Friday, April 22, 2011

CHÀO ĐÓN NGÀY SINH NHẬT BÁC. . .HƠI SỚM (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Apr 22, '11 7:53 AM

Còn gần một tháng nữa là đến ngày sinh nhật Bác. Nhưng những người dân huyện Phúc Thọ đã sớm tưởng nhớ công ơn Bác, họ đã lập bàn thờ Bác trước cổng ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ- Hà Nội từ mấy ngày nay để chào đón ngày sinh nhật Bác kính yêu.

Đặc biệt những người dân này còn tự nguyện trải chiếu thay nhau canh giữ bàn thờ Bác khỏi bọn nghiện ngập trộm cắp hoa quả trên ban thờ, từ ngày này sang ngày khác. Nhiều cụ già đã không quản ngại tuổi cao, sức yếu ngày đêm chầu trực để ban thờ của Bác được khói hương liên tục. Và những là cờ tổ quốc thiêng liêng là vật không thể thiếu bên cạnh hình ảnh của Bác mến yêu.

Thật cảm động trước mối tình của bà con đối với vị lãnh tụ mến yêu của chúng ta. Bánh trái, hương hoa đầy đủ, nhang khói thơm lừng khiến nhiều người dân đi đường chứng kiến phải cảm động. Phải nói rằng tuy Bác đã đi xa rất xa nhưng hình ảnh của Bác vẫn luôn luôn ở trong tâm trí mọi người dân Việt Nam.

Nhưng theo nguồn tin khác thì lại cho biết cuộc tưởng nhớ bác Hồ kính yêu này không được suôn sẻ cho lắm, khi một thương binh đã phải nhập viện sau khi nhùng nhằng với cảnh sát huyện Phúc Thọ. Hiện nay ông Vũ Duy Tiếp thương binh loại 1/4 cư trú tại cụm 7 thị trấn Phúc Thọ đã chuyển sang tạm trú tại bệnh viện 105 Sơn Tây bởi những cơn co giật sau khi ngã xuống đất bởi vụ giằng co với ba cảnh sát trẻ trung, khỏe mạnh vào lúc 20 giờ 30 ngày 21-4-20011.

Ông Tiếp nghe tin có đoàn thanh tra trên về huyện, bèn đến để xin gặp trình bày về chuyện ông và bà con đã đóng tiền mua đất khu giãn dân từ 6 năm trước, đến nay chưa thấy huyện bàn giao. Khi xe của đoàn thành tra ra khỏi cửa, ông Tiếp tiến ra xin gặp, nhưng các chiến sĩ cảnh sát huyện Phúc Thọ đã ngăn ông lại khiến ông phải đi viện. Còn xe của thanh tra chứng kiến cảnh đó xong thì đi thẳng.

Mặc dù như vậy đã có người bị thương, nhưng tình cảm mà nhân dân Phúc Thọ dành cho Bác không hề suy suyển tẹo nào. Rất nhiều người dân vẫn chầu chực ở cửa huyện Phúc Thọ chờ lãnh đạo huyện thắp hương dâng Bác cùng với họ.

Hy vọng trong bầu không khí hân hoan của toàn đất nước hướng về ngày bầu cử các cấp, ngày giải phóng miền Nam, ngày sinh nhật Bác. Cán bộ, đảng ủy huyện Phúc Thọ sẽ chia sẻ với bà con nhân dân chút tình cảm ấm nồng chứ không phải là đưa người dân vào viện chữa trị.

Vài hình ảnh về không khí bầu cử ở Hà Nội do chính quyền bỏ tiền tạo ra.
.
.
.

No comments: