Saturday, March 5, 2011

GIỮ NON SÔNG - CỨU NGƯ DÂN BẰNG HÀNH ĐỘNG (Nguyễn Thái Học Foundation)

Nguyễn Thái Học Foundation
Tháng Ba 4, 2011

Nguyễn Thái Học Foundation
Ngày 3 tháng 3 năm 2011

KHÁNG TRUNG HIỆU TRIỆU

Toàn dân đồng loạt đứng dậy
Giữ Non Sông – Cứu Ngư Dân
nhân ngày 14 tháng 3 năm 2011

Kính thưa quý đồng bào khắp thế giới,

Lợi dụng việc Pháp rút khỏi Việt Nam, chính quyền Trung quốc bí mật đổ quân cưỡng chiếm một phần của quần đảo Hoàng Sa năm 1956. Mười tám năm sau, năm 1974, họ lại bất ngờ xua quân tấn công lần nữa. Vì thế giặc quá mạnh, Hoàng Sa thất thủ cùng với sự hy sinh anh dũng của 74 người lính Việt Nam. Chưa hết, cách đây 23 năm, ngày 14 tháng 3 năm 1988, Trung quốc lại bất ngờ tấn công Trường Sa, tàn sát 74 người lính Việt Nam để chiếm đảo Gạc Ma.

Từ đó đến nay hải quân của họ ngày đêm không ngừng truy lùng, khủng bố và tàn sát ngư dân ta để thực hiện chính sách diệt chủng trên biển của chính quyền Trung quốc nhằm chiếm đoạt lãnh thổ Việt Nam và biển Đông Nam Á.

Hỡi đồng bào, nghe chăng tiếng kêu uất hận của ngư dân:
Kính thưa những người còn sống,(*)
Chúng tôi đã chết!
Tôi tên Tùng
Nguyễn Văn Tùng
Chúng tấn công khi tôi đang ăn cơm
Chén cơm của tôi có cá khô, nước mắm, và rau
Chén cơm úp vào mặt tôi
Mắt tôi không thấy gì nữa
Tôi bị đạn cắt lưỡi
Tôi thấy óc mình nóng ướt dính bệt bên màng tang
Óc trộn lẫn với cơm…
“Kính thưa những người còn sống,”

Thế giặc ngày nay mạnh hơn xưa bội phần và kế hoạch xâm lăng của họ cũng thập phần tinh vi hơn. So với giặc thì vũ khí của chúng ta còn ít ỏi, thô sơ; nước nhà thì lâm vào cảnh thế cô, không đồng minh, bạn hữu. Vậy thì lấy gì để chống đỡ? làm thế nào để bảo vệ dân tộc? giữ vững non sông? cứu ngư dân?

Kính thưa quý đồng bào,

Lịch sử chống ngoại xâm của Việt Nam đã chứng minh sức mạnh vô song từ sự ĐỨNG DẬY ĐỒNG LOẠT của dân tộc.

Mới đây,

Năm 1979, quân dân Việt Nam cùng đứng lên đánh lui 30 vạn quân Trung quốc, “tự vệ phản kích” khiến Đặng Tiểu Bình ngậm ngùi hổ thẹn.

Năm 2008, sự xuống đường đồng loạt của đồng bào đã buộc chính quyền Trung quốc phải gỡ bỏ Hoàng Sa ra khỏi bản đồ rước đuốc Olympic của họ.

Ngày 10 tháng 2 năm 2010, sự đứng dậy đồng loạt của thế hệ Internet trong vòng 13 ngày đã thuyết phục được Hội Địa Lý Hoa Kỳ xóa tên Trung quốc (China) tại Hoàng Sa trên bản đồ thế giới.

Hiện tại, người Việt khắp nơi đang chung sức, dùng Internet kêu gọi thế giới đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á và được dân của 80 quốc gia hưởng ứng.

Còn xưa kia,

Hội Nghị Diên Hồng đánh tan tác quân Mông Cổ khiến Hốt Tất Liệt phải từ bỏ mộng xâm lăng Đại Việt.
Hội Thề Lũng Nhai đánh tan rã quân Minh buộc Minh Thành Tổ phải lập thệ tại Đông Quan.
Tây Sơn Tụ Nghĩa đánh quân Thanh vỡ mật khiến Càn Long hận Đống Đa mà nhớ năm Kỷ Dậu.

“Kính thưa những người còn sống,”

Dân Tunisia và Ai Cập không có súng đạn và xe tăng. Họ chỉ có hai thứ vũ khí mà dân tộc nào cũng có. Đó là lòng yêu nước và Internet.
Chỉ với bấy nhiêu, nhưng sự đứng dậy đồng loạt của họ chỉ trong vòng mười mấy ngày đã được các cường quốc và toàn thể nhân loại văn minh đứng lên hưởng ứng, quy tụ được sức mạnh vô địch để đóng lại một trang sử đen tối kéo dài hơn mấy mươi năm.

Kính thưa quý đồng bào,

Quen thói hành xử bạo ngược của những thế kỷ trước, chính quyền Trung quốc ngạo mạn, xấc xược, xem thường chính quyền các quốc gia thuộc khối ASEAN, đe dọa an ninh và quyền lợi của 600 triệu dân Đông Nam Á, man rợ với ngư dân Việt Nam, và khinh thường công pháp quốc tế.
Đó là đầu não của một trục ma quỷ còn sót lại từ thế kỷ trước, là một chính quyền vô trách nhiệm, giả dối, tham lam và man rợ.

Vì vậy,

Nhân tưởng niệm 23 năm biến cố Trường Sa 14 tháng 3 năm 2011, dân Việt Nam chính thức tuyên bố Kháng Trung để GIỮ NON SÔNG – CỨU NGƯ DÂN.

Để bắt đầu cuộc Kháng Trung, nhân ngày 14 tháng 3 năm 2011, chúng ta hãy đồng loạt dùng email, websites, blogs, Facebook và mọi phương tiện khác, gửi đến thế giới những hình ảnh ngư dân Việt Nam bị chính quyền Trung quốc khủng bố và thảm sát để tố cáo tội ác của họ trước lương tri nhân loại, lấy lại công đạo cho ngư dân, và chận đứng âm mưu xâm lăng của chính quyền và quân đội Trung quốc.

Kính thưa những người đã chết và những người đang đứng lên,

Thế giặc tuy mạnh, nhưng sự đứng lên đồng loạt của thế hệ hôm nay trong hùng khí Diên Hồng, hết đợt này nối tiếp đợt khác, sẽ thắp sáng lại ngọn đuốc Lũng Nhai và đốt bùng dậy ngọn lửa Tây Sơn, tạo nên sức mạnh và tinh thần chinh phục để đánh thắng ngoại xâm và xây dựng một nước Việt đời đời vinh quang thái hòa.

Chân thành cảm ơn quý đồng bào.

Lý Kinh Dương
Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Email: lykinhduong@nguyenthaihocfoundation.org

Nguyễn Hoài Nhã Trân
Giám Đốc Phòng Truyền Thông & Báo Chí
Email: nhatran@nguyenthaihocfoundation.org
Email: nthf@nguyenthaihocfoundation.org

Đính kèm và Phụ chú:
1. (*): Một đoạn trong bài thơ “Danh Sách” của tác giả Thận Nhiên.
2. Xin quý vị ký và phổ biến sâu rộng Kiến Nghị Thư đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á
7. Ca khúc Thúc Quân.
8. Nếu quý vị có đề nghị hoặc góp ý nào xin vui lòng liên lạc với chúng tôi về điện thư nthf@nguyenthaihocfoundation.org – đa tạ.
.
Nguyen Thai Hoc Foundation nhờ haydanhthoigian phổ biến
.
.
.

No comments: