Monday, April 4, 2011

PHỎNG VẤN BÀ CÙ THỊ XUÂN BÍCH về PHIÊN TÒA CÙ HUY HÀ VŨ (Trâm Oanh)

Trâm Oanh thực hiện
Monday, 04, April

Trâm Oanh phỏng vấn bà Cù thị Xuân Bích về phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ ngày 04.04.2011 tại Tòa án nhân dân Tp. Hà Nội

Hà Nội, lúc 14h chiều ngày 4/4/2011, theo tin chúng tôi nhận được thì phiên tòa xét xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã kết thúc.

Hiện nay, các con đường giao thông đến Tòa Án nhân dân Hà Nội đã được trờ lại bình thường. Nhưng, lực lưỡng công an vẫn dày đặc ở tòa án nhân dân Thành Phố Hà Nôi. Nhiều người quan tấm đến phiên tòa vẫn đang ngóng trông kết quả từ nhà cầm quyền, nhưng mọi thông tin đều rất khó có thể lọt ra ngoài được lúc này. Mọi người quan tâm đến sự kiện này vẫn đang ở xung quanh trụ sở Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nôi.

Trước nhiều thông tin từ mọi người về kết quả của phiên tòa xét xử tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ. Trâm oanh đã liên lạc với những người thân đại diện cho gia đình Tiến sỹ Cù Huy Hà vũ là Bà cù thị Xuân Bích đã cho biết: Phiên tòa xét xứ với kết quả là 7 năm tù giam và 3 năm quản chế. Trong phiên tòa, Các luật sư bào chữa cho tiến sỹ luật Cù Huy Hà vũ đã đồng lòng bỏ về vì thẩm phản đã vi phạm các điều lệ của luật tố tụng.

Ngoài ra, Bà Cù Thị Xuân Bích còn cho biết thêm: Bà là em gái của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ nhưng đã bị công an đuổi ngay trước cửa Tòa án Nhân Dân TP Hà Nôi, không cho tham dự phiên xét xử anh trai mình là tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ.
Vậy, chúng ta khẳng định: đây là phiên tòa xử kín đã vi phạm trầm trọng luật pháp nước CHXHCNVN và công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Đây là phiên tòa đã vi phạm quyền con người một cách trắng trợn.

Trâm Oanh xin kính mời Quý vị và các bạn nghe đoạn Audio phóng vấn với bà Cù Thị Xuân Bích sau đây.


.
.
.

No comments: