Tuesday, February 8, 2011

BAN CHẤP HÀNH MỚI của CỘNG ĐỒNG WASHINGTON DC - MD - VA (Tuyết Mai)

Tuyết Mai
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=3664:3664&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Trong Dạ tiệc Mừng Xuân Tân Mão, được tổ chức vào lúc 8 giờ tối ngày 5 Tháng 2, 2011 tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, VA,  Ông Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh đã giới thiệu thành phần Ban Chấp Hành mới của Cộng Đồng Washignton, D.C.,Maryland và Virginia  nhiệm kỳ 2010-2012.

Chủ Tịch:  Ông Đỗ Hồng Anh; Đồng Chủ Tịch  Maryland: Ông Lý Hiền Tài; Đồng Chủ Tịch  Washignton, D.C. : Ông Trần Lâm Thanh; Cố Vấn CĐ: Ông Lý Văn Phước; Phó Chủ Tịch  Ngoại Vụ : Bác sĩ Vincent Nguyễn; Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Ông Lê Minh Thiệp;  Phụ Tá Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Ông Dương Hòa Hiệp;  Ủy Viên Thanh Niên Sinh Viên đặc trách Văn Hóa Giáo Dục: Ông Nguyễn Trọng Đạt; Tổng Thư Ký: Ông Thomas Phạm;  Phó Tổng Thư Ký: Bà Hà Vân; Ủy  viên Khánh Tiết: Bà  Trần Tuyết Ngọc;  Ủy Viên Xã Hội: Ông James Đỗ;  Ủy viên Liên Lạc: Bà Huỳnh Thanh; Ủy  Viên Truyền Thanh: Ông Đào Hiếu Thảo; Ủy viên Báo Chí : Ông David Võ; Thủ Quỹ: Ông Nguyễn Văn Đặng;  Ủy viên Văn Nghệ : Bà Kiều Thu. Ủy viên Sinh hoạt: Ông  Nguyễn Anh Hoàng.

Trong dịp này, Ông Đỗ Hồng Anh cảm ơn đồng hương Cộng đồng Washington, D.C., Maryland và Virginia đã hỗ trợ Cộng Đồng thực hiện hai mục tiêu chính:  Đó là phục vụ đồng hương  ở địa phương và  góp phần vào công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đồng bào ở quê nhà . Nhờ sự  giúp đỡ  của đồng hương cùng tất cả các hội đoàn và đặc biệt là Liên Hội  Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận, đã sát cánh với Cộng Đồng trong suốt năm qua cũng như nhiều năm trước, đã giúp Cộng Đồng hoàn thành tốt đẹp sứ mạng mà  đồng hương đã giao phó.

Nhân dịp đầu năm mới, Ông Anh đã thay mặt cho  Cộng đồng Washington, D.C., Maryland và Virginia chúc đồng hương một năm mới đuợc  dồi dào sức khỏe, tràn đầy  phúc lộc và mọi sự may mắn, thắng lợi trong năm mới.

Ông Anh nhắc lại,  trong ngày đầu năm mới, chúng ta đã trang nghiêm làm lễ chào cờ  ở Trung Tâm Thương Mãi Eden trong thời tiết giá lạnh mùa Đông. Điều đó chứng tỏ là chúng ta lúc nào cũng hướng về quê hương, hướng về đồng bào ruột thịt  đang sống khổ sỡ từng ngày dưới chế độ CS.  Ông nói, nhân dịp đầu  Xuân chúng ta cũng phải thành tâm hướng về quê hương , nguyện cầu hồn thiêng sông núi, nguyện cầu ơn trên phù hộ cho đất nước chúng ta sớm thoát khỏi ách  CS độc tài để toàn dân sớm hưởng được một mùa Xuân thật sự có tự do,  no ấm và những ngừơi Việt ở hải ngoại có một ngày trở về quê hương đoàn tụ, hưởng một mùa Xuân  vui tươi với  tất cả những ngừơi thân yêu, dưới bóng cờ vàng chính nghĩa tự do.

Sau đó Ông Anh  trao một số bản tri ân cho những ngừơi đã giúp đỡ Cộng Đồng rất nhiều trong thời gian qua cũng như nhiều năm trước đây. Trong những người đuợc trao bản tri ân có Ông Alan Frank,  Senior Vice President của Eden Center;  Ông Nguyễn Văn Đặng, Thủ Quỹ CĐ,  Thủ quỹ Hội Người Việt Cao Niên và Thủ Quỹ Hội Petrus Ký;  Chủ Tiệm Vàng Dupont ở Eden Center (tặng quà Cộng Đồng); Ông Phan Huy Đỗ, New York Life Insurance Co.; Ông Nguyễn Nguyên, giúp làm khán đài tại kỳ đài ở Eden Center; và một vài ngừơi đáng tri ân nữa…

Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH /HTĐ và phụ Cận phát biều, trong ngày lễ Thượng Kỳ đầu năm Ông Chủ Tịch CĐ Đỗ Hồng Anh đã có lời cảm ơn Liên  Hội CCSVNCH/HTĐ và phụ cận. Ông Anh đã nêu  lên sự gắn bó của các quân nhân, Cảnh sát và Cán bộ Quốc Gia trong những sinh hoạt cộng đồng. Ông Anh ghi nhận Liên Hội CCSVNCH đã sát cánh với Cộng Đồng trong mọi công tác, các cựu quân nhân đã yểm trợ cộng đồng rất nhiều về mọi mặt từ vật chất đến tinh thần .

Ông Định nói tiếp,  người Việt Nam, quân, cán, chính, dù ra hải ngoại hơn 35 năm, nhưng mọi người vẫn còn cảm thấy chưa hết trách nhiệm đối với quê hương, đất nước và đồng bào.  Cho nên  tùy khả năng , điều kiện cho phép không ai có thể xoay lưng làm  ngơ trước những nhu cấu chung của cộng đồng người Việt. Do đó các hội đoàn Quân Cán Cảnh trong vùng đã tham gia đông đảo vào Cộng Đồng Wa shignton, D.C., Maryland và Virginia nhiệm kỳ 2010-2012 .

LHCCSVNCH dấn thân phục vụ cộng đồng Wa shington, D.C., Maryland và Virginia  là để củng cố nền tảng  dân chủ ở địa phương này. Nhân dịp ra mắt Tân BCH/CĐ HTĐ, MD&VA , thay mặt cho các hội đoàn  Quân Cán Cảnh trong QLVNCH /HTD  và phụ cận, Ông Định  chúc ông chủ tịch, các vị đồng chủ tịch, các vị phó chủ tịch các vị thành viên chấp hành CĐ/HTĐ, MD&VA  luôn mạnh tiến, giữ vững tinh thần và thành công trong trách vụ đã  nhận lãnh.

Một số quan khách ngoại quốc như  Ông Alan Frank, Bà Penny Gross…lần lượt đuợc mời lên phát biểu.

Đặc biệt trong Tiệc  mừng Xuân  này, Bà Lưu Lệ Ngọc,  Bà Nam Anh đã lên sân khấu giới thiệu Đài VN Washington DC Radio. Bà Lưu Lệ Ngọc cho biết,  Tin Học (Internet) trong thập niên  qua đã  phá vỡ các rào cản về thông tin, và làm đảo lộn ngành truyền thông trên toàn thế giới.  Chúng ta thấy đã có các đài phát thanh lớn tận dụng những phát minh mới nhất về Internet để đưa tiếng nói tới những người dùng computer ngày một nhiều hơn trên khắp năm Châu. Ban Giám Đốc đài đã ý thức được nhu cầu truyền thông này của người Việt khắp nơi trên thế giới, nên đã ngồi lại với nhau để thành lập Đài VN Washington DC Radio, phát thanh qua hệ thống điện tử toàn cầu trên 
www.vndcradio.com .
Đài khởi sự phát thanh chính thức vào ngày thứ Hai 7 Tháng 2, 2011.

Mục tiêu của VNDC Washington Radio là đáp ứng nhu cầu truyền thông của người Việt khắp nơi trên thế giới, đưa đến  thính giả những tin tức xác thực và nhanh chóng, đồng thời phục vụ đời sống tinh thần cũng như vật chất của đồng hương, nhằm duy trì bản sắc văn hoá Việt Nam trên quê hương thứ hai.  Sau hơn ba thập niên, chúng ta có thể khẳng định là bản sắc văn hóa dân tộc không bị mai một và đang hướng về tương lai với sự đồng hành của các thế hệ.

Hơn nữa, với kỹ thuật truyền thông hiện đại ngày nay, đồng bào trong nước  có thể nghe đài hải ngoại qua Internet, chương trình sẽ có những tin tức xác thực để mở rộng kiến thức, cải thiện đời sống và  thúc đẩy đòi hỏi tự do, nhân quyền để người dân Việt Nam được sống  xứng đáng theo trào lưu dân chủ hoá trên thế giới hiện đại.

Nói về chủ trương, lập trường của VN Washington DC Radio, Bà Lưu lệ Ngọc  xác định  rõ, đây là chủ trương,  lập trường của những người Việt tỵ nạn, đã phải bỏ quê hương ra đi để tìm dự do. Việc thành lập VN Washington DC Radio là  việc sử dụng quyền tự do hiện có để phục vụ cộng đồng, đồng hương.  Với sứ mạng của những người làm truyền thông tự do, VN  Washington DC Radio trung thành với lý tưởng tự do và luôn sát cánh với Cộng Đồng HTD nói riêng cũng như với tất cả các Cộng Đồng, các cơ sở truyền thông khác ở hải ngoại,  để yểm trợ cho đồng bào tại VN trong cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ đang diễn ra.

Về nội dung chương trình,  Bà Nam Anh , Giám Đốc Chương trình cho biết,  VN Washington D.C. Radio sẽ phát thanh mỗi tuần bảy ngày, mỗi ngày 24 giờ,  không ngừng nghỉ, với những chương trình liên tục bao gồm mọi mặt của đời sống như Thông tin, Thời sự, Sinh hoạt Cộng đồng, Tôn giáo, Kiến thức tổng quát, Văn học Nghệ thuật, Hội luận về các vấn đề hôm nay, và trao đổi ý kiến giữa Đài với thính giả. Đ ài cố tạo sự kết nối truyền thông với các cơ sở truyền thông khác ở mọi nơi:...

Bà Nam Anh cũng cho biết thêm,  nhờ những tiến bộ về kỹ thuật Internet, VN Washington DC Radio có thể chuyển đến thính giả một cách nhanh chóng mọi chương trình phát thanh của các cơ sở truyền thông Việt ngữ trên khắp thế giới như  Đài VOA, Á Châu Tự Do, Radio France Internationale (RFI), Đài Nhật Bản NHK, Đài Úc Châu SBS.

Đài VN Wa shington DC Radio mong nhận được sự hưởng ứng  của mọi giới trong cộng đồng, và sẳn sàng đón nhận  những ý kiến xây dựng để Chương trình Phát thanh VN Washington D.C. Radio ngày một phát triển và phong phú hơn.

Theo sau là phần văn nghệ mừng Xuân và dạ vũ. Chương trình  Dạ tiệc Mừng Xuân của CĐ HTĐ, MD&VA được chấm dứt lúc 12 giờ  đêm.

Hình ảnh trong
www.youtube.com/tuyetmai45
 .
.
.

No comments: