Sunday, April 24, 2011

VỤ ÁN HỌ CÙ ĐƯỢC BIẾN DẠNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA (Nguyễn An Quý)

Nguyễn An Quý
22/04/11 7:45 AM

Từ đó suy ra, nếu những ai kể cả các chức sắc trong Giáo hội VN hay Hoàn vũ, có chủ trương hay ước mơ ĐỐI THOẠI với cọng sản thì xin nên dẹp bỏ đi cái tư tưởng mơ hồ đó. Bởi vì bản chất của đảng csVN tự nó chẳng bao giờ đón nhận điều hơn lẽ phải, chẳng bao giờ nghe ai đối thoại chuyện phải trái mà tự nó luôn thực hiện thế thượng phong trong đường lối độc tài đảng trị của chúng.

Nhân vụ án của Họ Cù được tòa án Nhân Dân Hà Nội xử ngày 4 tháng 4 năm 2011 với án phạt 7 năm tù giam, tôi lại nhớ đến cụm từ được nghe sau thời kỳ các nhà đỉnh cao trí bày ra chiêu mới để chiêu dụ kế hoạch nuôi sống đảng csVN khi đảng đến giờ hấp hối vào khoảng cuối thập niên 80. Lúc bấy giờ Bắc Bộ phủ đã bày ra cái gọi là cởi trói, mở cửa. Chiêu mới này sau khi được bày ra thì thật sự đảng ta đã gom được khá nhiều đô la từ các nguồn viên trợ nhân đạo của các nước, từ những khúc ruột xa ngàn dặm kể cả ruột già lẫn ruột non, và từ nhiều nhà đầu tư ngoại quốc cũng đã đổ dồn vào kinh doanh làm ăn ở Việt Nam trông có vẻ sôi động lắm.

Nhìn chung, với cái thị trường tự do mua bán này nếu càng ngày càng tự do phát triển thì nguy cho cái đảng của ông Hồ quá. Trước tình thế như vậy, các nhà đỉnh cao trí tuệ thấy có vẻ không xong rồi, họ đã nghĩ ra cách gom hết cho đảng, nên đã đẻ ra cụm từ: “theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Thế là kế hoạch phát triển kinh tế trên toàn quốc được nhà nước CHXHCNVN công bố một kế hoạch hoạt động mà trên thế giới khi nghe, chắc chẳng ai hiểu cái gì ráo trọi, đó là: “Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nhớ lại cái cụm từ quái gở và nghe lạ tai này, nên từ khi đọc qua những tin tức về vụ bắt Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tại một khách sạn ở Sài Gòn cho đến khi ông ta bị lãnh bản án 7 năm tù, người viết thấy cả một hệ thống của nhà nước VC đã bối rối khi xử sự một cách hớ hênh đối với vụ án ông luật sư Vũ, nên mới liên tưởng đến câu chuyện “vụ án Họ Cù được biến dạng theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Dĩ nhiên, bất cứ chuyện gì mà khi đã đi vào định hướng xã hội chủ nghĩa tức là mọi chuyện đều hoàn toàn nằm trong tay sinh sát của đảng độc tài, nên chuyện bỏ tù dễ như chơi.

Quả thật, trong vụ án này, bộ tham mưu của các nhà đỉnh cao trí tuệ khi chỉ thị cho công an thành Hồ bắt Ls Vũ đã trở nên vụng về. Cái vụng về và trơ trẽn nhất là đã chỉ thị cho công an bắt Ls Vũ ngay tại một khách sạn ở Sài Gòn và qua báo chí lề phải, khi đưa tin lại tiết lộ về sự công bố hết sức hớ hênh của những tay công an thi hành nhiệm vụ lục soát, kiểm tra khách sạn, xin tóm gọn như sau: “khi khám phòng ngủ trong khách sạn thì thấy có một người đàn ông và một phụ nữ có quan hệ bất chính, hai đương sự này không phải là vợ chồng”. Trời đất ơi, mấy chú công an này lại đi công bố chuyện bắt một đôi nam nữ ở trong phòng ngủ của một khách sạn nằm ngay tại cái thành Hồ này thì làm sao mà tống giam được ông Cù Huy Hà Vũ, dù cho đã cẩn thận đưa ra bằng cớ khá rõ ràng là đã tìm thấy hai bao cao su được sử dụng? Bởi vậy các nhà đỉnh cao trí tuệ lập tức ra lệnh biến dạng vụ án ngay tức khắc. Thế là các hệ thống thông tin lề phải liền nhận được chỉ thị thay hình đổi dạng vụ án, và chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ. “Vụ án Họ Cù đã được biến dạng theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, nghĩa là từ chuyện hai bao cao su được biến dạng một cách mau lẹ thành vi phạm điều luật của chiếc còng hai số 8 “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.

Theo dõi những tin tức mà báo chí lề phải của đảng ông Hồ phổ biến về vụ bắt giam Ls Cù Huy Hà Vũ cho đến việc xử án thì quả thật đã phơi bày cả một hệ thống nhà nước vô cùng lì lợm và đầy trơ trẻn trong cung cách hành xử từ khi bắt cho đến khi kết án ông luật sư Họ Cù.

Điểm lại vài nét về vụ án này mà nhiều người đã đọc được qua trên các báo chí điện từ trong nước , cũng như qua các diễn đàn khắp nơi thì thấy chuyện lẩm cẩm và lúng túng của nhà nước VC trong vụ án Họ Cù. Xin điểm qua vài bản tin:

* Báo Công an Nhân dân đưa tin: Hồi 14 giờ ngày 4 tháng 11 năm 2011, Công an Phường 11 quận 6 TP Hồ Chí Minh kiểm tra hành chánh thường kỳ tại địa bàn.( chứng tỏ việc kiểm tra mang tính vô tư chứ không phải nhận chỉ thị). Qua kiểm tra phát hiện tại phòng 101, khách sạn Mạch Lâm có một đôi nam nữ đang có hành vi quan hệ bất chính mà không phải là quan hệ vợ chồng hay quan hệ yêu đương.( Đây là đoạn tin vô cùng hớ hênh và rất trơ trẽn, cửa phòng khách sạn không có khoá hay sao mà công an tự nhiên đẩy cửa bước vào phòng thì thấy đôi nam nữ đang có hành vi quan hệ bất chính? Lại nữa, công an khi đi kiểm tra thường kỳ trong khách sạn đã tỏ ra bất lịch sự không chịu gõ cửa trước khì vào phòng, đây là đạo đức của công an thuộc con cháu nhà Hồ hay sao?)

* Bản tin thứ hai được phổ biến nhiều trên Internet, bản tin này xác nhận có quần chúng mật báo nên công an mới đến kiểm tra, bản tin như sau: “Hồi 0 giờ 05 phút ( người đưa tin coi đồng hồ khá kỷ) ngày 05 tháng 11 năm 2010 ( thời điểm kiểm tra cách tin của báo Công an đưa tin tính ra là 10 giờ 05 phút) sau khi nhận được tin báo của quần chúng về việc có hoạt động mại dâm và sử dụng ma tuý tại phòng số 101 khách sạn Mạch Lâm tại đường số 28 số 10, phường 11, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra hành chánh phát hiện một đôi nam nữ ở trong phòng không có đăng ký kết hôn. Kiểm tra giấy tờ tùy thân xác định hai người có tên là Cù Huy Hà Vũ và Hồ Lê Như Quỳnh. Kiểm tra đồ vậy của Cù Huy Hà Vũ có 212.231.000đồng, 1 máy tính xách tay và 2 USB. Công an phường đã đưa đối tượng về trụ sở làm rõ”.
Người viết đọc bản tin này thấy người đưa tin có vẻ nhà nghề và lưu manh hơn một chút, việc kiểm tra được quần chúng báo tin và kiểm tra ban đêm mà có cô Hồ Lê Như Quỳnh ngủ lại qua đêm với chàng trai này thì…, và thêm vào đó lại có 1 máy tính xách tay của ông Họ Cù nữa, dĩ nhiên khi kiểm tra máy vi tính xách tay này thì sẽ tha hồ công bố việc phát hiện nhiều tài liệu như thế sẽ đưa đến việc ông Họ Cù bị vi phạm điều được qui định ở chiếc còng hai số 8 là chuyện chắc ăn rồi.

*Bản tin trên VietnamNet lại hấp dẫn hơn và cũng lý thú hơn, bản tin viết: “ Kiểm tra hiện trường ban đầu cơ quan công an xác định trong phòng có hai bao cao su đã qua sử dụng cùng nhiều tài sản , tư trang cá nhân.”
Đọc đoạn tin này, người viết cảm thấy tay đưa tin có vẻ biết đi vào lãnh vực chuyên môn một cách tỉ mỉ, anh ta phải tìm ra hai bao cao su đã sử dụng rồi, mới dám quả quyết cho rằng đôi nam nữ kia đang có hành vi quan hệ bất chính, chứ không có hai bao cao su đã sử dụng rồi làm sao mà gọi là đang có hành vi quan hệ bất chính? Bộ thấy đang… hay sao?

Nhiều nguồn tin khác từ Hà Nội cho hay, tôi thấy việc tài tình nhất của các nhà đỉnh cao trí tuệ là chuyện tính toán tìm mọi phương cách để chuyển đổi vụ án từ chuyện đơn giản khi kiểm tra hành chánh thấy có ông Cù trong phòng ngủ của một khách sạn sang vụ án quan trọng hơn để bắt giam cho bằng được ông Cù. Thế là kế hoạch được bày ra trình diễn như sau: chiều ngày 6 tháng 11 năm 2011 cơ quan an ninh điều tra thuộc Bộ Công an Hà Nội có sự hiện diện của Trung tướng Tô Lâm Thứ trưởng Bộ Công an tham dự, trung tướng Hoàng Kông Tư thủ trưởng cơ quan công an điều tra đã gặp gỡ báo chí để thông báo chuyển vụ án “ông Cù mại dâm” được sửa lại thành quan hệ bất chính với một phụ nữ. Trong cuộc gặp gỡ báo chí này, ông thủ trưởng cơ quan điều tra đã khôn khéo cắt đứt không còn giữ lại chuyện hai bao cao su nữa, có lẽ cơ quan điều tra sau khi nghiên cứu đã thấy được chuyện quái gở này vì chẳng lẻ công an khi vào kiểm tra phòng ngủ lại đi lục soát trong thùng rác để tìm cho ra tang chứng hai bao cao su ư?. Đến giờ phút này thì sự kiện “Bản án Họ Cù đã được biến dạng theo định hướng xã hội chủ nghĩa” do ông trùm thủ trưởng an ninh điều tra đưa ra một cách minh bạch hơn. Nghĩa là ông Thủ trưởng đã cho báo chí biết: sau khi kiểm tra máy vi tính và tư gia của ông Cù thì rõ quả thật có bằng chứng cho thấy ông Cù đã “ tuyền truyền chống nhà nước CHXHCH Việt Nam theo điều 88 Bộ Luật Hình, cho nên ông thủ trưởng này thông báo tiếp: “Ngày 5-11-2011 cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với ông Cù Huy Hà Vũ”.

Thế là chuyện vụ án Họ Cù đã êm ru bà rù được biến dạng theo định hướng xã hội chủ nghĩa một cách minh bạch và cụ thể hơn. Kể từ đó Bộ công an và bộ phận làm việc của Viện Kiếm Sát. Tòa án Hà Nội chỉ việc lo công chuyện dựa vào các dữ kiện nào là những bài viết của ông Cù phổ biến trên nét còn nằm trong máy vi tính, nào là kiến nghị, nào đơn kiện thủ tướng, nào trả lời phỏng vấn các đài phản động ở nước ngoài, nào tha hồ mà ngồi viết thành bản cáo trạng để khi ông Cù ra toà, quan toà sẽ đọc để thiện hạ biết cái tài của những đầy tớ nhân dân đã tìm tòi tội phạm một các chính xác.

Nhiều dư luận cho rằng: Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã bị ông Nguyễn Tấn Dũng trả thù vì ông ta đã dám kiện ông Nguyễn Tấn Dũng. Tôi nghĩ, làm gì có chuyện đó, một vị Thủ tướng đường đường chính chính ai lại đi trả thù chi kẻ trong tay không có một tấc sắt như ông Vũ Họ Cù.

Trong thời gian tôi còn trong trại tù VC trước đây, có một ngày nọ, trong đội tù của tôi có đến 10 anh em khai bệnh cùng một lúc, do đó ngày hôm đó đội tù của tôi số người đi cuốc đất trồng sắn quá ít vì mất 10 người tù ở nhà làm việc nhẹ, không đi cuốc đất. Thế là chỉ tiêu trồng sắn của đội tôi ngày hôm đó không hoàn thành việc cuốc đất trồng sắn như trại đã giao. Tối hôm đó, sau bữa ăn tối, chúng tôi được lệnh tập họp để kiểm điểm. Mười anh chàng khai bệnh sáng hôm đó được lệnh tuần tự đứng lên để tự kiểm điểm việc khai bệnh của mình trong ngày, nguyên do nào lại khai bệnh tập thể, cùng nhau làm reo hay sao? Ông cán bộ nói thế. Đố ai biết được chuyện thình lình lại bị bệnh cùng một lúc 10 người tù trong một đội. Sau một hồi kiểm điểm anh nào cũng sợ bị anh em tù chửi vì làm mất thì giờ của anh em phải ngồi lâu sau một ngày lao động vất vả, nên anh nào cũng nói qua loa đại khái và tôi nghe anh nào cũng nói nào khắc phục, nào quyết tâm và sẽ không này nọ nữa, nghe ra cũng tội nghiệp cho mấy chú đã lỡ bệnh trong ngày. Cuối cùng thì ông cán bộ coi tù bắt đầu lên lớp và nói một hồi lâu làm tôi đã ngủ gục, đại khái ông ta nói: “các anh được cách mạng khoan hồng, được nhà nước lo cho từ đầu đến chân, được đảng lo giáo dục cải tạo để các anh trở thành người công dân tốt, các anh lại đi chống đối lại đảng , chống đối nhà nước, các anh chây lười lao động, các anh làm biếng không chịu cải tạo, không chịu lao động, các anh có biết lao động là vinh quang không. Các anh đừng bẻ nạng chống trời. Chúng tôi sẽ trừng trị các anh nếu cáa anh còn tiếp tục…”

Nhắc lại câu chuyện vui của đời tù cải tạo để liên tưởng đến chuyện vụ án Họ Cù cho vui chút xíu thôi. Trên thực tế, những việc làm của ông Cù Huy Hà Vũ cũng như bao nhiêu nhà tranh đấu khác đòi tự do cho Việt Nam, không phải chỉ đụng tới ông Nguyễn Tấn Dũng nhưng đã đụng đến cả đảng cộng sản Việt Nam. Những tên đầu sỏ của Bắc Bộ Phủ rất lo sợ trước những tư tưởng tự do dân chủ của những nhà tranh đấu, nên họ phải tìm mọi cách để diệt trừ. Họ luôn hành động để chứng tỏ cho những nhà tranh đấu biết: “đừng bẻ nạng chống trời”.

Thế nhưng họ đã lầm, cao trào dân chủ cả thế giới đang nổi lên rầm rộ: Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp Giáo Phận Vinh, vị Chủ tịch Uỷ Ban Công Lý và Hoà Binh trực thuộc HĐGMVN cũng đã ký tên kiến nghị đòi trả tự do tức khắc cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ…

Trả lời phỏng vấn đài RFI, đức cha Nguyễn Thái Hợp cho biết lý do tham gia ký tên: “Bức xúc vì trong thời gian vừa qua có nhiều vụ án không được xử theo những trình tự pháp luật. Trong vụ án xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bộc lộ rõ chuyện đó. Chuyện bắt tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ có nhiều điều giả tạo quá”.

Quả thật đúng như lời Giám Mục Nguyễn Thái Hợp đã xác nhận là có nhiều vụ án từ xưa nay đã không được nhà nước VC xử đúng theo trình tự pháp luật. Chuyện bỉ ổi nhất là những người phục vụ cho chế độ cộng sản toàn những kẻ gian dối, lừa bịp, lật lọng, điển hình như Nguyễn Phương Nga người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao VC khi trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí ngày 5/4/2011 về tuyên bố của Phó phát ngôn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trong vụ án Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4. Bà Nga nói: “Đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.”
Nguyễn Phương Nga còn cho biết tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế. Không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam.

Lời tuyên bố của Bà Nga thật ra cũng chẳng có gì mới lạ vì đó là thói lật lọng nhà nghề nằm trong chính sách bịp bợp, gian dối của tập đoàn nhà nước thuộc đảng ông Hồ. Miệng lưỡi của những kẻ lật lọng lúc nào cũng bô bô trưng dẫn mớ hiến pháp giấy lộn và bộ luật rừng ra để hù doạ thiên hạ, nhất là khi lên tiếng với thế giới thật quá lố bịch.
Từ đó suy ra, nếu những ai kể cả các chức sắc trong Giáo hội VN hay Hoàn vũ, có chủ trương hay ước mơ ĐỐI THOẠI với cọng sản thì xin nên dẹp bỏ đi cái tư tưởng mơ hồ đó. Bởi vì bản chất của đảng csVN tự nó chẳng bao giờ đón nhận điều hơn lẽ phải, chẳng bao giờ nghe ai đối thoại chuyện phải trái mà tự nó luôn thực hiện thế thượng phong trong đường lối độc tài đảng trị của chúng.

Seattle, những ngày trong Tuần Thánh năm 2011
Nguyễn An Quý
.
.
.

No comments: