam có triển vọng qua mặt Thái Lan, trở thành nguồn cung cấp gạo lớn nhất toàn cầu.
Một nhà ly khai Trung Quốc lãnh án 10 năm tù (RFI) – Tổ chức Các nhà bảo vệ nhân quyền Trung Quốc – CHRD, hôm nay, 26/12/2011, cho biết là trong một phiên xét xử có vài tiếng đồng hồ, một tòa án thuộc Quý Dương, tỉnh Quý Châu, (tây nam Trung Quốc) đã kết án nhà ly khai Trần Tây 10 năm tù với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền.
Hai công dân Nam Hàn viếng Kim Jong-il (BBC) – Phu nhân cố tổng thống Kim Dae-jung và chủ tịch Hyundai băng biên giới chia buồn trong khi Kim Jong-un được nhìn nhận là người đứng đầu Trung ương Đảng.
Philippines đưa tàu chiến ra Biển Đông (BBC) – Philippines đưa tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông trong nỗ lực tăng cường khả năng bảo vệ lãnh hải.
CEO của Facebook thăm Việt Nam (BBC) – Liệu Mark Zukerberg, CEO của Facebook có dành thời gian làm việc tại VN trong lúc đi nghỉ?
Bạo động ở Syria gây tử vong cho 13 người tại thành phố Homs (VOA) – Các nhân vật tranh đấu cho biết những vụ bạo động mới của lực lượng an ninh Syria đã gây tử vong cho ít nhất 13 người ở thành phố Homs
Ông Kim Jong Un nhận thêm một chức vụ hàng đầu (VOA) – Một tờ báo lớn của nhà nước Bắc Triều Tiên hôm nay cho biết người thừa kế của ông Kim Jong Il đã nhận thêm một chức vụ hàng đầu nữa
Nhà hoạt động dân chủ thứ 3 ở Trung Quốc bị án tù trong tháng này (VOA) – Hai nhà hoạt động Trung Quốc Trần Tây và Trần Vệ là những người đứng ở tuyến đầu trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Thiên An Môn
Phái đoàn dân sự Nam Triều Tiên lên đường đi dự đám tang ông Kim Jong-il (VOA) – Hai phái đoàn dân sự nhỏ của Nam Triều Tiên đã băng qua biên giới trên đường đi Bình Nhưỡng dự đám tang ông Kim Jong-il
Thủ tướng Pakistan phủ nhận kế hoạch cách chức Tổng tư lệnh quân đội (VOA) – Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani phủ nhận những tin tức của truyền thông loan báo ông có kế hoạch cách chức Tổng Tư lệnh quân đội đầy quyền lực và người đúng đầu cơ quan tình báo quân đội ISI.
Trung Quốc, Nhật Bản hô hào cho ổn định ở bán đảo Triều Tiên (VOA) – Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nhật Bản hôm nay tái khẳng định quyết tâm duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên, giữa lúc Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda kết thúc chuyến viếng thăm hai ngày ở Bắc Kinh. Từ thủ đô Trung Quốc, thông tín viên VOA Stephanie Ho gởi về bài tường thuật sau đây.
Libya sẽ sát nhập các cựu phiến quân vào quân đội (VOA) – Các giới chức hàng đầu của Libya đã loan báo một chương trình giải giới và sát nhập vào lực lượng vũ trang và các tổ chức dân sự, hằng ngàn cựu phiến quân đã giúp lật đổ ông Moammar Gadhafi.
Đức Giáo Hoàng lên án các vụ tấn công trong lễ Giáng Sinh tại Nigeria (VOA) – Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã lên án những vụ tấn công vào ngày lễ Giáng Sinh ở Nigeria, gọi đó là một hành động vô lý. Các phần tử chủ chiến thuộc giá phái Hồi giáo quá khích Boko Haram đã nhận trách nhiệm gây ra những vụ đánh bom. Từ Rome, thông tín viên VOA Sabina Castelfranco ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.
Một nhân vật bất đồng chính kiến Trung Quốc bị tuyên án 10 năm tù (VOA) – Một tòa án Trung Quốc đã tuyên án 10 năm tù cho ông Trần Tây, một nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng, về tội gọi là khích động lật đổ chính quyền.
LHQ, Iraq đồng ý về kế hoạch tái định cư người Iran bất đồng chính kiến (VOA) – LHQ và chính phủ Iraq đã ký một hiệp định tái định cư 3.400 người Iran bất đồng chính kiến đang sinh sống tại một trại ở đông bắc Iraq trong khi chờ đợi quyết định về tình trạng tị nạn của họ.
Hải quân Việt Nam tiếp nhận hai trực thăng EC225 (VOA) – Bản tin của tờ Tuổi Trẻ và Thanh niên số ra hôm nay loan tin rằng Hải quân Việt Nam đã tiếp nhận 2 máy bay trực thăng ngày hôm qua, tại một buổi lễ ở sân bay Vũng Tàu.
Việt Nam có thể trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới (VOA) – Tin do tờ Thailand Business News loan đi hôm nay, nói rằng tính tới đầu tháng 12 năm 2011, Thái Lan đã xuất khẩu 10,3 triệu tấn gạo, tăng 29.94%, so với năm trước đó.
300 con chó được giải cứu khỏi bị giết thịt ở Việt Nam (VOA) – Bản tin của DPA ngày hôm nay, trích tờ The Bangkok Post, nói rằng hải quân và cảnh sát Thái Lan đã bố ráp một ngôi làng ở tỉnh Nakhon Phanom sau khi được báo tin mật, và nhờ đó, hôm qua đã chận bắt một chiếc tàu chở các chú khuyển, trên đường vượt sông Mekông để chở đến các nhà hàng ăn Việt Nam.
Chính phủ Nhật, TEPCO bị ủy ban điều tra chỉ trích về thảm họa hạt nhân (VOA) – Một ủy ban được thành lập để điều tra về trách nhiệm trong thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản hôm nay báo cáo rằng tình huống đã trở nên tệ hại hơn do thiếu khả năng và thiếu thông tin liên lạc.
Quốc hội và Đại biểu đã làm được gì cho người dân (RFA) – Cho tới thời gian cuối năm 2011 cử tri vẫn chưa quên hình ảnh các phiên họp và chất vấn của Quốc hội khóa 13. Mặc Lâm tổng kết vài sự kiện đáng ghi nhớ trong năm diễn ra nơi diễn đàn Quốc hội với nhiều cung bậc khác nhau
Hội nghị Siem Reap – Một thỏa hiệp mong manh (Phần 2) (RFA) – Ai đã chủ động đứng phía sau thúc đẩy dự án Xayaburi tiến tới? Điều mà chính nhà nước Lào thì không đủ khả năng làm.
Hội nghị Siem Reap – Một thỏa hiệp mong manh (Phần 1) (RFA) – Là một con sông quốc tế, Mekong là mạch sống cũng là mẫu số chung nối kết hơn 70 sắc dân trong lưu vực.
MS Thạch sẵn sàng tự thiêu nếu tiếp tục bị đàn áp (RFA) – Đêm Giáng Sinh vừa qua trong khi cả nước chào đón Chúa Hài đồng, thì tại trụ sở hội thánh Mennonite Việt Nam ở Mỹ Phước, Bình Dương lực lượng công an đã đàn áp không cho giáo dân cử hành thánh lễ.
Giải pháp cho giao thông Việt Nam? (RFA) – Trong các vấn nạn đô thị ở Việt Nam như ô nhiễm môi trường, bất bình đẳng xã hội, tệ nạn và tội phạm… thì ách tắc và tai nạn giao thông đang được xem như là quốc nạn.
Làm sao để giải quyết nạn bạo lực học đường? (RFA) – Thời gian qua, tại Việt Nam liên tục xảy ra nhiều vụ học sinh đánh nhau, làm cách nào và dựa vào đâu để giải quyết vấn đề này?
Nhiều Nông dân Nam Định không đồng ý giao đất (RFA) – Tình hình thu hồi đất của nông dân tại ba xã ở Nam Định mà chính quyền địa phương nói để làm khu công nghiệp tiếp tục âm ỉ nóng. Tin cho biết còn chừng một phần chín các hộ nằm trong diện bị giải tỏa không đồng ý giao đất.
4 thanh niên Giáo phận Vinh được gặp gia đình (RFA) – Sau khoảng 4 tháng nhóm thanh niên Công giáo bị bắt, bốn trong số họ được gặp gia đình lần đầu tiên.
Vốn cam kết FDI giảm mạnh (RFA) – Đầu tư trực tiếp nước ngoài, FDI, được báo cáo giảm mạnh về vốn cam kết, dù rằng vốn giải ngân vẫn ở mức như cũ.
Việt Nam giảm thâm hụt mậu dịch 23% (RFA) – Thâm thủng mậu dịch trong năm nay của Việt Nam ở mức hơn 9 tỷ 500 triệu đô la. Đây được xem là mức thấp nhất trong vòng chục năm qua, giảm gần 23% so với năm ngoái, và tương tương gần 10% tổng giá trị xuất khẩu.
Miến Điện tuyển 12 ngàn người cho SEA Games 27 (RFA) – Cơ quan chức năng phụ trách thể thao của Miến Điện sẽ tuyển chọn 12 ngàn tình nguyện viên phục vụ công tác thông tin trong kỳ thi đấu thể thao khu vực Đông Nam Á, SEA Games lần thứ 27 sẽ được tổ chức tại nước này vào năm 2013.
Vợ cố TT Kim Dae-Jung viếng cố lãnh tụ Kim Jong-il (RFA) – Cựu đệ nhất phu nhân, vợ của cố tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-Jung và nữ chủ tịch Tập đoàn Hyundai hôm qua lên đường sang Bắc Triều Tiên để đến viếng cố lãnh tụ Kim Jong-il.
Trung Quốc lại phát hiện sữa nhiễm độc (RFA) – Cũng tin Trung Quốc, thêm một vụ tai tiếng về thực phẩm nhiễm độc vừa được công khai tại Hoa Lục.
Thượng Hải yêu cầu đăng ký tên thật khi viết Blog (RFA) – Thượng Hải là địa phương mới nhất ở Trung Quốc có yêu cầu những người sử dụng các dạng vi blog phải đăng ký tên thật kể từ ngày hôm qua, thứ hai 26 tháng 12.
Miến Điện – Nhật Bản đàm phán thỏa ước đầu tư (RFA) – Miến Điện và Nhật Bản hôm nay đồng ý tiến hành đàm phán về một thỏa ước đầu tư song phương giữa hai nước.
Cần Sinh Viên Vận (VietBao) – Mới đọc tựa bài “Cần Sinh Viên Vận” ắt có người bực bội
Tin Ngắn Thế Giới (VietBao) – Nigeria: KHủng Bố Nổ Bom Tại Lễ Giáng Sinh, 27 Chết
Đức Giáo Hoàng: Thương Mại Hại Giáng Sinh (VietBao) – Đức Giáo Hoàng: Khám Phá Ý Nghĩa Thật Của Lễ Để Có Niềm Vui
100,000 Người Dự Giáng Sinh Tại Nơi Chúa Jesus Ra Đời (VietBao) – Bethlehem, nơi thất nghiệp 22%, vui mừng đón khách hành hương
Hàng Chục Ngàn Dân Nga Biểu Tình Đòi Putin Ra Đi (VietBao) – Hàng chục ngàn dân xuống đường hôm Thứ Bảy tại thủ đô nước Nga
Mexico: Bắt 229 Tấn Vật Liệu Chế Thuốc Gây Nghiện Meth (VietBao) – Cảnh sát tịch thu 229 tấn vật liệu chế thuốc gây nghiện methamphetamine
TT Yemen Saleh: Sắp Đi Mỹ Tị Nạn, Giao Quyền Cho PTT Hadi (VietBao) – Yemen: Quyền Tổng Thống Yemen Hadi Kêu Gọi Hưu Chiến
Sudan: Thủ Lãnh Loạn Quân Darfur Đã Bị Giết Chết (VietBao) – LHQ: 300,000 Người Bị Giết Chết Trong Các Bạo Loạn Ở Darfur
Tin Ngắn Hoa Kỳ (VietBao) – PTT Biden: Ủng Hộ Đối Thoại Chính Trị Tại Iraq
Cứu Tàu Khỏi Nổ, 1 Cựu Binh Nhận Huy Chương 66 Năm Sau (VietBao) – Dân biểu Anna Eshoo của miền bắc California loan báo
Danh Thu Bán Lẻ Mùa Lễ Tăng 3.8% (VietBao) – Các cửa hàng bán lẻ nhận thấy dòng người mua sắm hôm Thứ Bảy là đều
200 Lính Mỹ Sau Cùng Rời Iraq Về Tới Fort Hood, Texas (VietBao) – Những người lính tác chiến sau cùng tại Iraq đã về nước
Bé Gái Sơ Sinh Bị Bỏ Rơi Ngoài Đường 5 Giờ, Vẫn Còn Sống (VietBao) – Như phép lạ, 1 bé gái bị bỏ rơi ngoài đường 5 tiếng đồng hồ sau lúc chào đời
Obama Đến Hawaii Sau Gia Đình 1 Tuần Để Đón Giáng Sinh (VietBao) – Đệ nhất phu nhân Michelle Obama không chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ của các dân biểu CH để phu quân có thể đi Hawaii kịp lễ giáng sinh
Gingrich: Không Đủ Chữ Ký, Bị Tiểu Bang Virginia Giũ Sổ (VietBao) – Đảng bộ CH tiểu bang Virginia loan báo vào rạng sáng Thứ Bảy: ông Newt Gingrich không thu thập 10,000 chữ ký
Lễ Giáng Sinh Xong, Cả Nhà 7 Người Chết (VietBao) – Gia đình 3 nam, 4 nữ chết bị bắn chết ở Texas
VN: Bắt 1 Thanh Niên Đêm Noel (VietBao) – Tại Việt Nam, một thanh niên Công giáo đã bị bắt trước lễ Giáng Sinh
80% Thịt Bò Khô VN Là Thịt Lợn Sề, Heo Chết (VietBao) – Hóa Chất …màu sắc, hương vị thịt tẩm hương liệu, hóa chất để y hệt thịt bò thật
Thịt Bò Nhật Kobe Vào VN Là: thịt Dỏm, Hoặc Ngoài Luồng (VietBao) – Thịt bò Kobe ở VN có nguồn gốc từ đâu?
3 Tướng VC Tố Cáo 1 Đại Biểu Quốc Hội VC Diễn Biến Hòa Bình (VietBao) – Bà Đặng Thị Hoàng Yến, Đại Biểu Quốc Hội CSVN Khóa XIII tỉnh Long An
Philippines đưa tàu chiến ra Biển Đông (BBC) – Philippines triển khai tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông trong nỗ lực tăng cường khả năng bảo vệ lãnh hải.
Một nhà ly khai Trung Quốc lãnh án 10 năm tù (RFI) – Tổ chức Các nhà bảo vệ nhân quyền Trung Quốc – CHRD, hôm nay, 26/12/2011, cho biết là trong một phiên xét xử có vài tiếng đồng hồ, một tòa án thuộc Quý Dương, tỉnh Quý Châu, (tây nam Trung Quốc) đã kết án nhà ly khai Trần Tây 10 năm tù với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền.
Việt Nam có khả năng qua mặt Thái Lan về xuất khẩu gạo (RFI) – Vị trí số 1 trên thị trường gạo thế giới của Thái Lan bị đe dọa vì lũ lụt kéo dài và giá gạo xuất khẩu tăng cao. Cho nên, Việt Nam có triển vọng qua mặt Thái Lan, trở thành nguồn cung cấp gạo lớn nhất toàn cầu.
Kinh doanh bất động sản: Khi doanh thu chính là… giữ xe (Bee.net) – Thị trường đóng băng dài hạn khiến áp lực ngày một tăng đối với doanh nghiệp bất động sản. Sản phẩm căn hộ dù hạ giá vẫn khó bán. Thậm chí nguồn doanh thu chính trong quý 4 của một doanh nghiệp là từ tiền giữ xe!.

Bài viết mới















.
.
.


No comments: