Wednesday, December 28, 2011

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 27-12-2011 (Web Đối Thoại)



Web Đối Thoại
Posted on 27/12/2011 by Doi Thoai

Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước
Tín Châu tổng hợp

Việt hải ngoại
Giáng Sinh ở nơi xa nhà     (Bùi Văn Phú)
Giáng Sinh 2011   (Hoàng Hải Thủy)
Thương Nhớ Phù Vân  (Hoàng Hải Thủy)
Người 'homeless' Việt Nam tội lắm!    (Người Việt)   


RFA


Lực lượng chính phủ Syria pháo kích dữ dội quận Bab Amr và Bab Sibah trong Homs, sử dụng xe tăng, pháo binh và súng cối
Một tờ báo lớn của nhà nước Bắc Triều Tiên hôm nay cho biết người thừa kế của ông Kim Jong Il đã nhận thêm một chức vụ hàng đầu nữa
Hai nhà hoạt động Trung Quốc Trần Tây và Trần Vệ là những người đứng ở tuyến đầu trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Thiên An Môn
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Koichiro Gemba đã gặp nhà lãnh đạo dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi




Nguyễn Tường Tâm 02:28:pm | Báo Người Lao Động ngày mùng 2/12/2011 trong bản tin “Trộm đột nhập nhà Giám đốc Công an tỉnh Long An” đã liệt kê một loạt nhiều vụ trộm nhà các quan chức…
Người Sưu Tầm 06:18:am | Hơn 1 năm sau sự cố hi hữu này, Lại Văn Sâm cho rằng, ở vị trí của anh, anh thấy mình làm đúng….
Trần Trung Đạo 12:51:pm | Người dân Bắc Hàn khóc vì sợ hãi, giả dối, bắt buộc hay bị tẩy não, đều đáng thương, đáng được cảm thông hơn là đáng trách hay…

'Thừa’ thứ trưởng chỉ là bước quá độ (VNN 27-12-11) -- Của xã hội chủ nghĩa?
Làm ăn lỗ, lương cứ cao (VNN 27-12-11) -- Nên bắt chước các đại gia Mỹ mà giải thích thế này: Nếu lương thấp thì lỗ sẽ nặng hơn!
Phạm Đình Trọng: Lạc lõng dưới trần gian (viet-studies 28-12-11) -- Về Trần Hoài Dương◄◄


Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp



Thứ Ba, 27/12/2011, 07:41 (GMT+7)
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2011: Miễn thuế cũng như không
TT – Từ tháng 8 đến nay, nhiều người chỉ có thu nhập tính thuế từ 5 triệu đồng/tháng trở xuống sẽ không được miễn thuế thu nhập cá nhân như cách hiểu lâu nay. Theo tính toán sẽ có rất nhiều người bị loại khỏi danh sách miễn thuế.
Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn xác định thu nhập để làm căn cứ xác định miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm tháng cuối năm 2011. Điều bất ngờ là căn cứ để miễn thuế TNCN dựa trên bình quân thu nhập 12 tháng trong năm chứ không dựa vào thu nhập năm tháng cuối năm 2011, thời gian được miễn thuế theo nghị quyết của Quốc hội.
Theo tính toán, với cách tính trên sẽ có rất nhiều người bị loại khỏi danh sách miễn thuế.
Chỉ miễn cho thu nhập bậc 1
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, chỉ những cá nhân, hộ kinh doanh có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu đồng/tháng mới được miễn thuế TNCN. Nếu thu nhập tính thuế cao hơn 5 triệu đồng thì không được miễn.
Bộ Tài chính cũng nêu rõ cổ tức mà cá nhân thực nhận từ ngày 1-8-2011 đến hết ngày 31-12-2012 do đầu tư chứng khoán, góp vốn mua cổ phần của doanh nghiệp cũng được miễn thuế. Trước đây một số DN có quyết định chia cổ tức trước ngày 1-8-2011 nhưng cổ đông thực nhận sau 1-8 đã làm văn bản hỏi cục thuế địa phương thì được trả lời do việc chia cổ tức được thực hiện trước 1-8 nên không được miễn thuế. Ngoài ra, trường hợp cá nhân chuyển nhượng cổ phiếu (được trả thay cho cổ tức) từ ngày 1-8-2011 đến hết 31-12-2012 cũng được miễn thuế TNCN đối với thu nhập từ cổ tức.
Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng giảm 50% số thuế TNCN đối với thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân trong giai đoạn từ ngày 1-8-2011 đến hết ngày 31-12-2012.
Với cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu đồng/tháng trong thời gian từ ngày 1-8 đến hết ngày 31-12, hằng tháng tổ chức, cá nhân trả thu nhập vẫn phải kê khai thuế nhưng tạm thời không khấu trừ thuế. Với cá nhân có thu nhập tính thuế lớn hơn 5 triệu đồng/tháng, tổ chức trả thu nhập phải khấu trừ thuế trên toàn bộ thu nhập chịu thuế.
Thiệt cho người lao động?
Bộ Tài chính cũng hướng dẫn cách xác định công thức tính số thuế được miễn đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công; từ kinh doanh của cá nhân có thu nhập tính thuế ở bậc 1 theo cách tính bình quân thu nhập 12 tháng trong năm 2011.
Do chỉ ưu đãi với cá nhân có thu nhập tính thuế ở bậc 1 biểu thuế lũy tiến từng phần, tức nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu đồng/tháng, nên theo các chuyên gia, cách tính dựa trên thu nhập trung bình các tháng trong năm không có lợi cho người nộp thuế bằng cách tính thu nhập trung bình năm tháng cuối năm.
Lý do là thu nhập của những tháng đầu năm, đặc biệt tháng 1, tháng 2, thường cao hơn những tháng cuối năm do đây là thời điểm đơn vị chi trả thu nhập thưởng tết cho người lao động. Do vậy, nếu căn cứ trên thu nhập bình quân các tháng trong năm để miễn thuế sẽ có nhiều trường hợp người lao động có thu nhập tính thuế bình quân năm tháng cuối năm nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu đồng/tháng nhưng lại bị loại khỏi danh sách miễn thuế.
Theo luật sư Trần Xoa – giám đốc Công ty luật Minh Đăng Quang, theo tinh thần của nghị quyết 08 của Quốc hội và theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại công văn 10790 của Bộ Tài chính, cơ quan chi trả đã không thu thuế của các lao động có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu đồng/tháng trong khoảng thời gian từ ngày 1-8 đến hết ngày 31-12-2011.
Do vậy, trong trường hợp trên, khi quyết toán năm, cá nhân trên sẽ bị truy thu thuế. Theo ông Xoa, như vậy là không công bằng vì tinh thần nghị quyết của Quốc hội là miễn thuế TNCN năm tháng cuối năm với người có thu nhập tính thuế ở bậc 1 biểu thuế lũy tiến từng phần do tình hình kinh tế cuối năm khó khăn. Hướng dẫn như nghị định 101 và thông tư 154 dẫn đến người lao động bị mất quyền lợi.
Trước kia theo dự thảo nghị định, người lao động được chọn lựa cách tính có lợi cho mình: thu nhập bình quân các tháng trong năm hoặc bình quân năm tháng cuối năm. Tuy nhiên khi ban hành nghị định chính thức chỉ còn một cách tính là lấy bình quân thu nhập 12 tháng trong năm, làm triệt tiêu quyền lợi chính đáng của người lao động đã được Quốc hội cho.
Hiện nay các cơ quan chi trả cũng rối với hướng dẫn mới. Trước đây, sau khi Quốc hội có nghị quyết về miễn thuế TNCN cho cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh ở bậc 1 của biểu thuế lũy tiến từng phần, Bộ Tài chính đã có công văn 10790 chỉ đạo các cục thuế địa phương thông báo cho các doanh nghiệp không được tạm thu trước của người lao động. Nay sắp phải quyết toán năm, nhiều lao động thuộc diện phải truy thu thuế năm tháng cuối năm đã nghỉ việc thì ai sẽ chịu trách nhiệm nộp số
thuế truy thu?
ÁNH HỒNG
Thứ Ba, 27/12/2011 – 09:20
Giữ nguyên giá bán xăng dầu, giảm mức trích Quỹ bình ổn

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau thế chấp cả thẻ Đảng
27/12/2011 09:42:19
Khởi tố hai “quan” đánh cờ 5 tỉ/ván
27/12/2011 09:10:08
Nạn lấn chiếm vỉa hè công cộng: Bao giờ mới “thông”?
Thứ ba, 27/12/2011 09:01
Dự án Trung tâm thương mại Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ: Vì sao “con voi chui lọt lỗ kim”?
Thứ ba, 27/12/2011 10:17

Thứ Ba, 27/12/2011 – 06:41
Giới có tiền Hà Nội và TP.HCM vẫn “say” bất động sản
Thứ Ba, 27/12/2011 – 08:09
Lỗ lớn, tập đoàn vẫn trả lương cao vì “ăn” vào vốn nhà nước

Cải cách chính sách tiền lương giai đoạn 2013-2020:
Công chức sẽ sống được bằng lương?
27/12/2011 06:50
Vn-Index mất tiếp mốc 350 điểm
27/12/2011 12:34

Giám đốc Công an Hà Nội – Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh:
“Nếu tịch thu xe đua sẽ hết đua xe”
Thứ Ba, 27.12.2011 | 07:53 (GMT + 7)
Tang lễ Chủ tịch Kim Jong-il sẽ hoành tráng như cha?
Thứ Ba, 27.12.2011 | 11:12 (GMT + 7)

Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp

Hỗn chiến đẫm máu trong shop thời trang
Thứ ba, 27/12/2011, 05:38 GMT+7
Tối 26/12, phố thời trang lớn nhất TP HCM – đường Nguyễn Trãi – náo loạn khi một thanh niên xông vào shop Sóng Nhạc cầm dao đâm loạn xạ nhóm nhân viên khiến một người chết và 4 người khác bị thương.
23h, hàng trăm người đứng nghẹt trước shop thời trang nam nữ Sóng Nhạc (phường 8, quận 5) để theo dõi cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Quần áo trong cửa hàng văng tứ tung, máu loang đẫm khắp nơi.
Theo nhân viên shop Sóng Nhạc, khoảng 22h30, có rất đông khách ở bên trong chọn lựa quần áo thì một cô gái đi xe tay ga đến. Bảo vệ yêu cầu vị khách nữ cởi áo khoác trước khi bước vào shop nhưng người đẹp không đồng ý. Hai bên xảy ra cãi vã. Cô gái móc điện thoại gọi. “Khoảng 5 phút sau, một thanh niên to người đi xe SH màu trắng ập tới. Anh ta liền mở cốp xe, rút con dao bấm xông vào đâm nhân viên đang giữ xe phía trước”, một nhân viên kể lại.
Bị tấn công bất ngờ, các nhân viên bỏ chạy. Kẻ này rượt đuổi các nhân viên nam vào trong shop và nhào tới đâm loạn xạ làm vài người trúng dao. Một số người dùng các thanh sắt treo quần áo đánh trả khiến hung thủ bị thương. Máu chảy khắp người, tên này liền vứt dao chạy bộ hướng về đường Nguyễn Biểu và mất dạng. Tuy nhiên khi vào bệnh viện băng bó vết thương hung thủ đã bị cảnh sát bắt.
Các nhân viên cho hay, khi cô gái gọi điện thoại có nhiều thanh niên cùng đến với hung thủ và đứng bên ngoài. Thế nên khi gây án xong, nghi phạm đã được đồng bọn chở tẩu thoát cùng chiếc xe SH màu trắng.
“Sự việc diễn ra rất nhanh. Nhiều người khách bên trong chạy tán loạn. Bên ngoài có nhiều người đứng nhìn. Còn nhân viên thì lo chống trả và rượt đuổi kẻ cầm dao tấn công”, nhân chứng kể.
5 nhân viên bị đâm gục được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Trãi cách đó vài chục mét. Song, anh Huỳnh Chí Thắng (25 tuổi, ngụ Bến Tre) đã tử vong do bị một nhát đâm thấu tim. Bốn người bị thương gồm: Trần Trọng Nghĩa (57 tuổi), Trần Trọng Thành (32 tuổi), Nguyễn Minh Hải (21 tuổi) và Phạm Lộc Quan (30 tuổi) hiện được cấp cứu.
Ngay sau khi xảy ra án mạng nghiêm trọng, công an quận 5 và thành phố đã có mặt ở hiện trường. Cảnh sát thu giữ một con dao bấm của hung thủ vứt lại trên vỉa hè. Đến gần 1h sáng, công tác khám nghiệm mới hoàn tất.
Đường Nguyễn Trãi nối liền từ quận 1 sang quận 5 về đêm rất nhộn nhịp. Đây được xem là con phố trời trang lớn nhất của Sài Gòn. Trên con đường này, shop thời trang Sóng Nhạc lớn nhất với nhiều cửa hàng. Riêng nơi xảy ra án mạng là một chuỗi với 4 căn nhà sát nhau và nhiều shop riêng lẻ cách đó không xa.
An Nhơn

‘Không biết họ lấy tiền đâu mà đánh cờ bạo thế’
Thứ hai, 26/12/2011, 23:04 GMT+7
Trước việc cán bộ bị tạm giữ vì tình nghi đánh cờ tiền tỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ cương quyết xử lý. Trong khi Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ “không ngờ họ đánh bạc, cược nhau số tiền quá lớn”.
Trao đổi với VnExpress.net chiều ngày 26/12, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu cho biết đã nhận được báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng liên quan đến vụ “đánh cờ tướng tiền tỷ” gây xôn xao dư luận.
Báo cáo cho biết, tối ngày 22/12 trinh sát bắt quả tang hai cán bộ đánh cờ tướng ăn tiền tại quán cà phê, bi da Thy Tài 2 là ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải) và ông Trần Văn Tân (Giám đốc Trung tâm sát hạch và cấp giấy phép lái xe hạng 3 tỉnh Sóc Trăng).
Theo ông Hiếu, bước đầu cơ quan điều tra xác định hai cán bộ này có đánh bạc với nhau thông qua những ván cờ tướng nhưng tổng số tiền cá cược thì chưa được kết luận. Vì vậy, trong vài ngày tới công an tiếp tục củng cố chứng cứ để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của hai vị này.
“Lần đầu tiên ở Sóc Trăng xảy ra việc cán bộ đánh bạc với số tiền lớn. Cán bộ cũng như dân, vi phạm thì phải xử lý theo đúng pháp luật, có khi còn phải xử nghiêm hơn”, ông Hiếu khẳng định.
Theo một cán bộ điều tra, khi bắt quả tang ông Tân với ông Lèo đánh cờ ăn tiền, cảnh sát đã tạm giữ trong người hai “kỳ thủ” này khoảng 40 triệu đồng. Làm việc với nhà chức trách, ông Lèo tỏ vẻ rất khổ sở, tiều tụy khi cho biết đã nhiều lần “chơi” với ông Tân, thua độ đến 22 tỷ đồng. Ông này đã trả bằng tài sản nhưng chỉ được khoảng 5 tỷ đồng nên bị ông Tân thuê người xiết nợ. Có hôm kẻ đòi nợ dọa giết cả nhà nên ông trình báo cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, ông Tân chỉ nhận có “đỏ đen” với ông Lèo nhưng số lượng rất ít. Việc quen biết với ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “Cải Lương”) là có thật nhưng ông không thuê ông Hùng hay bất cứ ai đòi nợ, dọa giết cả nhà vị Phó giám đốc ngành giao thông tỉnh.
Qua lời khai của các nghi can, công an xác định có vài thửa đất của ông Lèo ở phường 2, TP Sóc Trăng được sang tên cho con Hùng “Cải Lương” là Nguyễn Thanh Truyền (20 tuổi) nên anh này đã bị triệu tập lên làm việc.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Cao Kháng Chiến – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận định, để có số tiền lớn cược nhau qua ván cờ tướng, có thể ông Lèo mượn ở nhiều nơi. Ông Chiến nói hàng năm cán bộ Đảng viên đều kê khai tài sản theo quy định nhưng cơ quan chức năng không phát hiện gì bất thường ở ông Lèo. “Tôi không ngờ rằng cán bộ Đảng viên lại đi đánh cờ để cược nhau với số tiền quá lớn. Từ trước đến giờ tôi chưa từng nghe”, ông Chiến nói.
Về thông tin nghi ngờ ông Lèo thăng chức quá nhanh là do “chạy chức chạy quyền”, vị trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy xua tay: “Chắc không có đâu”.
Trước khi chuyển công tác về thị xã Sóc Trăng (nay là TP Sóc Trăng), ông Lèo là cán bộ giao thông vận tải huyện Thạnh Trị. Sau đó, ông lên làm Trưởng Ban Điều hành giao thông vận tải thị xã Sóc Trăng, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã. Lúc này ông Lèo được giới thiệu tham gia ứng cử vào ban chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2000-2005 nhưng không đắc cử. Sau đó, ông Lèo tiếp tục được giới thiệu ứng cử tiếp nhiệm kỳ 2005-2010 nhưng một lần nữa không đạt đủ phiếu tín nhiệm dù đang ở cương vị Bí thư phường 6. Khoảng giữa năm 2008 ông Lèo chuyển công tác về Sở Giao thông Vận tải tỉnh giữ chức Trưởng Phòng Kế hoạch vận tải. Chỉ vài tháng sau đó, ông Lèo được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở.
Trao đổi với VnExpress, ông Trần Anh Việt (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng) cho biết ông Lèo về Sở công tác chưa lâu, công việc do ông này phụ trách vẫn trôi chảy bình thường, chưa xảy ra vấn đề gì. Hiện Phó giám đốc Lèo vẫn chưa bị đình chỉ công tác vì Sở chưa nhận được thông báo vi phạm pháp luật cũng như đề nghị gì từ cơ quan điều tra.
Về mặt Đảng, ông Nguyễn Hoàng Lương (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng) cho rằng, khi nào Thường trực Tỉnh ủy nhận được báo cáo sai phạm từ UBND tỉnh Sóc Trăng chuyển qua, sẽ có ý kiến xem xét xử lý về mặt Đảng đối với ông Lèo. “Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng chưa có thông tin chính thức gì về việc ông Lèo bị công an điều tra về hành vi đánh bạc”, ông Lương nói.
Thiên Phước

Bắt giữ gần 2 tấn động vật hoang dã
Thứ Hai, 26/12/2011, 16:31 (GMT+7)
TTO – Ngày 26-12, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh phối hợp với Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè đã bắt giữ một vụ vận chuyển động vật hoang dã lớn lên đến 1.953kg.
Thượng tá Phạm Viết Hùng, phó trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh, cho biết qua một thời gian nắm bắt thông tin về một số đối tượng tập kết động vật hoang dã trái phép tại các xã giáp biên giới của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Lúc 11g ngày 26-12, đội chống buôn lậu thuộc Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh cùng với Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè đã bắt giữ một xe tải. Trên xe chở đến 23 sọt rắn, 128 sọt kỳ đà, 14 bao tải rùa.
Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã xác định trọng lượng của vụ vận chuyển số động vật hoang dã này gồm 963kg rùa đá, 839kg kỳ đà hoa, 151kg rắn. Bước đầu tài xế xe tải Nguyễn Văn Linh (26 tuổi, trú ở xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn) khai vận chuyển cho một đầu nậu nhưng không trình được giấy phép.
Hiện Công an kinh tế Hà Tĩnh đang lấy lời khai của lái xe, hoàn tất hồ sơ và bàn giao số động vật nói trên cho cơ quan chức năng xử lý.
Chỉ trong vòng một tháng cuối năm 2011 cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã bắt giữ 3 vụ vận chuyển động vật hoang dã trên quốc lộ 8A đoạn qua địa phận huyện Hương Sơn.
VĂN ĐỊNH

Sập cầu đang xây, 2 người mất tích
Thứ Hai, 26/12/2011, 16:35 (GMT+7)
TTO – Lúc 12g trưa 26-12, cầu Bà Dầu bắc qua sông Trà Bồng (từ xã Bình Dương qua xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị sập làm bảy người rơi xuống sông.
Hai nạn nhân Nguyễn Minh Quang (32 tuổi, quê ở TP Quy Nhơn, Bình Định) và Trương Văn Hội (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, Quảng Nam) mất tích, đến 16g cùng ngày vẫn chưa tìm thấy.
Một nạn nhân khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện là anh Nguyễn Hồng Vũ, quê ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
Bốn nạn nhân khác bị rơi xuống sông may mắn thoát chết.
Cả bảy nạn nhân đều là công nhân đang thi công cầu Bà Dầu.
Theo các công nhân kể lại, vào thời điểm trên, 7 công nhân của Công ty Nam Thành Việt (Quảng Nam) đang đổ bêtông nhịp cầu giữa dài 35m thì đột nhiên nhịp cầu này đổ sập. Bảy người cùng vật liệu rơi xuống sông. Người dân quanh đó nghe tiếng kêu cứu đã đổ xuống sông, kịp thời cứu được năm người.
Ngay khi sự cố xảy ra, huyện Bình Sơn đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm hai nạn nhân còn lại.
Cầu Bà Dầu có năm nhịp, dài 107m, đang trong giai đoạn thi công nhưng chưa hoàn thành. Ông Đoàn Hà Yên, phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết cầu Bà Dầu do gia đình ông Cao Ngọc Liên - là người xã Bình Dương - hỗ trợ 100% kinh phí xây dựng cho bà con đi lại.
Hiện lực lượng bộ đội, công an tiếp tục huy động canô, thợ lặn tìm kiếm tung tích nạn nhân và điều tra nguyên nhân.
VÕ MINH

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau thế chấp cả thẻ đảng
27/12/2011 2:20
Ngày 26.12, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ khóm 8, P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) đến gặp PV Thanh Niên tố cáo bị bà Nguyễn Thị Kim Liên (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau) lừa bán căn nhà và đất trong khi bà Liên đã bán cho người khác.
Theo bà Thủy, vụ mua bán căn nhà và đất tại số 286 đường Tô Văn Mười (thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi) trị giá 500 triệu đồng. Khi bà Thủy giao tiền thì bà Liên cũng giao sổ đỏ cho bà Thủy giữ, chờ ngày ra công chứng. Sau đó, bà Liên đến nhà yêu cầu bà Thủy mang sổ đỏ cùng bà Liên ra Phòng TN-MT H.Đầm Dơi để làm thủ tục chuyển nhượng. Khi đến nơi, bà Liên nói đưa sổ đỏ cho bà vào trong làm thủ tục. “Nhưng sau khi cầm sổ đỏ, bà Liên trốn đi mất. Sau đó, tôi mới biết căn nhà trên Liên đã tiếp tục bán cho người khác”, bà Thủy nói.
Sợ bà Thủy làm lớn chuyện, bà Liên viết cam kết hứa sẽ trả lại khoản tiền 500 triệu đồng cho bà Thủy, rồi lấy con dấu của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đóng vào bản cam kết. Ngày 24.4, bà Liên mang thẻ đảng và giấy CMND đến thế chấp cho bà Thủy để làm tin về các khoản nợ, trong đó có cả khoản nợ tiền hụi là 30 triệu đồng. Gần đây nhất, ngày 20.12, bà Liên đến gặp bà Thủy và tiếp tục viết cam kết hứa sẽ trả nợ.
Được biết, sáng ngày 26.12, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cách chức Phó giám đốc Sở GD-ĐT đối với bà Liên.
Gia Bách

Bắt “đầu nậu” mua bán xương hổ, sư tử, sừng tê giác
27/12/2011 2:22
Hôm qua 26.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM bắt tạm giam Hà Văn Ngà (SN 1972, ngụ Q.12) và Bàng Tiến Quân (SN 1974, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp quý.
Trước đó khoảng 9 giờ ngày 13.12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM đã phát hiện Quân đến nhà của Ngà mua 1 bộ xương hổ với trọng lượng 9,4 kg. Trên đường vận chuyển, trinh sát của PC49 đã mời Quân về trụ sở công an làm việc. Qua đấu tranh, Quân khai nhận, đã đặt mua Ngà 1 bộ xương hổ với giá 18 triệu đồng. Trinh sát đã tiến hành khám xét khẩn cấp 3 căn nhà của Ngà, gồm: 45/4K và số 48 đường HT42 , KP4, P.Hiệp Thành, Q.12; nhà vườn không số đường Võ Văn Bích, ấp 11A, xã Tân Thành Đông, H.Củ Chi và thu giữ số lượng lớn động vật, sản phẩm động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm, gồm: 6 bộ xương sư tử (bộ nhỏ nhất là 7 kg; bộ lớn nhất là 50 kg), 2 con hổ con được ngâm trong bình rượu (khoảng 3 kg/con), 1 đầu hổ, 1 bộ xương gấu, 6 cặp sừng bò tót, 4 cặp ngà voi (2 – 3 kg/cặp), 4 chiếc ống da chân voi, 3 đuôi voi, 70 kg xương sơn dương, 20 kg xương sư tử, 10 cặp sừng nai cà toong, 5 kg cao khỉ, 1 sừng tê giác, một số nanh vuốt hổ, sư tử và nhiều sổ sách ghi chép mua bán động vật, sản phẩm động vật nói trên… Qua giám định, ngày 14.12, Viện Khoa học công nghệ Việt Nam đã kết luận số tang vật xương động vật trên là thật.
Đàm Huy

Phá ổ bạc, bắt gần 40 người
27/12/2011 2:19
Khoảng 12 giờ 30 trưa qua 26.12, hàng trăm cảnh sát của Công an TP.Thanh Hóa ập vào một ổ bạc tại xã Đông Hương, TP.Thanh Hóa, bắt giữ 38 người; thu giữ khoảng 100 triệu đồng và nhiều tang vật khác. Gần chục con bạc khác chạy thoát đang bị cơ quan chức năng truy lùng.
Ổ bạc này do Nguyễn Văn Hanh (ngụ xã Đông Hương) cầm đầu, tổ chức tại trang trại của một người tên Tuấn “lơ”, nằm giữa cánh đồng. Ổ bạc thường di chuyển địa điểm, bố trí người canh gác và có hoạt động tín dụng đen phục vụ các con bạc.
Ngọc Minh

Rộ lên nạn trộm chó ở miền Tây
27/12/2011 – 04:50
Cuối năm, nạn trộm chó hoành hành ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ khiến người dân lo lắng.
Rạng sáng 13-12, trên đường đi tuần tra, Công an thị trấn Mỹ An (Tháp Mười, Đồng Tháp) phát hiện hai thanh niên chạy xe máy với tốc độ rất nhanh chở theo một túi lớn. Thấy khả nghi, lực lượng tuần tra ra hiệu dừng xe kiểm tra, khi chiếc túi mở ra bên trong có sáu con chó đã chết.
Bắt chó bằng súng xung điện
Tại cơ quan công an, cả hai khai tên là Nguyễn Đức Toàn (ngụ Tam Ngãi, Cầu Kè, Trà Vinh) và Lê Văn Ni (ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh) còn sáu con chó trong bao bị cả hai đánh bả thuốc chó. Công an thị trấn Mỹ An cho biết trong tháng 12-2011 đã bắt được ba vụ trộm chó tương tự với số lượng 20 con.
Gần đây, Công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) bắt quả tang Lê Thanh Nghị và Phan Thanh Tuấn với tang vật hai con chó chết. Nghị, Tuấn khai vừa chích điện hai con chó và trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị lộ. Nghị, Tuấn còn cung cấp thêm một đường dây chuyên săn bắt trộm, tiêu thụ thịt chó hoạt động nhiều năm liền trên địa bàn.
Tại Trà Vinh, rạng sáng 1-12, Công an xã Châu Điền, huyện Cầu Kè đã bắt La Bảo Thành và Kim Sơn (cùng ngụ xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè) cùng tang vật gồm một bình ắcquy, một súng tự chế, hai con chó đã chết. Ngày 23-11, khi đi tuần tra tại thị trấn Tiểu Cần, Công an huyện Tiểu Cần bắt giữ Huỳnh Trung Kiên đang trên đường tìm chó để trộm. Trên xe Kiên chở thiết bị biến điện, bình ắcquy xe và bốn con chó nặng trên 50 kg. Kiên khai dùng súng xung điện phóng điện bắn chó.
Tại xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ (Vĩnh Long), nhận tin báo của người dân, lực lượng công an bắt giữ được sáu nghi can chuyên trộm chó và thu giữ tất cả 17 con chó giấu trong năm bao tải. Tương tự, rạng sáng 11-10, công an, dân phòng tuần tra trên đường Phạm Thái Bường (TP Vĩnh Long) bắt được Châu Chí Hải và Trần Công Khanh đang mang theo một bình ắcquy, bộ biến điện và súng xung điện dùng để bắn chó.
Khó xử lý hình sự
Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Trưởng Công an thị trấn Mỹ An (Tháp Mười, Đồng Tháp), sở dĩ các “cẩu tặc” ngày càng lộng hành do hình thức xử lý của pháp luật chưa đủ sức răn đe. “Có hai vụ trộm chó bị khởi tố hình sự do số lượng chó bị bắt trộm rất lớn, trị giá tang vật trên 2 triệu đồng. Các trường hợp khác tang vật trị giá dưới 2 triệu đồng nên công an chỉ có thể xử phạt hành chính và tịch thu phương tiện hành nghề. Nếu lần sau bị bắt quả tang hành vi trộm chó nhưng đã hết thời hiệu của lần bị xử phạt hành chính trước thì bọn trộm cũng không bị khởi tố hình sự mà vẫn bị phạt hành chính rồi thả ra” – ông Vĩnh nói.
Thượng tá Nguyễn Thành Duyên, Phó Trưởng Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long), cho biết trong vụ bắt giữ sáu “cẩu tặc” với tang vật hơn 240 kg chó thịt, sau khi xác định địa bàn gây án là huyện Chợ Lách nên Công an huyện Long Hồ đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện Chợ Lách điều tra, khởi tố vụ án trộm cắp tài sản. Ông Duyên nhận định: “Hiện nay các nhóm trộm chó rất tinh vi, chúng không sử dụng vòng thép bắt chó như trước vì khi con chó kêu la dễ bị người dân phát hiện truy đuổi. Thủ đoạn thông dụng nhất là sử dụng các loại súng xung điện làm chó bất tỉnh hoặc đánh bả cho chó chết rồi nhặt xác chó đem về tiêu thụ. Quán cầy tơ mọc lên càng nhiều thì nạn trộm chó càng lộng hành”.
HÙNG ANH

Bắt năm người lưu hành tiền giả
27/12/2011 – 04:45
(PL)- Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an TP Hải Phòng phát hiện một vụ vận chuyển, lưu hành 450 triệu đồng tiền giả và bắt giữ năm người.
Trước đó, Lê Thị Hương (quê Bắc Ninh, hiện sống tại Quảng Đông, Trung Quốc) và Ngô Thị Mai (ngụ Hưng Yên) bị bắt khi đang giao nhận tiền giả. Theo khai nhận của Hương, từ tháng 9 đến tháng 12-2011, Hương đã ba lần nhận tiền giả 170 triệu đồng từ nước ngoài đưa về cho Mai tiêu thụ. Cứ 100 triệu đồng tiền giả, được trả 20 triệu đồng tiền thật.
Công an TP Hải Phòng cũng đã bắt Đặng Văn Thắng, Trần Thị Mão, Đặng Thị Hoài (đều ngụ Hải Phòng) về hành vi vận chuyển, lưu hành tiền giả với số tiền tang vật trên 280 triệu đồng. Qua điều tra cho thấy Hương là đồng phạm với Mão và Thắng.
NGỌC PHONG

Giết bà nội cướp đôi bông tai vàng tây
Thứ Hai, 26.12.2011 | 21:10 (GMT + 7)
Chỉ vì tham một chút tài sản, một đối tượng dã nhẫn tâm sát hại bà nội mình.
6h30 ngày 25.12, nhân dân phát hiện xác chết nổi lên ở ao Viện Khoa học Nông nghiệp xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, HN. Ngay sau khi nhận dược tin báo, CA huyện Thanh Trì tổ chức khám nghiệm, xác định nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhạn (SN 1937, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì).
Bằng biện pháp nghiệp vụ, qua điều tra, truy xét cơ quan điều tra đã bắt 2 đối tượng là Phan Thanh Tùng (SN 1993, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì) là cháu nội bà Nhạn và Trương Trung Hiếu (SN 1994, ở Vĩnh Quỳnh).
Đối tượng Tùng khai nhận: Hồi 19h30 ngày 24.12, Tùng đến nhà Trương Trung Hiếu và rủ Hiếu sang nhà chị Phạm Thị Bích (con gái bà Nhạn). Sau đó, Tùng lừa chở bà Nhạn ra cánh đồng Viện Khoa học Nông nghiệp chơi. Đối tượng Hiếu cầm lái, bà Nhạn ngồi giữa, Tùng ngồi phía sau xe máy.
Lợi dụng chỗ vắng người, đối tượng Tùng đã dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ bà Nhạn cho đến khi bà lão không còn động đậy, rồi chúng đẩy bà Nhạn ra bờ ao. Sau đó, cả hai đối tượng lấy đôi bông tai vàng Tây, lục soát người bà Nhạn lấy 30 nghìn đồng, rồi chúng đẩy nạn nhân xuống ao.
Sau khi gây án, chúng đêm đôi bông tai đến hiệu vàng An Phước, Tự Khoát, Ngũ Hiệp, Thanh Trì bán được 400 nghìn đồng. Ngoài việc bắt 2 đối tượng, CA huyện Thanh Trì cũng đã thu hồi tang vật vụ án.
Lương Kết

Cơ quan điều tra có dấu hiệu… vi phạm luật ?
Thứ Hai, 26.12.2011 | 16:30 (GMT + 7)
Một vụ án đánh người gây thương tích, làm tổn hại sức khoẻ trên 32% trôi qua gần 3 năm nay nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức, chưa đưa ra xét xử. Đáng nói, trong quá trình điều tra cơ quan điều tra có dấu hiệu bắt người trái pháp luật và bỏ lọt tội phạm (?)…
Vụ án bị “dìm”
Theo phản ánh của ông Hoàng Văn Chung, nguyên quán tại xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), tạm trú tại bản Lù, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La: Vào khoảng 7h ngày 28.8.2009, do mâu thuẫn cá nhân Nguyễn Văn Bình kéo theo một số người đến lều lán của em trai ông là Hoàng Văn Quý (cùng tạm trú ở bản Phiêng Nọi, xã Chiềng Lương) đe doạ. Hai bên lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xát đánh nhau.
Khoảng 9h cùng ngày, khi biết tin Quý bị đánh, ông Chung tìm tới lán của Bình để hỏi rõ vụ việc thì bị 3 người là: Bình, Hưng, Giáp xông vào dùng thanh sắt đánh vào vùng mặt, đầu khiến ông Chung bị choáng và nằm bất tỉnh. Bình tiếp tục hò hét và bảo một số người xông vào đánh khiến ông Chung bị vỡ xương hốc mắt, rách môi trên, gãy xương sườn bên phải và vỡ 3 chiếc răng (sau giám định bị tổn hại sức khoẻ 32%).
“Lúc tôi bị đánh có nhiều người chứng kiến, vào căn ngăn nhưng không được. Tôi có nghe tiếng anh Lường Văn Thâng và anh Nguyễn Văn Lường là 2 người làm việc ở lán bên cạnh hô hoán, đưa tôi ra ngoài băng bó vết thương rồi đưa lên bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn cấp cứu… Nằm điều trị ở bệnh viện có 2 anh công an huyện vào lấy lời khai sơ bộ nhưng do bị thương nặng nên các anh này bỏ về và có nói để khi nào ổn định sẽ lấy thông tin sau. Thế nhưng, suốt thời gian dài sau đó vụ việc bỗng bị “dìm xuống” không thấy các lực lượng bảo vệ pháp luật trên địa bàn ngó ngàng tới ?”. – Ông Chung bức xúc.
Cũng theo ông Chung cho biết, ông đã gửi đơn, gặp phía công an huyện, (cụ thể là đội trưởng, đội phó cảnh sát hình sự) yêu cầu điều tra vụ án để xử lý đối tượng vi phạm nhưng dược trả lời với nội dung: Do vụ án để lâu rồi, làm lại rất khó…”. Đến ngày 18.5.2011, ông Chung cùng đại diện công an huyện, trưởng, phó công an xã cùng bí thư, chủ tịch UBND xã làm việc về nội dung bị đánh thì ông Lường Văn Hoá – Bí thư xã có yêu cầu ông rút đơn kiện, nếu không rút sẽ bị trục xuất khỏi địa phương (?!)
Điều khó hiểu và khiến ông Chung bức xúc là: Ngày 28.8.2009, sau khi xảy ra chuyện đánh nhau giữa Bình và Quý, ông Cầm Văn Khôn – Phó trưởng công an xã và một số công an viên vào dẫn giải anh Quý về công an xã và tạm giữ ở đó 18 ngày. Sau đó, ông Khôn buộc anh Quý phải nộp 14 triệu đồng, anh Quý nói chỉ có 10 triệu đồng, đưa ông Khôn mới cho về (?)

Giấy chứng kiến (do công an viên Hà Tơ viết) việc lãnh đạo xã “doạ” trục xuất ông Chung khỏi địa phương… (ảnh: Đạt Lê).
Anh Quý về nhà chưa được bao lâu thì đầu năm 2010, công an huyện lại bắt tạm giữ 7 ngày để điều tra vụ án. “Trong thời gian tạm giữ ở công an huyện, không hiểu vì lý do gì, lực lượng công an lại cho Bình, Hưng vào chửi bới, doạ đánh Quý. Phải đợi đến khi gia đình nhờ người đến bảo lãnh thì họ mới cho em tôi về”. – Ông Chung bức xúc.
Ông Chung nghi ngờ và đặt câu hỏi: Không biết có điều gì khuất tất mà vụ án kéo dài hơn 3 năm vẫn chưa có kết luận. Nghiêm trọng hơn, những đối tượng tham gia đánh có 3 người nhưng đến nay phía công an huyện mới chỉ bắt mỗi Hưng, 2 người còn lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật ?
Có dấu hiệu vi phạm tố tụng?
Liên quan đến việc công an xã cầm tiền trái pháp luật và việc xử lý sai phạm. Thượng tá Mai Văn Hảo – Phó trưởng công an huyện Mai Sơn cho biết: Về thẩm quyền của ông Khôn mà cầm tiền, giữ người là sai pháp luật. Nhưng phải thông cảm cho cán bộ xã, do ý thức thấp, nếu làm nghiêm sẽ mất hết cán bộ. Chính vì vậy mà công an huyện chưa hoàn thiện và xử lý ông Khôn được (?).
Còn theo nội dung công văn số 239/CV của công an huyện Mai Sơn, do ông Vì Mạnh Đạt – Trưởng công an huyện ký ngày 8.8.2011 khẳng định: “Việc ông Khôn cầm tiền của anh Quý là có thật… Việc ông Khôn cầm số tiền 10 triệu để giải quyết vụ việc trên là không đúng quy định vì vụ việc trên không thuộc thẩm quyền của công an xã”.
Công văn cũng nêu rõ, sau khi xảy ra vụ việc ông Hoàng Văn Quý gây thương tích đối với Nguyễn Văn Bình, ông Cầm Văn Khôn – Phó trưởng công an xã Chiềng Lương cùng công an viên đã mời anh Quý lên trụ sở UBND xã để làm việc, hết ngày làm việc thì về ăn ngủ tại nhà ông Khôn từ ngày 29.8 – 13.9.2009 để phòng ngừa nếu để Quý về có khả năng Bình và Quý sẽ tiếp tục đánh nhau chứ ông Khôn không có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật (?).
Theo Thượng tá Mai Văn Hảo khẳng định: Việc công an xã giữ vụ việc lâu như vậy (4 tháng) là để tự xử lý vì đây là vụ án liên quan tới người làng với nhau. Sau khi không giải quyết được thì vụ việc mới chuyển lên công an huyện (?). Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng là Hoàng Văn Quý và Nguyễn Văn Hưng.
“Vụ án kéo dài bởi vì chúng tôi phải mất nhiều thời gian điều tra, củng cố hồ sơ. Có những tình tiết phải mất hàng năm trời qua khai thác điều tra cũng như nhờ người thân gia đình vận động thì đối tượng Hưng mới nhận dùng cái thoòng (có 2 đầu ốc dùng để vặn xoáy máy móc) và cất giấu, cài trong ống tay áo để đánh ông Chung”. – Thượng tá Hảo nói.
Khi PV đặt câu hỏi liên quan đến việc 3 người tham gia đánh ông Chung (có người làm chứng) sao lại mới chỉ bắt giữ một đối tượng, liệu cơ quan công an có bỏ lọt đối tượng? Ông Hảo cho biết: “Qua các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi xác định được đối tượng Hưng đánh ông Chung, còn có tiếp hay không chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ…”.
Ông Hảo cũng cho biết thêm: Một nhân chứng là Hoàng Văn Chiến (khi làm thuê cho anh em Bình, Hưng) lúc đầu khai Bình không đánh nhưng sau không làm việc ở đó nữa lại khai Bình có đánh ông Chung. Qua xác minh chúng tôi không tin được vì anh này bị nghiện, không đủ độ tin về pháp luật(?). Cũng theo ông Hảo, trường hợp của Quý không đáng bị bắt tạm giam, sau khi giám định Nguyễn Văn Bình bị tổn hại sức khoẻ 11% (trong đó có 2% thương tật không được công an huyện chấp nhận vì những vết thương này không liên quan tới vụ án) nhưng bị khởi tố theo yêu cầu của bị hại trong khi đó Quý không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn nên buộc phải bắt tạm giam tránh trường hợp bỏ trốn.
Về vụ việc này Laodong.com.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Đạt Lê – Linh Chang

Vụ núp bóng công ty để hoạt động xã hội đen – Bắt tạm giam thêm 2 bị can
Thứ ba, 27/12/2011, 03:32 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam đối với Trần Văn Hiếu (SN 1988) và Nguyễn Đức Lợi (SN 1990, cùng ngụ quận Bình Tân, TPHCM) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây là 2 đối tượng nằm trong băng nhóm núp bóng công ty xây dựng để hoạt động theo kiểu xã hội đen do Nguyễn Văn Thiệp (tức Hiệp “đầu bạc”, SN 1958, ngụ quận Thủ Đức, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp) cầm đầu.
Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hiệp “đầu bạc” và 9 đối tượng trong đó có Lợi và Hiếu nhưng hai bị can này lẩn trốn.
Theo điều tra, danh nghĩa Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhưng Hiệp “đầu bạc” trang bị 1 súng trường thể thao, 2 súng ngắn bắn đạn bi và nuôi hàng chục đàn em để “giao dịch làm ăn”.
Hiệp “đầu bạc” thường xuyên cho đàn em đe dọa, trấn áp, đánh đập Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng Cotec, chỉ huy trưởng, đội thi công các công trình nhằm ép buộc phải ký hợp đồng để Công ty Hoàng Hiệp thi công xoa nền với giá “cắt cổ” nhưng chất lượng kém và khống chế bán sắt thép phế liệu cho chúng với giá rẻ mạt, cân không đúng số lượng (10 tấn tính 2 tấn).
M.HÒA

Đi chơi Noel, một học sinh chết
Thứ ba, 27/12/2011, 03:23 (GMT+7)
(SGGP).- Chiều 26-12, UBND xã Quảng Minh (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết, thi thể em Nguyễn Thị Lài, học sinh lớp 7, nạn nhân trong vụ chìm đò chở 21 học sinh vượt sông Gianh đêm 24-12 đã được tìm thấy và đưa về mai táng.
Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 24-12, một chiếc thuyền độc mộc, trọng tải chỉ 5 người nhưng chở 21 học sinh THCS từ thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh sang Cồn Nâm cùng xã đón Noel, khi cách bờ khoảng 50m đã bị chìm. May mắn lúc đó thuyền người dân đi lễ có mặt đã cứu sống 20 học sinh.
M.PHONG
Giết người chỉ vì 120.000 đồng
(SGGP).- Khoảng 19 giờ ngày 25-12, tại ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), đối tượng Hồng Kế Bình (31 tuổi), ngụ P.Trung Dũng, TP Biên Hòa cùng 6 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi taxi đến nhà anh Trần Bảo Quốc (28 tuổi), tạm trú tại ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn tìm anh Nguyễn Thanh Hồng (42 tuổi, anh rể Quốc) đánh vì Hồng nhiều lần đòi 120.000 đồng tiền công anh Bình nợ chưa trả
Gặp anh Hồng và Quốc đang ngồi nhậu cả bọn xông vào đánh, anh Quốc bị một đối tượng dùng dao chém vào cổ đã chết tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất.
TH.NGUYỄN
Bắt giữ đối tượng chém 2 công nhân
(SGGP).- Ngày 26-12, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự Mai Văn Sỹ (SN 1994, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.
Trước đó, do mâu thuẫn cá nhân, Sỹ cùng 4 đối tượng (chưa rõ lai lịch) đến trước cổng Công ty TNHH Tawan Vina (đóng tại KCN Biên Hòa) dùng 2 con dao tự chế chém 2 công nhân của công ty này là anh Phạm Ngọc Toàn (SN 1990) 4 nhát vào đầu, đùi, khuỷu tay trái gây thương tích nặng và chém anh Trần Văn Hiếu (SN 1991) một nhát vào khuỷu tay. Hiện 2 công nhân này đang được điều trị tại bệnh viện.
L.LONG
3 người trong một gia đình tử vong
(SGGP).- khoảng 7 giờ 30 sáng 26-12, ông Trần Thọ Đức (SN 1954) ngụ ở xóm Hương Đình, Quang Lộc, Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh sang nhà con trai là anh Trần Thọ Vũ (SN 1985) gọi con dậy đi làm. gọi mãi không thấy trả lời, nên ông phá cửa vào phát hiện Vũ cùng với vợ là Phan Thị Thảo (SN 1987) và vợ ông là bà Thân Thị Phượng (SN 1958) đã chết.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc khám nghiệm hiện trường phát hiện bên cạnh thi thể 3 nạn nhân có 2 nồi than đang bốc khói nghi ngút, các cánh cửa phòng đều đóng kín mít, khí CO2 bốc mùi nồng nặc… Bước đầu nhận định có thể cả 3 nạn nhân tử vong do bị ngạt khí.
D.QUANG

.
.
.

No comments: