Friday, April 15, 2011

TẠM HOÃN CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN GIẢNG CỦA NHÀ TRUYỀN GIÁO LUIS PALAU (Phan Thanh Nam, danlambao)



Chiều ngày 15.4.2011 có hơn 1500 công an thành phố Hà Nội đến sân vận động Mỹ Đình chuẩn bị để trấn áp hơn 7000 tín hữu Tin lành chuẩn bị chương trình của Tiến Sĩ Luis Palau.Description: https://danlambao1.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif

Ngày 9 và 10 vừa qua tại Sài Gòn thì nhà truyền giáo đến từ Mỹ đã một chương trình tổ chức cho hơn 10 ngàn người ở một sân vận động ngoại ô Sài Gòn.

Thế nhưng lần đến Hà Nội thì chính quyền thành phố Hà Nội lấy nhiều lý do để từ chối vòng vo, khi thì nói thẩm quyền thuộc Ban Tôn Giáo khi thì viện lý do sân Mỹ Đình thuộc thể thao quản lý, lúc lấy cớ là do Bộ 4T điều hành nhằm làm nản lòng nhà truyền giáo lừng danh.

Cuối ngày 15.4.2011 trên trang điểm tin basam.info có bài viết của một phóng viên quốc tế về việc trì hõan giấy phép. Nhưng đêm khuya 15.4.2011 thì trên trang hoithanh.com lại xuất hiện giấy phép do Hà Nội cấp cho Mục sư Nguyễn Hữu Mạc thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Bắc được phép phối hợp với nhà truyền giáo lừng danh tổ chức buổi truyền giáo vào đêm 16.4.

Như vậy chương trình dự kiến 2 đêm sẽ chỉ còn 1 đêm duy nhất.

Một mục sư từ Miền Nam ra phối hợp với Hội Thánh Tin lành Việt Nam Miền Bắc để tổ chức chương trình cho hay trong ngày 15.4 nhiều tín hữu ở miền bắc kéo về Hà Nội thì ngay cửa ngõ ra vào bị chặn và bị đuổi về.
Một mục sư của Hội Thánh Tư Gia tại Hà Nội cho hay công an dày đặc trên sân vận động Mỹ Đình nhằm ngăn cản chương trình cầu nguyện của các tín hữu. Phía công an tuyên bố nếu không giải tán thì sẽ huy động quân đội và công an các tỉnh lân cận Hà Nội về đàn áp. Dù trời Hà Nội mưa phùn lất phất nhưng nhiều người nán lại đến 20 giờ ngày 15.4 mới về nhà.

Một giáo sư tiến sĩ đang giảng dạy tại Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay: lần này giấy phép của chính quyền thành phố Hà Nội cho truyền giáo là chịu sức ép uy tín của nhà truyền giáo trứ danh của Mỹ. Nếu không có tiến sĩ Luis Palau thì còn lâu Hà Nội mới cho phép. Lẽ ra chiều 15.4 đã có đàn áp như hồi Giáng Sinh vừa qua ở Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia.

Giấy phép chấp thuận cho nhà truyền giáo của Mỹ tổ chức một đêm duy nhất ở Hà Nội (dự kiến 2 đêm nhưng còn 1 đêm) như là chiếc màn thưa của nhà cầm quyền Hà Nội muốn che đậy những bắt bớ khủng bố các tín hữu Tin lành ở vùng Tây Bắc.

Ngay trong đêm 16.4 mà tiến sĩ Luis Palau đứng giữa sân vận động Mỹ Đình truyền giáo thì còn có hàng trăm người bị bắt bớ và giam giữ vì lý do tín ngưỡng.

Nhiều cán bộ tuyên truyền cho là đạo Tin lành là đạo của Mỹ và của nhiều nhóm «phản động».

.
.

No comments: