Wednesday, April 20, 2011

CHINH PHỤC PRAHA - THỬ THÁCH MỚI CỦA TRUNG TÂM VÂN SƠN (Hoàng Tuấn)

Hoàng Tuấn - Vietinfo
(19-04-2011 22:39)

Cái tên Vân Sơn được biết đến như một nghệ sỹ hài qua nhiều băng hình hoặc các đêm diễn. Cùng với Bảo Liêm , Hoài Linh và nhiều nghệ sỹ khác, Vân Sơn đã đem lại tiếng cười cho cả ba thế hệ người Việt đương thời khắp năm châu. Lần này tới Praha, Trung Tâm Vân sơn mang tới một đoàn gần 100 người thật quả là “lớn chuyện”!

Theo tìm hiểu của Vietinfo, lý do TTVS (Trung tâm Vân Sơn) chọn Praha là nơi tổ chức đêm diễn ghi hình đầu tiên tại châu Âu là vì CH Séc là một đất nước cổ kính và thơ mộng, cộng đồng người Việt tại đây rất đoàn kết và thành đạt, khán giả nơi này đã luôn để lại cho tất cả các nghệ sỹ từng biểu diễn tại đây những ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp nhất.

Nếu chỉ là một đêm ca nhạc có tính “văn hóa quần chúng” thì những thuận lợi đó cộng với giàn diễn viên kha khá, một ban tổ chức nhiệt tình và một hội trường hoành tráng của TT Kongresové centrum Praha chắc sẽ là điều kiện đủ cho một sự thành công, nhưng khi tìm hiểu sâu hơn thì yêu cầu cho một chương trình biểu diễn thu hình trực tiếp và phát hành băng đĩa sẽ rất khác và đòi hỏi những nỗ lực đầy công phu của ban tổ chức về cả đầu tư tài chính lẫn chuyên môn.

Cách đây hơn hai tháng, đoàn tiền trạm của TTVS đã sang CH Séc làm công việc chuẩn bị trong thời gian 2 tuần và thực hiện hàng trăm giờ quay cho một phóng sự đặc biệt về cộng đồng người Việt tại đây. Đại diện công ty SHC MEDIA tiết lộ: “ban đầu anh Sơn cũng chỉ có ý định tổ chức một đêm ca nhạc bình thường như những chương trình khác, nhưng sau khi tìm hiểu, CH Séc và cộng đồng người Việt tại đây đã để lại cho đoàn ấn tượng tốt vượt quá mong đợi và lúc đó TTVS mới quyết định thực hiện một chương trình công phu như thế này”.

Hội trường tại Kongresové centrum không đủ điều kiện lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng và ban tổ chức phải thuê mặt bằng tại Tesla Arena trước 4 ngày để chuẩn bị. Một đội ngũ diễn viên đông đảo có thể đáp ứng thị hiếu của cả ba thế hệ người Việt, cộng với sự tham gia của nghệ sỹ kèn Felix Slovaček nổi tiếng thế giới sẽ là một sự hấp dẫn lớn với khán giả.

 Tuy vậy Praha luôn đẹp rất “ kiêu kỳ”!.Với nhiều sự khác biệt về chất lượng và hình thức mà TTVS sẽ đem lại cho đêm diễn thu hình trực tiếp đầu tiên tại châu Âu, liệu chương trình “ Giữ Trọn Tình Quê” có đủ sức hấp dẫn để khán giả lấp đầy hội trường Tesla Arena không thì chúng ta còn phải chờ xem!

Áp-phích quảng cáo :  Giữ Trọn Tình Quê
.
.
.

No comments: