Monday, December 12, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 12-12-2011



12/12/2011

Cơ hội kinh doanh mới: Dịch vụ tín dụng di động (X-cafe) – Sau rất nhiều những sáng kiến gần đây như quăng lưới bắt quái xế và ném điều cày để phanh xe nhằm giải quyết những vấn đề trong ngành, các chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) mưu trí gần đây đang tạo điều kiện giúp đỡ ngành tài chính. Với việc Hà Nội và TPHCM triển khai quy định cấm CSGT mang quá 100.000VND theo người, nhu cầu cho các trạm dịch vụ tín dụng cơ động đã tăng cao đột biến…
Truy tặng danh hiệu Anh hùng cho ba nghệ sĩ (ĐĐK) – “Đó là: Liệt sĩ Lê Chí Trực (nhạc sĩ Hoàng Việt), liệt sĩ Ca Lê Hiến (nhà thơ Lê Anh Xuân) và liệt sĩ Nguyễn Hoàng Ca (nhà văn Nguyễn Thi)”.
Giữ ghế hay từ chức? (ĐĐK) – “Ban đầu có thể anh là nhà lãnh đạo tốt, nhưng chính quyền lực lại có thể làm tha hoá con người anh. Khi đã lên đến hàm Thứ trưởng anh có ôtô, ngoài ra còn chuyện ơn huệ, lại quả. Vì thế, chuyện văn hóa từ chức ở ta xem như vẫn còn là chuyện hiếm, trong đó vụ việc nổi cộm ở VFF không là chuyện ngoại lệ”..
Tri thức Việt ‘tát’ một cú trời giáng vào mặt các ‘học giả lưỡi bò’ của Trung Quốc thông qua tạp chí Science (Lê Văn Út) – Đây có thể nói là một thắng lợi cực kỳ quan trọng nữa của tri thức Việt trong quá trình đấu tranh xóa đường lưỡi bò của TQ trên phạm vi toàn cầu. Và cũng là một cú ‘tát’ trời giáng của tri thức Việt vào mặt các ‘học giả lưỡi bò’, tác giả của các bài báo khoa học có chèn đường lưỡi bò phi pháp, của Trung Quốc thông qua tạp chí Science.
Thắng lợi mới: Tạp chí Science “lật tẩy” đường lưỡi bò(Bee) – Mới đây, một bức thư phản đối về đường lưỡi bò phi lý của GS Phạm Quang Tuấn (Úc) và một số tri thức Việt đã được Tạp chí Science công bố sau nhiều lần trì hoãn..
Chủ quyền lãnh hải thật sự trên biển phải là ngư dân (SGTT) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 12-12 cho biết một cảnh sát biển nước này đã bị ngư dân Trung Quốc đâm chết khi đang ngăn chặn vụ đánh bắt trái phép trên biển Hoàng Hải, ngoài khơi Incheon, phía tây Seoul.
Quản đầu tư của tập đoàn: Bên muốn lỏng, bên muốn siết (VnEconomy) - Tại hội nghị hôm 9/12, Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư: “Phải tổng kết sâu hơn mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước, mới dừng ở mức này là chưa…
Cú knockout của phân khúc chung cư cao cấp (VnMedia) - Những vụ lình xình xảy ra tại chung cư cao cấp tại Hà Nội gần đây đang được ví như cú knockout cuối cùng dìm chết phân khúc vốn đang trong tình cảnh rất bi…
6 học sinh Việt Nam giành HC Olympic Khoa học trẻ (VTC News) – Tin từ Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 được tổ chức tại TP Durban,…
Vinashin muốn vay thêm tiền để trả lương công nhân (VnExpress) - Theo quyết định của Thủ tướng, Vinashin được vay vốn với lãi suất 0% từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để trả lương đến hết 31/12/2011. Tuy nhiên, trong văn bản gần đây gửi Chính phủ, tập đoàn này lại xin vay thêm.
Đọc & lưu 12-12-2011 (Quê Choa) – Để giảm thiểu thời gian thao tác blog, từ nay những bài đã có trên mạng mình sẽ không đăng lại nữa, mà dẫn link trong entry hằng ngày gọi là Đọc & lưu. Mình chỉ đăng bài vở của mình, của chú Vinh và bài vở bạn bè gửi đến cho mình…
Lại trồng cây (Nguyen Thong) – Vì vậy, ai nói gì thì nói về ông Nguyễn Phú Trọng, riêng mình vẫn cứ ngấm ngầm khen cái cách ông ấy từ chối những trò hình thức, ví dụ kiên quyết nói “không” với khẩu hiệu đón rước (điều mà những ông khác, từ to đến nhỏ rất thích), chưa bao giờ thấy ông ấy cầm bô tưới nước, cầm xẻng trồng cây (loại cây cổ thụ)…
Tái chín và Tái giá (Blog NXD) – Bây giờ, trời Hà Nội đang mùa đông rét mướt. Nghĩ đến cảnh chị hàng phở và bác khách hàng kia đều chăn đơn gối chiếc, mà mình thì không đối được, xin trình lên đây, để chư vị bốn phương cùng giúp đỡ họ. Xin có nhời cảm ơn trước!.
Con ong, thằng bé và cơn mưa (Blog NBG) – Sao lại bắt bác ý, bác ý có làm gì đâu, bác ý chỉ biểu tình nói Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam thôi mà lại bắt bác ý..
Giải thưởng Nhân Quyền (CHHV) – Mạng lưới Nhân quyền VN đã bầu chọn và quyết định trao giải thưởng nhân quyền năm nay cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh. Tương tự như mọi lần, các cái loa của đảng CSVN lập tức có bài chỉ trích và bôi xấu, bài bình luận dưới đây của Lê Phục Văn, nhận định về các lời hằn học của một bồi bút của đảng.
Chỉ cần kiểm tra một chỗ (Boxitvn) – Nhiều nơi đang cấm cảnh sát giao thông mang theo trong người từ 100.000 đồng trở lên, nếu kiểm tra có sẽ kỷ luật, anh thấy thế nào ạ?.
Kẻ buôn bán ma túy trong cộng đồng người Việt ở Odessa bị bắt (Vietinfo) – Thành phố Odessa khoảng chục năm trở lại đây và đến ngày hôm nay vẫn là điểm đến lý tưởng của nhiều người , trong đó có cả những người Việt Nam vì những thuận lợi về mặt khí hậu cũng như ….
Sông Mêkông : Cửa ngõ cho Trung Quốc can thiệp võ trang vào Đông Nam Á (Vietinfo) – Bắt đầu từ hôm qua, 10/12/2011, công an võ trang của Trung Quốc bắt đầu được quyền xuôi dòng Mêkông, đi qua Miến Điện và Lào để.
Ly Nước Uất Hận Đã Đầy (CTM) – Chuyện một thường dân đột nhiên bị bắt mất tích là chuyện thông thường, xảy ra hàng ngày trên đất nước Việt Nam nơi mà Đảng Cộng Sản đang triệt để thực thi chính sách khủng bố của họ..
Ai gánh nợ cho các tập đoàn? (Đàn chim việt) – Chỉ riêng năm 2009, nợ của 81/91 tập đoàn, tổng công ty nhà nước (chưa tính Vinashin) đã là 813.435 tỷ đồng….
Thú Vui Tuổi Già VN: Chơi Tứ Sắc (Viet bao) – Một tấm ảnh do nữ ca sĩ Diamond Bích Ngọc gửi tới, với dòng chữ: “Thú vui tuổi già Việt-Nam: quýnh bài Tứ-Sắc trước thềm nhà.” Hình do Diamond Bích-Ngọc chụp tại Huế đầu tháng 12, 201.
‘Ði Mỹ,’ ước vọng đắng cay của người tù cải tạo (Người Việt) – Chiều Chủ Nhật tuần này, 11 Tháng Mười Hai, nhà văn Trần Yên Hòa sẽ ra mắt truyện dài “Ði Mỹ” tại hội trường Việt Herald, trên đường Moran, Westminster.
Anna Akhmatova: Ca khúc tưởng niệm (Dan lam bao) – Một chiều mùa đông giá buốt ở Moskva, tôi đọc lại bài trường ca “Requiem” của nhà thơ Akhmatova. Tôi đã không cầm được nước mắt, nghĩ đến nỗi khổ đau lớn lao của biết bao bà mẹ, bà vợ, ông bố, ông chồng, anh chị em, người yêu, bà con… của các nạn nhân của đủ loại chế độ độc tài trên thế giới này.
Lũ khốn vô lương! (Dan luan) – Ẩn đằng sau câu chuyện này là lũ công an vô lương tâm. Hành vi thờ ơ bắt chị chạy lên xuống lòng vòng, chỉ qua chỉ lại các cấp thẩm quyền, mục đích né tránh trách nhiệm, hoặc thậm chí có dấu hiệu bao che khá rõ, đáng phỉ nhổ. Ví như đây là vụ án bắt người “phản động” thì chỉ trong nháy mắt huy động cả hệ thống vào cuộc như đã thấy ở Thái Hà, Cù Huy Hà Vũ,..
Tôi đi Thái Hà (NVCL) – Chiều thứ 6 ( 30/11/11) chen lên xe bus đi Thái Hà, nếu đi xe máy chỉ mất chừng 20′ thì tôi không trễ hẹn với “bạn”, nhưng khổ thay đường đông cứng, xe bus nhích từng bước, đến Gò Đống Đa mới xuống xe, lại phải đi ngược về Thái hà (TH), dọc đường đi,….
Sydney: Lời cầu nguyện cho Thái Hà (VRNs) – Tối Chúa Nhật 11/12/2011 theo giờ Sydney, bất chấp thời tiết tốt hay xấu, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney sẽ thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà tại công viên Paul Keating Park vùng Bankstown Sydney..
Thư cảm ơn những người đã tham gia và ủng hộ đòi trả tự do cho blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải (Mẹ Nấm) – Sau hơn một tháng vận động chữ ký gửi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho blogger Điếu Cày, bức thư ngỏ và toàn bộ (số chữ ký) đã được gửi bằng đường bưu điện đến Văn phòng Chủ tịch nước..
Chiến lược hòa bình của Việt Nam (Lê Mai) – Vậy chiến lược của VN trong việc giải quyết tranh chấp chủ quyền trên biển Đông là chiến lược gì? Có thể trả lời, đó là chiến lược hòa bình, nhưng không phải là hòa bình với bất cứ giá nào, mà phải là hòa bình trong độc lập, tự do!.
HOÀNG TRẦN CƯƠNG: LÃNH HẢI (Nguyễn Trọng Tạo) – “Mẹ là lãnh hải của con/ Một dải đất/ Một vòm trời/ Một mái nhà thân thuộc/ Tổ quốc có mặt tiền là biển/ Hoàng Sa Trường Sa – hai cánh cổng vào ra/ Những cửa ngõ không tên – những đảo mờ câm nín/ Là đại lộ xanh/ Là cao tốc phẳng Là hải trình xuyên năm tháng không gian”..
Hoan hô bão đã về !!! (Nguyễn Quang Vinh) – “Bão không vào thì làm sao nhận được tiền hỗ trợ, giúp đỡ của cấp trên, làm sao tăng ngân sách địa phương, lấy cái quái gì thanh toán nợ nần, quà cáp lễ tết. Tóm lại, từ đầu năm đến nay, huỵện Con Vạc bão vào 3 cơn, thắng lớn. Huyện ta chưa hề…Nhục thế”..
Giải Nhân quyền VN 2011 tổ chức tại Melbourne, Úc (RFA) – Buổi lễ trao giải thưởng Nhân quyền Việt Nam năm nay cho hai nhân vật đấu tranh trong nước là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh được tổ chức tại Melbourne, Australia vào ngày hôm qua.
Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ viếng thăm Việt Nam (RFA) – Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, ông William Burns vào ngày thứ ba tới đây sẽ có chuyến đến thăm Việt Nam, sau khi đến thăm Ấn Độ.
Việt Nam chi 16 tỷ đô la để xây 2 nhà máy điện nguyên tử (RFA) – Việt Nam sẽ chi ra 16 tỷ đô la để xây dựng hai nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Việt Nam đặt tại tỉnh Ninh Thuận.
Đêm thắp nến cho Nhân Quyền tại Paris (RFA) – Ngày 10 tháng 12 mỗi năm đã được Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày Nhân Quyền Quốc Tế.
Vụ bà Bùi Hằng: những người biểu tình muốn dựa vào luật pháp (RFA) – Sau 10 ngày không có tin tức, tuần trước gia đình bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết bà hiện đang bị giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc.
Biểu tình trước Tổng Lãnh Sự VN tại Houston Ngày Nhân Quyền Quốc Tế (RFA) – Vào tháng 12 năm 1950, Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận ngày 10 tháng 12 hằng năm là Ngày Nhân Quyền Quốc Tế. Hơn 60 năm đã trôi qua nhưng Quyền con người vẫn chưa được thực thi nghiêm chỉnh tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Lính đào ngũ đụng độ binh sĩ ở miền Nam Syria, tổng đình công bắt đầu (VOA) – Phe đối lập Syia kêu gọi tổng đình công trong ngày Chủ nhật, tức ngày làm việc đầu tiên trong tuần
Tổng thống Nga cho điều tra về những lời tố cáo gian lận bầu cử (VOA) – Ông Medvedev đã phá vỡ sự im lặng kéo dài 2 ngày, tuyên bố cuộc điều tra với những người theo dõi trên mạng xã hội Facebook
Tổng thống Obama: Công cuộc chỉnh đốn nền kinh tế sẽ mất thời gian (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho rằng việc chỉnh đốn nền kinh tế Mỹ có thể sẽ mất nhiều năm và gọi đó là một tiến trình dài hạn
Cựu lãnh đạo độc tài Manuel Noriega được dẫn độ về Panama (VOA) – Ông Manuel Noriega, nhà lãnh đạo độc tài quân phiệt hồi những năm 80 của Panama phạm tội buôn lậu ma túy, hôm nay trở về nước
Người Nga chống Putin, ủng hộ dân chủ (VOA) – Bài ‘Nước Nga Không Putin’ là bài hát được ưa chuộng của hàng vạn người đi biểu tình chỉ cách điện Kremli có mấy quãng đường
Chúng ta sắp nổi tiếng thế giới đến nơi rồi! (Quê choa) – “Nhớ nhé! Nhớ nhé! Nếu cứ đi theo văn học phải đạo, à quên quên, văn học cách mạng, thì chỉ cần chăm chỉ và biết quảng bá thì các nhà văn Thành phố nhất định nổi tiếng thế giới, nhất định đoạt giải Nobel”..
Kỳ án hiếp dâm, bà Hồng ‘thưa’ lên Tổng Bí thư (VNN) – Bà Hồng: “Tôi sẽ đi kêu tới cùng để tìm được chân tướng sự việc. Nếu không, tôi sẽ tự thiêu để phản đối quyết định của Tòa tối cao”..Description: http://tintuchangngay4.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif?m=1305201953g
Nhật than phiền thiếu nhân công ở VN (BBC) – Các công ty Nhật nói họ khó kiếm nhân công ở Việt Nam do giá lao động tăng và công nhân hay đổi việc làm.
Anh phủ quyết hiệp ước EU vì quyền lợi (BBC) – Bộ trưởng Tài chính Anh nói việc ông thủ tướng Cameron phủ quyết việc đổi nội dung hiệp ước EU “giúp bảo vệ quyền lợi kinh tế của Anh”.Description: http://tintuchangngay4.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif?m=1305201953g
Biến đổi khí hậu: thỏa thuận vào phút chót (BBC) – Hội nghị biến đổi khí hậu ở Nam Phi cuối cùng đạt được thỏa thuận về lộ trình cắt giảm khí thải mang tính ràng buộc pháp lý.
Trung Quốc chỉ thị kiểm soát internet chặt chẽ hơn (RFI) – Báo chí chính thức Trung Quốc hôm qua, 10/12/2011cho biết, một viên chức cao cấp đã ra lệnh cho chính quyền các địa phương phải kiểm …Description: http://tintuchangngay4.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif?m=1305201953g
Bình Nhưỡng đe dọa Seoul về dự định dựng cây Noel tại vùng giới tuyến (RFI) – Hôm nay, Bắc Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa Hàn Quốc về “những hậu quả khôn lường” nếu nước này tiếp tục dựng một
Miến Điện bãi bỏ kiểm duyệt báo chí kinh tế (RFI) – Theo tin từ Myanmar Times hôm nay, 11/12/2011, được hãng AFP đưa lại, Miến Điện đã bãi bỏ chế độ kiểm duyệt đối với hơn một chục loại ấn bản trong đó có …
Các công ty Nhật Bản lo ngại tình trạng thiếu lao động tại Việt Nam (RFI) – Hãng tin Kyodo đưa tin là các doanh nghiệp Nhật Bản có nhà máy tại Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc tìm nhân công. Đây là một mối thất vọng đối với cả ngàn công ty đã thiết lập cơ sở tại Việt Nam với hy vọng thừa hưởng được tình trạng lao động rẻ và dồi dào.
Đào tiên sinh “đảng viên nhưng mà tốt”! (Gocomay) – Cũng có những lời khuyên rất thành thật, sao anh Thi không xin nghỉ sinh hoạt đảng (như nhà văn Phạm Đình Trọng) rồi hãy đi biểu tình bày tỏ lòng yêu nước để không bị đảng làm khó có phải hơn không?.
Sau Cù Huy Hà Vũ, an ninh sẽ khủng bố ai? (Vietinfo) – Thật sự không vui vẻ gì mỗi khi Tom Cat lên tiếng thì lại có một nhân vật đối kháng phải vào tù. Tuy nhiên tôi thật sự muốn cảnh báo những người mà tôi tôn trọng và hoàn toàn không muốn họ phải .
Thời đại đen tối (Boxit) – Chuyện tôi muốn nói ở đây là thời đại đen tối, kéo dài hơn 1000 năm ở châu Âu, từ thế kỷ thứ 5 tới thế kỷ thứ 15.
“Đảng là tao đây”, hay sự… bầy hầy của hệ thống toàn trị! (Tien ve) – Đọc bài viết “Giới lãnh đạo có cần thông minh lắm không?” của bác Nguyễn Hưng Quốc — bài nói giới lãnh đạo ĐCSVN có nhiều bằng cấp nhưng dốt —, mà mình nhớ đến hai chữ “bầy hầy” trong một bài viết đăng trên Tiền Vệ của anh Viện….

Bài viết mới
.
.
.

No comments: