Sunday, April 24, 2011

5 PHỤ NỮ GỐC VIỆT Ở CALIFORNIA ĐƯỢC VINH DANH (Người Việt)


Sunday, April 24, 2011 2:20:36 PM

LTS: Hôm 24 tháng 3, TNS Lou Correa đã vinh danh 81 phụ nữ của Ðịa Hạt 34 do ông đại diện, trong đó có 5 phụ nữ gốc Việt, được trao tặng giải 'Women Making A Difference Award' tại trường McFadden Intermediate, Santa Ana. Giải dành cho những phụ nữ đã đóng góp cho cộng đồng trong những lãnh vực xã hội, y tế, giáo dục, chính trị, hoặc có công giúp người thiếu may mắn. Năm người này là Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Nancy Lê Hoàn, Desiree Uyên Nguyễn, Trần Quỳnh và Hồ Trâm. Nhật báo Người Việt phỏng vấn và đăng bài, hôm nay kết thúc, với Hồ Trâm.

-------------------

Hồ Trâm được chọn là Hoa Hậu Phu Nhân năm 2006 do tổ chức Mrs Asia USA được tổ chức tại Hollywood, Los Angeles và Hoa Hậu giải America International năm 2007 tại Los Angeles.

Trâm Hồ, một trong năm phụ nữ gốc Việt được TNS Lou Correa vinh danh nhân Tháng Phụ Nữ hồi tháng trước. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Là một phụ nữ trẻ trong cộng đồng người Việt rất hoạt động trong những sinh hoạt của cộng đồng người Việt đã được hầu hết các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ phỏng vấn và giới thiệu.

Hồ Trâm hay Hồ Bích Trâm cũng có mặt trong nhiều sinh hoạt của cộng đồng Hoa Kỳ tại California và nhiều nơi khác. Là hội viên của tổ chức xã hội “Exchange Club” của Hoa Kỳ hoạt động từ 100 năm nay, Hồ Trâm đã tình nguyện đứng ra thành lập chi nhánh cho tổ chức này tại thành phố Westminster, Nam California có tên là “Unity Exchange Club Organization of Westminster” vào năm 2007.

Tổ chức này hoạt động nhằm mục đích bảo vệ trẻ em và tương trợ xã hội trong các cộng đồng. Bốn lãnh vực mà tổ chức nhắm tới là, thứ nhất, ngăn ngừa những sự ngược đãi trẻ em, thứ hai, giúp đỡ cho các trẻ bị khuyết tật, thứ ba, giúp đỡ các trẻ nghèo đói, không nơi nương tựa và thứ tư là nâng cao đời sống cộng đồng, tạo ra những hoạt động xã hội hữu ích chung.

Theo Hồ Trâm cho biết thì vào ngày 14 tháng 5 năm nay, hội sẽ tổ chức một buổi gây quĩ để bảo vệ trẻ em, rất mong đồng hương người Việt hỗ trợ.

Ngoài ra Hồ Trâm cũng cộng tác cùng các tổ chức huấn luyện cho những thí sinh đi thi hoa hậu để mong trao lại những kinh nghệm bản thân cho các bạn trẻ đang đi trên con đường mình đã đi qua.

Là ái nữ của một sĩ quan cấp tá trong QLVNCH, đến Hoa Kỳ vào năm 1990, cô gái Hồ Bích Trâm đã nhận thấy phải tìm mọi cách vươn lên để hòa nhập được với cuộc sống mới mà gia đình cô được chính phủ Hoa Kỳ cho định cư tị nạn. Cô đã không bỏ phí một thời gian nào. Sau khi hoàn tất chương trình Anh ngữ cho người mới đến tại Golden West College năm 1995, Hồ Trâm đã xông xáo ngay vào mọi lãnh vực trong xã hội bằng cách liên tục theo học và đã tốt nghiệp các ngành hóa trang cho tài tử, ngành tóc thời trang, ngành nhiếp ảnh và các ngành làm đẹp cho phụ nữ, kể cả ngành địa ốc... và kết quả là Bích Trâm đã nhanh chóng hòa nhập được vào xã hội mới.

Sau khi được bình chọn liên tiếp trong các Giải Hoa Hậu vào năm 2006 và 2007 của Hoa Kỳ, Bích Trâm đã chuyển hướng mạnh sang các sinh hoạt của cộng đồng, cộng đồng được hiểu chung chứ không riêng cho cộng đồng VN. Ở đâu Hồ Trâm cũng được đón nhận nồng nhiệt vì sự nhiệt thành, tích cực của cô. Từ những hội hè đình đám trong cộng đồng người Việt ở Nam Bắc California cho đến những sinh hoạt xã hội trong cộng đồng Hoa Kỳ tại các thành phố Tustin, Irvine và nhiều nơi khác trong các tiểu bang xa, Hoa Hậu Bích Trâm đã tạo được sự tín nhiệm nơi mọi người nên Hồ Trâm đã phải giữ nhiều vai trò trong các tổ chức xã hội cũng như văn hóa trong cộng đồng Mỹ và Việt. Vai trò thường thấy nơi Hồ Trâm tại các tổ chức xã hội là vận động viên, MC các buổi Fund Raising xã hội và đóng cả vai trò nghệ sĩ trình diễn qua tiếng ca cũng khá mượt mà của cô.

Năm nay, 2011, Trâm Hồ được Thượng Nghị Sĩ Lou Correa bình chọn vào trong danh sách gần 200 phụ nữ Hoa Kỳ được vinh danh vì sự đóng góp tích cực vào xã hội Hoa Kỳ. Trong số gần 200 phụ nữ được vinh danh này, có 5 phụ nữ gốc Việt, Hồ Trâm là một trong 5 người đó.

Ðược hỏi về cảm tưởng của cô khi được vinh danh, Hồ Trâm tươi cười cho biết: “Tất nhiên là vui lắm và cảm thấy được khích lệ nên đã hứa trong lòng là sẽ đóng góp công sức tích cực hơn nữa cho xã hội mình đang được sống. Ðây cũng là dịp để cho Hồ Trâm nhìn lại những gì mình đã làm để tìm ra những khuyết điểm mà bổ túc cho công việc được hoàn hảo hơn.”
.
.
.
Saturday, April 23, 2011 2:39:47 PM

LTS: Hôm 24 tháng 3, TNS Lou Correa đã vinh danh 81 phụ nữ của Ðịa Hạt 34 do ông đại diện, trong đó có 5 phụ nữ gốc Việt, được trao tặng giải ‘Women Making A Difference Award’ tại trường McFadden Intermediate, Santa Ana. Giải dành cho những phụ nữ đã đóng góp cho cộng đồng trong những lãnh vực xã hội, y tế, giáo dục, chính trị, hoặc có công giúp người thiếu may mắn. Năm người này là Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Nancy Lê Hoàn, Desiree Uyên Nguyễn, Quỳnh Trần và Hồ Trâm. Nhật báo Người Việt phỏng vấn và đăng bài, hôm nay tiếp tục, với Quỳnh Trần.

------------------------

WESTMINSTER (NV) -“Sau khi nhận được giải thường này mình thấy nỗi lo lắng và trách nhiệm của người được nhận giải luôn đè nặng trong lòng.Vì vậy, mình luôn tự nói với bản thân phải cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để mang lại những gì giúp ít cho cộng đồng của mình, để không phụ lòng những người đã tin tưởng quý mến và đề cử cho mình nhận giải thưởng này.”

Từ trái, ông Tom Torlakson (bộ trưởng giáo dục California), cô Quỳnh Trần và TNS Lou Correa tại buổi vinh danh. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)

Cô Quỳnh Trần, một trong năm phụ nữ gốc Việt được Thượng Nghị Sĩ Lou Correa vinh danh vừa qua, thổ lộ.
Gần 4 năm làm việc cho Planned Parenthood, công việc cụ thể của Quỳnh Trần, người phụ trách và đại diện cho Planned Parenthood ở quận Orange và San Bernardino (Community Relations Coordinator Planned Parenthood of Orange and San Bernardino Counties) là giúp cho cộng đồng Việt Nam hiểu thêm những thông tin y tế, cũng như giúp đỡ những phụ nữ mới đến Hoa Kỳ có thể khám bệnh về sản phụ khoa, khám và thử nghiệm ung thư miễn phí trong lúc không có bảo hiểm sức khỏe.

Quỳnh Trần cũng là người đại diện Planned Parenthood tham dự hay tổ chức những buổi hội thảo y tế, nói chuyện y tế cộng đồng, hay “như sắp tới đây tôi có tổ chức một buổi hội thảo, trong đó mình nói về cách giúp đỡ những người không phải là Việt Nam nhưng làm việc cho cộng đồng Việt Nam, giúp họ hiểu về phong tục, văn hóa, con người Việt Nam để họ có thể làm việc dễ dàng hơn.”

Ðặc điểm của người Á Ðông nói chung và người Việt Nam nói riêng, thường không thích, không có thói quen và không thấy thoải mái khi nói chuyện liên quan đến sản phụ khoa, về biện pháp ngừa thai... nên việc tiếp xúc để nói chuyện với những người phụ nữ đó không hề đơn giản.

Quỳnh chia sẻ, “Lúc đầu thường là họ từ chối. Nhưng khi biết được những dịch vụ mình có thể cung cấp rất có lợi cho những người học sinh, những người mới qua không có bảo hiểm thì người ta cũng chấp nhận mình.”

Những nơi Quỳnh Trần, người phụ trách và đại diện cho Planned Parenthood ở quận Orange, vẫn thường đến để nói chuyện, giúp đỡ mọi người hiểu thêm về những bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục, cách xét nghiệm, hay những phương pháp tránh thai, khám ung thư cổ tử cung, ung thư vú, những dịch vụ mà Planned Parenthood có thể cung cấp... là những trường dạy nghề thẩm mỹ, những tiệm nail, những trường đại học cộng đồng, những trường Cal State trong vùng, như trường thẩm mỹ ABC, trường thẩm mỹ Hằng Nga, Santa Ana College, Golden West College, Cypress College, hay Cal State Fullerton...

Gặp gỡ nhiều người, tiếp xúc nhiều hoàn cảnh, điều này đã làm cho công việc của Quỳnh Trần “lúc nào cũng thú vị, lúc nào cũng có cái mới để cho mình làm, nên chưa bao giờ thấy chán”.

Niềm đam mê, nhiệt tình với công việc của người phụ nữ này xuất phát ngay từ lúc cô còn học trung học. Cô nhớ lại, “Lúc còn học high school, tôi đã có ý nghĩ một ngày nào đó học thành tài rồi thì mình sẽ trở lại làm việc với cộng đồng Việt Nam để giúp đỡ cho người Việt của mình, giúp đỡ cho cộng đồng của mình. Bởi mình là người Việt Nam, mình cảm thấy rất thương người mình.”

Quỳnh Trần cho biết, theo nghiên cứu thì cơ hội bị ung thư tử cung của phụ nữ Việt cao hơn gấp 4 lần so với phụ nữ các sắc dân khác. Thêm vào đó, khi được phát hiện thì bệnh ung thư của họ đã ở vào giai đoạn cuối.

Chính vì thế mà điều mong ước của Quỳnh Trần là chỉ mong sao “phụ nữ Việt Nam nên thường xuyên đi khám bệnh để ngăn ngừa bệnh ung thư cổ tử cung, và ung thư vú chứ để bệnh rồi thì đau khổ lắm.”

Quỳnh Trần cho biết, với những phụ nữ không có insurance, hay bảo hiểm sức khỏe, có thể gọi đến số 714-922-4100 để được Planned Parenthood giúp đỡ.
.
.
.
.
.
Wednesday, April 20, 2011 7:00:52 PM
.
.
.

No comments: