Sunday, February 6, 2011

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHẾT NHÁT VIỆT NAM (Hoành Diệu, danlambao)


Thấy các nước khác trên thế giới người dân ngày càng quan tâm đến khía cạnh nhân quyền, dân chủ, tự do và công lý như các diễn biến gần đây tại các nước Bắc Phi như Tunisia, Ai Cập chúng tôi nhiều lần tự hỏi rằng:

Con người kiên cường bất khuất của nước Việt đâu rồi?  Không lẽ sau hơn 30 năm của cái ngày gọi là giải phóng, ngoại trừ vài người hùng nước Việt (như Linh Mục Lý, Hoà Thượng Quảng Độ, BS Quế, Chị Nhân, Anh Định, Anh Trung, Anh Hải, Anh CHHV và các anh hùng dân chủ Việt Nam khác) hơn 86 triệu người của cả xã hội Việt Nam của chúng ta có vẫn có thể sống một cách ù lì, vô cảm, vô tư, và vô vọng như thế sao?

Không lẽ chấp nhận rằng ĐCSVN đã biến nước Việt Nam kiêu hùng thành một nước Cộng Hoà Xã Hội Chết Nhát Việt Nam?

Tại sao thế hệ trẻ của nước Việt Nam của chúng ta không dám noi theo các bậc đàn anh trên mà dám nghĩ, dám nói và dám hành động để thay đổi cái thể chế quá thối nát và có quá nhiều bất công này?

Tại sao chỉ có một thiểu số là đảng viên ĐCSVN và người thân là được đặc quyền đặc lợi trong khi hơn 80 triệu dân Việt Nam là phải cơ cực kiếm sống từng ngày?

Tại sao gia đình và con cháu chúng ta không có được một nơi an cư lạc nghiệp mà cứ bị đoạt nhà, cướp đất vì lý do giải toả nhưng thực là chiếm đoạt bởi các cán bộ đảng viên?

Tại sao con cháu chúng ta không được quyền được hưởng một nền giáo dục nghiêm chỉnh tối thiểu trong khi con cái các cán bộ đảng viên không học hành gì thì đi du học tốn kém cả tỉ đồng Việt Nam hằng năm?

Trong hơn 30 năm qua, có phải cái chế độ, cái cơ chế, cái môi trường XHCN đã làm cho con người trong đại đa số người Việt, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam trở nên thờ ơ với tương lai và vận mệnh của chính bản thân và thế hệ con cháu mình?

Nếu người dân Tunisia và Ai Cập cứ kiên nhẫn ngồi há mồm đợi như người dân Việt Nam thì làm sao mà có sự thay đổi ở các nước này?

Chúng ta người Việt Nam anh dũng không thể chờ đợi nũa!

Phải giải tán ngay đảng cộng sản và chế độ buôn dân bán nước này!

Hơn 86 triệu dân phải đồng loạt hành động đồng loạt, dứt khoát và đấu tranh quyết liệt bằng mọi hình thức (như phát biểu, viết blog, tạo trang web, phản biện, khiếu nại, kiện tụng, biểu tình, bãi chợ, đình công, bãi trường, đóng cửa công sở và xí nghiệp, từ chức, tự giải thể) hầu sử dụng sức mạnh của đại đa số để vô hiệu hóa chính sách đàn áp của một chế độ do chỉ một thiểu số người bất tài, tàn bạo, bóc lột, tham ô, vô nhân, phản quốc và hại dân hiện nay điều hành chứ Không thể tin, tất cả người Việt Nam chỉ là những con cừu! sống lay lất mãi đời nô lệ từng ngày dưới cái chế đXHCN Việt Nam muôn năm?

.
.
.

No comments: