Thursday, April 7, 2011

VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP GIỚI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN (RFI)

Thứ năm 07 Tháng Tư 2011

Chính quyn Vit Nam hôm nay 07/04/2011 đã xác nhn vic bt gi thêm 2 nhà ly khai ni tiếng : các ông Phm Hng Sơn và Lê Quc Quân. Tr li báo chí, b Ngoi giao Vit Nam cho biết thêm là chính quyn đã hoàn tt h sơ truy t mt người th ba là ông Nguyn Minh Hoàng.

Bt chp phn ng bt đng tình t các t chc bo v nhân quyn quc tế, cũng như ca Hoa K và Liên Hip Châu Âu sau v kết án ông Cù Huy Hà Vũ, vào hôm nay, chính quyn Vit Nam tiếp tc t thái đ cng rn đi vi nhng người bt đng ý kiến vi mình.

Theo hãng tin Pháp AFP, Vit Nam hôm nay đã xác nhn vic bt gi hai nhà ly khai tên tui là bác sĩ Phm Hng Sơn và ông Lê Quc Quân. Hai nhân vt này b bt vì đã "phá ri trt t công cng" và đang trong vòng b điu tra.
Mt s ngun tin ngoi giao trước đó cho biết là hai người này b bt gi khi đang đng bên ngoài khuôn viên tòa án vào lúc phiên tòa x ông Cù Huy Hà Vũ din ra.

Trong mt trường hp khác, không liên quan gì đến v án Cù Huy Hà Vũ, chính quyn Vit Nam hôm nay cũng xác nhn rng ging viên đi hc Phm Minh Hoàng, b giam gi k t tháng 08/2010, s b truy t v ti âm mưu lt đ chính quyn.

Tr li bng văn bn các câu hi ca các phóng viên nước ngoài, B Ngoi giao cho biết là gii chc trách nhim đang hoàn tt h sơ đ truy t ông Hoàng ra trước pháp lut. B Ngoi giao Vit Nam đã không cho biết thêm chi tiết.

Theo AFP, hi cui năm ngoái, các phương tin truyn thông chính thc ti Vit Nam đã trích dn mt người ph trách công vic điu tra, cho biết là ông Hoàng b buc ti là đã viết bài "xuyên tc chính sách và các hot đng ca nhà nước ".

Ông Phm Minh Hoàng qua Pháp vào năm 1973, nhưng đã tr li đnh cư ti Vit Nam 27 năm sau đó, làm ging viên toán hc ti Đi hc Bách khoa Thành ph H Chí Minh. Vào tháng 9/2010, b Ngoi giao Pháp đã lên tiếng t ý ‘’hết sc quan ngi’’ v v vic và cho biết s c gng đ v vic đt "kết qu thun li".
.
.
.                                               

No comments: