Sunday, April 24, 2011

KHỐI 8406 RA MẮT HAI VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI OAKLAND và SAN FRANCISCO


Minh Uyên tường trình từ thành phố Oakland
Thứ sáu, 22 Tháng 4 2011 14:44

Ban Tổ Chức và các thân hữu chụp hình lưu niệm

Cách đây 5 năm, tại quốc nội, một bản “Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006″ do 118 công dân của ba miền đất nước ký tên công bố vào ngày 8 tháng tư năm 2006. Họ đã lấy ngày tháng năm này đặt cho tên gọi, mệnh danh là “Khối 8406″. Hai tháng sau, Hà Nội chính thức lên tiếng xác nhận về sự hiện hữu của một phong trào đấu tranh cho dân chủ ngay tại Việt Nam, nhưng Hà Nội tuyên bố hoạt động của Khối 8406 là bất hợp pháp. Tiếp theo, nhiều thành viên của Khối 8406 bị bắt giam, thẩm vấn, hành hung.

Sau 5 năm hoạt động, đến nay Khối 8406 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người Việt Nam yêu chuộng dân chủ trong và ngoài nước và vận động được cả sự ủng hộ các chính giới tại các quốc gia như Úc, Anh, Hoa Kỳ và Cannada.

Để mở rộng tầm hoạt động của Khối 8406 tại Hải ngoại, nói riêng tại Hoa Kỳ, năm 2009 Khối 8406 đã ra mắt một văn phòng hoạt động tại thành phố San Jose. Hôm nay, ngày 16 tháng Tư năm 2011, tại nhà hàng King of King, thành phố Oakland, các nhân sĩ trong vùng vịnh tổ chức một buổi gây quỹ và công bố có thêm hai văn phòng hoạt động của khối 8406 tại Bắc Cali tọa lạc ở hai thành phố đó là Oakland và San Francisco.

Mở đầu là lễ chào Quốc kỳ, Hoa kỳ và VNCH và phút mặc niệm. 2 MCs điều khiển chương trình là Hạ Vân và Trần Dung giới thiệu thành phần quan khách tham dự.

Tiếp theo, Ban hợp ca Little Sài Gòn đồng ca bản “Việt Nam Muôn Năm” cùng với tác giả là giáo sư Lê Quốc Tấn.

Ông Nguyễn Trung Cao, thay mặt BTC tuyên bố lý do và lời chào mừng của BTC “Trong 5 năm qua những nhà Dân chủ ở trong nước nỗ lực đấu tranh, phải trả giá bằng sự ngược đãi và khủng bố, bị đàn áp, bắt giam, hành hạ, tù tội đủ mọi điều bởi chế độ độc tài dã man CS. Chúng ta may mắn được hít thở không khí tự do, chắc hẳn không quên bà con ,thân nhân ruột thịt còn lại ở quê nhà. Hôm nay chúng ta quy tụ ở đây để gởi một thông điệp cho những nhà Dân chủ đấu tranh ở trong nước rằng, cộng đồng người Việt hải ngoại chúng ta sẽ là hậu phương vững mạnh, luôn sát cánh yểm trợ quý vị trong công cuộc đấu tranh chung, hầu sớm mang lại Tự do, Dân chủ cho quê hương và Dân tộc. Đó cũng là lý do của buổi tổ chức gây quỹ và ra mắt 2 văn phòng 8406 ở SF và Oakland.”

Ông Nguyễn Phú, giới thiệu các thành viên văn phòng Khối 8406 tại thành phố San Francisco, ông phát biểu như sau: “….Bổn phận của người Việt của chúng ta tại hải ngoại này phải như thế nào? Chúng ta phải hun đúc, cổ võ những nhà đấu tranh dân chủ trong nước thấy rằng bên Anh đang có tôi. Các Anh Chị yên trí nổi lên và chúng tôi ủng hộ. Đó là lý do mà các chiến sĩ ở tiền tuyến tại San Francisco đã thành lập ra văn phòng Khối 8406.”

Ông Nguyễn Kiêm Thiều, đại diện văn phòng Khối 8406 tại thành phố Oakland sau khi giới thiệu các thành viên, ông phát biểu như sau: “Kính thưa quí vị, anh em chúng tôi đều là những người thiện nguyện. Chúng tôi không mong làm việc gì để cạnh tranh với bất kỳ một đảng phái, hội đoàn chính trị nào, và cũng không tham vọng một điều gì hết. Chúng tôi chỉ mơ ước duy nhất cùng với 86 triệu dân trong nước có được một ngày hòa bình tự do cho dân tộc Việt Nam.”

Linh Mục Phan Văn Lợi từ quốc nội đã gởi lời chúc mừng tới Khối 8406 tại hải ngoại nói chung, và đặc biệt nói lời chào mừng tới hai văn phòng đại diện mới “…Nhân lễ kỷ niệm và lễ ra mắt này, Khối 8406 quốc nội xin được bày tỏ lòng tri ân sâu xa đối với Đồng bào hải ngoại, đặc biệt tại Bắc California, đã yểm trợ chúng tôi trong 5 năm qua, xin được bày tỏ niềm vui với Quý thành viên Khối tại Oakland và San Francisco hôm nay chính thức ra mắt Văn phòng của mình. Tất cả chúng ta đều tin tưởng rằng cuộc đấu tranh này là chính đáng, cần thiết và tất thắng, dân tộc Việt Nam kiêu hùng và yêu dấu của chúng ta tại quốc nội xứng đáng hưởng những nhân quyền và dân quyền như tại mọi quốc gia dân chủ văn minh, đặc biệt như tại Hoa Kỳ này….”

Giáo sư Nguyễn Chính Kết, một thành viên nồng cốt trong Ban Đại diện lâm thời Khối 8406. Ông hiện đang vận động dân chủ tại hải ngoại, đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Minhuyên qua điện thoại, ông đã sơ lược những hoạt động nổi bật của Khối 8406 trong 5 năm vừa qua, trích đoạn như sau: “…Khối 8406 đã thường xuyên đưa ra những kháng thư phản kháng những tội ác của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đàn áp đối với dân chúng, đối với những nhà đấu tranh dân chủ, và cho tới nay đã ra được 31 kháng thư. Ngoài ra, Khối còn kêu gọi dân chúng đấu tranh bất bạo động, tẩy chay bầu Quốc Hội, kêu gọi biểu tình khắp nơi đòi công lý, kêu gọi phong trào mặc áo trắng xuống đường…v.v….”

Tiến Sĩ Trần An Bài, diễn giả chính trong buổi lễ chia sẻ như sau: “Tôi rất là vui và không thể ngờ được là buổi lễ lại long trọng được như vậy. Tôi không phải là thành viên của Khối 8406, nhưng tôi đã theo dõi những sinh hoạt, và tất cả tài liệu của Khối công bố, tôi rất là ngưỡng mộ. Những bài viết của ông Nguyễn Chính Kết, những bài viết của Cha Lý, của Cha Lợi, tôi đều nghiên cứu rất là kỹ càng. Tôi nghĩ rằng lịch sử sẽ tri ân và ghi nhận tất cả những công việc làm của Khối.”

Ông Quốc Việt, Đại Diện Văn Phòng Khối 8406 Khu Vực Tây Bắc Hoa Kỳ sau khi sơ lược những hoạt động của Khối 8406 tại hải ngoại, ông kết luận: “Chúng ta mong mỏi được sự hưởng ứng tham gia hơn nữa của tất cả quí vị để yểm trợ cho cao trào 8406 đi đến thành công.”

Chị Lam Hương, một tiếng nói rất quen thuộc trong chương trình phát thanh Khối 8406 tại Bắc Cali, đã cho biết cảm tưởng của chị khi tham dự:: “Lam Hương đã phụ trách chương trình phát thanh Khối 8406 đã được 4 năm. Hàng năm thì chúng tôi vẫn thường mở ra những buổi tiệc họp mặt như thế này. Đặc biệt năm nay có sự ra mắt của hai văn phòng Khối 8406 tại thành phố Oakland và San Francisco. Những hình ảnh thân thương đoàn kết như thế này Lam Hương hy vọng rằng các thành viên cũng như ban đại diện lâm thời tại quốc nội, cũng như là những nhà đấu tranh dân chủ trong nước sẽ cảm thấy phấn khởi và vững niềm tin hơn trong công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ Cộng Sản.”

Xen kẽ những phần phát biểu của những vị quan khách là phần văn nghệ với những bản đồng ca như Đáp Lời Sông Núi, phần ngâm thơ của nghệ sĩ Ngọc Lan, Luật Sư Nguyễn Tâm cùng với nhóm Du Ca và các thân hữu hợp ca bản Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Cố Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang đã làm cho không khí buổi lễ thật hào hùng.
Buổi lễ Kỷ Niệm Ngày Thành Lập Khối 8406 và Ra Mắt Hai Văn Phòng Khối 8406 tại thành phố Oakland và San Francisco đã kết thúc vào lúc 10 giờ tối cùng ngày.

Được biết Khối 8406 sẽ có thêm nhiều VP đại diện ở các thành phố khác nữa, để liên kết với các cá nhân, tập thể, tổ chức, cơ quan tranh đấu cho nhân quyền, với mục đích tiếp tục đeo đuổi con đường đấu tranh bất bạo động để giải thể chế độ độc tài độc đảng CS, để thiết lập một chế độ đa nguyên đa đảng tại Việt Nam.

Minh Uyên tường trình từ thành phố Oakland
.
.

Buổi lễ được bắt đầu bằng nghi thức chào quốc kỳ và phút tưởng niệm.

Trưởng ban tổ chức, ông Nguyễn Trung Cao

Ông Nguyễn Phú, giới thiệu các thành viên văn phòng Khối 8406 San Francisco

Ông Nguyễn Kiêm Thiều(trái) đại diện văn phòng Khối 8406 tại thành phố Oakland và các thành viên

Mc Hạ Vân

Phóng viên Minh Uyên đang phỏng vấn Gs. Nguyễn Chính Kết qua phone

Ông Quốc Việt, Đại Diện Văn Phòng Khối 8406 Khu Vực Tây Bắc Hoa Kỳ

Tiến Sĩ Trần An Bài

Cô Lam Hương phụ trách chương trình phát thanh Khối 8406

Luật sư Nguyễn Tâm

Anh hùng Lý Tống

Bà Thủy Tiên, Hội trưởng Hội Phụ Nữ San Francisco.

Những hình ảnh khác :


------------------------------------

.
 .
Khối 8406 Victoria
.
.
.

No comments: