Wednesday, December 28, 2011

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 28-12-2011



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 28/12/2011

Lưu ý: Mấy bữa nay, ngoài FPT còn có thêm nhà cung cấp Internet Viettel, VNPT (một số khu vực) dựng tường lửa chặn lối vào trang Ba Sàm, vậy mời bà con qua trang Việt Sử Ký, tham khảo hướng dẫn chi tiết những cách vượt tường lửa hữu hiệu và phổ biến dùm tới bạn bè, người thân. Xin cám ơn.
Bổ sung một phương pháp nữa do độc giả Long A cung cấp cho những ai không … “mù vi tính” và có “vi tính” riêng: Tải về trình duyệt Opera 11.6, cài đặt. Khi cần vượt thì chỉ cần click vào chức năng Turbo ở phía góc dưới, bên trái. Có biểu tượng cái đồng hồ tốc độ, chuyển mầu trắng -> xanh là xong. Khi không cần vượt thì click tiếp là trở lại bình thường. Nguyên lý là Opera 11.6 dùng máy chủ của mình đặt tại Mỹ để làm web trung gian vượt tường lửa khi được kích hoạt. Link http://www.opera.com/browser/download/

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Người hùng trên sóng Hoàng Sa (PLTP). Đó là “thuyền trưởng Lê Văn Chiến, người được ví là cột mốc quốc giới trên vùng biển chủ quyền Tổ quốc”
- Thăng Long, những ngày cuối năm 1788 – Rợp cờ đại Thanh ô nhục – (DLB). “Nhà vua đã có một quyết định cực kỳ sai lầm, để rồi ôm hận thiên thu, lưu tiếng xấu muôn đời, tên mình thành danh từ riêng ‘Lê Chiêu Thống’, biểu tượng ‘mãi quốc cầu vinh’ hay ‘cõng rắn cắn gà nhà’ hay ‘rước voi về giày mã tổ’, đó là cầu viện thiên triều Thanh“. – Âu Dương Thệ: Hai ông Nguyễn Phú Trọng và Đinh Thế Huynh hãy trả lời về hành động làm ô nhục danh dự Tổ quốc! – (ĐCV).
- Căng thẳng trên biển Đông năm 2011- phần 2 – (RFA). Mời xem lại: - Căng thẳng trên biển Đông năm 2011- phần 1 – (RFA). – Sự hỗn loạn trên biển Đông: Turbulence in the South China Sea (Sun Daily). – Các cuộc đàm phán Trung – Mỹ thất bại trong việc giải quyết căng thẳng: US-China military talks fail to resolve tensions (WSWS). – Seoul gia tăng việc chống trả lại các tàu đánh cá bất hợp pháp của Trung Quốc: Seoul Beefs Up Steps to Fight Illegal Fishing (WSJ). - F-35 của Nhật có làm Thái Bình Dương dậy sóng? (Phunutoday).
- Xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Phải trị những kẻ tham nhũng, tiêu cực (PLTP). – Dự án khu Đô thị mới Thủ Thiêm: Dự án 6 không = Dự án ma – (DLB). “Ai là người mà Ông Mai Quốc Bình Phó Tổng Thanh Tra Chính Phủ, Nguyên Đại Biểu Quốc Hội đơn vị Quận 2 Khóa trước, đã phải thú nhận: Vây cánh của nó lớn lắm! Không đủ sức đánh! … Tên tham nhũng họ “Lã” Thanh Hải (Tư Bản Đỏ, Cường hào ác bá mới) “. – Việt Nam đứng thứ 112/183 nước trên bảng xếp hạng Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2011(VOA). – Nguyễn Tường Tâm – Những kẻ trộm anh hùng – (Dân Luận). – Người cùng khổ ở Trảng Bom Đồng Nai: Cưỡng chế bất hợp pháp, đàn áp cướp đất của dân – (Dân Luận).
- Đề xuất đăng ký ô tô phải có điểm đỗ xe: Khó khả thi (TN). – Đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng không sáng tạo (NLĐ). Nên cũng kéo theo kẻ khác lại sa vào vòng tăm tối: TP.HCM nghiên cứu quy định taxi, ô tô lưu thông ngày chẵn, lẻ (PLTP). Và tăm tối, bế tắc quá thì phải … nổ … phát súng cho “Năm An toàn giao thông” 2012, Thủ tướng chỉ đạo: Giảm tai nạn, ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta (CP) trong đó có vai trò không thể thiếu của Nguyễn Thanh Lèo-“Quan” đánh cờ mỗi ván 5 tỉ khóc đòi tự tử (Bee). - “Thấm nhuần đạo đức Bác – (DLB). “Khái quát một sự việc vì vô tình không sòng phẳng chung chi trong “đỏ đen” mới bất chợt lộ ra dưới ánh mặt trời, những con người mang danh đảng viên CS có trách nhiệm và ảnh hưởng rất lớn đến giao thông, vận tải, lái xe, của một Tỉnh mà phẩm chất và năng lực không biết có đủ chuẩn để xuất khẩu đi làm “cu li” ở nước ngoài không?”Vụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che (NLĐ). – Quan nhỏ đã ăn bẫm, vậy…(Nguyễn Vĩnh). - 2 cha con bị bắt vụ quan chức chơi ván cờ 5 tỷ (VTC). - Vợ ‘quan’ thua cờ triệu đô tố phải trả nợ mỗi tháng 1 tỷ đồng (VNE). – Nhưng, quá thất vọng với đội ngũ toàn những kẻ Lèo lá, bất ngờ tung ra hàng loạt sáng kiến tối trời mà ít hy vọng, đành phải trông mong vào những bức thư và những con người thấp cổ bé miệng: Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư khen “chàng trai vá đường” (NLĐ). Và … chợt nghĩ, hóa ra tên Lèo lại trở thành nhân vật khai mào cho Năm an toàn giao thông của đất nước mà mỗi tháng mất đi 1 ngàn sinh mạng vì những thủ phạm cộm cán như Lèo.
- Chạy danh dự(Tuanddk). Bàn về vụ từ chức của Tổng thư ký VFF. – Đi cả bè đi! (Lương Kháu Lão).
- “Màn phụ họa” mới cho “vở kịch” cũ (QĐND). “Nhân ngày Nhân quyền thế giới, cái gọi là Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam ở hải ngoại đã tổ chức một sinh hoạt mà theo cách nói của họ là nhằm “Tôn vinh các tù nhân lương tâm Việt Nam”.”
- Nhật ký Trinh sát Khoai Lang: – THẾ CƠ À?; – MỪNG CHÁU CÓ NGHỀ (Nguyễn Quang Vinh).
13h45′:
20h40′:
- Lực lượng BĐBP bờ biển Trung Quốc thăm và làm việc tại BĐBP Việt Nam (BP). Đúng ra cái tựa phải là “Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Châu làm việc với Bộ đội biên phòng nước Việt Nam” cho nó trọng thị. “Bạn” đưa qua đoàn tỉnh lẻ thôi nhưng ta vẫn cử cấp trung ương làm việc đàng hoàng.
- Hai bài báo về ông André Menras Hồ Cương Quyết trên báo Pháp: André Menras s’engage pour des pêcheurs sur fond de conflit territorial vietnamo-chinois [Cùng với ngư dân André Menras dấn thân vào cuộc tranh chấp lãnh thổ Việt-Trung]. – Vietnam: un Français dans les “turbulences” en mer de Chine méridionale [Việt Nam: một người Pháp trong "vùng gió xoáy" trên biển Đông] (Người lót gạch).
- SAI PHẠM TRONG QUẢN LÝ Ở ĐÀI TIẾNG NÓI NHÂN DÂN TP.HCM: Thu hồi thẻ nhà báo 3 lãnh đạo (PLTP).

KINH TẾ

13h45′:
- Viết tiếp vụ “lá thư tức tưởi gửi Bộ trưởng Tài chính”: Một doanh nghiệp khác cũng… khổ vì hải quan! (LĐ).
20h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- THANH ỨNG: CHẾ LAN VIÊN và Thư Mùa Nước Lũ (Lê Thiếu Nhơn).
- Tiểu thuyết của PHAN KHÁNH: HOÀN CHỈNH SAI – Kỳ 13 (Lê Thiếu Nhơn).
- Phạm Đình Trọng: LẠC LÕNG DƯỚI TRẦN GIAN (Trần Nhương).
- Tiếp vụ giải Hồ Xuân Hương: – Ông Đặng Khắc Thắng – PGĐ Sở TTTT Nghệ An: “TÔI CŨNG CÓ TẦM LẮM”!(Thắng xòe). – VỚI CHA (Nhại bài “Với con” của Thạch Quỳ) — (Thắng xòe).
13h45′:
20h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bà bầu nằm lộn ngược trong 3 tháng để giữ bào thai: Pregnant Woman Lies Upside Down for 3 Months to Save Her Baby (The Stir). Sau 5 tháng mang bầu, bác sĩ của cô Donna Kelly (Anh quốc) chẩn đoán, cô có nguy cơ bị sẩy thai và để giữ đứa bé, cô phải vô bệnh viện nằm lộn ngược trong 3 tháng. Trong suốt thời gian này, chỉ khi đi vệ sinh cô mới được đi bằng 2 chân, tất cả thời gian còn lại: ăn, ngủ, xem TV, đều phải ở vị trí lộn ngược, như tù nhân bị treo 2 chân lên trần nhà, và cô đã làm theo lời bác sĩ.
- Trung Quốc phóng vệ tinh định vị toàn cầu: China Launches Own Global Positioning System (WSJ).
13h45′:
- Phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Văn Nhã- Trưởng Ban đào tạo ĐHQG Hà Nội: Thi đại học quanh năm – Tại sao không? (PLVN).
20h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h45′:
20h40′:

QUỐC TẾ

13h45′:
20h40′:

* RFI: 27-12-2011

Bài viết mới



.
.
.



No comments: