Sunday, April 3, 2011

PHÓNG SỰ ẢNH ĐÊM THẮP NẾN CẦU NUYỆN CHO TS CÙ HUY HÀ VŨ tại THÁI HÀ và HÀM LONG



BKL (03/04/2011) – Kính thưa quí vị, tối thứ 7, 02/04/2010, Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội đã thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Có khoảng gần 4 ngàn người tham dự buổi thắp nến này. Ngay sau đó một số công an đã ập vào nhà thờ Thái Hà để đòi “kiểm tra”. Xin mời quy vị cùng chia sẻ với Tiến sĩ Luật Hà Vũ và gia đình qua phóng sự ảnh do quý độc giả gửi đến cho Báo Không Lề.

XEM HÌNH :

Trên đây là những tấm hình được quý độc giả gửi về cho Báo Không Lề. Xin chân thành cám ơn quí vị và rất mong được sự trợ giúp của hết thảy quí vị, tất cả những ai yêu chuộng sự tự do, dân chủ, hòa bình, công bằng và bác ái, và trung trinh cho lòng son sắt đấu tranh chống lại bất công, tham nhũng.

.
.
.

Hôm nay tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà – Hà Nội thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam thánh lễ cầu nguyện cho Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ và cho Công Lý Sự Thật. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Vũ Khởi Phụng chủ lễ với sự tham dự của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, chị Cù Thị Xuân Bích – vợ và em gái của Ts Vũ, các nhân viên văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ, cùng với hơn 3 ngàn giáo dân.

Sau thánh lễ Linh mục Vũ Khởi Phụng đã nói rằng vì đất nước còn nhiều bất công, bạo lực, vì bình an cho những người đang bị chính quyền giam giữ và theo ý nguyện gia đình anh CHHV, giáo xứ Thái Hà đã hiệp thông thắp nến cầu nguyện cho anh vũ được bình an và được xét xử công bằng trong phiên tòa tới đây.

Buổi lễ cầu nguyện đã diễn ra trang nghiêm, cảm động và tinh thần bà con rất mạnh mẽ trước sự bất công mà gia đình Ls Cù Huy Hà Vũ phải chịu đựng.

Video Công an xộc vào “kiếm chuyện” với Nhà thờ DCCT Thái Hà sau Thánh lễ cầu nguyện cho TS Cù Huy Hà Vũ

Ngay sau buổi lễ, 2 công an mặc sắc phục đi cùng dân phòng đã xộc thẳng vào nhà thờ để kiểm tra hộ khẩu. Tuy nhiên, người phụ trách nhà thờ đã bình thản, lịch sự tiếp và đối chiếu sổ sách nhân khẩu, giải quyết mọi chuyện một cách êm thắm.

Cùng lúc, tại nhà thờ Hàm Long, địa phân Hà Nội, các giáo dân cũng tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Ls Cù Huy Hà Vũ và Công Lý Sự Thật.

Tại Vạn Phúc, hàng trăm sinh viên Công Giáo cũng đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho gia đình anh chị Luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Ngày mai sẽ có thêm một thánh lễ cầu nguyện. Xin các bạn tham dự.

CTV Dân Làm Báo

XEM HÌNH :
.
.
.

Cùng đồng hành với Thái Hà, giáo xứ Hàm Long, một giáo xứ mạnh mẽ, đầy lòng tin mến và luôn luôn bên cạnh những nơi bị đau khổ, cũng đã tiến hành một Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Ts luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình.

Cả sân nhà thờ rực sáng ánh nến và lời cầu nguyện của hơn 1000 giáo dân và đồng bào tham dự.

Trong không khí đêm se lạnh, cả ngàn ngọn nến đã rực sáng, những lời cầu nguyện cho Đất nước, cho Sự thật Công lý và cho gia đình Ts Cù Huy Hà Vũ đã vang lên làm xao động lòng người.

Đáp ứng lời kêu gọi của Giáo dân Cồn Dầu kêu gọi cộng đồng dân Chúa mà Ts luật Cù Huy Hà Vũ là ân nhân, song hành với giáo dân Thái Hà cũng đang thắp sáng niềm tin, mỗi người giáo dân Hàm Long đã hiệp thông cất lời cầu nguyện.

Mỗi người một ngọn nến, mỗi người một trái tim nhân ái, đêm nay Hà Nội thắp sáng niềm tin yêu và hy vọng cho ngày mai.

Xin gửi đến các bạn thôn Dân Làm Báo một số hình ảnh của đêm thắp nến tại Hàm Long:

CTV Danlambao
Hà Nội – khuya sáng Chúa Nhật
.
.
.

No comments: