Thursday, April 14, 2011

GIA ĐÌNH NGUYỄN NGỌC HUY RA MẮT CD "ĐẠI HỌA MÁT NƯỚC" (Việt Báo)

 Việt Báo
(04/14/2011)

Trong hình từ trái: Ông Hoàng Đình Khuê, Ông Trần Minh Xuân, Ông Trần Minh Nhựt, GS Stephen Young, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên và Ông Phan Tấn Ngưu.
http://www.vietbao.com/images/upload/2011/2011-04/2011-04-14/HOI_LUAN_Dai_Hoa_Mat_Nuoc_CHU_TOA_DOAN-large-content.jpg

Westminster ( VB) - - Chiều Thứ Bảy 9 tháng 4 năm 2011 tại hội trường Nhật Báo Việt Herald trên đường Moran thành phố Westminster, California. Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy tổ chức buổi hội luận và ra mắt DVD "Đại Họa Mất Nước." Gần 200 quan khách, đại diện các hội đoàn... báo chí và đồng hương.
Đặc biệt có sự hiện diện của hai bạn trẻ là Phạm Đức Duy đến từ New York và Lâm Bảo Tín đến từ Canada.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và Phút mặc niệm, Ông Hoàng Đình Khuê Phó trưởng ban tổ chức, người điều hợp chương trình lên điều hợp chương trình buổi lễ lên cảm ơn sự hiện diện của tất cả. Ôâng nói sự hiện diện của qúi vị đã nói lên mối quan tâm đến tiền đồ của Dân tộc trước hiểm họa xâm lược của Trung Cộng và sự cai trị độc tài độc đảng của tập đoàn lãnh đạo Cộng sản Việt nam đàn áp khủng bố đồng bào trong nước nhất là các nhà tranh đấu như vụ án xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vừa qua. Trước hai đại họa trong và ngoài nước, Quốc gia lâm nguy, Thất phu hữu trách cho nên các anh em trẻ, hậu duệ của ĐGĐ/NNH đã có sáng kiến, bỏ công bỏ sức để thực hiện bộ phim DVD tài liệu "ĐHMN", mục đích để báo động đồng bào hải ngoại và nhất là đồng bào trong nước trước đại họa xâm lược theo chánh sách bành trướng Đại hán và tố cáo nhà cầm quyền cộng sản đã cam tâm làm nô lệ bán đất bán biển và tài nguyên của quốc gia cho kẻ thù.

Tiếp theo chương trình là phần chiếu phim Đại Họa Mất Nước khoảng 16 phút để mọi người cùng xem. Sau đó Ông Trần Minh Nhựt, Cựu Luật sư, Cựu Dân biểu VNCH, Trưởng ban Tổ chức buổi lễ lên chào mừng Quan Khách. Ông Nhựt đã đề cập đến việc hình thành DVD Đại Họa Mất Nước. Nhằm đánh dấu 20 năm ngày Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời, một người Thầy đã hiến dâng trọn đời của mình để tranh đấu cho độc lập, tự do, dân chủ, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc VN. Các anh chị em trong ĐGĐ/NNH đã chung lòng thực hiện bộ phim ĐHMN để tưởng niệm Cố GS và đồng thời gởi một tín hiệu để báo động đồng bào trong và ngoài nước về đại họa mất nước trước tinh thần bành trướng Đại hán của phương Bắc và bộ phim đã hoàn thành cuối năm 2010 vừa qua. Ông Nhựt còn cho biết những người tập họp dưới danh xưng ĐGĐ/NNH không phải là một tổ chức chính trị, cũng không phải là tổ chức của gia đình Cố GS Nguyễn Ngọc Huy mà là một tập họp tạo ra mạng lưới thân hữu của những người đồng thời và hậu duệ của Cố GS, trong đó có thể là môn sinh, bạn bè, các nhà tranh đấu, các độc giả, các nghiên cứu sinh ngõ hầu có một môi trường thuận lợi để mọi người ngồi lại với nhau hầu làm những công việc có ích lợi chung.

Tiếp theo chương trình là Sau phần Hội luận về Đại Họa Mất Nước và biến chuyển thời cuộc.

Trên bàn Chủ tọa đoàn kiêm thuyết trình viên gồm có Ông Trần Minh Nhựt, GS Stephen Young, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Ông Trần Minh Xuân và Ông Phan Tấn Ngưu.
Trước khi các diễn giả trình bày, Dược sĩ Nguyễn Đình Thức đại diện cho Giám sát viên Janet Nguyễn đã trao bằng Tưởng Lệ cho Ban Tổ Chức.
Mở đầu phần hội luận Ông Hoàng Đình Khuê đã nhắc lại ngọn lửa Mohamed Abouzizi đã thắp sáng và tạo ra cuộc Cách Mạng Hoa Lài ở Tunisie lan rộng tới các nước Ai Cập, Yemen, Jordan, Syria và đang bùng nổ ở Lybia. Ông Khuê đã gợi ý qua các câu hỏi:
Khi cuộc cách mạng Hoa Lài lan rộng ở các nước Bắc Phi và Trung Đông thì liệu có bao nhiêu người dân trong nước biết được biến cố trọng đại này?
Và nếu một cuộc cách mạng Hoa Sen xảy ra ở VN vào thời điểm này thì liệu có Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa để nhân dân làm một cuộc Cách mạng Màu lật đổ chế độ Cộng sản hay ngược lại chỉ làm vật hy sinh trước sự đàn áp của nhà cầm quyền cộng sản?
Và khi cuộc Cách mạng Hoa Sen xảy đến cho VN thì các tổ chức, hội đòan, đảng phái ở hải ngoại đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tay với người dân trong nước chưa?

Sau đó Ông Hoàng đình Khuê đã giới thiệu diễn giả đầu tiên là GS Stephen Young với tóm lược tiểu sử như sau:
GS Young đã từng làm việc ở VN. Năm 1969 Ông làm việc trong cơ quan CORD (cố vấn Bình định phát triển) của tỉnh Vĩnh Long và được giới thiệu với Cố GS Nguyễn Ngọc Huy. Năm 1971 Ông trở về Mỹ và học ở Đại học Havard, Ông đã trình luận án Tiến sĩ Luật với đề tài " Tinh thần quốc gia dân tộc của người Việt" và "Chủ thuyết Dân tộc Sinh tồn" của Đại Việt do đảng trưởng Trương Tử Anh viết ra, sau này được Cố GS Nguyễn Ngọc Huy khai triển thành một bộ sách 2 cuốn 900 trang.
Năm 1975, GS Young làm phó Khoa trưởng Luật ở Đại học Havard, Ông đã mời Cố GS NNH dịch bộ luật Hồng Đức .
Năm 1978, GS Young cùng viết chung với Cố GS NNH bộ sách về Nhân quyền cho Trung Quốc và VietNam.
Năm 1981 GS Young làm Khoa trưởng Luật khoa Đại học Hamline ở Minnesota.
GS Young rất am tường về văn hóa, lịch sử Việt Nam và Triết học Đông Phương.
GS Young đã nói chuyện bằng tiếng Việt, Ông nhận định và phân tích tình hình trong nước về việc đảng cộng sản VN ngày càng làm giàu trên sự đau khổ nghèo nàn của người dân. Ông cũng nhận định thẳng thắn và xác thực về áp lực của Trung cộng khống chế Bộ chính trị đảng cộng sản VN trên dủ mọi lãnh vực từ chính trị, kinh tế, xã hội, giáo dục và ngay cả trong các cơ quan của chánh phủ như Cục M2…
Trong khi trình bày, GS Young đã được hội trường vỗ tay tán thưởng nhiều lần.

Tiếp theo là phần trình bày của TS Lê Minh Nguyên, một gương mặt quen thuộc trong sinh hoạt cộng đồng trên diễn đàn Paltalk và các cuộc hội luận trên Radio và TV. Ông LMN nhận định thời cuộc từ Cách mạng Hoa Lài ở các nước Bắc Phi và Trung Dông cho đến sự kiện trong nước đàn áp khủng bố các nhà tranh đấu như vụ án xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang bị cả thế giới lên án.

Sau TS LMN, vị cử tọa được mời lên diễn đàn là TS Mai Thanh Truyết, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật, một người luôn ưu tư với thời cuộc đang xảy ra trên đất nước VN. TS Truyết cũng vừa phát hành quyển sách "Những vấn đề môi trường ở VN.” TS Truyết nói về sự thoái trào của chế độ Cộng sản sau 36 năm cưỡng chiếm miền Nam và ngày càng lún sâu vào quỹ đạo của Trung cộng nhất là trên lãnh vực kinh tế và xã hội. Đặc biệt Ông tin tưởng vào tuổi trẻ và nhấn mạnh đến vai trò của giới trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước trong tương lai.

Tiếp theo là phần trình bày của Ông Phan Tấn Ngưu, Chủ tịch Liên hội Cựu Chiến Sĩ VNCH. Ông Ngưu đã nói lên tâm tư của mình trước việc người Cộng sản VN ngày càng đàn áp khủng bố, tước đi quyền tự do của người dân và nhắc lại vai trò của người chiến sĩ VNCH luôn bảo vệ thành trì miền Nam trước hiểm họa Cộng sản thì bây giờ vẫn tiếp tục. Ông nhắc lại bổn phận của người chiến sĩ phải luôn nhớ đến Tổ quốc - Danh dự - Trách nhiệm để làm tròn nhiệm vụ giữ nước và xóa bỏ chế độ cộng sản.

Vị diễn giả cuối cùng là nhà văn quân đội Hải Triều đến từ Canada được ban tổ chức mời cho biết về Hiện tượng phát tán DVD Đai Họa Mất Nước trong nội địa VN.
Ông Hải Triều đã phân tách các vị lãnh đạo Hoa Kỳ qua 3 đời Tổng Thống sau cùng chưa hiểu được nổi ưu tư của người dân Việt bằng Tổng Thống Ronald Reagan. Ông thường xuyên lên diễn đàn Paltalk trao đổi với giới trẻ VN trong nước và Ông cho biết chỉ trong vòng 4 ngày cuốn phim DVD ĐHMN đã được các em sinh viên tự nguyện phổ biến rộng rãi trong nước dưới mọi hình thức. Và Ông kết luận ngày nào nhân dân VN chưa dập tắt chế độ cộng sản thì cộng sản sẽ giết chết người dân.

Sau đó là phần Hội luận với mhững thắc mắt của nhiều thính giả. Không khí tranh luận rất sôi nổi và hào hứng với những câu hỏi chất vấn các vị diển gỉa trên bàn chủ tọa. Còn nhiều cánh tay giơ lên để xin phát biểu nhưng thời gian không còn. Và cuối cùng một bản Tuyên cáo đã được tất cả hội trường biểu quyết thuận.

-------------------------------

Friday, November 12th, 2010 at 4:57 pm

.
.
.

No comments: